Prado đắt hơn gấp đôi Phò vì một con chịu thêm thuế nhập khẩu một con thì lắp ráp trong nước nên giá Pra mới đội lên ác như vậy. Còn ngay cả ở nhiều thị trường phát triển hơn VN thì giá chênh lệch giữa Phò và Pra cũng không nhiều, tất nhiên là nếu đem cấu hình trang bị same same nhau chứ những bản cao cấp nhất của Pra như Kakadu bán tại Úc thì giá xêm xêm con Land to rồi, hơn 80k đô chứ không ít.
Còn nếu cụ nào bảo vì Pra với Phò chung máy, cùng thông số động cơ mà bảo hai con này giống nhau em nghĩ là hơi phiến diện đấy? Người ta có thể gọi Pra là xe sang được, vì nó là một con SUV chính hiệu, trong khi Phò chỉ là hoán cải từ khung gầm con Hilux, mà đám truck-based SUV kiểu Phò thì còn xa lắm mới đạt đến độ êm ái như Prado. Cái full time 4WD của Pra cũng khác bọt hẳn so với part time 4WD của Phò và bàn đến cách âm thì Phò càng không có tuổi so với Pra. Cơ bản chất xe hai con này không so được với nhau vì Prado là sản phẩm toàn cầu còn Phò chỉ được sản xuất cho các nước thế giới thứ 3 và bán tại một số thị trường lớn thôi. Các cụ đừng nhìn vào Pra và Phò ở VN mà bảo 2 con này giống nhau. Miếng bánh của Toy ở phân khúc SUV giá 1 tỏi nó to hơn rất nhiều phân khúc SUV hạng sang, nên nó đưa về đủ phiên bản của Phò và thậm chí có cả phiên bản cao cấp. Còn Pra đưa về là bản thấp cấp nhất vì dùng máy 2.7, chứ thay con máy 2.7 bằng máy dầu 2.8 thì giá Pra gấp 3 giá Phò cũng có đấy các cụ ạ