Yêu Uaz

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Em dự là hôm nào đi núi, khi nào có tiếng róc máy, thì nhẩy xuống chỉnh lửa muộn đi 1 chút bác nhỉ, mà bác ở đâu vậy
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Tối qua nằm vắt tay lên trán nghiên cứu, căn cứ vào việc bố trí dây phin thì khả năng là con quay chia điện theo chiều thuận kim đồng hồ bác ạ. Nếu đánh số pitton từ ngoài vào theo 1, 2, 3, 4 (1 gần bơm nước) thì chia điện sẽ theo thứ tự 1, 3, 4, 2 nghe có lý. Nếu chiều ngược lại thì thứ tự là 1, 2, 4, 3 nghe ko ổn lắm. Như vậy em chỉnh theo chiều kim đồng hồ là cùng chiều quay trục, là chỉnh lửa muộn. Vậy đúng ý em rồi. Chỉ có điều giờ làm sao để tìm được vị trí tối ưu thôi
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,578
Động cơ
591,145 Mã lực
Tối qua nằm vắt tay lên trán nghiên cứu, căn cứ vào việc bố trí dây phin thì khả năng là con quay chia điện theo chiều thuận kim đồng hồ bác ạ. Nếu đánh số pitton từ ngoài vào theo 1, 2, 3, 4 (1 gần bơm nước) thì chia điện sẽ theo thứ tự 1, 3, 4, 2 nghe có lý. Nếu chiều ngược lại thì thứ tự là 1, 2, 4, 3 nghe ko ổn lắm. Như vậy em chỉnh theo chiều kim đồng hồ là cùng chiều quay trục, là chỉnh lửa muộn. Vậy đúng ý em rồi. Chỉ có điều giờ làm sao để tìm được vị trí tối ưu thôi
Em thì lấy bút xóa vạch một đường ở vị trí hiện tại. Nổ máy rùi xoay bộ chia điện sao cho máy nổ êm nhất. Đánh dấu vào để làm cơ sở.
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Tình hình của em hơi căng, càng chỉnh theo chiều thuận thì tiếng máy càng nổ khỏe hơn, nhưng khi đề lại khó nổ hơn là sao ta? Các bác phân tích giúp em với
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
665
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tình hình của em hơi căng, càng chỉnh theo chiều thuận thì tiếng máy càng nổ khỏe hơn, nhưng khi đề lại khó nổ hơn là sao ta? Các bác phân tích giúp em với
Có thể bác bị sai hẳn 1 răng ở cái trục rồi, hoặc có thể sai cam, bác nghe em đi, làm theo cách của em (cũng chỉ đúng khi cam không sai nhé),nó hơi khó tý, nhưng mà chuẩn chỉ. Chỉ khi nào đúng răng rồi thì bác mới có cơ hội tìm được cái chỗ tối ưu. Em nói là với thợ còn thấy khó đấy bác. Kinh nghiệm là nếu lửa đúng, bác chạy tầm 40 km/h ở số 4 trên đường bằng, đạp ga đột ngột, sẽ có tiếng gõ đứt quãng rồi hết; nếu không gõ là muộn, gõ nhiều là bị sớm
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,578
Động cơ
591,145 Mã lực
Nội công của cụ quả là thâm hậu!
Có thể bác bị sai hẳn 1 răng ở cái trục rồi, hoặc có thể sai cam, bác nghe em đi, làm theo cách của em (cũng chỉ đúng khi cam không sai nhé),nó hơi khó tý, nhưng mà chuẩn chỉ. Chỉ khi nào đúng răng rồi thì bác mới có cơ hội tìm được cái chỗ tối ưu. Em nói là với thợ còn thấy khó đấy bác. Kinh nghiệm là nếu lửa đúng, bác chạy tầm 40 km/h ở số 4 trên đường bằng, đạp ga đột ngột, sẽ có tiếng gõ đứt quãng rồi hết; nếu không gõ là muộn, gõ nhiều là bị sớm
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
665
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bác yêu Uaz ơi, người yêu đã khỏe chưa?
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Hôm nay em ra chợ trời nhìn thấy con quay chia điện có điện trở, trong khi con quay của em ko có, nhờ các bác tư vấn tác dụng của điện trở giúp em với
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Hôm nay em ra chợ trời nhìn thấy con quay chia điện có điện trở, trong khi con quay của em ko có, nhờ các bác tư vấn tác dụng của điện trở giúp em với
Ôi, ko bác nào giúp em à,

Ngoài ra em muốn hỏi bugi zin của uaz tương đương loại nào của NGK với ạ
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
665
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái điện trở đó chỉ để chống nhiễu cho các hệ thống khác thôi, không quan trọng lắm đâu, bác.
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Em thấy điện trở mắc nối tiếp với thanh đồng trên con quay, nếu có tác dụng chống nhiễu thì điện ổn định hơn?

Bác cai banh xe có cung cấp cho em thông số bu gi nga tương đương loại nào ngk ko ạ?

Theo như em tìm hiểu, động cơ uaz đc chế tạo để vận hành ở nhiệt độ môi trường từ -45 độ đến + 40 độ, nhưng em dự về việt nam thì phải dùng bu gi thoát nhiệt tốt hơn? Bugi khi sử dụng ở nga do nhiệt độ tự nhiên bên đó thấp hơn vn?

Hiện nay em thấy vợ em hoạt động tối ưu về nhiên liệu ở tốc độ 60 km/h và nhiệt độ nước là 80 độ C, phải chăng uaz thiết kế nhiệt độ động cơ tối ưu ở 80 độ? Nếu vậy em độ lại két nước từ 3 hàng giải nhiệt thành 4 hàng, thay bugi thoát nhiệt tốt hơn, khi đó ở 70-80 km/h nhiệt độ động cơ sẽ vẫn là 80 độ, liệu khi đó có đạt tối ưu về nhiên liệu ko nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
665
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thấy điện trở mắc nối tiếp với thanh đồng trên con quay, nếu có tác dụng chống nhiễu thì điện ổn định hơn?

Bác cai banh xe có cung cấp cho em thông số bu gi nga tương đương loại nào ngk ko ạ?

Theo như em tìm hiểu, động cơ uaz đc chế tạo để vận hành ở nhiệt độ môi trường từ -45 độ đến + 40 độ, nhưng em dự về việt nam thì phải dùng bu gi thoát nhiệt tốt hơn? Bugi khi sử dụng ở nga do nhiệt độ tự nhiên bên đó thấp hơn vn?

Hiện nay em thấy vợ em hoạt động tối ưu về nhiên liệu ở tốc độ 60 km/h và nhiệt độ nước là 80 độ C, phải chăng uaz thiết kế nhiệt độ động cơ tối ưu ở 80 độ? Nếu vậy em độ lại két nước từ 3 hàng giải nhiệt thành 4 hàng, thay bugi thoát nhiệt tốt hơn, khi đó ở 70-80 km/h nhiệt độ động cơ sẽ vẫn là 80 độ, liệu khi đó có đạt tối ưu về nhiên liệu ko nhỉ?
- Không đâu bác ạ! Vì tốc độ tối đa của nó loanh quanh 100km/h, nên tầm đó sắp hết công suất rồi.
- Còn việc độ két nước như vậy là chuẩn đấy, kể ra thêm hàng nữa cũng được. Bác cũng nên làm cái puly bơm nước nhỏ đi để tăng thêm tốc độ bơm, dẫn đến tăng lưu lượng, nhưng chỉ nên giảm khoảng 10% chu vi thôi, nhiều quá tốn xăng và dây cua-roa. Puly chế sao cho dùng được dây rộng hơn cho bền dây. Bác nên chế khớp thủy lực cho quạt két nước, chơi luôn cả bộ cánh nhựa của Toyota hoặc Nissan cho nhẹ. Chế luôn lồng quạt để giữ gió, tăng hiệu năng quạt, dùng với bộ khớp thủy lực sẽ làm giảm tiêu hao năng lượng cho quạt
- Bác nên lắp van hằng nhiệt nhé, két nước lớn, dùng van hằng nhiệt sẽ hợp lý, không như nguyên bản lại hay phải bỏ
- Nếu không lội nước, thì chế sang quạt điện.
- Bugi thì cứ vừa chân, độ sâu phần ren vào là ngon. Dùng Denso cho ngon- bổ- rẻ; hang NGK cũng tốt, nhưng không có hãng, đồ trôi nổi không kiểm soát được. Nếu được thì dùng loại 2 chấu cho xe Land Cruiser của Toyota cho rẻ mà khỏe, lại chịu nóng, chỉ tầm 80k/ cái. Bác vào hẳn bọn Toyota mà mua, em cũng hay mua loại này cho người nhà
- Bác tháo chế hòa khí ra, lấy mẫu, chế cái phíp dày tầm 1,5 cm làm đế cách nhiệt cho chế hòa khí, giảm hao xăng đáng kể
 
Chỉnh sửa cuối:

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
- Không đâu bác ạ! Vì tốc độ tối đa của nó loanh quanh 100km/h, nên tầm đó sắp hết công suất rồi.
- Còn việc độ két nước như vậy là chuẩn đấy, kể ra thêm hàng nữa cũng được. Bác cũng nên làm cái puly bơm nước nhỏ đi để tăng thêm tốc độ bơm, dẫn đến tăng lưu lượng, nhưng chỉ nên giảm khoảng 10% chu vi thôi, nhiều quá tốn xăng và dây cua-roa. Puly chế sao cho dùng được dây rộng hơn cho bền dây. Bác nên chế khớp thủy lực cho quạt két nước, chơi luôn cả bộ cánh nhựa của Toyota hoặc Nissan cho nhẹ. Chế luôn lồng quạt để giữ gió, tăng hiệu năng quạt, dùng với bộ khớp thủy lực sẽ làm giảm tiêu hao năng lượng cho quạt
- Bác nên lắp van hằng nhiệt nhé, két nước lớn, dùng van hằng nhiệt sẽ hợp lý, không như nguyên bản lại hay phải bỏ
- Nếu không lội nước, thì chế sang quạt điện.
- Bugi thì cứ vừa chân, độ sâu phần ren vào là ngon. Dùng Denso cho ngon- bổ- rẻ; hang NGK cũng tốt, nhưng không có hãng, đồ trôi nổi không kiểm soát được. Nếu được thì dùng loại 2 chấu cho xe Land Cruiser của Toyota cho rẻ mà khỏe, lại chịu nóng, chỉ tầm 80k/ cái. Bác vào hẳn bọn Toyota mà mua, em cũng hay mua loại này cho người nhà
- Bác tháo chế hòa khí ra, lấy mẫu, chế cái phíp dày tầm 1,5 cm làm đế cách nhiệt cho chế hòa khí, giảm hao xăng đáng kể
Cám ơn bác, cho em hỏi tiếp
1/ nếu làm 5 hàng ống giải nhiệt liệu có chạm cánh quạt? Có anh em nào làm chưa ạ? Để em đo thử nếu đc thì làm luôn
2/ puli quạt em đã giảm do lắp điều hòa, em đã thay quạt nhựa loại 7 cánh và có lồng rồi
3/ em đã lắp vhn zin của uaz và chế đường hồi nước khi van đóng
4/ em đã chế quạt điện phía trước để đẩy, quạt này chỉ hoạt động khi nhiệt độ nước >80 độ hoặc khi bật AC, quạt cơ hút :)
5/ bác quy đổi thông số bugi cho em với
6/ phần chế mà chêm 1,5 cm thì phải thay 2 bu lông? Phíp liệu có chịu đc lâu dài ko bác? Khi tăng chiều dài đường đi sau bướm ga, đồng nghĩa tăng khả năng pha trộn giữa xăng với gió - làm tăng hiệu quả? Tiết kiệm?
 
Chỉnh sửa cuối:

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
665
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cám ơn bác, cho em hỏi tiếp
1/ nếu làm 5 hàng ống giải nhiệt liệu có chạm cánh quạt? Có anh em nào làm chưa ạ? Để em đo thử nếu đc thì làm luôn
2/ puli quạt em đã giảm do lắp điều hòa, em đã thay quạt nhựa loại 7 cánh và có lồng rồi
3/ em đã lắp vhn zin của uaz và chế đường hồi nước khi van đóng
4/ em đã chế quạt điện phía trước để đẩy, quạt này chỉ hoạt động khi nhiệt độ nước >80 độ hoặc khi bật AC, quạt cơ hút :)
5/ bác quy đổi thông số bugi cho em với
6/ phần chế mà chêm 1,5 cm thì phải thay 2 bu lông? Phíp liệu có chịu đc lâu dài ko bác? Khi tăng chiều dài đường đi sau bướm ga, đồng nghĩa tăng khả năng pha trộn giữa xăng với gió - làm tăng hiệu quả? Tiết kiệm?
Bác lọ mọ ác phết đấy.
- Làm thêm hàng ống giải nhiệt thứ 5 thì chắc chưa ai làm, nhưng mình cứ làm bác ạ. Mỗi hàng nan của bác cách nhau bao nhiêu? Chế vai trên vai dưới có khó không bác? Cái này chắc phải thuê mấy ông chuyên két nước làm thôi
- Bác đã chế quạt và lồng, nên có khớp thủy lực bác ạ, nó mới hiệu quả
- Bác chế cái đường hồi thế nào?Nếu có thể thì cho xem ảnh bác nhé. Hay bác cho xem ảnh mấy thứ bác đã làm đi, để tôi còn học thêm
- Thông bugi thì loằng ngoằng lắm, đại loại nếu là chỉ số càng cao thì nó càng nguội. Denso thì thông thường số sau ký tự đầu sẽ là chỉ số lạnh, ví dụ R16 nóng hơn R20...; còn NGK cũng vậy, là số sau ký đầu tiên, ví dụ C5 nóng hơn C7.. Bugi càng nguội thì càng hay bị muội và dễ mất lửa, càng nóng thì hay bị gõ lửa; nhưng bugi càng nóng thì càng sạch và galanty càng ngon. Vì vậy đi nhẹ, đi ngắn thì nên đi loại nóng; còn đua nhiều, đèo dốc nhiều thì nên đi nguội hơn. Chắc bác sẽ dùng nguội, vì xe Nga sợ nóng, tuy nhiên để tối ưu, chống muội...thì hệ thống làm mát có van hằng nhiệt+quạt gió có khớp thủy lực thì không ngại lắm. Theo tôi thì bác nên chọn NGK tầm 7, hoặc Denso tầm 18. Bác chuyển đánh lửa bán dẫn chưa?
- Cái đế phíp xịn thì rất bền, còn 2 con ốc cấy thì quá dễ. Mục đích là để cách nhiệt cho chế hòa khí, tránh xăng bị sôi (xe Uaz, Zin hay bị lắm), cổ chế hòa khí dài ra thì bác nói đúng, tuy nhiên có đặc điểm là cổ dài thì tiết kiệm xăng, máy vẫn khỏe, nhưng không bốc. Bọn Mitsubishi Pajero còn làm cả thớt giữa của chế hòa khí bằng phíp luôn. Còn bọn Nga thì lại đặt cổ hút ở trên ống xả nên rất nóng, mà cách nhiệt cho chỗ này thì rất khó
- Ngoài ra, cái hộp lọc gió và ống dẫn gió vào chế hòa khí phải bọc cách nhiệt cho nó nhé
Có gì chém tiếp sau ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,063
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
ĐỢt này em rảnh, nên bắt đầu động đến bộ chia điện.

A/ Theo tìm hiểu, bộ chia điện Uaz có 3 hệ thống điều khiển lửa sớm:
1/ Hệ thống điều khiển bằng ly tâm
2/ Hệ thống điều khiển bằng chân không
3/ Hệ thống điều khiển theo trị số ôctan

Em có mấy thắc mắc xin các cao thủ hướng dẫn:
a/ Hệ thống điều chỉnh theo trị số Octan nằm ở đâu trên Delco.
b/ Việc điều chỉnh Delco Uaz theo chiều kiem đồng hồ là chỉnh lửa sớm? hay chỉnh lửa muộn?
c/ Hướng dẫn em chỉnh lửa Uaz theo phương pháp thủ công

Mong chờ tin các bác
BÁc muốn biết xoay đencô chiều nào sớm,chiều nào muộn thì căn cứ vào chiều quay trục cam khi động cơ làm việc.Xoay denco ngược chiều quay trục cam là chỉnh sớm,xoay cùng chiều quay trục cam là chỉnh muộn.Để chỉnh tầm điện chuẩn thì bác nới lỏng ốc hãm (vẫn giữ được mâm điện)sau đó nổ máy chạy cầm chừng và xoay đi xoay lại chỗ nào vòng tua cao nhất thì chọn điểm đó để cố định lại.Ngoài ra bác phải kiểm tra bộ phận điều khiển đánh lửa sớm ly tâm và chân không có còn tốt không,cái này ở xe cũ thường bị kẹt,hở,thậm chí bị thay lò xo ly tâm và bỏ ống hút chân không làm sai lệch góc đánh lửa sớm ở chế độ tăng tốc đột ngột khiến động cơ gõ hoặc không đạt được tốc độ tối đa.Riêng chế độ đánh lửa theo trị số ôctan nó có dấu đặt cố định ở mâm,tùy theo loại xăng để chỉnh.Ngoài ra bác cần lưu ý xe cũ khi tháo lắp bánh răng cam,bánh răng cơ nhiều lần thì chốt hãm(cavet)bị mòn lỏng khi lắp ráp lại dễ bị sai pha phối khí mặc dù đặt đúng dấu,gặp tình huống này bác phải tham khảo người hiểu rõ nguyên lí đông cơ để đặt lại thì mới chỉnh điện đúng được
 
Chỉnh sửa cuối:

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,063
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Nó là thế này ạ:
- 3 hệ thống điều chỉnh đánh lửa sớm như bác nêu thì xe nào dùng chế hòa khí và chia điện đều có, nên phương pháp chỉnh là như nhau bác ạ
Vẫn có những con xe chạy chế hòa khí nhưng đánh lửa hoàn toàn bằng cảm biến bác ạ
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Bác lọ mọ ác phết đấy.
- Làm thêm hàng ống giải nhiệt thứ 5 thì chắc chưa ai làm, nhưng mình cứ làm bác ạ. Mỗi hàng nan của bác cách nhau bao nhiêu? Chế vai trên vai dưới có khó không bác? Cái này chắc phải thuê mấy ông chuyên két nước làm thôi
- Bác đã chế quạt và lồng, nên có khớp thủy lực bác ạ, nó mới hiệu quả
- Bác chế cái đường hồi thế nào?Nếu có thể thì cho xem ảnh bác nhé. Hay bác cho xem ảnh mấy thứ bác đã làm đi, để tôi còn học thêm
- Thông bugi thì loằng ngoằng lắm, đại loại nếu là chỉ số càng cao thì nó càng nguội. Denso thì thông thường số sau ký tự đầu sẽ là chỉ số lạnh, ví dụ R16 nóng hơn R20...; còn NGK cũng vậy, là số sau ký đầu tiên, ví dụ C5 nóng hơn C7.. Bugi càng nguội thì càng hay bị muội và dễ mất lửa, càng nóng thì hay bị gõ lửa; nhưng bugi càng nóng thì càng sạch và galanty càng ngon. Vì vậy đi nhẹ, đi ngắn thì nên đi loại nóng; còn đua nhiều, đèo dốc nhiều thì nên đi nguội hơn. Chắc bác sẽ dùng nguội, vì xe Nga sợ nóng, tuy nhiên để tối ưu, chống muội...thì hệ thống làm mát có van hằng nhiệt+quạt gió có khớp thủy lực thì không ngại lắm. Theo tôi thì bác nên chọn NGK tầm 7, hoặc Denso tầm 18. Bác chuyển đánh lửa bán dẫn chưa?
- Cái đế phíp xịn thì rất bền, còn 2 con ốc cấy thì quá dễ. Mục đích là để cách nhiệt cho chế hòa khí, tránh xăng bị sôi (xe Uaz, Zin hay bị lắm), cổ chế hòa khí dài ra thì bác nói đúng, tuy nhiên có đặc điểm là cổ dài thì tiết kiệm xăng, máy vẫn khỏe, nhưng không bốc. Bọn Mitsubishi Pajero còn làm cả thớt giữa của chế hòa khí bằng phíp luôn. Còn bọn Nga thì lại đặt cổ hút ở trên ống xả nên rất nóng, mà cách nhiệt cho chỗ này thì rất khó
- Ngoài ra, cái hộp lọc gió và ống dẫn gió vào chế hòa khí phải bọc cách nhiệt cho nó nhé
Có gì chém tiếp sau ạ
1/ oke, em làm 5 hàng giải nhiệt.
2/ đúng là quạt thủy lực theo nhiệt độ là hiệu quả, nhưng em sợ nó chết bất tư nên ko chế, quạt cơ an toàn hơn.
3/ em muốn biết bugi nga tương đương loại ngk 6 hay 7 hay 8?
4/ vụ phíp đôn chế em làm theo bác
5/ bộ lọc gió em đã có kế hoạch đua ra ngoài cabo :)
6/ vụ đường hồi nc nóng em ko biết cách pót ảnh. Bác có ở hn ko qua em chơi, trao đổi
 
Chỉnh sửa cuối:

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
BÁc muốn biết xoay đencô chiều nào sớm,chiều nào muộn thì căn cứ vào chiều quay trục cam khi động cơ làm việc.Xoay denco ngược chiều quay trục cam là chỉnh sớm,xoay cùng chiều quay trục cam là chỉnh muộn.Để chỉnh tầm điện chuẩn thì bác nới lỏng ốc hãm (vẫn giữ được mâm điện)sau đó nổ máy chạy cầm chừng và xoay đi xoay lại chỗ nào vòng tua cao nhất thì chọn điểm đó để cố định lại.Ngoài ra bác phải kiểm tra bộ phận điều khiển đánh lửa sớm ly tâm và chân không có còn tốt không,cái này ở xe cũ thường bị kẹt,hở,thậm chí bị thay lò xo ly tâm và bỏ ống hút chân không làm sai lệch góc đánh lửa sớm ở chế độ tăng tốc đột ngột khiến động cơ gõ hoặc không đạt được tốc độ tối đa.Riêng chế độ đánh lửa theo trị số ôctan nó có dấu đặt cố định ở mâm,tùy theo loại xăng để chỉnh.Ngoài ra bác cần lưu ý xe cũ khi tháo lắp bánh răng cam,bánh răng cơ nhiều lần thì chốt hãm(cavet)bị mòn lỏng khi lắp ráp lại dễ bị sai pha phối khí mặc dù đặt đúng dấu,gặp tình huống này bác phải tham khảo người hiểu rõ nguyên lí đông cơ để đặt lại thì mới chỉnh điện đúng được

Vụ chỉnh theo trị số octan này, bác chỉ kỹ thêm đc ko
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top