- Biển số
- OF-2985
- Ngày cấp bằng
- 5/1/07
- Số km
- 4,743
- Động cơ
- 630,569 Mã lực
- Nơi ở
- Cầu Sì goòng
- Website
- www.facebook.com
Vậy là kụ cũng nhận thấy trên thế giới người ta không phải giảm tốc độ khi đi qua đèn xanh. Chỉ có mỗi ở VN mình xxx cho rằng (doạ rằng) xe phải giảm tốc độ khi đi qua giao cắt theo đèn xanh, đúng không kụ?Lái xe ở vn phải làm chủ dc tốc độ, phải quan sát dc tình huống cụ ạ. Vụ Thái Nguyên là điển hình cho nguyên tắc này.
Và kụ nêu lý do, và ví dụ vụ TN, để biện minh cho cách hiểu đó của xxx ở VN là "để tránh xảy ra tai nạn" với xe đang phạm luật khác (xe khác đi lùi trên cao tốc, xe vượt đèn đỏ...).
1- Xin thưa, cách hiểu "lái xe phải làm chủ tốc độ trong mọi tình huống, phải có nghĩa vụ tránh được xe khác đi lùi trên cao tốc, xe vượt đèn đỏ..." là cách hiểu SAI quy định của Luật về "làm chủ tốc độ", vì nó trói người lái xe vào tất cả các tình huống, kể cả các tình huống lái xe không thể lường trước, hoặc nằm ngoài khả năng chi phối của lái xe.
Cách hiểu sai này vừa dung túng cho sai phạm vừa tạo ra thực trạng "Chả sai cái gì vẫn ăn đòn", kụ ạ.
2- Luật của các nước khác cũng quy định lái xe phải "làm chủ được chiếc xe", nhưng không phải trong mọi tình huống, như cách hiểu của xxx ở VN.
Họ giới hạn trách nhiệm của lái xe "để có thể dừng phương tiện trong khoảng tầm nhìn phía trước của mình và dừng ngay trước bất kỳ vật cản nào mà LÁI XE CÓ THỂ LƯỜNG TRƯỚC", kụ ạ.
Với quy định như vậy, trường hợp xe khác thực hiện hành vi bị luật cấm như "vượt đèn đỏ, không nhường đường, đi lùi trên cao tốc ..." đều bị coi là các hành vi lái xe không thể lường trước, nên được miễn trách nhiệm nếu họ bị các xe đi sai luật đâm vào.
Trích Công ước Viên về "làm chủ vận tốc, làm chủ cự li"
Chỉnh sửa cuối: