[Funland] “Không lý do gì bỏ 500-700 triệu đô để cho đối thủ dùng chung trạm sạc”!

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,502
Động cơ
357,308 Mã lực
Cháu chạ biết dư lào, cơ mờ đọc hết 3 trang đầu mà chạ thấy cụ nào nói đến cái món kích thước bãi sạc điện.
Món mặt bằng này chắc cũng chả rẻ tẹo nầu. Phải tay cháu thời giai đoạn đầu cháu cũng ứ chia sẻ.

---
Bố khị, năm 2001, đi bên cạnh "một thèng" nó có cái điện thoại to bằng cục gạch, có cái ăng ten chìa ra, nghe đâu cỡ chục củ. Mình chỉ có con Motorola đời ơ kìa, thèm rỏ rãi.
Hai chục năm sau, vẫn chục củ một cái điện thoại, bé dư cái Motorola của mềnh ngày xưa.
Lời nhất vụ nài là mấy bác nhà mạng với sở hĩu diễn đàn. Tha hồ kiếm.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,430
Động cơ
419,288 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Các cụ xây nhanh vèo phát đã chục tầng e đọc cứ tưởng VN là cường quốc các hãng xe đang xếp hàng chờ đến lượt
Thị trường VN mình bé bằng cái mắt muỗi chúng chả quan tâm đâu, ông tư nhân nào nhập chiếc xe điện nào về bán thì nhập chứ các hãng xe chắc chỉ tt bán mấy con xe xăng cỡ A B thôi
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Đang ĐHCĐ nên anh tôi trả lời nhiều, mỗi câu trả lời là ra hẳn 1 bài báo. Vì thế tràn ngập tin về VIC, VHM, VRE, đặc biệt là Vinfast. Riêng về xe điện anh tuyên bố thế này là tính chơi độc quyền rồi, tưởng anh thu phế giá cao buộc tư bản phải chơi theo bài anh chia. Mời cc cùng chém !
D784D87C-B5A1-4E0F-9B6E-6414B974E9AD.png
Xin anh đừng bán cả nhà máy và trạm sạc cho thằng khác. Rất thông cảm vì anh lóp bi cho cả làng xe điện cùng hưởng ưu đãi.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,008
Động cơ
203,413 Mã lực
Tuổi
44
Vầng

Ở lĩnh vực ấy, người ta cũng có thời giành giật thị phần của nhau bằng việc xây dựng trạm phát; một trong những yếu tố để quảng cáo, lôi kéo khách hàng là có nhiều trạm phát. Dân tình chả ai bẩu độc quyền, coi đó là chuyện thường. (giờ thì hình như các trạm phát cũng có thể dùng chung, một cột có mấy nhà mạng chăng anten cùng hay sao ý)
Ở cùng lĩnh vực, là nhiều hãng xe không ngóc đầu lên nổi ở VN là vì hệ thống dịch vụ, phân phối phụ tùng còn hạn hẹp.


Cháu chạ biết dư lào, cơ mờ đọc hết 3 trang đầu mà chạ thấy cụ nào nói đến cái món kích thước bãi sạc điện.
Món mặt bằng này chắc cũng chả rẻ tẹo nầu. Phải tay cháu thời giai đoạn đầu cháu cũng ứ chia sẻ.

---
Bố khị, năm 2001, đi bên cạnh "một thèng" nó có cái điện thoại to bằng cục gạch, có cái ăng ten chìa ra, nghe đâu cỡ chục củ. Mình chỉ có con Motorola đời ơ kìa, thèm rỏ rãi.
Hai chục năm sau, vẫn chục củ một cái điện thoại, bé dư cái Motorola của mềnh ngày xưa.
Lời nhất vụ nài là mấy bác nhà mạng với sở hĩu diễn đàn. Tha hồ kiếm.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,383
Động cơ
472,783 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Thì anh ý nói đúng mà. Nhưng sạc xe điện thì nó có 2 cái chân chính để sac, 3 chân phụ để giao tiếp thôi. Nếu xe có dạng pin tương đương nhau thì lại gặp các phá sư trung hoa cho ra cái adapter thôi.
Cụ nói đúng nhưng chưa đủ. Pháp sư Trung Hoa nhưng không có tk của vin thì không mở khóa trạm sạc được(em không biết đã có khóa thông minh cho trạm sạc chưa) . lúc đó lại nảy sinh mua tk của Vin. Nhưng Vin lại hạn chế không cho mở nhiều trạm sạc cùng 1 lúc . và 1 ngày tk cá nhân không được sạc quá 16 giờ tại trạm sạc công cộng. Dĩ nhiên nhưng việc em nói cũng chưa đủ và cũng có thể sai. Và em cũng quên chưa nói đến tài khoản doanh nghiệp bắc buộc Vin phải cho mở trạm cùng 1 lúc nhiều nơi.
 

cutic

Xe buýt
Biển số
OF-51480
Ngày cấp bằng
24/11/09
Số km
679
Động cơ
460,291 Mã lực
Các cụ xây nhanh vèo phát đã chục tầng e đọc cứ tưởng VN là cường quốc các hãng xe đang xếp hàng chờ đến lượt
Thị trường VN mình bé bằng cái mắt muỗi chúng chả quan tâm đâu, ông tư nhân nào nhập chiếc xe điện nào về bán thì nhập chứ các hãng xe chắc chỉ tt bán mấy con xe xăng cỡ A B thôi
Nó không quan tâm mà nó hợp tác với TMT để ráp à cụ, nó phải nghiên cứu chán rồi nó mới quyết vào hay không chứ các cụ cứ lo thay cho nó là bán được hay không.
Thời điểm trên dưới 20 năm trước, dân mình còn đêm nằm ao ước giấc mơ 2 bao giờ mới thành sự thật thì giấc mơ tàu nó tràn sang phổ cập xe máy cả Việt nam đấy cụ
GDP bình quân của Việt bằng cỡ 1/3 TQ, giờ thì thằng Wuling này nó thống trị thị trường xe điện TQ rồi ( cụ có thể tìm thêm thông tin về số lượng bán ra trong năm 2023).
Em nghĩ 5-7 năm nữa, VN mình cũng giống nó thôi, xe điện cỡ nhỏ sẽ phổ cập
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
953
Động cơ
36,499 Mã lực
VF đã bộc lộ rõ tham vọng là đối thủ của Tesla (..), vậy mà đối thủ vẫn cho VF dùng chung trạm sạc...==>> Sao VF/Vova không học/tiếp thu tinh thần fairplay của Tesla & thể hiện cho xứng tầm+tâm ở thị trường nội địa nhỉ?(!);)
Tesla thỏa thuận với chính phủ mỹ theo nguyên tắc có đi có lại. A Múc ko có thói quen từ thiện nhé
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,929 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Cái câu buôn bán có bạn có phường có vẻ ko hiệu quả với anh. Chắc mấy chú bưng cho anh cũng thuộc diện này ;))
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,358
Động cơ
80,531 Mã lực
Trạm sạc vin xây thì vin có quyền, nhưng thằng khác tràn vào nó cũng làm thế với xe Vin thôi
hiện tại Vinfast đang 1 mình 1 sân, cứ phủ sóng trạm sạc trước, kết hợp chú phỉnh có chính sách dần dần hạn chế xe xăng đến 2035-2040 là bỏ hẳn thì e nghĩ cũng có tương lai cho Vin, nếu tiền nhiều, nuôi được đến lúc đó :D
Các công nghệ của Tesla, BYD... đã Giảm thời gian sạc nhanh xuống còn 15-30' cho 80% pin, chạy 300-400km nên trạm xạc không phải là vấn đề lớn, họ có thể cùng nhau hỗ trợ cho bên thứ 3 đầu tư trạm sạc tất cả các xe và với thời gian xạc nhanh như vậy thì mỗi thành phố cần vài chục trụ xạc nhanh là đủ, còn các trạm xạc thông thường thì rẻ lắm, bãi xe nào, nhà máy nào kéo được điện 3 pha là lắp được thôi, nếu làm ăn ngon các nhà máy quán ăn lắp cái này cho thuê thì chủ đi xe tẹt mà ko phải lo tiền điện
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,539
Động cơ
1,123,050 Mã lực
Tuổi
46
Xin anh đừng bán cả nhà máy và trạm sạc cho thằng khác. Rất thông cảm vì anh lóp bi cho cả làng xe điện cùng hưởng ưu đãi.
Bán cũng được, kệ nó đi, tiền mình đâu mà phải lo :D
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,408
Động cơ
490,063 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
Thế mà A V lại độc quyền nhỉ.
A lo xa hay đòn gió cho đội nào chuẩn bị bán e tô điện ở VN.
Cho dùng chung nhưng lấy giá đắt, nếu a V cũng làm vậy thì chắc cũng bị chửi luôn.
Mới ra có taxi thôi dân đã phàn nàn là khả năng phải chờ phải đợi tranh chấp chỗ xạc khi cho xe hãng khác vào người đi xe Vin lại chửi a tiếp....
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,502
Động cơ
493,751 Mã lực
Trụ sạc đểu mà tinh tướng, bên Đức có công nghệ nó lắp bộ Adapter và cột đèn là sạc được ô tô, nhiều xe điện là ôm công nghệ đó về thì đầy chỗ sạc
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,539
Động cơ
1,123,050 Mã lực
Tuổi
46
Thông tin thớt
Đang tải
Top