[Funland] BYD Seal sắp về Việt Nam, nhìn cũng đẹp phết

Kurumavn

Xe tải
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
411
Động cơ
246,637 Mã lực
BYD Seal sắp về Việt Nam, bộ ảnh thực tế này cho thấy mẫu sedan ngang cỡ Camry này có gì 'hot' để chờ đợi
Việc đưa một mẫu sedan chạy điện như BYD Seal về Việt Nam là điều hiếm thấy, khi các hãng xe điện khác đang dồn lực vào phân khúc SUV.

BYD Seal sắp về Việt Nam, bộ ảnh thực tế này cho thấy mẫu sedan ngang cỡ Camry này có gì 'hot' để chờ đợi - Ảnh 2.
Trong một sự kiện đang diễn ra tại nhà máy BYD ở Trung Quốc, hãng xe này đã xác nhận việc BYD Seal nằm trong số những mẫu xe sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
imgimg
BYD Seal bản điện khi bán tại Việt Nam sẽ không có đối thủ ngang hàng. Mẫu xe này có kích thước ngang ngửa Toyota Camry với chiều dài 4.800 mm, rộng 1.875 mm. Trục cơ sở của xe lên tới 2.920 mm. Việt Nam hiện chưa có mẫu sedan chạy điện nào có kích thước tương đương. Trong khi đó, phiên bản hybrid có thể cạnh tranh được Toyota Camry.
imgimgimgimg
Thiết kế BYD Seal được không ít người nhận xét là có nét giống Porsche hay Tesla bởi kiểu dáng coupe. Hệ số cản gió của Seal thậm chí còn thấp hơn Taycan (thấp hơn là tốt hơn). Cụm đèn chiếu sáng chính là LED dạng thấu kính. Đèn hậu LED vắt ngang đuôi. Tay nắm cửa dạng ẩn hiện đại. Phiên bản điện và hybrid chủ yếu khác nhau ở mặt trước, khi bản hybrid có lưới tản nhiệt cho động cơ.
imgimgimg
Nội thất Seal có điểm tương đồng với Atto 3 ở thiết kế vô-lăng cùng màn hình trung tâm 15,6 inch có thể xoay được. Màn hình sau vô-lăng Seal lớn hơn trên Atto 3. Thiết kế tổng thể nội thất của Seal ít phá cách hơn so với Atto 3.
imgimgimgimgimgimg
Một số trang bị tiện nghi nổi bật bên trong Seal có ghế chỉnh điện 8 hướng ở vị trí lái, âm thanh Dynaudio cao cấp, điều hoà tự động 2 vùng có lọc bụi mịn, cần số điện tử, phanh đỗ điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh.
BYD Seal sắp về Việt Nam, bộ ảnh thực tế này cho thấy mẫu sedan ngang cỡ Camry này có gì 'hot' để chờ đợi - Ảnh 7.
BYD Seal có cả cấu hình chạy điện hoặc hybrid. Bản hybrid nhiều khả năng về Việt Nam hơn vì phù hợp với cơ sở hạ tầng, tuy nhiên không loại trừ khả năng BYD muốn phổ cập cả sedan chạy điện. Với bản điện, cấu hình pin dung lượng cao nhất là 82,56 kWh, cho tầm vận hành tới 700 km. Bản hybrid kết hợp động cơ 1.5L tăng áp với mô-tơ điện kết hợp hộp số CVT.
 

saphia2008

Xe tải
Biển số
OF-781512
Ngày cấp bằng
23/6/21
Số km
260
Động cơ
35,226 Mã lực
Tuổi
38
Ủng hộ BYD vào thị trường Việt Nam. Đầu tiên đây là hãng xe đã được chứng minh về chất lượng và sự tin tưởng về thương hiệu, sau đó sẽ có cuộc đua hạ giá bán người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi.
 

Kurumavn

Xe tải
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
411
Động cơ
246,637 Mã lực
BYD Atto 3 đã được xác nhận về Việt Nam trong một sự kiện đang diễn ra tại nhà máy ở Trung Quốc. Đây có lẽ cũng sẽ là mẫu xe được hãng Trung Quốc đặt nhiều kỳ vọng nhất khi đang bán rất chạy tại Thái Lan. Banner quảng cáo trên fanpage BYD Việt Nam cũng là hình ảnh úp mở của Atto 3.
img
img

Với kích thước 4.455 x 1.875 x 1.615 mm, BYD Atto 3 nhỏ hơn VinFast VF 7 và lớn hơn VF 6. Mẫu xe này có trục cơ sở 2.720 mm, ngắn hơn 10 mm so với VF 6. Do đó, có thể xếp Atto 3 chung "mâm" với VF 6.
img
img
img
img

Mẫu SUV điện của BYD có thiết kế ngoại thất không quá cầu kỳ như nhiều đối thủ đồng hương. Mặt trước đơn giản với cụm đèn LED dạng thấu kính nối liền bởi một tấm ốp và logo BYD. Mặt sau là dải đèn hậu LED vắt ngang đuôi như Lexus. Xe có các tuỳ chọn mâm 17 inch và 18 inch, đều được cách điệu cầu kỳ.
img
img
img
img
img
img

Bên trong nội thất xe trông thú vị hơn với nhiều chi tiết lạ mắt, từ cách thiết kế vô-lăng tới cửa gió điều hoà, tay nắm mở cửa cho đến khu vực để đồ ở cánh cửa. Xe được trang bị màn hình 15,6 inch trung tâm khá lớn, có thể so sánh với VF 8, VF 9, hơn ở điểm có thể xoay được. Mẫu xe này còn có thêm một màn hình điện tử sau vô-lăng.
img
img
img

Đây là mẫu xe 5 chỗ ngồi chia thành 2 hàng ghế. Một số trang bị tiện nghi hiện đại có thể kể đến như cần số điện tử, điều hoà tự động, phanh đỗ điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh...
Sang nhà máy xem BYD Atto 3 trước khi về Việt Nam: Nhiều thứ thú vị, chờ giá để biết đấu được VF 6 hay không - Ảnh 7.

Động cơ điện cho công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm dùng chung cho các phiên bản. Bản Standard Range dùng pin 49,92 kWh, tầm vận hành tối đa 410 km. Bản Extended Range dùng pin 60,48 kWh, tầm vận hành tối đa 480 km. Các bản đều hỗ trợ sạc nhanh. Hiện chưa rõ BYD đã có kế hoạch gì trong việc xây dựng hệ thống trạm sạc ở Việt Nam hay chưa.
 

Vinsa35

Xe máy
Biển số
OF-857902
Ngày cấp bằng
24/4/24
Số km
59
Động cơ
573 Mã lực
Con BYD này thấy đang lỗi nhiều, chất lượng thì kém nên xếp hàng đống ngoài Châu Âu mà ko dc thông quan đấy, cụ nào mua thì thành dở.
Tầm xe điện ở VN ngoài Tesla, Porsche thì dành cho các cụ cực nhiều tiền, nhiều xe ... Trải nghiệm thì ko nói.
Còn vừa tiền, và hơn 1 tí tiền thì chọn Vinfast thì là nhất. mấy bọn điện dở như BYD thì thôi can
 

TrangBonBon

Xe tăng
Biển số
OF-153099
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
1,458
Động cơ
369,824 Mã lực
Tuổi
40
Đẹp đấy. Nhìn đầu xe như Porsche.
 

Kurumavn

Xe tải
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
411
Động cơ
246,637 Mã lực
thằng BYD này làm xe điện cũng ra gì đấy, nó chiến cả tesla tèo thì VF nhà mình cũng phải liệu liệu
 

thientudolong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,406
Động cơ
255,699 Mã lực
xiaomi mà bán con su7 về vn với giá chênh 5% đổ lại so với tàu thì cũng căng cho vf đấy :))
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,477
Động cơ
438,400 Mã lực
Đuôi xe hao hao Lexus.
 

Kurumavn

Xe tải
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
411
Động cơ
246,637 Mã lực
xiaomi mà bán con su7 về vn với giá chênh 5% đổ lại so với tàu thì cũng căng cho vf đấy :))
Đến Huawei còn ra xe điện nữa, quả là mảnh đất màu mỡ
Huawei Aito M9 - SUV điện 3 hàng ghế muốn cạnh tranh xe sang Đức
Mẫu xe điện phát triển cho thị trường Trung Quốc, phạm vi hoạt động 630-1.239 km, giá từ 66.300-80.400 USD.
Hãng xe Trung Quốc Huawei ra mắt Aito M9 - mẫu SUV chạy điện 3 hàng ghế cho thị trường nội địa. Huawei còn có tham vọng cạnh tranh với những đối thủ hạng sang đến từ châu Âu, như BMW X7 hay Mercedes GLS.
Aito là thương hiệu liên doanh giữa Huawei và Seres. M9 là sản phẩm mới của Aito, bên cạnh các mẫu M5 và M7. Ngoài hai mẫu xe của Đức, Aito M9 còn cạnh tranh những sản phẩm trong nước, như Li Auto L9, Nio ES8, HiPhi X và Hongqi E-HS9.

Nội thất Aito M9 cấu hình 2+2+2.

Aito M9 - SUV điện 3 hàng ghế đầu tiên của Huawei.

Xe điện Aito M9 phát triển cho thị trường Trung Quốc, cạnh tranh BMW X7, Mercedes GLS, Li Auto L9, Nio ES8, HiPhi X và Hongqi E-HS9.

Thiết kế của Aito M9 thừa hưởng từ Luxeed X7 - một sản phẩm liên doanh giữa Huawei và Chery.

Ngoại hình Aito M9 hao hao Mercedes GLS.

Xe trang bị đèn pha LED ma trận, dải LED ban ngày trải dài toàn chiều rộng.

Thiết kế nội thất Aito M9 ngập tràn công nghệ.

Xe trang bị đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng giải trí 15,6 inch và màn hình cảm ứng 16 inch cho ghế phụ.

Màn hình cảm ứng ở bảng điều khiển trung tâm.

Không gian hàng ghế thứ 3 thiết kế rộng rãi.

Nội thất Aito M9 cấu hình 2+2+2.

Aito M9 - SUV điện 3 hàng ghế đầu tiên của Huawei.










1 / 10


M9 kích thước lớn với chiều dài 5.230 mm, rộng 1.999 mm, cao 1.800 mm và chiều dài cơ sở 3.110 mm. Thiết kế của Aito M9 gợi nhớ đến Luxeed S7, một sản phẩm liên doanh giữa Huawei và Chery.

Kiểu dáng M9 hơi hướng GLS. Nhiều chi tiết ngoại thất bo tròn, đèn pha phong cách hình tam giác và kết với nhau bằng dải LED mảnh. Tay nắm cửa dạng ẩn. Đèn hậu LED kiểu pixel. Logo "HIMA" trên cột D, liên quan đến liên minh di động Harmony, một sáng kiến hợp tác giữa Huawei với các thành viên, gồm Aito, Luxeed, BAIC Motor, JAC Motor.
Aito M9 bán ra 4 phiên bản, gồm EREV Max, EV Max, EREV Ultra và EV Ultra.
Các bản EREV trang bị hai môtơ điện đặt ở mỗi trục và một động cơ xăng 1.5 hoạt động như máy phát điện cho bộ pin lithium-ion 42 hoặc 52 kWh. Môtơ điện ở cầu trước có công suất 221 mã lực, mô-men xoắn 315 Nm. Môtơ điện ở trục sau sản sinh công suất 268 mã lực, mô-men xoắn 360 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 4,9 giây, tốc độ tối đa 200 km/h.
Aito tuyên bố, với bình xăng 65 lít, bản EREV có phạm vi hoạt động 1.210 km (pin 42 kWh) hoặc 1.239 km (pin 52 kWh), theo chuẩn WLTC. Phạm vi hoạt động nếu sử dụng hoàn toàn bằng điện là 190 km (pin 42 kWh) hoặc 233 km (pin 52 kWh).
Các bản EV cũng đi kèm với thiết lập 2 môtơ điện ở mỗi trục. Môtơ điện ở trục trước công suất 215 mã lực, mô-men xoắn 277 Nm, trong khi môtơ điện phía sau công suất 308 mã lực, mô-men xoắn 396 Nm. Tốc độ tối đa 200 km/h, trong khi thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ 4,3 giây. Các bản EV xây dựng trên kiến trúc 800V, đi kèm gói pin lithium-ion 100 kWh, phạm vi hoạt động 630 km theo chuẩn CLTC.
Bản EREV có thời gian sạc từ 20-90% pin trong khoảng 5 giờ với bộ sạc AC 7 kW hoặc 3 giờ với bộ sạc AC 11 kW. Ngoài ra, pin còn hỗ trợ sạc nhanh DC từ 30-80% trong khoảng 30 phút.
Các mẫu EV, thời gian sạc AC từ 20-90% là 11,7 giờ với sạc 7 kW và 7,5 giờ với sạc 11 kW. Trong khi sạc nhanh DC từ 30-80% trong 15 phút.
Aito M9 trang bị hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn với phạm vi điều chỉnh 80 mm. Bánh xe lắp la-zăng 21 inch hoặc 22 inch. Lưới tản nhiệt trang bị cánh đóng/mở chủ động, cửa sổ trời toàn cảnh.
Nội thất M9 cấu hình 2+2+2. Xe trang bị đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng giải trí 15,6 inch và màn hình cảm ứng cho ghế phụ 16 inch. Ngoài ra, xe còn lắp màn hình kính lái HUD 75 inch, hỗ trợ thực tế ảo (trên các bản Ultra). Hai hàng ghế sau cũng trang bị 4 màn hình giải trí kiểu máy tính bảng.
Theo kế hoạch, Huawei Aito M9 bán ra tại Trung Quốc với giá từ 66.300-80.400 USD.

Kiểu bên TQ nhà nhà làm xe điện, phải nói là càng lúc tk càng đẹp
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,940
Động cơ
597,229 Mã lực
Ca ngợi, khen hay thì được nhưng đừng dự đoán gì về sức cạnh tranh vì giá bán của nó chưa biết thế nào. Theo truyền thống chung thì sẽ không hề rẻ.
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,170
Động cơ
470,539 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Ca ngợi, khen hay thì được nhưng đừng dự đoán gì về sức cạnh tranh vì giá bán của nó chưa biết thế nào. Theo truyền thống chung thì sẽ không hề rẻ.
Xe Tàu mà không cạnh tranh về giá, về mã thì chẳng có gì để cạnh tranh.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
2,977
Động cơ
534,473 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Xe thiết kế khá đẹp nhưng BYD đem mẫu sedan về VN thì dự là không bán được, thị trường VN ưa thích SUV hơn
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,202
Động cơ
71,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
KLQ quả táo của cụ chủ đúng "táo tàu". Mới dùng 36% hạn sử dụng mà màng hình đã chạy mực :D
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
8,568
Động cơ
501,883 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Câu hỏi muôn thuở : Bao giờ lập Tam Sớ ở VN.
Không có Tam Sớ thì vào rồi lại ra thôi.
 

phamthoaibk

Xe buýt
Biển số
OF-359115
Ngày cấp bằng
20/3/15
Số km
783
Động cơ
270,949 Mã lực
Tháng trước em qua Thái chơi thấy BYD chạy cực nhiều. Trong 4 ngày ở đó không thấy có con xe điện nào lỗi nằm đường cả. BYD đang là thế lực lớn trong ngành xe điện nhưng ở VN nghe đến xe TQ thì mặc định lởm :)
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,468
Động cơ
65,380 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Tháng trước em qua Thái chơi thấy BYD chạy cực nhiều. Trong 4 ngày ở đó không thấy có con xe điện nào lỗi nằm đường cả. BYD đang là thế lực lớn trong ngành xe điện nhưng ở VN nghe đến xe TQ thì mặc định lởm :)
Hãng TQ mà vào VN thì cần làm truyền thông cụ ạ. Cơ mà BYD cũng tiếng tăm lớn rồi thì em nghĩ họ sẽ vượt qua được cái "tiềm thức" ấy không mấy khó khăn.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,025
Động cơ
516,612 Mã lực
hãng này toàn đặt tên xe theo tên con vật
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,485
Động cơ
10,470 Mã lực
Xe điện thì đi sướng hơn xe xăng cùng giá. Có thể còn tiết kiệm hơn. Nhưng đúng là bây giờ đang bị rào cản về sự thuận tiện khi dùng. Sạc pin đang là vấn đề. Vin nó đã phát triển hạ tầng, trạm sạc nhiều còn khó cạnh tranh. Các hãng xe điện khác còn khó hơn. Đơn cử cái hồi xăng khó mua, nhiều cây cứ báo hết. Đổ xăng xếp hàng dài mà em đã muốn vứt mợ con xe máy đi rồi. Đấy là em đi làm gần có hơn 1km thôi đấy. Cả đưa đón con tầm 1 tuần hoặc hơn mới phải đổ xăng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top