[Funland] Yêu cầu bộ Gtvt cung cấp bản đồ tốc độ số toàn quốc.

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,635
Động cơ
475,063 Mã lực
Cái bảng khu dân cư tại sao không thay bằng bảng báo tốc độ và lập lại nhỉ, suy cho cùng thì cái bảng báo khu dân cư cũng quy đổi ra tốc độ mà thôi. Lái nước khác thấy toàn biển tốc độ và lập lại nhắc nhở liên tục, rất dễ dàng cho tài.
Sử dụng màu sơn vạch đường theo tốc độ thì tuyệt vời nữa.
 

DAEWOO RACER

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-847719
Ngày cấp bằng
3/2/24
Số km
32
Động cơ
4,663 Mã lực
Tuổi
44
Cái bảng khu dân cư tại sao không thay bằng bảng báo tốc độ và lập lại nhỉ, suy cho cùng thì cái bảng báo khu dân cư cũng quy đổi ra tốc độ mà thôi. Lái nước khác thấy toàn biển tốc độ và lập lại nhắc nhở liên tục, rất dễ dàng cho tài.
Lúc 50 lúc 60 rất rối não .
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cái vụ số báo đèn xanh cũng khoai, em đi thấy hầu như đèn báo đếm giây đặt rất khuất, đến sát ngã ba ngã tư mới thấy. Nhiều khi từ xa thấy đèn xanh mà không biết nên giữ ga để qua kịp hay là rà phanh.
Bao giờ cho đến Ngày xưa?

Trong Quy chuẩn 41/2016 quy định rất cụ thể về "Cự ly nhìn thấy biển", bắt buộc đảm bảo tầm nhìn để lái xe có thể nhìn thấy biển từ cự li 100m đến 50m, tuỳ loại đường (xin xem hình).

Sang đến QC41/2019, yêu cầu rất tiến bộ này đã bị cắt bỏ, dẫn tới tình trạng biển khuất, biển bị che lấp có thể công khai tồn tại "đúng quy trình", gây khó cho lái xe.

Ngoài ra, một số quy định tiến bộ khác nêu trong QC41/2016 cũng bị QC41/2019 cắt bỏ, gây rất nhiều khó khăn cho lái xe.
Ví dụ, quy định "gắn biển nhắc lại ở phía bên trái làn đường trên đoạn đường có nhiều làn xe cùng chiều", quy định phải gắn biển phụ chỉ hướng đi thay thế tại nơi có gắn biển cấm xe rẽ trái, v.v...


SIX_0D0A3829-DFF2-4B5D-AD53-0BC2A91E725F.jpeg
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,731
Động cơ
299,685 Mã lực
Cái bảng khu dân cư tại sao không thay bằng bảng báo tốc độ và lập lại nhỉ, suy cho cùng thì cái bảng báo khu dân cư cũng quy đổi ra tốc độ mà thôi. Lái nước khác thấy toàn biển tốc độ và lập lại nhắc nhở liên tục, rất dễ dàng cho tài.
Em thấy nó là một cái biển củ chuối nhất, không hiểu khi Chúng ta tham gia cái khối bằng lái quốc tế thì cái biển này nó sẽ hiểu theo quy ước thế nào để chạy
Mà em giơ cả bằng quốc tế Úc ra thì vẫn cứ đóng ngu phí bình thường( trải nghiệm của em là không lần nào về mà không có ngu phí dù bên này mấy chục niên hầu như chả nhìn thấy nhìn thấy mặt mấy tay police khi nào)
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em thấy nó là một cái biển củ chuối nhất, không hiểu khi Chúng ta tham gia cái khối bằng lái quốc tế thì cái biển này nó sẽ hiểu theo quy ước thế nào để chạy
Mà em giơ cả bằng quốc tế Úc ra thì vẫn cứ đóng ngu phí bình thường( trải nghiệm của em là không lần nào về mà không có ngu phí dù bên này mấy chục niên hầu như chả nhìn thấy nhìn thấy mặt mấy tay police khi nào)
Công ước Viên 1968 về Biển báo và Tín hiệu đường bộ có quy định về các biển "Khu đông dân cư" đấy, kụ ạ (Xem trích CƯV)

"…nhắc nhở người tham gia giao thông rằng từ vị trí đặt biển (Bắt đầu khu đông dân cư) sẽ áp dụng các nguyên tắc chung về lưu thông trong khu vực đông dân cư trên phạm vi lãnh thổ quốc gia đó,…"

VN mình quyết định áp dụng mẫu E, 7b và E, 8b cho khu vực bắt đầu/hết khu dân cư.


Image.png



Image.png
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,731
Động cơ
299,685 Mã lực
Công ước Viên 1968 về Biển báo và Tín hiệu đường bộ có quy định về các biển "Khu đông dân cư" đấy, kụ ạ (Xem trích CƯV)

"…nhắc nhở người tham gia giao thông rằng từ vị trí đặt biển (Bắt đầu khu đông dân cư) sẽ áp dụng các nguyên tắc chung về lưu thông trong khu vực đông dân cư trên phạm vi lãnh thổ quốc gia đó,…"

VN mình quyết định áp dụng mẫu E, 7b và E, 8b cho khu vực bắt đầu/hết khu dân cư.


Image.png



Image.png
Cảm ơn cụ, em đúng là không biết
Có điều Úc tụi em lái xe quá dễ với biển giao thông, người bên này học luật cũng đơn giản ( tự học thì tụi trẻ bên này chúng chỉ vài ngày là có licence L )
Cụ chạy bên này thì quá biết rồi, mỗi lần em về VN chạy xe rất là stress, dù có cố chạy cho đúng luật thì cũng không hề dễ chút nào
Năm vừa rồi là em bỏ và không dám chạy xe ở VN nữa rồi đấy vì khả năng đóng ngu phí cao mà đi xe máy thì lạnh te tua
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cảm ơn cụ, em đúng là không biết
Có điều Úc tụi em lái xe quá dễ với biển giao thông, người bên này học luật cũng đơn giản ( tự học thì tụi trẻ bên này chúng chỉ vài ngày là có licence L )
Cụ chạy bên này thì quá biết rồi, mỗi lần em về VN chạy xe rất là stress, dù có cố chạy cho đúng luật thì cũng không hề dễ chút nào
Năm vừa rồi là em bỏ và không dám chạy xe ở VN nữa rồi đấy vì khả năng đóng ngu phí cao mà đi xe máy thì lạnh te tua
Vầng, vì kụ định cư ở Úc, nên sẽ không có gì bất ngờ nếu kụ chưa biết về nội dung CƯV 1968 về Biển báo & THĐB và của CƯV1968 về Gtđb, kụ ạ.
Vì Úc không phải là quốc gia tham gia Công ước này, nên trong hệ thống biển báo giao thông của Úc không áp dụng một số biển thuộc hệ thống Công ước Viên.
Nhưng nếu kụ qua châu Âu, kụ sẽ thấy các biển báo đó gắn trên đường.

P/S:
Trên thế giới hiện đang có 3 Công ước quốc tế khác nhau điều chỉnh lĩnh vực Giao thông Đường bộ, cũng như hiệu lực của Giấy phép lái xe Quốc tế.
Đó là:
1- Công ước Viên 1968 về Gtđb và CƯV 1968 về BB & THĐB, mà VN mình là thành viên.
2- Công ước Quốc tế liên quan đến Giao thông Ô tô và Công ước Quốc tế liên quan đến Giao thông Đường bộ, đươc̣ ký kết taị Pari ngày 24-4-1926, còn gọi là Công ước Pari 1926.
3- Công ước về Giao thông Đường bộ , đươc̣ mở để ký kết taị Geneva ngày 19-9-1949, còn gọi là Công ước Geneva 1949, mà Úc (và VNCH trước kia) là thành viên tham gia.

Có một số quốc gia chỉ ký tham gia 1 Công ước, như VN mình chẳng hạn. Nhưng có một số quốc gia ký tham gia 2 Công ước, thậm chí cả 3 Công ước.
Với các quốc gia tham gia kí 2 Công ước trở lên, Công ước mới nhất sẽ có hiệu lực. Công ước cũ hơn được thay thế bằng Công ước mới hơn.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
...
Có điều Úc tụi em lái xe quá dễ với biển giao thông, người bên này học luật cũng đơn giản ( tự học thì tụi trẻ bên này chúng chỉ vài ngày là có licence L )
Cụ chạy bên này thì quá biết rồi, mỗi lần em về VN chạy xe rất là stress, dù có cố chạy cho đúng luật thì cũng không hề dễ chút nào
...
Kụ nói rất đúng về thực trạng tổ chức giao thông ở VN.
Không biết các nhà quản lý giao thông ở nước mình quản lý theo nguyên tắc gì, mà khiến việc chạy xe ở VN rất stress, rất nguy hiểm, không thể chạy xe mà không phạm lỗi.

Ngay cả với những người hiểu luật & chủ động tuân thủ luật, và có kĩ năng chạy xe rất tốt, như kụ chẳng hạn, mà muốn chạy cho đúng luật ở VN cũng không thể, vẫn bị phạt do phạm lỗi.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,146
Động cơ
606,917 Mã lực
Cái hệ thống như cụ nói thay đổi liên tục vì gắn biển mới, mở đô thị, phân chia tuyến giao thông, sự cố trên đường, nên hệ thống biển cũng gắn mới hoặc điều chỉnh khá nhiều. GTCC địa phương làm, còn đến lúc nó lên được hệ thống của cụ cũng mất cả thời gian khá dài.
Em lái ở Úc hay mấy nước Schengen đến đường đang sửa, thậm chí sửa lane nào cũng có update trên google maps. Đâu đến mức mất thời gian hay khó khăn đâu cụ. Trên TV thấy suốt ngày 4.0 rồi mà :).
 

richter

Xe buýt
Biển số
OF-90373
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
794
Động cơ
413,011 Mã lực
Ngay cả với những người hiểu luật & chủ động tuân thủ luật, và có kĩ năng chạy xe rất tốt, như kụ chẳng hạn, mà muốn chạy cho đúng luật ở VN cũng không thể, vẫn bị phạt do phạm lỗi.
Em đúng lầ người như bác đề cập, hiểu luật, chủ động và tự giác tuân thủ luật, nhưng lái xe mười mấy niên ở Việt Nam là lúc nào cũng như đánh trận và rất stress.

Nói thêm với bác Chã là em có bằng 20 niên, trước đó thì chỉ thỉnh thoảng lái xe ông anh, xe bạn bè, xe cơ quan,... Sau đó mua xe và cầm lái liên tục 15-16 niên rồi nhưng số lần bị các chú thổi và bắt chỉ tính trên đầu ngón tay. Chưa chắc đã đủ bàn tay...

Mỗi lần mất tiền ngu mình đều rất bực mình, vì hầu hết không phải lỗi mình, căng mắt nhìn biển, lại còn căng mắt ra nhìn xe cộ, 2B đánh vọng, tạt đầu... nó cực kỳ bực mình, điên tiết, stress... Đến khi các chú báo lỗi càng điên tiết hơn....

Chứ nếu biết đoạn đó cấm dừng mà mình cố tình dừng, cấm đỗ mà cố tình đỗ, biển tốc độ 50, khu dân cư mà mình đi quá 50 thì em đành bấm bụng chửi mình ngu và nộp tiền ngân sách, đằng này...

Nói chung các anh ngồi bàn giấy ít thôi, hãy lao xe ra đường để xem đi đứng ra sao sẽ thấy ngay vấn đề...
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,163
Động cơ
339,109 Mã lực
Em lái ở Úc hay mấy nước Schengen đến đường đang sửa, thậm chí sửa lane nào cũng có update trên google maps. Đâu đến mức mất thời gian hay khó khăn đâu cụ. Trên TV thấy suốt ngày 4.0 rồi mà :).
So sánh thế cũng khó, thế em lại nói ý thức lái xe của mình mà như họ thì làm 1 hệ thống tốn kém như thế tạo sự khác biệt không lớn, chủ yếu để tự hào 4.0, lãng phí. Có cụ nào có thể ví dụ một quốc gia tiên tiến có nhà nước đứng ra bảo kê dữ liệu tọa độ GPS biển báo giao thông không, hay cũng chỉ như vietmap? Hay thu thập dữ liệu từ cộng đồng để khỏi tốn phí.
Nói đúng bản chất, như em lái xe cũng căng thẳng, nhưng căng thẳng vì phải tránh các xe khác trên đường chứ ít căng thẳng vì biển báo.
 

Justin_Do

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-843510
Ngày cấp bằng
15/11/23
Số km
82
Động cơ
9,516 Mã lực
Tuổi
45
Chúc mừng năm mới các cụ.
Nhà em vừa làm chuyến xuyên Việt. Tỉnh nào cũng có 2 3 chốt csgt bắt lỗi tốc độ. Biển tốc độ, biển khu dân cư thì rất khó thấy và hay bị khuất xe , lúc trong lùm cây, lúc vỉa hè, lúc giá long môn lúc giữa dãi phân cách... Bị vẫy vào lỗi tốc độ là ăn phạt chục triệu mất tết ngay . Lái xe thay vì thú vui ngắm cảnh du lịch thì lại thành cực hình căng thẳng nơm nớp lo sợ.
Em mạo muội đề xuất bộ Gtvt cung cấp bản đồ tốc độ số công khai cho toàn dân , yêu cầu này phù hợp với chính quyền 4.0 . Hiện tại chỉ có vietmap có cái này và giá mua rất mắc, và không chính xác không chính thống , không cập nhật kịp mấy ông mãnh địa phương cắm lung tung thay đổi xoành xoạch.
Chỉ cần biết tọa độ gps chính xác điểm có thay đổi tốc độ , thì một IT trình còi như em sau 2 ngày là viết xong một app thông báo tốc độ cho anh em tài xế sử dụng và dĩ nhiên là tải từ chplay về hoàn toàn miễn phí, toàn dân ai cũng sử dụng được.
Có như vậy thì khi bị phạt biên bản hàng chục triệu lỗi tốc độ người dân mới tâm phục khẩu phục. Chứ như hiện nay toàn là giăng bẫy để phạt tiền người dân chứ chả ai cố ý đi quá tốc độ.
đây là mong muốn chính đáng của tất cả nhân dân. Nhưng một số nhóm người không thích vậy =))
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,731
Động cơ
299,685 Mã lực
Kụ nói rất đúng về thực trạng tổ chức giao thông ở VN.
Không biết các nhà quản lý giao thông ở nước mình quản lý theo nguyên tắc gì, mà khiến việc chạy xe ở VN rất stress, rất nguy hiểm, không thể chạy xe mà không phạm lỗi.

Ngay cả với những người hiểu luật & chủ động tuân thủ luật, và có kĩ năng chạy xe rất tốt, như kụ chẳng hạn, mà muốn chạy cho đúng luật ở VN cũng không thể, vẫn bị phạt do phạm lỗi.
Về giao thông ở VN nói ra có người sẽ khó chịu vì bị thằng VK dỏm chê bai này nọ
Nhưng nhìn nhận cho đúng thì nó phải thế này
Khi tham gia giao thông là việc chúng ta có rất nhiều thành phần cùng tham gia trong đó,Cùng trên chặng đường ta đi thì có ông trình độ thấp, lẫn cả trình độ cao cả mấy người mới Tập lái
Cả Anh lẫn Chị có bằng đại học lẫn mấy Ông Bà già nông dân, Nếu chơi cắm biển kiểu quê ta thì cứ cho là mấy anh có bằng Đại học lái không vấn đề gì thì mấy Ông bà nông dân lại khó mà vượt qua nổi cái độ khó của biển báo cũng như có người khả năng lái của họ kém hơn bình thường, Vậy là chết mấy người có khả năng kém hơn rồi,chưa kể sự ức chế, những khoản tiền phạt Rất nặng mà chúng ta đang áp dụng lại càng làm cho một số người tham gia giao thông rén, nên hậu quả tai nạn cũng phát sinh từ đây mà ra chắc cũng không ít
Mà khi không hỗ trợ biển báo để giúp họ lưu thông nhanh, hay dễ dàng nếu xảy ra tai nạn thì Ông có bằng lần người Nông dân rủi do là như nhau

Muốn giảm tai nạn thì em nghĩ là việc bổ xung biển báo để làm sao cho mấy Ông Bà nông dân lái dễ thì, sau đó phạt nghiêm túc thì em nghĩ mới thực sự giảm tai nạn được, cũng như ai sai người đó phải chịu, chứ cứ xe to đền xe nhỏ là không ổn rồi
Một cái ví dụ nhỏ là bên Úc nếu vì lý do gì xe trước dừng mà xe sau Húc đít là người đi sau sai, bất luận xe trước họ dừng xe giữa đường vì bất kỳ lý do gì

Cụ chạy xe bên này đã thấy tại nơi không thiết lập đèn light trafic lái xe vẫn có thể nhìn biển hay vạch kẻ trên đường như Give way line hay Stop line ( kể cả mất biển cắm )
thì vẫn chạy ngon mà không gặp bất kỳ sự khó hiểu nào, mà đầu tư như họ chắc VN mình rẻ thì thôi rồi, trừ khi cố tình nâng giá

1707807619677.png


1707807943806.png
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: KVH

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,273
Động cơ
286,697 Mã lực
Kụ nói rất đúng về thực trạng tổ chức giao thông ở VN.
Không biết các nhà quản lý giao thông ở nước mình quản lý theo nguyên tắc gì, mà khiến việc chạy xe ở VN rất stress, rất nguy hiểm, không thể chạy xe mà không phạm lỗi.

Ngay cả với những người hiểu luật & chủ động tuân thủ luật, và có kĩ năng chạy xe rất tốt, như kụ chẳng hạn, mà muốn chạy cho đúng luật ở VN cũng không thể, vẫn bị phạt do phạm lỗi.
Riêng đoạn các bác lái xe ô tô như xe máy, tạt cánh đánh đầu, chuyển làn ko xi nhan, đi bất chấp tốc độ,bo qua mọi quy tắc trên đường từ vòng xuyến đến nnhường ddường khi tham gia, có những ông đi chắc ko bao h nhìn vạch đường và nhìn biển báo, là đã ức chế rồi. Thêm đội xe máy cứ nhoi lên ở mọi ngã tư và luồn lách khắp mọi nơi nữa. Thì ức chế gấp 2.
 

jany

Xe tăng
Biển số
OF-196826
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,219
Động cơ
340,416 Mã lực
Đến cả dữ liệu đất đai còn online rồi mà dữ liệu giao thông thì vẫn chưa.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,163
Động cơ
339,109 Mã lực
Về giao thông ở VN nói ra có người sẽ khó chịu vì bị thằng VK dỏm chê bai này nọ
Nhưng nhìn nhận cho đúng thì nó phải thế này
Khi tham gia giao thông là việc chúng ta có rất nhiều thành phần cùng tham gia trong đó,Cùng trên chặng đường ta đi thì có ông trình độ thấp, lẫn cả trình độ cao cả mấy người mới Tập lái
Cả Anh lẫn Chị có bằng đại học lẫn mấy Ông Bà già nông dân, Nếu chơi cắm biển kiểu quê ta thì cứ cho là mấy anh có bằng Đại học lái không vấn đề gì thì mấy Ông bà nông dân lại khó mà vượt qua nổi cái độ khó của biển báo cũng như có người khả năng lái của họ kém hơn bình thường, Vậy là chết mấy người có khả năng kém hơn rồi,chưa kể sự ức chế, những khoản tiền phạt Rất nặng mà chúng ta đang áp dụng lại càng làm cho một số người tham gia giao thông rén, nên hậu quả tai nạn cũng phát sinh từ đây mà ra chắc cũng không ít
Mà khi không hỗ trợ biển báo để giúp họ lưu thông nhanh, hay dễ dàng nếu xảy ra tai nạn thì Ông có bằng lần người Nông dân rủi do là như nhau

Muốn giảm tai nạn thì em nghĩ là việc bổ xung biển báo để làm sao cho mấy Ông Bà nông dân lái dễ thì, sau đó phạt nghiêm túc thì em nghĩ mới thực sự giảm tai nạn được, cũng như ai sai người đó phải chịu, chứ cứ xe to đền xe nhỏ là không ổn rồi
Một cái ví dụ nhỏ là bên Úc nếu vì lý do gì xe trước dừng mà xe sau Húc đít là người đi sau sai, bất luận xe trước họ dừng xe giữa đường vì bất kỳ lý do gì

Cụ chạy xe bên này đã thấy tại nơi không thiết lập đèn light trafic lái xe vẫn có thể nhìn biển hay vạch kẻ trên đường như Give way line hay Stop line ( kể cả mất biển cắm )
thì vẫn chạy ngon mà không gặp bất kỳ sự khó hiểu nào, mà đầu tư như họ chắc VN mình rẻ thì thôi rồi, trừ khi cố tình nâng giá

View attachment 8363554

View attachment 8363556
Cụ ơi có vấn đề là ông bà nông dân ta không có nhìn biển hay vạch gì hết, bận tránh xe máy đánh võng tạt đầu là đủ căng thẳng rồi.
Trong bộ kỹ năng lái xe ngoài đường, kỹ năng nắm luật, nhìn biển, nhìn vạch, tránh xe trên đường mới là quan trọng. Chứ dăm ba cái điều khiển xe thì trẻ con nó lái vô lăng giả lập cũng biết hết rồi, chúng nó tăng tốc, tổ lái luồn lách, drift các kiểu như F&F ý chứ. Đấy là khác biệt giữa có bằng và không có bằng. Cụ đòi hỏi các ông bà nông dân cũng biết lái xe thì khó quá. Em ủng hộ việc thắt chặt việc cấp bằng chứ không có chuyện nông dân nhảy lên xe lái dễ dàng đâu.
 

DAEWOO RACER

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-847719
Ngày cấp bằng
3/2/24
Số km
32
Động cơ
4,663 Mã lực
Tuổi
44
Gừng chú vào mà uống với anh chứ 130 ly vodka anh uống kiểu gì cho hết
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,731
Động cơ
299,685 Mã lực
Cụ ơi có vấn đề là ông bà nông dân ta không có nhìn biển hay vạch gì hết, bận tránh xe máy đánh võng tạt đầu là đủ căng thẳng rồi.
Trong bộ kỹ năng lái xe ngoài đường, kỹ năng nắm luật, nhìn biển, nhìn vạch, tránh xe trên đường mới là quan trọng. Chứ dăm ba cái điều khiển xe thì trẻ con nó lái vô lăng giả lập cũng biết hết rồi, chúng nó tăng tốc, tổ lái luồn lách, drift các kiểu như F&F ý chứ. Đấy là khác biệt giữa có bằng và không có bằng. Cụ đòi hỏi các ông bà nông dân cũng biết lái xe thì khó quá. Em ủng hộ việc thắt chặt việc cấp bằng chứ không có chuyện nông dân nhảy lên xe lái dễ dàng đâu.
Em nghĩ là Nông dân thì cũng phải có bằng mới được chạy chứ đúng không?
Hay là chúng ta có ngoại lệ này? Trường hợp này cứ phạt mạnh có ai không ủng hộ đâu cụ?

Làm chặt việc cấp bằng về luật em đồng ý, Nhưng phương thức dạy lái, học luật như các cụ ở VN em cho là uổng phí về thời gian,ít tác dụng hay không thực dụng cho lắm,và nếu cho em thi luật VN chắc là về bét mất

Nếu để học luật và so sánh thì bên em chắc phải 10 lần dễ hơn nhà mình ( em chủ quan nghĩ vậy )
Muốn giảm thiểu tai nạn giao thông ngoài siết chặt cấp bằng thì Cắm biển nhiều, cắm nơi dễ nhìn,không đánh đố người tham gia giao thông em cho là sẽ giúp ích rất nhiều cho cộng đồng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top