Em thấy nhiều cụ cứ chê ỏng eo con Prado vì nghĩ là xe 2 tỏi nó phải bốc, phải dính lưng thế này thế kia mà còn không biết con xe đấy nó được sản xuất cho mục đích gì, hướng đến đối tượng khách hàng nào. Trước đây lúc con Ford Exp còn hot, nhiều cụ khen con Exp hết lời, bảo là Exp ăn đứt Pra
Nhưng cứ thả con Exp vào những chỗ bị cross axle thì lúc đó mới thấy 2 tỉ cũng có 2 tỉ this 2 tỉ that, và không phải cứ cùng là SUV, cùng 2 tỉ mà con này có thể làm được phần việc của con kia và ngược lại. 2 tỉ của Prado mua được cái vi sai hạn chế trượt có khoá để nếu có bị rơi vào tình cảnh mà mỗi bánh ở một bên của 2 trục có bị bênh lên trời thì con xe 2 tỉ cũng không bị đứng im, trong khi 2 tỉ của Exp là cái máy Turbo và một đống trang bị khác để chạy đường bằng cho thoải mái. Giá trị bằng tiền của một chiếc xe nó đang bị quá nhiều yếu tố làm cho méo mó. Từ thuế khoá, chiêu trò kinh doanh của đại lý và ngay cả tuỳ chọn trang bị theo xe từ hãng, trong khi giá trị sử dụng thì lại gần như bị lờ đi. Em thấy nhiều cụ làm mỏ, làm công trường mua Prado rất nhiều, và không ai than phiền rằng cái xe đấy trang bị nghèo nàn, lái không sướng, máy yếu, ì v.v...
Với họ cái xe đấy mà được việc, đưa họ lội qua địa hình xấu, đi đường xấu mà vẫn khoẻ re để làm việc thì có 2 tỉ hay mấy nó cũng đáng. Fortuner cũng sẽ làm được thôi, có điều là sẽ không an toàn bằng (nhất là với Fortuner thế hệ cũ), và không thoải mái bằng luôn.
Prado tất nhiên, ở mức giá đó, người tiêu dùng có quyền yêu cầu nhiều hơn để nó thực sự là sướng hơn hẳn người em cùng phân khúc. Tuy nhiên trong bối cảnh xe nhập đang bị thuế khoá làm khó như bây giờ, em thấy 2 tỉ cho Prado vẫn là đáng thôi.
Trong QĐ mà mua sắm xe SUV, thứ tự sẽ là:
********** và tương đương thì Fortuner
Tư lệnh binh chủng, giám đốc học viện nhà trường thì Prado
Tư lệnh quân chủng/quân khu, các cốp cao hơn trên bộ thì Land Cruiser
Chừng này là cũng đủ cho thấy rằng, dù Prado có xài chung máy với Fortuner, thì 2 chiếc này đẳng cấp vẫn không thể bằng nhau được