Cái này cần Nhà nước nhúng tay vào điều tiết thôi. Đứng dưới góc nhìn của Vin thì tạo rào cản để độc chiếm thị trường là đúng (ít nhất trong trung hạn).
Nhưng đứng dưới góc độ lợi ích chung của xã hội thì chưa chắc đã tốt.
em hơi băn khoăn về tính bảo vệ môi trường của xe điện.
1. Ở VN, một nửa sản lượng điện đến từ nhiệt điện, nghĩa là cũng gián tiếp dùng than làm nhiên liệu
2. Độ bền của xe điện là một dấu hỏi? Khi cục pin chai thì người dùng lại phải mua xe khác. Như vậy, một chiếc xe xăng có vòng đời khoảng 20 năm thì trong thời gian này, nếu xã hội tiêu thụ 2-3 chiếc xe điện thì đâu còn là bảo vệ môi trường?
3. Với lượng rác thải từ việc liên tục mua xe điện, xử lý các tấm pin hỏng như thế nào?
hiện tại thì xe điện khá mới và số lượng ít. Nhưng em e rằng trong dài hạn nếu lượng xe điện lên con số khổng lồ thì có khi còn hại môi trường hơn.