[Funland] Kênh đào Phù Nam Campuchia !

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,134
Động cơ
94,491 Mã lực
Website
songiang.vn
Kụ có mượn bể nước Sơn Hà của kụ hàng xóm được chăng. Kụ mượn tiền đã đưa gấu còn khó ý kụ
Lúc đấy trao vận mệnh cho nó rồi, lại quay ra mà nhìn sắc mặt nó à. Mà lại kêu tốt cụ nhỉ. Hay lúc đó mày tháo cho tao ít nước. Không thì đừng nói xẵng giọng thì vợ nó mới cho ngủ cùng
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,644
Động cơ
202,088 Mã lực
Em thấy là với mức độ thông tin mù mờ thế này thì không thể làm gì được. Làm gì cũng dở. Nếu như Cam không chịu chia sẻ thêm thông tin, thì liệu VN có thể tự lập 1 nhóm nghiên cứu đánh giá tác động môi trường dựa trên quy mô, hướng tuyến dự án và các thông tin công khai, đã biết về thuỷ văn của Cam được không?
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,237
Động cơ
363,491 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Con trai cả Hun Manet - Th.ủ tuong
Con trai thứ hai Hun Manith, 42 tuổi, là người đứng đầu đơn vị tình báo quân sự của Bộ Quốc phòng Campuchia và là phó tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia.
Con trai út Hun Many, làm phó cho anh cả.
Cháu trai Neth Savoeun cũng làm phó cho anh Manet kiêm cựu cảnh sát trưởng quốc gia
Mô hình của Cam giống bên nhà anh Ủn nhỉ
 

lairai

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,399
Động cơ
625,921 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Em hỏi ngu tẹo sao năm 79 ta đánh tan Polpot sao không chia Cam ra 3 miền cho họ giảm sức mạnh đoàn kết các kụ nhẩy
Hồi đó giá như VN có thể xây cái tường dọc sông biên giới 2 nước (tương tự như bức tường của Israel và dải Gaza).
Đôi năm, với chính sách của Polpot là bên đó tự hết người ngay ấy mà.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,718
Động cơ
327,841 Mã lực
Tuổi
43
Bây giờ khi có kênh thì nước sẽ bị lấy mất nhiều hơn rất nhiều. Nhất lại khi cam nó khó ở nó cứ xả thoải mái cho nước chảy hết ra biển thì lúc đó ta đi ăn xin nó à. Bình thường nó có 3 đập ngăn. Thì con kênh ko ăn nước quá nhiều. Nhưng khi canh ko ngọt. Nó tháo cả 3 đập cho nước hết hết nấc luôn. Mình ko lo làm hồ trữ kiểu như hồ dầu tiếng ở tây ninh thì có ngày ăn đòn với nó.
Con sông dòng chảy ngàn đời, một trong những dòng sông lớn trên thế giới, cụ cứ nghĩ như cái thằng thượng lưu thích chỉnh dòng là chỉnh được ấy. Nếu dễ thế thì phía thượng nguồn TQ nó đã nắn cho chỉ chạy trong đất TQ từ lâu rồi. So về khả năng này thì Cam tuổi tí
Thứ 2 là, cam nắn dòng sang cái kênh này mà muốn đớp hết nước như lo ngại của cụ thì nhân dân 2 bên chuẩn bị phương án với chuyện ngập lụt thường xuyên nhé. Riêng ở cái phần hạ lưu nhờ hệ thống kênh ngòi dày đặc ntn hấp thụ mà hàng năm vẫn có lũ về để hấp thụ. Huống hồ có mỗi cái kênh này mà ko xây thêm các kênh giải tỏa áp lực nước 2 bên thì khéo lại thảm họa cho môi trường dọc bờ sông không chừng.
Nói như vậy thì tôi nghĩ nếu xây xong kênh này thì Cam sẽ còn phải xây nhiều kênh nữa biến cả khu vực này thành 1 vùng như đồng bằng của nhánh sông ấy hoặc phục vụ tưới tiêu, để Cam phát triển nông nghiệp. Nhưng đó là khi mọi thứ đẹp. Nhưng những năm mà mưa lũ nhiều thì cũng ăn đủ vì cái hệ thống kênh rạch này nếu nhân dân và quan chức địa phương ko có kinh nghiệm chống lũ lụt, sống chung với lụt. Chỉ vần vài con lụt lớn thì hệ thống đô thị 2 bên sông này của Cam khéo bị quét sạch.

1715159076583.png
 
Chỉnh sửa cuối:

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,134
Động cơ
94,491 Mã lực
Website
songiang.vn
Con sông dòng chảy ngàn đời, một trong những dòng sông lớn trên thế giới, cụ cứ nghĩ như cái thằng thượng lưu thích chỉnh dòng là chỉnh được ấy. Nếu dễ thế thì phía thượng nguồn TQ nó đã nắn cho chỉ chạy trong đất TQ từ lâu rồi. So về khả năng này thì Cam tuổi tí
Thứ 2 là, cam nắn dòng sang cái kênh này mà muốn đớp hết nước như lo ngại của cụ thì nhân dân 2 bên chuẩn bị phương án với chuyện ngập lụt thường xuyên nhé. Riêng ở cái phần hạ lưu nhờ hệ thống kênh ngòi dày đặc ntn hấp thụ mà hàng năm vẫn có lũ về để hấp thụ. Huống hồ có mỗi cái kênh này mà ko xây thêm các kênh giải tỏa áp lực nước 2 bên thì khéo lại thảm họa cho môi trường dọc bờ sông không chừng.
Nói như vậy thì tôi nghĩ nếu xây xong kênh này thì Cam sẽ còn phải xây nhiều kênh nữa biến cả khu vực này thành 1 vùng như đồng bằng của nhánh sông ấy hoặc phục vụ tưới tiêu, để Cam phát triển nông nghiệp. Nhưng đó là khi mọi thứ đẹp. Nhưng những năm mà mưa lũ nhiều thì cũng ăn đủ vì cái hệ thống kênh rạch này nếu nhân dân và quan chức địa phương ko có kinh nghiệm chống lũ lụt, sống chung với lụt. Chỉ vần vài con lụt lớn thì hệ thống đô thị 2 bên sông này của Cam khéo bị quét sạch.

View attachment 8509467
Cụ tính đoạn rộng nhất rộng 100m, dài bao nhiêu, sâu bao nhiêu xem lưu lượng là bao nhiêu. Có 3 đập từ thượng xuống hạ. 3 đập này có tác dụng gì. 3 đập này sau này sẽ là điểm mặc cả nếu cam thấy khó chịu với ta.
 

vdtours

Xì hơi lốp
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
8,722
Động cơ
498,437 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Hồi đó giá như VN có thể xây cái tường dọc sông biên giới 2 nước (tương tự như bức tường của Israel và dải Gaza).
Đôi năm, với chính sách của Polpot là bên đó tự hết người ngay ấy mà.
Hằng ngày 1 Xà vẫn ăn bom & đạn pháo đều đều đấy là bọn Hamas còn yếu.
Chứ Pôn Pốt nó gấp vạn lần Hamas.
Nên cái của cụ là bất khả thi trừ khi cụ thuộc top 10 nền kinh tế có GDP cao nhất thế giới. Mà cụ vào được top 10 thì cần gì mấy cái bức tường kia cho phí tiền.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,134
Động cơ
94,491 Mã lực
Website
songiang.vn
Con sông dòng chảy ngàn đời, một trong những dòng sông lớn trên thế giới, cụ cứ nghĩ như cái thằng thượng lưu thích chỉnh dòng là chỉnh được ấy. Nếu dễ thế thì phía thượng nguồn TQ nó đã nắn cho chỉ chạy trong đất TQ từ lâu rồi. So về khả năng này thì Cam tuổi tí
Thứ 2 là, cam nắn dòng sang cái kênh này mà muốn đớp hết nước như lo ngại của cụ thì nhân dân 2 bên chuẩn bị phương án với chuyện ngập lụt thường xuyên nhé. Riêng ở cái phần hạ lưu nhờ hệ thống kênh ngòi dày đặc ntn hấp thụ mà hàng năm vẫn có lũ về để hấp thụ. Huống hồ có mỗi cái kênh này mà ko xây thêm các kênh giải tỏa áp lực nước 2 bên thì khéo lại thảm họa cho môi trường dọc bờ sông không chừng.
Nói như vậy thì tôi nghĩ nếu xây xong kênh này thì Cam sẽ còn phải xây nhiều kênh nữa biến cả khu vực này thành 1 vùng như đồng bằng của nhánh sông ấy hoặc phục vụ tưới tiêu, để Cam phát triển nông nghiệp. Nhưng đó là khi mọi thứ đẹp. Nhưng những năm mà mưa lũ nhiều thì cũng ăn đủ vì cái hệ thống kênh rạch này nếu nhân dân và quan chức địa phương ko có kinh nghiệm chống lũ lụt, sống chung với lụt. Chỉ vần vài con lụt lớn thì hệ thống đô thị 2 bên sông này của Cam khéo bị quét sạch.

View attachment 8509467
Bình thường nước vẫn sẽ chảy theo hướng sông tiền. Nếu lũ lụt nó đóng cửa số 1 nước cứ thế mà xuôi về phía ta. Nhưng khi mùa hạn. Ta cũng cần nước, mùa hạn thì trên đó cũng đã ít mà lại phải chia sẻ thì rất khó ở đó
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,718
Động cơ
327,841 Mã lực
Tuổi
43
Cụ tính đoạn rộng nhất rộng 100m, dài bao nhiêu, sâu bao nhiêu xem lưu lượng là bao nhiêu. Có 3 đập từ thượng xuống hạ. 3 đập này có tác dụng gì. 3 đập này sau này sẽ là điểm mặc cả nếu cam thấy khó chịu với ta.
Chuyện nó sử dụng ưu thế tạo ra từ dự án này thì có rồi. Nhưng ý tôi là Cam phiêu lưu vào dự án này theo lợi ích của họ cũng tiềm ẩn ko ít rủi ro liên quan tới trị thủy, ngập lụt vốn thường xảy ra ở hạ lưu như ở VN trong khi người dân ở khu vực kênh này chảy qua ko có kinh nghiệm đối phó. Mà chưa kể, Cam làm dự án này, bỗng dưng ở khu vực này sẽ có lúc sẽ rơi vào tình trạng ngập mặn nếu như nước không về đủ. Lúc đó Cam lại phải đúng tình huống như Việt nam đang gặp bây giờ luôn.

Để tránh phải thế yếu trong đàm phán vì ở vị trí hạ lưu, thì tốt nhất VN cứ phải làm các hồ chứa nước, đập ngăn mặn chống thất thoát nước ra biển... Có rủi ro đó thì tìm phương án dự phòng trước khi nó ép mình. Lúc đó bảo nó mày thích cứ chặn, bố đủ nước rồi. Hoàn cảnh mới thì phải có phương án mới thôi, còn cách nào khác. Chắc chắn ko thể ngăn chặn được Cam nó làm kênh này thì mình phải lên phương án đối phó sớm thôi. Đó là việc cần phải làm.
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,063
Động cơ
232,676 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bình thường nước vẫn sẽ chảy theo hướng sông tiền. Nếu lũ lụt nó đóng cửa số 1 nước cứ thế mà xuôi về phía ta. Nhưng khi mùa hạn. Ta cũng cần nước, mùa hạn thì trên đó cũng đã ít mà lại phải chia sẻ thì rất khó ở đó
Mùa cạn mà Cam nó mở của cống thì chính nó bị xâm nhập mặn qua còn kênh trước.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,134
Động cơ
94,491 Mã lực
Website
songiang.vn
Hồi đó giá như VN có thể xây cái tường dọc sông biên giới 2 nước (tương tự như bức tường của Israel và dải Gaza).
Đôi năm, với chính sách của Polpot là bên đó tự hết người ngay ấy mà.
Đó là sai lầm chiến lược của ta. Ta cũng ko thể hình dung được dư luận thế giới phản ứng quá khủng khiếp như vậy. Đợt đó nó mang quân sang đánh phá và khiêu khích. Neus ta di tản dân vào sâu, chỉ để bộ đội vùng biên. Thì ta đã không dẫm phải đống bùn. Còn kệ bọn nó tự noiij chiến với nhau.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,134
Động cơ
94,491 Mã lực
Website
songiang.vn
Chuyện nó sử dụng ưu thế tạo ra từ dự án này thì có rồi. Nhưng ý tôi là Cam phiêu lưu vào dự án này theo lợi ích của họ cũng tiềm ẩn ko ít rủi ro liên quan tới trị thủy, ngập lụt vốn thường xảy ra ở hạ lưu như ở VN trong khi người dân ở khu vực kênh này chảy qua ko có kinh nghiệm. Để tránh phải thế yếu trong đàm phán vì ở vị trí hạ lưu, thì tốt nhất VN cứ phải làm các hồ chứa nước, đập ngăn mặn chống thất thoát nước ra biển... Có rủi ro đó thì tìm phương án dự phòng trước khi nó ép mình. Lúc đó bảo nó mày thích cứ chặn, bố đủ nước rồi. Hoàn cảnh mới thì phải có phương án mới thôi, còn cách nào khác. Chắc chắn ko thể ngăn chặn được Cam nó làm kênh này thì mình phải lên phương án đối phó sớm thôi. Đó là việc cần phải làm.
Bây giờ chắc chắn phải làm hồ trữ rồi.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,134
Động cơ
94,491 Mã lực
Website
songiang.vn
Mùa cạn mà Cam nó mở của cống thì chính nó bị xâm nhập mặn qua còn kênh trước.
Kênh của nó là kênh vận chuyển hàng hoá ko phải phuck vụ tưới tiêu hay phát triển nông nghiệp như của ta. Còn có phục vụ hay ko thì giừo chưa rõ. Nhưng với mục tiêu vc hàng hoá thì nó sợ gì xâm nhập mặn
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,063
Động cơ
232,676 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Kênh của nó là kênh vận chuyển hàng hoá ko phải phuck vụ tưới tiêu hay phát triển nông nghiệp như của ta. Còn có phục vụ hay ko thì giừo chưa rõ. Nhưng với mục tiêu vc hàng hoá thì nó sợ gì xâm nhập mặn
Có chứ cụ.
Hiện tại nó vẫn có các kênh thủy lợi nhỏ để tưới tiêu. Lần này làm lớn là kết hợp cả giao thông và thủy lợi luôn.
 

Politeboy

Xe buýt
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
636
Động cơ
13,236 Mã lực
Tuổi
36
Lo bò trắng răng
Cam đào kênh này lụt cả miền nam Cam
 

Ndriver

Xe tải
Biển số
OF-92336
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
441
Động cơ
407,213 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con sông dòng chảy ngàn đời, một trong những dòng sông lớn trên thế giới, cụ cứ nghĩ như cái thằng thượng lưu thích chỉnh dòng là chỉnh được ấy. Nếu dễ thế thì phía thượng nguồn TQ nó đã nắn cho chỉ chạy trong đất TQ từ lâu rồi. So về khả năng này thì Cam tuổi tí
Thứ 2 là, cam nắn dòng sang cái kênh này mà muốn đớp hết nước như lo ngại của cụ thì nhân dân 2 bên chuẩn bị phương án với chuyện ngập lụt thường xuyên nhé. Riêng ở cái phần hạ lưu nhờ hệ thống kênh ngòi dày đặc ntn hấp thụ mà hàng năm vẫn có lũ về để hấp thụ. Huống hồ có mỗi cái kênh này mà ko xây thêm các kênh giải tỏa áp lực nước 2 bên thì khéo lại thảm họa cho môi trường dọc bờ sông không chừng.
Nói như vậy thì tôi nghĩ nếu xây xong kênh này thì Cam sẽ còn phải xây nhiều kênh nữa biến cả khu vực này thành 1 vùng như đồng bằng của nhánh sông ấy hoặc phục vụ tưới tiêu, để Cam phát triển nông nghiệp. Nhưng đó là khi mọi thứ đẹp. Nhưng những năm mà mưa lũ nhiều thì cũng ăn đủ vì cái hệ thống kênh rạch này nếu nhân dân và quan chức địa phương ko có kinh nghiệm chống lũ lụt, sống chung với lụt. Chỉ vần vài con lụt lớn thì hệ thống đô thị 2 bên sông này của Cam khéo bị quét sạch.

View attachment 8509467
Nhìn hệ thống kênh rạch ở miền nam này các cụ thấy có đúng không?e thấy chơi cờ ca rô được
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
5,740
Động cơ
108,135 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con sông dòng chảy ngàn đời, một trong những dòng sông lớn trên thế giới, cụ cứ nghĩ như cái thằng thượng lưu thích chỉnh dòng là chỉnh được ấy. Nếu dễ thế thì phía thượng nguồn TQ nó đã nắn cho chỉ chạy trong đất TQ từ lâu rồi. So về khả năng này thì Cam tuổi tí
Thứ 2 là, cam nắn dòng sang cái kênh này mà muốn đớp hết nước như lo ngại của cụ thì nhân dân 2 bên chuẩn bị phương án với chuyện ngập lụt thường xuyên nhé. Riêng ở cái phần hạ lưu nhờ hệ thống kênh ngòi dày đặc ntn hấp thụ mà hàng năm vẫn có lũ về để hấp thụ. Huống hồ có mỗi cái kênh này mà ko xây thêm các kênh giải tỏa áp lực nước 2 bên thì khéo lại thảm họa cho môi trường dọc bờ sông không chừng.
Nói như vậy thì tôi nghĩ nếu xây xong kênh này thì Cam sẽ còn phải xây nhiều kênh nữa biến cả khu vực này thành 1 vùng như đồng bằng của nhánh sông ấy hoặc phục vụ tưới tiêu, để Cam phát triển nông nghiệp. Nhưng đó là khi mọi thứ đẹp. Nhưng những năm mà mưa lũ nhiều thì cũng ăn đủ vì cái hệ thống kênh rạch này nếu nhân dân và quan chức địa phương ko có kinh nghiệm chống lũ lụt, sống chung với lụt. Chỉ vần vài con lụt lớn thì hệ thống đô thị 2 bên sông này của Cam khéo bị quét sạch.

View attachment 8509467
Kụ nhìn nhận hay đó. Vậy nguy cơ chỉ có vào mùa khan nước nguồn. Aka mùa đông kụ nhẩy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top