[Funland] “Không lý do gì bỏ 500-700 triệu đô để cho đối thủ dùng chung trạm sạc”!

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,379
Động cơ
551,884 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Uống đi rồi tỉnh hẵng nói.
Trên nhãn ghi rõ công suất đầu ra 150kw. Nó là trạm sạc siêu nhanh. Cụ còn cãi cùn đc thì tội nghiệp.
Công mới chả nghệ.
Cụ không đọc đc???

Trong báo giá em có là 240KW cũng chưa được gọi là siêu nhanh bác ạ, Giá một cột như thế FOB Shanghai có 10k ông Tơn à!
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,379
Động cơ
551,884 Mã lực
Nơi ở
Trỏng

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Trong báo giá em có là 240KW cũng chưa được gọi là siêu nhanh bác ạ, Giá một cột như thế FOB Shanghai có 10k ông Tơn à!
Cụ đầu tư trạm sạc đi. Ông VF ko kinh doanh kiếm tiền từ trạm sạc đâu. Họ buộc phải làm hạ tầng trạm sạc để bán xe.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,220
Động cơ
249,241 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
30 phút được từ 34% lên 83% thì nó là cấp cháu của công nghệ bây giờ bên Tàu hiện giờ chứ còn gì
Cụ cứ quảng cáo bên tàu nhà cụ. Cụ cho cái hình ảnh hay video bên tàu xem nào. Chắc đếch gì đã có.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,540
Động cơ
348,311 Mã lực
Không vấn đề! Đó là quảng cáo. anh em mình tin vào quảng cáo thì đi ăn mày lâu rồi. Cơ sở kỹ thuật hiển nhiên, nếu là trạm sạc DC đương nhiên phải nâng cấp biến áp. Mục này là kỹ thuật. Và chi phí là gấp nhiều chục lần. Và khôn như anh Vanh thì điên mà bỏ tiền ra để 10 năm sau mới sinh lời. Chỉ có thể làm cảm xúc dẫn dắt mới tin như thế.
Đã không biết còn mang đầu óc định kiến, phát biểu huyên thuyên.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,379
Động cơ
551,884 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Đã không biết còn mang đầu óc định kiến, phát biểu huyên thuyên.
Em không chuyên môn điện mà. Nhưng đề xuất làm một trạm mẫu đủ công suất như đối tác yêu cầu thì riêng tiền dây, tiền trạm nản rồi.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,173
Động cơ
268,629 Mã lực
Trong báo giá em có là 240KW cũng chưa được gọi là siêu nhanh bác ạ, Giá một cột như thế FOB Shanghai có 10k ông Tơn à!
7203136-3ed7b25819cd2e6763a9ed1c001a6fa9~2.jpg

Vớ vẩn. 150kw được phân capa là siêu nhanh. Cụ cãi đi.
Theo cụ người đọc bình thường sẽ tin lời cụ, 1 nick voi danh đang uống rượu hay tin vào tiêu chuẩn chung phổ quát:
Screenshot_20230521-153606.png
Screenshot_20230521-153420.png

Tóm lại chúng là tốn kém, khó thu hồi vốn. Chỉ mình VF đầu tư vì họ muốn bán xe điện đại trà.
Cụ không cãi nổi đâu. Không ai bình thường mà đồng ý với cụ đâu.
 

thanh chung 1

Xe máy
Biển số
OF-833917
Ngày cấp bằng
16/5/23
Số km
52
Động cơ
370 Mã lực
Tuổi
32
30 phút được từ 34% lên 83% thì nó là cấp cháu của công nghệ bây giờ bên Tàu hiện giờ chứ còn gì
Thôi bác đừng nói phét. Bác thử dẫn chứng xe thương mại sạc nhanh nhất của Tàu xem nó sạc được bao nhiêu kwh pin mỗi phút? Nếu Tàu vượt trội như thế thì Nio đã không đi theo mô hình đổi pin mất tới 10 phút mỗi lần đổi ở Châu Âu.
Con vf8 bây giờ tốc độ sạc của nó ở mức trung bình chứ ko phải chậm. Pin của nó có dung lượng cao hơn các xe khác có cùng range khoảng gần 15 đến 20kwh nên nó mới cần sạc lâu hơn.
Một trong những xe sạc nhanh nhất bây h là ioniq nhưng nó dùng điện lai 400 - 800v thì mới sạc nhanh được.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,534
Động cơ
514,125 Mã lực
Ý cụ là thời gian soạc + hiệu quả % pin sẽ được quy ra thuộc cấp mấy.
Nghĩa là Vin đang soạc chậm và lên đỉnh chậm nên vẫn chỉ là cấp 1 phỏng ạ?
Có lẽ ý cụ XPQ là vậy nhưng chưa đủ.
Như xạc loại nhỏ nó cũng phân ra VOCc, quicharge và PD.
Sạc của Vin DC là cấp 3 rồi. Tuy nhiên trong cấp 3 lại phân ra 3 hạng, và Vin là nhóm 2 của cấp 3(CCS) . 3 hạng đó gồm : CHAdeMO, hệ thống sạc kết hợp (CCS) và siêu nạp Tesla( độc quyền tại Mỹ).
https://vietnamnet.vn/sac-cap-do-1-cap-do-2-va-sac-nhanh-dc-cap-do-3-cho-xe-dien-co-y-nghia-gi-2058054.html
 

thanh chung 1

Xe máy
Biển số
OF-833917
Ngày cấp bằng
16/5/23
Số km
52
Động cơ
370 Mã lực
Tuổi
32
Có lẽ ý cụ XPQ là vậy nhưng chưa đủ.
Như xạc loại nhỏ nó cũng phân ra VOCc, quicharge và PD.
Sạc của Vin DC là cấp 3 rồi. Tuy nhiên trong cấp 3 lại phân ra 3 hạng, và Vin là nhóm 2 của cấp 3(CCS) . 3 hạng đó gồm : CHAdeMO, hệ thống sạc kết hợp (CCS) và siêu nạp Tesla( độc quyền tại Mỹ).
https://vietnamnet.vn/sac-cap-do-1-cap-do-2-va-sac-nhanh-dc-cap-do-3-cho-xe-dien-co-y-nghia-gi-2058054.html
Những cái cụ nói như VOOC của OPPO, quickcharge Qualcomm, PD của Apple là các TIÊU CHUẨN khác nhau do các hãng khác nhau phát triển cho sản phẩm của họ. Ở một thời điểm nhất định thì tốc độ sạc có thể khác nhau nhưng nhanh chậm còn do chu kỳ phát triển và mục đích của mỗi hãng.

Những cái như CHAdeMo, CSS và Supercharge cũng chỉ là tên gọi của những tiêu chuẩn chứ không phải là CẤP ĐỘ.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,379
Động cơ
551,884 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Thôi bác đừng nói phét. Bác thử dẫn chứng xe thương mại sạc nhanh nhất của Tàu xem nó sạc được bao nhiêu kwh pin mỗi phút? Nếu Tàu vượt trội như thế thì Nio đã không đi theo mô hình đổi pin mất tới 10 phút mỗi lần đổi ở Châu Âu.
Con vf8 bây giờ tốc độ sạc của nó ở mức trung bình chứ ko phải chậm. Pin của nó có dung lượng cao hơn các xe khác có cùng range khoảng gần 15 đến 20kwh nên nó mới cần sạc lâu hơn.
Một trong những xe sạc nhanh nhất bây h là ioniq nhưng nó dùng điện lai 400 - 800v thì mới sạc nhanh được.
7203136-3ed7b25819cd2e6763a9ed1c001a6fa9~2.jpg

Vớ vẩn. 150kw được phân capa là siêu nhanh. Cụ cãi đi.
Theo cụ người đọc bình thường sẽ tin lời cụ, 1 nick voi danh đang uống rượu hay tin vào tiêu chuẩn chung phổ quát:
Screenshot_20230521-153606.png
Screenshot_20230521-153420.png

Tóm lại chúng là tốn kém, khó thu hồi vốn. Chỉ mình VF đầu tư vì họ muốn bán xe điện đại trà.
Cụ không cãi nổi đâu. Không ai bình thường mà đồng ý với cụ đâu.

Em chém có cơ sở, dựa trên những gì em được trao đổi có tài liệu hẩn hoi ti diên là không công khai được nên các bác tin không thì tùy.
Để sạc nhanh thì giản dị là điện thế nhớn và dòng khỏe. Công nghệ để vừa điện thế nhớn vừa dòng khỏe lại quan trọng đến làm mát. Đời công nghệ thứ 2 bên Tàu cách đây 4 năm trước khi doanh nghiệp đó sang ta để xuất Âu Mỹ thì một cột đã 4 súng, công suất 480KW dòng 650 am be làm mát bằng chất lỏng. Công nghệ sạc cách đây 4 năm rồi đó.Và bác nào quản lý nhà nước về đầu tư thì chắc chắn sẽ tìm ra.


Quên, bổ sung thêm là cột sạc dạng này cho 280 mai di chuyển mà thời gian sạc mất 10 phút. Sản phẩm được gắn mác made in Vietnam đó.

Quên nữa, cái cột sạc theo công nghệ này, giá rổ cũng tình thương mến thương như Vanh gúp quảng cáo. Mà so với anh chị em bên Tàu đã là đắt gấp 3 rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanh chung 1

Xe máy
Biển số
OF-833917
Ngày cấp bằng
16/5/23
Số km
52
Động cơ
370 Mã lực
Tuổi
32
Em chém có cơ sở, dựa trên những gì em được trao đổi có tài liệu hẩn hoi ti diên là không công khai được nên các bác tin không thì tùy.
Để sạc nhanh thì giản dị là điện thế nhớn và dòng khỏe. Công nghệ để vừa điện thế nhớn vừa dòng khỏe lại quan trọng đến làm mát. Đời công nghệ thứ 2 bên Tàu cách đây 4 năm trước khi doanh nghiệp đó sang ta để xuất Âu Mỹ thì một cột đã 4 súng, công suất 480KW dòng 650 am be làm mát bằng chất lỏng. Công nghệ sạc cách đây 4 năm rồi đó.Và bác nào quản lý nhà nước về đầu tư thì chắc chắn sẽ tìm ra.
Đó là công suất trạm sạc. Muốn làm trạm sạc công suất cao thì không khó. Công suất tiếp nhận của xe mới là vấn đề.

Các trạm sạc công suất lớn, kêt cả của Vinfast đều có làm mát bằng chất lỏng. Cụ có biết vì sao dây dẫn điện của nó to gần bằng dây bơm xăng như thế ko? Vì nó chứa đường ống làm mát dây điện.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,379
Động cơ
551,884 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Đó là công suất trạm sạc. Muốn làm trạm sạc công suất cao thì không khó. Công suất tiếp nhận của xe mới là vấn đề.

Các trạm sạc công suất lớn, kêt cả của Vinfast đều có làm mát bằng chất lỏng. Cụ có biết vì sao dây dẫn điện của nó to gần bằng dây bơm xăng như thế ko? Vì nó chứa đường ống làm mát dây điện.

Công suất của bộ bin thì để hôm nao em đọc tiếp em chém. Hiện em có tài liệu của mấy ông xe Tàu cả xe cá nhân lẫn xe bít xe đầu kéo xe tải van. Nhưng cơ bản, cũng cơ bản là nếu bác nào có biết về xe Bốt chơ Tây Can thì ở ta cũng chạy rồi. Mà chưa hề nghe ở đâu thấy phàn nàn gì.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,220
Động cơ
249,241 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Công suất của bộ bin thì để hôm nao em đọc tiếp em chém. Hiện em có tài liệu của mấy ông xe Tàu cả xe cá nhân lẫn xe bít xe đầu kéo xe tải van. Nhưng cơ bản, cũng cơ bản là nếu bác nào có biết về xe Bốt chơ Tây Can thì ở ta cũng chạy rồi. Mà chưa hề nghe ở đâu thấy phàn nàn gì.
Vf8 mà bán giá 7 tỷ thì nó chấp cả Taycan.
 

thanh chung 1

Xe máy
Biển số
OF-833917
Ngày cấp bằng
16/5/23
Số km
52
Động cơ
370 Mã lực
Tuổi
32
Công suất của bộ bin thì để hôm nao em đọc tiếp em chém. Hiện em có tài liệu của mấy ông xe Tàu cả xe cá nhân lẫn xe bít xe đầu kéo xe tải van. Nhưng cơ bản, cũng cơ bản là nếu bác nào có biết về xe Bốt chơ Tây Can thì ở ta cũng chạy rồi. Mà chưa hề nghe ở đâu thấy phàn nàn gì.
Không nhầm Porsche Taycan sử dụng pin 800v.
Cụ cứ nghiên cứu các tài liệu của cụ xem có con xe nào của Tàu (đã thương mại hóa, ko phải dạng nghiên cứu) sạc với tốc độ ông nội của vf8 không nhé. Nhớ là tính theo cường độ dòng điện tiếp nhận tối đa chứ đừng tính theo phút sạc vì mỗi xe dung lượng khác nhau.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,228
Động cơ
514,224 Mã lực
Đang ĐHCĐ nên anh tôi trả lời nhiều, mỗi câu trả lời là ra hẳn 1 bài báo. Vì thế tràn ngập tin về VIC, VHM, VRE, đặc biệt là Vinfast. Riêng về xe điện anh tuyên bố thế này là tính chơi độc quyền rồi, tưởng anh thu phế giá cao buộc tư bản phải chơi theo bài anh chia. Mời cc cùng chém !
D784D87C-B5A1-4E0F-9B6E-6414B974E9AD.png
Ô thế thì nói vì sứ mệnh cao cả của anh trước đây đâm ra mâu thuẫn à?
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,379
Động cơ
551,884 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Không nhầm Porsche Taycan sử dụng pin 800v.
Cụ cứ nghiên cứu các tài liệu của cụ xem có con xe nào của Tàu (đã thương mại hóa, ko phải dạng nghiên cứu) sạc với tốc độ ông nội của vf8 không nhé. Nhớ là tính theo cường độ dòng điện tiếp nhận tối đa chứ đừng tính theo phút sạc vì mỗi xe dung lượng khác nhau.

BYD có con suv Đường với 350 dặm đường sạc trong nửa giờ, sạc nhanh 5 phút 120 dqặm. Con Dolpgin sạc 5 phút đi 90 dặm, con này chào giá $17000 ở bên Tàu dĩ nhieen về ta sẽ x 3, đolphim là hàng rẻ của BYD.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,096
Động cơ
625,155 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Đến Apple còn phải dùng sạc chuẩn type-C khi châu Âu ra điều kiện, anh V tuổi gì chứ, mai họ ra cái chuẩn sạc chung cho xe điện khéo lại mất đến mấy lần trăm triệu kia để sửa đổi theo
E nghĩ cái cổng sạc để cắm vào thì dễ nhưng cứ cổng trùng chân là cắm được, cắm xong rút ra và thu, trả tiền thế nào?
 

Ôi thích quá

Xe buýt
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
967
Động cơ
88,265 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ thông thái vật nhau hay quá.
Em lót dép ngồi xem điện nó về làng như nào.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,096
Động cơ
625,155 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Che cái gì, cái đó là đương nhiên.
Thông tin báo mình viết kia thằng Tesla chính phủ Mỹ phải đàm phán với nó, hỗ trợ tiền xây dựng trạm sạc nó mới mở cho hãng khác chứ mơ à mà nó cho.
Trong khi đó thì do vị trí thiết kế cổng sạc khác nhau nên các hãng khác đỗ xe sạc khó khăn.
Nói như cụ là có lý. Nhiều cụ cứ nghĩ nó như cái ổ cắm điện dân dụng. Các hãng phải trả tiền và có sự can thiệp của CP may ra mới được dùng chung. Ngày trước bưu điện còn phải trả tiền cho ĐL thì ĐL mới cho đi nhờ cột điện.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top