- Biển số
- OF-485699
- Ngày cấp bằng
- 27/1/17
- Số km
- 13,255
- Động cơ
- 298,539 Mã lực
kdss prado nữa cụ ơi. hệ thống này khác biệt nhiều đấy.Prado có thể êm hơn do rotuyn to hơn, lò xo trụ và ti dầu lớn hơn thôi (may be, em ko chắc lắm)
kdss prado nữa cụ ơi. hệ thống này khác biệt nhiều đấy.Prado có thể êm hơn do rotuyn to hơn, lò xo trụ và ti dầu lớn hơn thôi (may be, em ko chắc lắm)
hihi đôi co mãi e thấy tư tưởng của cụ vẫn là cứ prado là auto hơn ftCụ cứ lan man chuyện bên Úc làm gì thế nhỉ việc Toy nó định vị Prado ở phân khúc trên Fortuner chưa đủ giúp cụ thấy là hai con này đã không tương đồng về đẳng cấp rồi à?
Những người có 2 tỏi trong tay đi mua xe họ không có kiểu ngồi đếm option và so giá để đánh giá đẳng cấp như cụ đâu. Cụ biết lý do gì mà Prado bán ở VN bao nhiêu năm gần như chẳng cải tiến gì về máy móc mà vẫn có người mua không? Riêng cái khoản cách âm và êm ái, cùng khả năng đi đường xấu đường khó tất cả gói gọn trong một con xe là đã đủ để người ta trả tiền rồi. Ford Exp 2 tỉ mà vẫn dùng treo MacPherson và đi cao tốc vẫn bị ồn gầm nó dội cho váng đầu đấy ạ, trong khi người ngồi Prado, ít nhất là ngồi chứ không lái nhé, thì lại không bị ảnh hưởng gì và đi đường dài đỡ mệt mỏi hơn rất nhiều với tiếng ồn. Fortuner, ngay cả ở bản cao cấp nhất, cũng không thể làm được điều đó.
Còn cụ thích so đẳng cấp đúng không, thế thì cụ đem hai con xe tương đồng về trang bị đi kèm ra mà so, chứ đừng lôi một chiếc range-topping ra so với một chiếc base model, như em đã nói thích so thì lột hết option ra mà so. Cụ có công nhận là khung SUV chính hiệu nó vẫn chuẩn hơn khung bán tải, full time 4WD vẫn hơn part time 4WD và xe sản xuất ở chính quốc thì vẫn hơn xe sản xuất ở các nước thế giới thứ 3 không? Riêng cái độ hoàn thiện và chất lượng của vật liệu xe thì cụ không đếm bằng option được đâu, mà phải lái và sờ tận tay, trải nghiệm qua thời gian thì mới đúc kết được?
Những thế hệ đầu tiên của cả For và Prado được phân phối chính thức ở VN thì sự chênh lệch về trang bị giữa hai chiếc xe là không thể bàn cãi, chưa nói tới bản thân chất lượng sản xuất cũng không thể so sánh được. Fortuner chỉ là một chiếc SUV khung gầm bán tải mà Toy gò ra từ con Hilux, với mục đích chính là gì cụ biết không, là kéo giá thành SUV xuống để người dùng ở nhiều quốc gia hơn có thể tiếp cận với dòng xe này. Bản thân nó từ lúc ra đời đã là một con xe giá rẻ, và thậm chí ở thời kỳ đầu thì không chỉ For bán ở Việt Nam mới là thánh lật mà For ở chỗ nào cũng vậy vì trang bị an toàn thiếu thốn. Sau này For lại được chăm chút hơn Prado vì tiềm năng và thị phần của kiểu SUV giá rẻ này còn rất lớn, trong khi những dòng SUV hạng sang như Land và Prado đều không có thêm bất kỳ nâng cấp lớn nào trong hơn 10 năm qua, em nhấn mạnh là 10 năm đó ạ. Nên các cụ có thể thấy tại sao For được trang bị nhiều option trong khi Prado lại cứ chỉ đủ dùng như vậy. Nhưng sâu xa mà nói, Prado và Fortuner về xuất phát điểm, về hướng tiếp cận và đối tượng khách hàng đã hoàn toàn khác biệt, nên cụ không cần phải chứng minh là For bản full thì đẳng cấp tương đương hay hơn Pra bản base đâu
Em mới thấy cụ lan man nhiều. Cụ có tin là hãng nó bán con phò tủn còn lãi hơn con Prado ko?hihi đôi co mãi e thấy tư tưởng của cụ vẫn là cứ prado là auto hơn ft
- nhưng cái cụ phân tích e thấy hơi rườm rà ... và nan man đấy ạ. 2 con prado và for exp thực ra k hề cùng phân khúc , chả qua nó cùng tầm tiền và cùng 7 chỗ nên cụ và nhiều cụ cứ đè ra mà chém .tại việt nam cùng chiếu với prado chỉ có con pajero của mit thôi( nhưng bị khai tử từ vài năm trk rồi thì phải ) . 2 con pra và ex 1 con khung gầm rời , 1 con khung liền . e thấy mỗi dòng có 1 ưu nhược điểm riêng. mà cụ lại áp những ưu điểm của dòng này đè nên mặt yếu của dòng kia là k công bằng , và hơi phiến diện thì phải ... .
- quay lại chuyện e vs cụ đôi co . vì sao e lại lấy giá bên úc . vì nhìn vào đấy em mới thấy đc ak . thế mới biết con prado bản trung giá trị thực của nó chỉ tầm từng này . so với người ta . còn số chênh lệch là cái giá mình phải trả cho THUẾ tại Việt Nam .( thuế của con ft trong asian nó rẻ hơn rất nhiều so với con prado nhập ngoài )
- còn cụ nói khung gầm con prado ngon hơn ft e công nhận . nhưng chỉ mỗi cái khung gầm mà nói nên đẳng cấp con này hơn con kia thì e thấy k đúng . hoặc chỉ ít nhất chỉ đúng với 1 bộ phận thích cái gu đấy
- lấy ví dụ . mấy tháng trk e xem trên 4 bánh có con prado rao mà giờ tìm lại để chụp ảnh cho cụ xem mà k thấy chắc bán rồi . nói chung nó sơ sài dã man . vành sắt . đèn mặt cản trường nhìn nó thô k tả đc nó cắt hết . nội thất thì sơ sài đến tối giản . máy dầu , số sàn ... ak đây e tìm ở youtube có con như vậy . thì k hiểu nó đẳng cấp hơn ở chỗ nào . hoặc là khái niệm và gu của mỗi người mỗi khác . thôi k nói đẳng cấp nữa . cụ thể là theo e hãng nó có lý do và đủ độ khôn để đặt giá 1 con bản trung phân khúc cao hơn xêm xêm với 1 con bản full phân khúc thấp hơn rồi . dân đen mình cứ đôi co , cãi nhau lgi cụ kkkk hoặc ít nhất sở thích và quan điểm giữa e và cụ khác nhau .
cụ lấy dẫn chứng hoặc đại loại cái gì để em tin ft hãng nó bán lãi hơn prado đi ạEm mới thấy cụ lan man nhiều. Cụ có tin là hãng nó bán con phò tủn còn lãi hơn con Prado ko?
Prado nó ở đẳng cấp khác hẳn so với phò tủn (cái này phải mấy ông được trải nghiệm thực tế nhiều cùng 2 xe thì mới cảm nhận rõ nét được). Chứ cứ nói chung cái máy với hộp số và gấp đôi tiền thì nghe nó kỳ lắm.
Em mới thấy cụ lan man ý. Em đã dẫn lại chuyện nguồn gốc của cả 2 con xe để cụ thấy là Prado và Fortuner không cùng chiếu, ít nhất là so những bản base với base, middle so với middle và range-topping so với range-topping. Cụ cứ thích đem con Fortuner Crusade ra so với Prado GXL làm gì nhỉ, cụ có biết là con Crusade nhiều trang bị hơn nhưng nếu đóng khóa vi sai cầu sau thì kiểm soát lực kéo chủ động của nó mất tác dụng, trong khi con Prado GXL khóa vi sai cầu sau nhưng A-TRAC của nó vẫn hoạt động với 2 bánh trước. Với những con xe địa hình thì chỉ một chi tiết như vậy là đã có sự khác biệt về đẳng cấp, chứ không phải là giá tiền và một số cái trang bị đi kèm đâu? Còn nếu cụ chưa biết kiểm soát lực kéo chủ động là gì và tác dụng của nó ra sao thì để em mở mang tầm mắt thêm cho cụ nhé?hihi đôi co mãi e thấy tư tưởng của cụ vẫn là cứ prado là auto hơn ft
- nhưng cái cụ phân tích e thấy hơi rườm rà ... và nan man đấy ạ. 2 con prado và for exp thực ra k hề cùng phân khúc , chả qua nó cùng tầm tiền và cùng 7 chỗ nên cụ và nhiều cụ cứ đè ra mà chém .tại việt nam cùng chiếu với prado chỉ có con pajero của mit thôi( nhưng bị khai tử từ vài năm trk rồi thì phải ) . 2 con pra và ex 1 con khung gầm rời , 1 con khung liền . e thấy mỗi dòng có 1 ưu nhược điểm riêng. mà cụ lại áp những ưu điểm của dòng này đè nên mặt yếu của dòng kia là k công bằng , và hơi phiến diện thì phải ... .
- quay lại chuyện e vs cụ đôi co . vì sao e lại lấy giá bên úc . vì nhìn vào đấy em mới thấy đc ak . thế mới biết con prado bản trung giá trị thực của nó chỉ tầm từng này . so với người ta . còn số chênh lệch là cái giá mình phải trả cho THUẾ tại Việt Nam .( thuế của con ft trong asian nó rẻ hơn rất nhiều so với con prado nhập ngoài )
- còn cụ nói khung gầm con prado ngon hơn ft e công nhận . nhưng chỉ mỗi cái khung gầm mà nói nên đẳng cấp con này hơn con kia thì e thấy k đúng . hoặc chỉ ít nhất chỉ đúng với 1 bộ phận thích cái gu đấy
- lấy ví dụ . mấy tháng trk e xem trên 4 bánh có con prado rao mà giờ tìm lại để chụp ảnh cho cụ xem mà k thấy chắc bán rồi . nói chung nó sơ sài dã man . vành sắt . đèn mặt cản trường nhìn nó thô k tả đc nó cắt hết . nội thất thì sơ sài đến tối giản . máy dầu , số sàn ... ak đây e tìm ở youtube có con như vậy . thì k hiểu nó đẳng cấp hơn ở chỗ nào . hoặc là khái niệm và gu của mỗi người mỗi khác . thôi k nói đẳng cấp nữa . cụ thể là theo e hãng nó có lý do và đủ độ khôn để đặt giá 1 con bản trung phân khúc cao hơn xêm xêm với 1 con bản full phân khúc thấp hơn rồi . dân đen mình cứ đôi co , cãi nhau lgi cụ kkkk hoặc ít nhất sở thích và quan điểm giữa e và cụ khác nhau .
hình như cụ mua xe bên Úc hơi lâu nên có vẻ khá xa rời thực tế tại VN thì phải cái thuế áp vào xe thì chảy về với nhà nước chứ hãng nó ăn được đồng nào mà cụ bảo vì thuế cao nên con Prado bán lãi hơn Fortuner chưa kể các chi phí phát sinh, rồi thỉnh thoảng lại nghẽn giấy tờ. Prado từ giờ đến giữa năm sau không có xe nhập về chính hãng đâu cụ ạ, chả ai đi buôn lấy lãi bằng một cái mặt hàng mà nguồn cung còn không thể tự chủ được trong khi con For từ lúc còn nhập Indo cho tới khi nhập Vĩnh Phúc thì giá chả có gì thay đổi, em thấy hãng nó đã lãi thêm phần phí CIF từ Indo về VN rồi ạ. mà nhìn doanh số 2 con chênh nhau dễ đến hơn chục lần thì chả cần tính chi li em cũng biết đâu mới là miếng bánh thơm hơn cho hãng rồicụ lấy dẫn chứng hoặc đại loại cái gì để em tin ft hãng nó bán lãi hơn prado đi ạ
- em lại hỏi cụ 1 câu : cụ có tin con prado nhập từ nhật về chịu thuế + chi phí phát sinh... cao hơn rất nhiều so với con fotuner nhập indo k ạ ?
cái trang TGS này là chuyên làm xe cho mây tổ chưc quốc tế đi làm việc, nhiều con base ông nội của base luôn, có con còn xài cái máy 1hz huyền thoại của land 80, có mấy con land 200 số sàn, 1 dàn lạnh. vào đây coi mới biêt toy nó linh hoạt thê nàohihi đôi co mãi e thấy tư tưởng của cụ vẫn là cứ prado là auto hơn ft
- nhưng cái cụ phân tích e thấy hơi rườm rà ... và nan man đấy ạ. 2 con prado và for exp thực ra k hề cùng phân khúc , chả qua nó cùng tầm tiền và cùng 7 chỗ nên cụ và nhiều cụ cứ đè ra mà chém .tại việt nam cùng chiếu với prado chỉ có con pajero của mit thôi( nhưng bị khai tử từ vài năm trk rồi thì phải ) . 2 con pra và ex 1 con khung gầm rời , 1 con khung liền . e thấy mỗi dòng có 1 ưu nhược điểm riêng. mà cụ lại áp những ưu điểm của dòng này đè nên mặt yếu của dòng kia là k công bằng , và hơi phiến diện thì phải ... .
- quay lại chuyện e vs cụ đôi co . vì sao e lại lấy giá bên úc . vì nhìn vào đấy em mới thấy đc ak . thế mới biết con prado bản trung giá trị thực của nó chỉ tầm từng này . so với người ta . còn số chênh lệch là cái giá mình phải trả cho THUẾ tại Việt Nam .( thuế của con ft trong asian nó rẻ hơn rất nhiều so với con prado nhập ngoài )
- còn cụ nói khung gầm con prado ngon hơn ft e công nhận . nhưng chỉ mỗi cái khung gầm mà nói nên đẳng cấp con này hơn con kia thì e thấy k đúng . hoặc chỉ ít nhất chỉ đúng với 1 bộ phận thích cái gu đấy
- lấy ví dụ . mấy tháng trk e xem trên 4 bánh có con prado rao mà giờ tìm lại để chụp ảnh cho cụ xem mà k thấy chắc bán rồi . nói chung nó sơ sài dã man . vành sắt . đèn mặt cản trường nhìn nó thô k tả đc nó cắt hết . nội thất thì sơ sài đến tối giản . máy dầu , số sàn ... ak đây e tìm ở youtube có con như vậy . thì k hiểu nó đẳng cấp hơn ở chỗ nào . hoặc là khái niệm và gu của mỗi người mỗi khác . thôi k nói đẳng cấp nữa . cụ thể là theo e hãng nó có lý do và đủ độ khôn để đặt giá 1 con bản trung phân khúc cao hơn xêm xêm với 1 con bản full phân khúc thấp hơn rồi . dân đen mình cứ đôi co , cãi nhau lgi cụ kkkk hoặc ít nhất sở thích và quan điểm giữa e và cụ khác nhau .
em cũng có cùng câu hỏi vơi cụ. em nghĩ nêu co khác thì chỉ khác chút thôiEm không so sánh option và cách âm.
Nhưng thấy mấy cụ bảo khung gầm (chassis) của Prado khác Fortuner thì giải thích thêm cho em cái, em thì chả thấy khác gì mà bảo từ khung gầm bán tải.
Bán tải hilux dùng nhíp.
Còn Prado và Ft em thấy chassis giống nhau, cầu trước là treo đa điểm, cầu sau cùng là cầu cứng, bên trong là hộp vi sai, đỡ bằng các rotuyn trụ và các thanh cân bằng. Em thấy giống nhau, cụ nào bảo khác thì cho em hình ảnh để em tham khảo nhé.
Prado có thể êm hơn do rotuyn to hơn, lò xo trụ và ti dầu lớn hơn thôi (may be, em ko chắc lắm)
cụ toàn kể cái đâu đâu , nào là nguồn gốc lịch sử , rồi nan man dài dòng từ năm 90 vs này kia e cug chả hiểu để lgi .... ngay từ đầu e đã nói và đồng ý với cụ quan điểm prado nó trên phân khúc thằng fotuner . cái này k ai bàn cãi ...thì lấy 2 bản thấp nhất , hoặc cao nhất của 2 con ra để so thì hóa ra thừa việc và thành dở hơi ak . hehe . cái e đang nói ở đây . cái bản prado đnag bán tại việt nam . giá nó niêm yết là 2t340tr như hiên nay .e thấy nó cao . và e thấy trong cái 2t340tr mình bỏ ra để mua ấy . thì giá trị của chiếc xe nó chỉ tầm 1t6-1t8 ( đấy là e áng áng ) còn 4-600tr kia đấy là tiền thuế . vì nhập nhật k đc ưu đãi và chịu thuê cao hơn asian . còn con fotuner xăng 2.7 4x4 nhập indo niêm yết 1t2xx thì thuế e nghĩ nó chỉ rơi vào khoảng trên dưới 200tr chút thôi ..tất cả chỉ là e áng áng thôi nhé. k cụ lại bảo e chém . cụ nào làm hải quan hoặc am hiểu thì tính chi tiết số tiền thuế cho em nhé . còn e nôi cái ảnh con prado base kia ra để đả kích ý cứ prado là hơn fotuner . ý e muốn phản biện con prado mà bản base thì đi còn fotuner bản full còn sướng cái thân hơn .keke ( giá cũng xêm xêm nhau hoặc hơn k đáng kể ) .... e diễn đặt có thể hơi lung củng nhưng đại ý là tại việt nam . con fotuner full và con prado ( chỉ có 1 bản duy nhất ) thì e thấy fotuner sát với giá trị của chiếc xe đem lại hơn khá nhiều ạ . còn tất nhiên cụ nào thích thì mua .tiền trong túi mình mà. thích là đc ....căn bản như này nói gì thi nói e nghĩ prado nó cug 1 mình 1 ngựa tại vn . từ mấy con suv tầm trung khung gầm bán tải . thích sang hơn 1 tý . nhưng lại rẻ hơn mấy con to to như gx 460 - lan 4.6 .... ở lưng chừng cũng chả có con nào để chọn ngoài prado . còn exp nó chỉ cugnf tầm tiền và cùng 7 chỗ . chứ đặc tính nó hoàn toàn khác prado cụ nhé. cụ đừng nôi ra so . 2 dòng khung gầm liền và khung gầm rơi . mỗi dòng đều có 1 ưu nhược điểm riêng . e thấy cụ toàn áp cái nhược điểm của dòng này nên ưu điểm của dòng kia là phiến diệnEm mới thấy cụ lan man ý. Em đã dẫn lại chuyện nguồn gốc của cả 2 con xe để cụ thấy là Prado và Fortuner không cùng chiếu, ít nhất là so những bản base với base, middle so với middle và range-topping so với range-topping. Cụ cứ thích đem con Fortuner Crusade ra so với Prado GXL làm gì nhỉ, cụ có biết là con Crusade nhiều trang bị hơn nhưng nếu đóng khóa vi sai cầu sau thì kiểm soát lực kéo chủ động của nó mất tác dụng, trong khi con Prado GXL khóa vi sai cầu sau nhưng A-TRAC của nó vẫn hoạt động với 2 bánh trước. Với những con xe địa hình thì chỉ một chi tiết như vậy là đã có sự khác biệt về đẳng cấp, chứ không phải là giá tiền và một số cái trang bị đi kèm đâu? Còn nếu cụ chưa biết kiểm soát lực kéo chủ động là gì và tác dụng của nó ra sao thì để em mở mang tầm mắt thêm cho cụ nhé?
Cụ đang ngộ nhận chuyện Fortuner sau khi ra mắt thế hệ mới vài năm gần đây được trang bị nhiều hơn trước và có phần nhỉnh hơn Prado mà cho rằng đẳng cấp của 2 chiếc này ngang nhau. Cụ so bên Úc làm gì, nhìn ở VN đây này, trong khi những con Prado 90 nhập về VN từ đầu 2000 nó đã có 4 phanh đĩa, thì con Fortuner bán tại VN đến tận 2017 vẫn chưa được phổ cập 4 phanh đĩa cụ ạ, chưa kể các trang bị điện tử hỗ trợ an toàn nữa. Cái thế hệ của Fortuner từ trước 2016 đổ về mà mang ra so với Pra, em đố cụ tìm ra chỗ nào bảo 2 con này đẳng cấp ngang bằng đấy? mà con Crusade của cụ nó trang bị còn full hơn con 2.8V đang bán ở mình đó? Mà cụ cứ loanh quanh cái chuyện giá bán, trong khi cụ không nhận ra là, với 2 phân khúc xe, việc đặt giá một chiếc bản cao của mẫu này chỉ bằng giá tiền bản thấp của chiếc khác chẳng phải là bằng chứng cho thấy đẳng cấp 2 con không tương xứng rồi à?
Mà hình như cụ rất biết cách dìm hàng Prado thì phải, không biết là do cụ cố tình hay hữu ý? cụ có biết con Prado trong hình nó cấu hình như thế nào không? Thưa cụ nó dùng máy diesel, 3.0, nhưng là diesel hút khí tự nhiên,mã động cơ 5L-E, công suất và mô men xoắn của nó thấp hơn cả con máy xăng 2.7 đang lắp cho Prado VN cụ ạ. và cụ biết mấy con xe này làm ra cho đối tượng nào không? là để bán theo lô cho những tổ chức quốc tế như UN họ dùng, nên trên xe chẳng có cái quái gì gọi là tiện nghi, mà những chiếc xe dạng này thì đến cả Land 200 cũng bị vặt hết trang bị chứ đừng nói gì là Prado. Bản thân cụ còn chưa tìm hiểu kỹ hết các dòng Prado và tính năng trang bị của từng dòng mà chỉ vớ đâu được dăm ba cái video với mấy cái pricing web thì em e là cụ đang hơi phiến diện đấy? Nếu cụ thích Prado 2.7 nó trông phải đẳng cấp hơn thì cụ xem con 2.7 VXR bán ở UAE nhé, nhìn nó sang lắm đấy, nội cái da của nó là đẳng cấp hơn mấy cái da trên con Fortuner full lắm rồi?
Everest, PS, Terra, FT, Ford Exp, HL không có hệ thống nào tương tự hở cụ?kdss prado nữa cụ ơi. hệ thống này khác biệt nhiều đấy.
hãng khác em hông bít, nhưng thằng phò tủn chắc chắn không có rồi ợ (nó chỉ có mỗi thanh cân bằng cơ học phía sau thôi). phò tủn mà có hệ thống này nó đã loa ầm lên rồi ợ.Everest, PS, Terra, FT, Ford Exp, HL không có hệ thống nào tương tự hở cụ?
các cụ cứ nói thuế asean với này nọ làm gì. Em thấy từ ngày thuế khu vực asean về 0 có thấy giá xe giảm đồng nào đâu. Còn con Prado thì bao nhiêu năm nay giá nó vẫn kiểu lũy tiến mỗi năm cộng mấy chục chứ em thấy thuế má mới chẳng khác mấy.cụ toàn kể cái đâu đâu , nào là nguồn gốc lịch sử , rồi nan man dài dòng từ năm 90 vs này kia e cug chả hiểu để lgi .... ngay từ đầu e đã nói và đồng ý với cụ quan điểm prado nó trên phân khúc thằng fotuner . cái này k ai bàn cãi ...thì lấy 2 bản thấp nhất , hoặc cao nhất của 2 con ra để so thì hóa ra thừa việc và thành dở hơi ak . hehe . cái e đang nói ở đây . cái bản prado đnag bán tại việt nam . giá nó niêm yết là 2t340tr như hiên nay .e thấy nó cao . và e thấy trong cái 2t340tr mình bỏ ra để mua ấy . thì giá trị của chiếc xe nó chỉ tầm 1t6-1t8 ( đấy là e áng áng ) còn 4-600tr kia đấy là tiền thuế . vì nhập nhật k đc ưu đãi và chịu thuê cao hơn asian . còn con fotuner xăng 2.7 4x4 nhập indo niêm yết 1t2xx thì thuế e nghĩ nó chỉ rơi vào khoảng trên dưới 200tr chút thôi ..tất cả chỉ là e áng áng thôi nhé. k cụ lại bảo e chém . cụ nào làm hải quan hoặc am hiểu thì tính chi tiết số tiền thuế cho em nhé . còn e nôi cái ảnh con prado base kia ra để đả kích ý cứ prado là hơn fotuner . ý e muốn phản biện con prado mà bản base thì đi còn fotuner bản full còn sướng cái thân hơn .keke ( giá cũng xêm xêm nhau hoặc hơn k đáng kể ) .... e diễn đặt có thể hơi lung củng nhưng đại ý là tại việt nam . con fotuner full và con prado ( chỉ có 1 bản duy nhất ) thì e thấy fotuner sát với giá trị của chiếc xe đem lại hơn khá nhiều ạ . còn tất nhiên cụ nào thích thì mua .tiền trong túi mình mà. thích là đc ....căn bản như này nói gì thi nói e nghĩ prado nó cug 1 mình 1 ngựa tại vn . từ mấy con suv tầm trung khung gầm bán tải . thích sang hơn 1 tý . nhưng lại rẻ hơn mấy con to to như gx 460 - lan 4.6 .... ở lưng chừng cũng chả có con nào để chọn ngoài prado . còn exp nó chỉ cugnf tầm tiền và cùng 7 chỗ . chứ đặc tính nó hoàn toàn khác prado cụ nhé. cụ đừng nôi ra so . 2 dòng khung gầm liền và khung gầm rơi . mỗi dòng đều có 1 ưu nhược điểm riêng . e thấy cụ toàn áp cái nhược điểm của dòng này nên ưu điểm của dòng kia là phiến diện
Không thấy hãng quảng cáo hay giới thiệu sao biết đượchãng khác em hông bít, nhưng thằng phò tủn chắc chắn không có rồi ợ (nó chỉ có mỗi thanh cân bằng cơ học phía sau thôi). phò tủn mà có hệ thống này nó đã loa ầm lên rồi ợ.
cụ có biết các con kia có cái gì tương tợ thì giới thiệu em biết với.
các cụ cứ bàn tới lui cái hệ thống KDSS này làm gì, bản cao cấp của cả Land và Prado mới có thôi chứ không phải hàng đại trà gắn theo khung gầm đâu. bản như Land và Prado bán chính hãng cũng không có cái món này đâu các cụ ợ. muốn có thì mua Prado hay Land giá nước sở tại là 85k đô thì có, nhưng tiền đó mà về VN chắc nó lên đến 200k mất?Không thấy hãng quảng cáo hay giới thiệu sao biết được
Hệ thống đó cỡ 300 triệu ấy nhỉ?
Vậy là chỉ bản nhập Trung Đông với bản Mỹ mới có hả cụ? Các hãng khác ko có công nghệ nào tương đương sao?các cụ cứ bàn tới lui cái hệ thống KDSS này làm gì, bản cao cấp của cả Land và Prado mới có thôi chứ không phải hàng đại trà gắn theo khung gầm đâu. bản như Land và Prado bán chính hãng cũng không có cái món này đâu các cụ ợ. muốn có thì mua Prado hay Land giá nước sở tại là 85k đô thì có, nhưng tiền đó mà về VN chắc nó lên đến 200k mất?
còn cái chassis của Prado và Fortuner thì đều là dạng ladder frame, muốn biết nó khác thế nào có vào hãng nhờ họ nhấc cả cái thân xe lên rồi sờ nắn tận tay may ra mới biết được chứ nhìn trên ảnh thì khó lắm? chứ em chả tin là 2 thằng này giống nhau, thế khác gì bảo GX460 dùng cái chassis của Hilux?
Bản Mỹ chắc chắn là có. Các bản cao cấp nhất bán tại Úc là Land 200 Sahara và Prado Kakadu cũng có. Prado bán tại các nước châu Âu cũng có món này, vì ở châu Âu không có bán Land 200 nên Land Prado mặc định được bán với mác Land Cruiser và cũng có những trang bị cao cấp nhất. còn Land nhập Trung Đông thì em không chắc là con nào cũng có, vì Land Trung Đông chăm chút khoản nội thất bên trong nhiều hơn là những trang thiết bị vận hành thế nàyVậy là chỉ bản nhập Trung Đông với bản Mỹ mới có hả cụ? Các hãng khác ko có công nghệ nào tương đương sao?