[Funland] Yêu cầu xóa bỏ hoặc tư nhân hóa Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Tư duy của một tiến sỹ kinh tế.

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,675
Động cơ
612,205 Mã lực
Cụ lại lôi trường công ra để lập luận cho cái "không thu học phí" à? :D Vậy cụ đọc lại xem chủ đề này nói đến gì nhé ;))
Đang nói đến cái cửa cho HS nghèo thì cái mấu chốt chính là học phí chứ còn cái gì? học phí cao sẽ ngăn cản đa số HS nghèo. Cái cửa to khác với cái cửa bé. Hiện giờ đang có cái cửa to thì sửa nó lại thành cái cửa bé làm gì? Sao không tự mở thêm cái cửa mới có phải tốt hơn không?
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,698
Động cơ
510,051 Mã lực
1 anh giám đốc bệnh viện Bạch Mai tuyên bố bãi bỏ chế độ dịch vụ giường nằm tự chọn theo yêu cầu của người có tiền để xóa bỏ sự bất bình đẳng trong y tế công, lấy những gì tốt nhất của công để cung cấp cho 1 số ít người có tiền thì được hoan nghênh nhiệt liệt, trong giáo dục thì ý kiến bãi bỏ sự bất bình đẳng trong trường công với mô hình trường chuyên lớp chọn, cũng như chế độ luyện thi gà nòi chuyên đá giải ăn tiền, à lộn, giật giải lấy thành tích, một đặc sản chỉ có trong "mái trường XHCN" như Liên xô, Trung cuốc và dĩ nhiên, em út vn thì bị chửi sml
 

Công Minh HN

Xe tải
Biển số
OF-653030
Ngày cấp bằng
16/5/19
Số km
232
Động cơ
113,028 Mã lực
Tuổi
42
Chả bù cho nhà em, bé đến lớn lúc nào em cũng có sẵn 1 slot trong những trường học tốt nhất địa phương, nhưng em toàn chọn học trường làng với cái học bạ chưa bao giờ đủ điểm học sinh tiên tiến:P, nhưng ông cụ em - nhà giáo gộc, đồng thời là ông cán bộ ngành giáo dục khá uy tín chưa bao giờ phàn nàn việc đấy với thằng con zai độc nhất của cụ:D. Ngược lại ông cụ em lại rất yên tâm với sự độc lập và khả năng trưởng thành của em, đến giờ thì cũng không hoành tráng gì lắm nhưng tạm gọi là không quá thất vọng:)).
Thật sự tư tưởng bố của cụ quá tân tiến so với thời đại của ông bởi ngay cả bây giờ, nhiều bố mẹ thuộc thế hệ 8x, thậm chí 9x cũng không có được tư tưởng đó. Em cũng quyết tâm theo đuổi quan điểm dạy con như vậy, chỉ không rõ liệu mình có đủ kiên nhẫn, bình tĩnh lẫn khéo léo để con mình được độc lập, trưởng thành, là chính nó. Em chỉ mong sau này con em bình thường, tự kiếm sống chân chính, bằng nghề gì cũng được và không hư hỏng là đủ. Chẳng mong gì hơn thế.
 

vutuanlong

Xe tăng
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
1,987
Động cơ
260,422 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Em hóng cc luận thế sự.
Hồi bé em cũng học chuyên toán, em có môn 10 phẩy, có môn 9,9. Nhưng riêng môn chuyên (Toán) thì nhiều năm liền em chỉ được 8,4 là kịch, không thể hơn nổi. Trong lớp có cậu bạn thì toán 10 phẩy luôn, nhưng các môn khác thì thậm chí 3,4,5 phẩy (không bao giờ học đến)
Rồi đến năm e phải rời trường chuyên về học trường làng, mấy môn TLH em được 10 phẩy luôn vì bài tập chỉ trong phạm vi sgk.
Nhưng các môn khác được 10 phẩy thì khó quá.
 

Charmsalot

Xe tăng
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
1,736
Động cơ
241,315 Mã lực
Cậu ý viết trong group của Ams chứ không phải public ra ngoài cụ ạ, ai đó được share hoặc người trong group tha về đây.
Cậu ý đăng trên facebook cá nhân của cậu ý cụ ạ.
Không có ai share ngoài chính cậu ý đăng lên.
 

ROW

Xe tải
Biển số
OF-708847
Ngày cấp bằng
28/11/19
Số km
320
Động cơ
6,061 Mã lực
Giả sử giờ Vin nó thâu tóm thì học phí chắc chắn sẽ cao chót vót vì nhu cầu vào ams rất lớn ( ít ra là trong 10-15 năm tới nếu văn hóa học tập ở VN không có gì thay đổi.)

Theo em hiểu ý ông Thành là: Tư nhân hóa để xóa bỏ bình đẳng ( giữa cháu học dốt với cháu học giỏi?). Nhưng nếu Ams về tay Vin, học phí sẽ cao, dẫn tới chỉ con NHÀ GIÀU và HỌC GIỎI mới đủ theo học, chứ con NHÀ NGHÈO nhưng HỌC GIỎI thì không có cửa.

Vậy so với trước đây, cả con nhà giàu và con nhà nghèo đều được học, thì nay chỉ con nhà giàu mới học được. Vậy bình đẳng ở đâu ra???
Ở đây, bình đẳng là nhà giàu thì tự bỏ tiền ra học
 

Fabulous

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-406485
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
1,409
Động cơ
443,454 Mã lực
Dưới đây là ý kiến của tiến sỹ Nguyễn Đức Thành, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR).

VÌ SAO NÊN ĐÓNG CỬA TRƯỜNG AMS HOẶC BÁN NÓ CHO TƯ NHÂN. VÀ NÊN LÀM NHƯ VẬY VỚI MỌI TRƯỜNG CHUYÊN.
Sau này
Tôi là học sinh trường Ams khoá 1992-1995. Chuyên Lý 1. Nói thì bây giờ không ai tin, nhưng tôi đã từng học giỏi gần nhất trường về môn mà tôi học chuyên, tức là môn Lý.
Quãng thời gian học ở trường Ams là đẹp đẽ không khác gì những năm cấp 2 khi tôi học chuyên toán hay các bạn học ở trường khác. Tinh thần tự do của chúng tôi được nuôi dưỡng từ đây. Là học sinh đội tuyển, chúng tôi được học thêm với những thày giỏi nhất nước lúc ấy. Những người thày đã già, thuộc về tầng lớp tinh hoa thời trước bị cách mạng ngấm ngầm loại bỏ bằng cách cho đi dạy học. Như vậy, việc học đội tuyển đã khiến tôi may mắn nhận được hai điều: nhìn thấy nhân cách của các thày và không phải học các môn khác của chương trình phổ thông. Tôi đã không phải học thơ Tố Hữu hay những áng văn cách mạng hăng hái, mà để cải thiện môn văn học, tôi tự đọc Việt Nam Văn học Sử Yếu của Dương Quảng Hàm theo hướng dẫn của bố tôi, nơi tôi tìm thấy cảm hứng tự do trong Cao Bá Quát, Nguyễn Công Trứ và sự cao nhã của Phạm Quỳnh.
Đó là những hành trang tôi có được từ trường Ams. Và nhờ thế, giờ đây tôi có được niềm tin rằng nên giải tán trường Ams hoặc biến nó thành một trường tư thông qua bán đấu giá nó.
Lập luận của tôi là:
1. Mô hình trường Ams là mô hình lấy của người nghèo chia cho người giàu. Bố mẹ các bạn nghèo và được giả định là học kém - giả định thôi - đóng thuế để cho bố mẹ các bạn giàu có hơn, được cho là học giỏi hơn - chắc chắn đó là một giả định - và nói chung là suy đồi hơn, cho con vào học để sau này ngồi lên đầu các bạn nghèo và học kém hơn kia. Tức là mô hình này chủ động tái tạo và mở rộng bất công xã hội.
2. Mô hình này sẽ OK nếu nó là một trường tư, như trường Olympia, nơi cha mẹ giàu trang trải đầy đủ mọi chi phí để con họ trở thành người mà họ muốn. Như mô hình Ams hiện nay, chi phí này lấy từ ngân sách nhà nước, tức là lấy từ tiền của các bố mẹ khác. Vậy là không công bằng.
3. Việc bố mẹ phải đút lót chạy bảng điểm đẹp không phải như mơ mà như dở hơi (thật là đáng thương cho đứa trẻ có bảng điểm toàn 10), hoặc chạy tiền để có đủ thứ giải thưởng cho có vẻ có năng khiếu hay đơn giản là đút tiền thẳng cho lãnh đạo trường Ams - sự suy đồi mà chúng tôi là cựu học sinh cảm thấy ô nhục - chứng tỏ rằng việc lo cho con được học ở Ams sẽ giúp họ tiết kiệm được một khoản chi phí đào tạo LỚN HƠN phần họ đã bỏ ra chạy chọt. Việc này sẽ biến mất nếu thực hiện điều 2 nêu trên.
4. Mục đích của trường chuyên lớp chọn như trường Ams đã hết vai trò lịch sử của nó. Giả thuyết của tôi là trước đây trong lúc chiến tranh nghèo khổ, lại muốn chứng tỏ rằng người miền Bắc có trí tuệ (so với miền Nam và cả thế giới), nên đã phải mở các trường chuyên làm showcase. Từ đây đào tạo ra một ít gà nòi để đem đi triển lãm trên thế giới thông qua các kỳ thi toán lý quốc tế. Chi phí tuyển lựa và đào tạo tập trung như vậy sẽ rẻ hơn rất nhiều. Những người này cũng được kỳ vọng sẽ phục vụ chế độ vì đúng là họ có khả năng thật. Tuy nhiên, điều ấy chỉ đúng trong một xã hội thời chiến nghèo khổ, lệch lạc, nhưng lại muốn bằng chị bằng em và duy trì nguồn tài trợ từ nước ngoài cho chiến tranh.
Niềm tin của tôi về sự vô dụng, lỗi thời và bất công của mô hình trường Ams được thực hành bằng việc tôi chưa bao giờ có ý định cho các con tôi học trường đó. Dù tôi biết một ít thuế của tôi, họ hàng tôi, các nhân viên của tôi, cũng như bạn bè tôi, vẫn âm thầm chảy ra mỗi ngày để duy trì mô hình đó cùng những đứa trẻ đang học trong đó - những học sinh tiết kiệm được phần lớn chi phí cho điều kiện học vượt trội của mình.
Với tất cả niềm tự hào là một học sinh trường Ams khoá 1992-1995 có ảnh được treo trong phòng truyền thống của Trường, với mong muốn tri ân những gì quý giá nhất tôi được học từ thày cô bạn bè trường lớp thân yêu ấy, cộng thêm niềm say mê người vợ cũng học trường Ams kém tôi 5 khoá, tôi kêu gọi xoá bỏ mô hình trường Ams thông qua việc đưa nó về thành một trường công bình thường hoặc bán đấu giá nó cho tư nhân để biến nó thành một trường tư.


Sau đây là ý kiến phản biện của em về các quan điểm trên của đồng chí Thành:

1. Mô hình trường Ams là mô hình lấy của người nghèo chia cho người giàu.: Cái này là sự suy đoán vô căn cứ. Việc ngân sách chi cho trường Ams so với các trường khác như thế nào không thấy tác giả lấy số liệu cụ thể để phân tích, một lỗi rất sơ đẳng của người nghiên cứu kinh tế. Hơn nữa, cứ giả sử cho việc nhà nước ưu đãi Ams hơn các trường công lập bình thường khác đi, vậy việc ưu đãi này có mang lại lợi ích gì cho xã hội không? ( Tạo ra một lớp người thành công , đóng góp không nhỏ cho xã hội sau này? Bù đắp lại những chi phí nhà nước đã bỏ ra đào tạo..v..v..) Cũng không thấy tác giả phân tích sâu vào đó.
2. Lỗi y như ý 1: Vô căn cứ, không có số liệu cụ thể.
3. Việc chạy chọt bảng điểm để vào trường chuyên là chuyện có thể xảy ra, nhưng liệu có phải trong 1000 cháu ứng cử vào trường chuyên thì có 500 cháu chạy chọt để có bảng điểm đẹp hay không? Cái này mắc lỗi lấy thiểu số để bao trùm lên toàn bộ vấn đề, không khách quan.
4. Mục đích của trường chuyên là để luyện gà nòi đi thi quốc tế? SAI. Bản thân em đã từng học chuyên toán hồi cấp 3. Nhưng văn hóa trường không bao giờ có chuyện chăm chăm vào luyện gà nòi cả. Có thể nó đúng vào thời xưa những năm 70,80 trở về trước. Chứ hiện tại mục tiêu chính của trường chuyên là đào tạo một thế hệ trẻ vượt trội, có năng lực hơn bạn bè đồng trang lứa.

Tóm lại, bài viết là của một tiến sỹ kinh tế, viện trưởng viện nghiên cứu chính sách, là một nhà nghiên cứu khoa học nhưng thể hiện một tư duy rất chủ quan, một chiều, vô căn cứ khi lập luận phân tích một vấn đề. Đồng chí Thành này cứ xoáy vào đồng thuế của đồng chí ấy đóng để cho các cháu trường Ams được học. Thế đồng chí ấy có nghĩ lại là bố mẹ các cháu học Ams cũng đang đóng thuế để cho con đồng chí ấy học không? Hơn nữa, việc vào Ams là BÌNH ĐẲNG đối với tất cả các cháu CÓ NĂNG LỰC khi thi đầu vào. Tất nhiên những hiện tượng chạy chọt là có nhưng nó quá nhỏ để có thể nói ra dẫn chứng , làm cơ sở bảo vệ cho một quan điểm, một vấn đề.
Thật là buồn cho trình độ của một GS, TS, Viện trưởng, lại còn là thành viên nhóm tư vấn kinh tế của TTg.
 

Tunecoi

Đi bộ
Biển số
OF-730570
Ngày cấp bằng
27/5/20
Số km
2
Động cơ
70,857 Mã lực
Tuổi
42
Cụ nhận định vậy sai rồi con em và hơn chục bạn của cháu ko hề có bố mẹ làm trong những ngành như cụ nói.và thậm trí các cháu cũng ko học thêm nhiều và chui vào các lò luyện đâu cụ ạ.năm ngoái trường chuyên sp sau môn toán buổi sau vắng 1 nửa vì ko làm đc tẹo nào chuyên họ tính điểm liệt nên môn 10 môn dưới 2 vẫn bị loại.
Công nhận với cụ, năm ngoái con nhà em cũng thi CSP thấy sau buổi thi Toán vắng hẳn, đỗ xe thoải mái.
 

ConCaoVaChumNho

Xe tải
Biển số
OF-533524
Ngày cấp bằng
23/9/17
Số km
495
Động cơ
171,768 Mã lực
Nói chung cựu học sinh Ams luôn thú vị, đôi khi sẽ gặp những người kiểu như vị tiến sĩ kia, hơi ảo tưởng tý và như bác gì nói là vĩ cuồng. thời em còn đi học không thích dân học Ams vì thấy đội đấy hay kiểu nhìn bọn học sinh còn lại bằng 1/2 con mắt như thể các bạn Amser là đỉnh cao và bọn còn lại không đáng để nhìn tới. Đánh giá của em về dân học Ams ra đa phần tư duy phiếm diện như thế nào ý, rất khó tả, mặc dù nhiều bạn thành công rất sớm và rất nhanh. Nên đọc bài của vị tiến sĩ kia thấy cũng không gì lạ lẫm so với dân Ams mà em biết.

Lớp cấp 3 của em trước cũng có mấy bạn thi đỗ Ams nhưng cuối cùng lại không học Ams mà học trường làng với em :) học tất, chả chuyên gì sứt, cái gì cũng chuyên

Trái đất tròn xoe, bạn nhậu của em giờ đa phần toàn dân Ams :) may cũng toàn đứa làm thuê cuối tháng nhận lương như em nên cũng đỡ.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,721
Động cơ
481,925 Mã lực
Nơi ở
..
Làm thế sẽ có thêm cơ hội cho các cháu nhà nghèo học giỏi à, hay là sẽ chặt đứt nốt con đường đi lên bằng học giỏi của các cháu ? Cháu nào nhà nghèo không thể tự ôn luyện vào trường chuyên công hiện tại mà lại vào được trường chuyên tư nhân vậy.
Theo cụ có bao nhiêu % các cháu nhà nghèo trong dám nhà giàu trường Ams... 2% hay 3 %..?.. đời em chưa bao giờ gặp được ...1 phụ huynh nghèo nào có con học trường Ams ( chắc không có duyên) mà toàn gặp mấy ông giàu có con trong trường Asm. 10 ông thì cả 10 ông đều có ý định cho du học.. có ông còn muốn cho du học từ rất sớm... vào trường rồi vẫn học thêm nêm bên ngoài cả đống tiền..
Vậy chỉ vì 2-3% nghèo vượt khó kia=====> khiến 97-98% dân nhà giàu trường Ams bịt mũi cười khúc khích...” vì có cái đám 2-3% kia mà chúng ta kê cao gối ngủ với dịch vụ công”
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,708
Động cơ
206,069 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Câu hỏi đặt ra là nếu xóa bỏ hết các trường chuyên (giả định sẽ không có tiêu cực trong tuyển sinh) thì những học sinh có tố chất hơn người khác có bị thui chột khả năng hay không ?
Em cho là không, nhưng nếu có điều kiện tập trung chăm bón phát triển, bao giờ kết quả cũng sẽ tốt hơn là để nó tự tranh đấu sinh tồn.
Như em hồi phổ thông thì từ chối trường chuyên để dặt dẹo học trường làng, kết quả học tập làng nhàng bôi gio trát trấu vào mặt phụ huynh:P, vào ĐH thì bỏ học bổng du học ngay năm đầu tiên vì không thích theo đuổi học thuật (em ăn rùa được tí thủ khoa:D), theo học trong nước và kết quả là ra trường với tấm bằng lẹt đẹt:D. Hết ĐH ăn rùa được 1 chuyến du học đôi năm nhưng cũng chỉ với tâm thế tranh thủ cơ hội đi du lịch nên kết quả học tập thu về cũng lìu tìu:D.
Tựu trung lại từ trường hợp của em phóng ra mà nói, với căn bản có tố chất tốt thì vẫn có thể phát triển được ở 1 chừng mực nào đó, nhưng nếu có điều kiện bồi dưỡng chăm bón tốt thì khả năng sẽ có thu hoạch tốt hơn:D.
Thật sự tư tưởng bố của cụ quá tân tiến so với thời đại của ông bởi ngay cả bây giờ, nhiều bố mẹ thuộc thế hệ 8x, thậm chí 9x cũng không có được tư tưởng đó. Em cũng quyết tâm theo đuổi quan điểm dạy con như vậy, chỉ không rõ liệu mình có đủ kiên nhẫn, bình tĩnh lẫn khéo léo để con mình được độc lập, trưởng thành, là chính nó. Em chỉ mong sau này con em bình thường, tự kiếm sống chân chính, bằng nghề gì cũng được và không hư hỏng là đủ. Chẳng mong gì hơn thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,708
Động cơ
206,069 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Thật là buồn cho trình độ của một GS, TS, Viện trưởng, lại còn là thành viên nhóm tư vấn kinh tế của TTg.
Vâng cụ! Nhờ có cái tổ tư vấn đấy mà Mr.X được ghi danh sử vàng với 1 loạt cú đấm thép búa bổ vào nền KT đấy:D. May sao đến thời anh nghẹo lên ảnh giải tán tắp lự, đỡ hẳn 1 đám ăn tục nói phét:)).
 

spartacus88

Xe tăng
Biển số
OF-347119
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
1,558
Động cơ
286,120 Mã lực
Một hệ tư tưởng méo mó giả dối thì tất cả các sản phẩn của nó tạo ra đều chịu ảnh hưởng, ít hay nhiều.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,610
Động cơ
499,645 Mã lực
Vâng cụ! Nhờ có cái tổ tư vấn đấy mà Mr.X được ghi danh sử vàng với 1 loạt cú đấm thép búa bổ vào nền KT đấy:D. May sao đến thời anh nghẹo lên ảnh giải tán tắp lự, đỡ hẳn 1 đám ăn tục nói phét:)).
X. có dùng đâu mà cụ nói? Theo em biết X. giải tán ngay nhóm tư vấn. Đến thời cụ đương kim thì có bí, lại thành lập nhóm. Cụ không nên móc mỉa nhóm đó, vì búa bổ vào đầu và liềm cắt đứt chân không đi nổi lên 4.0 đâu.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Em cho là không, nhưng nếu có điều kiện tập trung chăm bón phát triển, bao giờ kết quả cũng sẽ tốt hơn là để nó tự tranh đấu sinh tồn.
Như em hồi phổ thông thì từ chối trường chuyên để dặt dẹo học trường làng, kết quả học tập làng nhàng bôi gio trát trấu vào mặt phụ huynh:P, vào ĐH thì bỏ học bổng du học ngay năm đầu tiên vì không thích theo đuổi học thuật (em ăn rùa được tí thủ khoa:D), theo học trong nước và kết quả là ra trường với tấm bằng lẹt đẹt:D. Hết ĐH ăn rùa được 1 chuyến du học đôi năm nhưng cũng chỉ với tâm thế tranh thủ cơ hội đi du lịch nên kết quả học tập thu về cũng lìu tìu:D.
Tựu trung lại từ trường hợp của em phóng ra mà nói, với căn bản có tố chất tốt thì vẫn có thể phát triển được ở 1 chừng mực nào đó, nhưng nếu có điều kiện bồi dưỡng chăm bón tốt thì khả năng sẽ có thu hoạch tốt hơn:D.
Đấy, ý em là có 1 nhóm người với khả năng vượt lên trên thì có cần chăm bón đào tạo cho bật lên hẳn không.. trong lịch sử nhân loại thì tiến bộ đi lên cùng là nhờ 1 nhóm có khả năng hơn người này phát hiện phát minh ra tất cả những thứ mà em hay cụ đang sử dụng ứng dụng hàng ngày chứ số đông là đi theo thôi :D ...
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Vâng cụ! Nhờ có cái tổ tư vấn đấy mà Mr.X được ghi danh sử vàng với 1 loạt cú đấm thép búa bổ vào nền KT đấy:D. May sao đến thời anh nghẹo lên ảnh giải tán tắp lự, đỡ hẳn 1 đám ăn tục nói phét:)).
Vãi đái với thông tin và nắm thông tin của cụ :D
 

atk234

Xe tăng
Biển số
OF-318141
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,320
Động cơ
305,861 Mã lực
Cũng là 1 khía cạnh, 1 góc nhìn, 1 suy nghĩ đáng để mổ sẻ.
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,269
Động cơ
713,235 Mã lực
Tuổi
36
Tôi thấy có 1 lý do có vẻ đúng nhất để nên bỏ (hoặc tư nhân) ams mà tác giả không đề cập đến là: Ams là trường tuyển chọn (và đào tạo giai đoạn đầu) cho các nhân tài của VN nhưng hầu hết sau này lại cống hiến cho các nước Tư bản khác hay trực tiếp làm chảy máu chất xám của VN. Hầu hết các vị phụ huynh cho con vào học tại đây đều có mong muốn (tư tưởng) cho con mình đi du học và sau khi học xong thì khuyên (mong muốn) con ở alij nước đó và không về VN.
 

khoiduy

Xe hơi
Biển số
OF-400880
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
192
Động cơ
232,541 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - VN
Theo cụ có bao nhiêu % các cháu nhà nghèo trong dám nhà giàu trường Ams... 2% hay 3 %..?.. đời em chưa bao giờ gặp được ...1 phụ huynh nghèo nào có con học trường Ams ( chắc không có duyên) mà toàn gặp mấy ông giàu có con trong trường Asm. 10 ông thì cả 10 ông đều có ý định cho du học.. có ông còn muốn cho du học từ rất sớm... vào trường rồi vẫn học thêm nêm bên ngoài cả đống tiền..
Vậy chỉ vì 2-3% nghèo vượt khó kia=====> khiến 97-98% dân nhà giàu trường Ams bịt mũi cười khúc khích...” vì có cái đám 2-3% kia mà chúng ta kê cao gối ngủ với dịch vụ công”
Em gặp rồi cụ ạ 1 gia đình cả 2 con học Ams cấp 2 luôn, bố mẹ làm công ăn lương cty tư nhân thôi, con vào bằng chính sức học thật. Tuy nhiên vất lắm, từ hồi lớp 4 đã đi học thêm triền miên, cả nhà 9 10 giờ mới ăn cơm tối vì chờ con học thêm về. Bọn em toàn gọi con nhà này là siêu nhân.
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,708
Động cơ
206,069 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Vãi đái với thông tin và nắm thông tin của cụ :D
À! Em có tí nhầm lẫn tên gọi:P, nhưng trong trí nhớ của em thì cách đây chục năm chú Thành này nằm trong đội cố vấn của anh X cùng với bà Chi Lan, cụ Lê Đăng Doanh... chuyên đưa ra các ý kiến phản biện các kiểu, nhưng sau bọn trên tathy chúng nó bóc mẽ ra thì thực chất phản biện lại là để nâng bi anh X:D. Sự vụ khá lâu rồi nên trí nhớ em nó hỗn độn lộn xộn, cụ thông cảm:D.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top