Vậy thì 7 tỷ người đó cứ làm, có ai cấm đâu mà kêu độc quyền.Một câu thách đố rất thiếu iốt!
Em thì chả có vẹo gì để cạnh tranh với Vin, nhưng thế giới hơn 7 tỷ người chắc có nhiều người đủ khả năng, chỉ là họ có muốn hay không thôi!
Vậy thì 7 tỷ người đó cứ làm, có ai cấm đâu mà kêu độc quyền.Một câu thách đố rất thiếu iốt!
Em thì chả có vẹo gì để cạnh tranh với Vin, nhưng thế giới hơn 7 tỷ người chắc có nhiều người đủ khả năng, chỉ là họ có muốn hay không thôi!
Ai bảo Vin độc chiếm thị trường xe điện vậy? cụ không tranh luận được thì nói cùn à?Cụ có vẻ cũng không hiểu chính những điều cụ đang viết nhỉ?
Việc Vin không chia sẻ trạm sạc với các công ty khác có thể gây ra chút khó khăn cho các hãng khác trong giai đoạn đầu thâm nhập thị trường VN, nhưng hoàn toàn không có nghĩa là các công ty khác không thể bán xe điện ở VN. Việc các hãng khác chưa bán xe điện ở VN là do họ chưa thấy thị trường đủ tiềm năng để đầu tư thôi.
Tesla to bằng mấy Vin, cũng không chia sẻ trạm sạc trong bao nhiêu năm mà có độc chiếm được thị trường nào đâu! Cụ cho rằng Vin có thể chiếm hết các vị trí có thể xây trạm sạc để không cho các hãng khác thâm nhập thị trường thì thần thánh Vin quá. Ngay trong lĩnh vực lõi là BĐS, chỉ toàn DN nội với nhau mà Vin còn chả 1 mình 1 chợ được nữa là đòi độc chiếm cả thị trường ô tô điện!
Công nghệ pin, công nghệ sạc sẽ phát triển nhanh lắm. Mấy năm nữa cái trụ sạc truyền thống này sẽ lỗi thời mà thôi. Cho thuê khấu hao nhanh mấy cái trụ sạc có khi lại hayNó éo cho sạc thì hãng khác vào kiểu gì vậy mà nhiều hãng vào? những chỗ xây được trạm sạc nó xây rồi, vào sau có tiền cũng không có chỗ xây vậy sạc kiểu gì?
phần mềm nó éo nhận pin ấy Lãochuẩn cụ, phụ kiện adapter hoặc universal plug đơn giản mà
Chính xácAnh ấy nói đúng mà, Tiền anh ấy bỏ ra, chia sẻ trạm sạc hay không là quyền của anh ấy. Chả ai tự lấy đá ghè vào chân mình bao giờ cả
Chính xác cụ nhỉphần mềm nó éo nhận pin ấy Lão
hoặc nhận nhưng cắm 3 ngày mới lên 20%
Cháu sẽ xây trạm sạc và thu phí đối thủ của anhĐang ĐHCĐ nên anh tôi trả lời nhiều, mỗi câu trả lời là ra hẳn 1 bài báo. Vì thế tràn ngập tin về VIC, VHM, VRE, đặc biệt là Vinfast. Riêng về xe điện anh tuyên bố thế này là tính chơi độc quyền rồi, tưởng anh thu phế giá cao buộc tư bản phải chơi theo bài anh chia. Mời cc cùng chém !
Ông Phạm Nhật Vượng nói gì về kế hoạch chia sẻ trạm sạc xe điện
Chủ tịch Vingroup cho biết 10 năm nữa mới cho các hãng xe khác sạc chung trạm sạc của VinFast. Việc niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ đã đi được một nửa chặng đường.m.cafebiz.vn
4.0 là gì cháu chả biết nhưng cụ cho hỏi cái smart phone đã dc gọi là đủ yc 4.0 chưa ạ vậy mà mỗi cái có 1 chuẩn sạc riêng nhưng dùng chung cái cổng sạc type c là sạc được cho nhau hết. Đó là lý do nó có mấy cái chân giao tiếp đấy.ối giời, thời 4.0 rồi ko còn chuyện cứ vừa chân đút vào là chạy đâu cụ ơi,
cái này nếu nhà nước muốn đẩy mạnh phát triển xe điện thì mới có thể thay đổi đc, ai cũng thế thôi, làm gì có chuyện mang thóc ra đãi gà hàng xóm, vừa mất tiền lại vừa mất khách.
Đúng quá. Xây mãi mới đc, tuổi gi cho các chú chung. Cơ mà sang mẽo, canada... thì sao đây?ĐÚng rồi; ông thích thì đi mà làm cái mới. Đừng tưởng 500 triệu USD mà to. Đừng nói đến tiền với tỷ phú TOP 300 thế giới. Doanh nghiệp nước ngoài vào đây đụng hàng thì chỉ có bán xới thôi!
Xe VF dùng được trụ sạc của Tesla cụ ạ. Trên tiktok có nhiều video chia sẻ của người dùng vf nên về mặt lý thuyết xe Tesla bán được ở đâu thì Vf bán được ở đó vì dùng chung hạ tầng.Không biết xe EV VinFast ở thị trường Mỹ có được dùng chung trạm sạc điện (của các hãng xe điện khác)? Hay là VF tự đầu tư mạng lưới trạm sạc riêng (độc quyền) ở Mỹ nhỉ??
Chủ yếu đầu sạc dùng đầu sạc do FCI cung cấp.Trạm sạc và cổng sạc.
Hiện trên thế giới có nhiều chuẩn cổng sạc.
Nhưng chuẩn Châu Âu CCS2 là thông dụng nhất nhiều hãng áp dụng nhất.
Chuẩn này sạc được cả xoay chiều AC và 1 chiều DC.
Porsche
Audi
Hyundai.
Tesla
Vinfast
Như vậy về lý thì cơ bản là cắm vừa nhau hết.
Nhưng cắm vừa không có nghĩa là sạc được do khác giao thức.
Nôm na là chủ trạm sạc mở cho xe nào thì xe đó sạc được.
Hiện nay ở Mỹ và châu Âu ngoài trạm sạc đó các hãng xe xây dựng còn có trạm sạc của bên thứ 3.
Hiện này Tesla đã mở trạm sạc cho tất cả các hãng khác nhưng giá thì cao gấp đôi so với xe Tesla.
VF đã bộc lộ rõ tham vọng là đối thủ của Tesla (..), vậy mà đối thủ vẫn cho VF dùng chung trạm sạc...==>> Sao VF/Vova không học/tiếp thu tinh thần fairplay của Tesla & thể hiện cho xứng tầm+tâm ở thị trường nội địa nhỉ?(!)Xe VF dùng được trụ sạc của Tesla cụ ạ. Trên tiktok có nhiều video chia sẻ của người dùng vf nên về mặt lý thuyết xe Tesla bán được ở đâu thì Vf bán được ở đó vì dùng chung hạ tầng.
Người ta gọi là chơi bẩn ?VF đã bộc lộ rõ tham vọng là đối thủ của Tesla (..), vậy mà đối thủ vẫn cho VF dùng chung trạm sạc...==>> Sao VF/Vova không học/tiếp thu tinh thần fairplay của Tesla & thể hiện cho xứng tầm+tâm ở thị trường nội địa nhỉ?(!)