[Thảo luận] Yamaha Exciter 2013 các cụ thấy sao ạ

lamborghini_GT

Xe tăng
Biển số
OF-53099
Ngày cấp bằng
17/12/09
Số km
1,333
Động cơ
463,566 Mã lực
Tuổi
37
Tớ đi cứ 200km đổ xăng 1 lần,lần nào cũng đổ 3,3 lít.Hôm nay tôi đi đến km 3501,6km tớ lại đổ 3,34 lít hết 77k.Xe chạy trong phố nếu cậu để ý thì cứ 200km mới phải đổ xăng đầy bình đúng không nào

Mấy bố thánh bàn phím to còi lúc nào cũng đem Đờ Rim từ 2 thập kỷ ra so.Không đi và chưa từng đi hết 1 bình xăng xe EXCITER 2012 nhưng đã phủ nhận cái người khác đang sử dụng.Từ lúc mua Ex đến giờ chưa ông nào dám cá tiền với tôi nhưng lúc nào cũng chê,cũng nói là người đang sử dụng là chém gió,xe 135cc làm sao mà tiết kiệm được so với thằng 50cc hay 70cc.Nào là chỉ có Honda mới tiết kiệm xăng,nào là Honda bán mới không mất giá,nào là máy honda bền với thời gian.Nếu ông nào vẫn còn to còi kêu Exciter tốn xăng thì chúng ta làm kèo độ 2 triệu thôi.Chạy 1 vòng HN đi Hải Phòng,sáng đi quay về luôn

Còn về thông số kỹ thuật thì chả bố nào ngó hộ cái thông số động cơ.Nếu tôi nhớ không nhầm thì ngày xưa tôi có xem tỉ số nén của thằng Dream 2 của thái nó có ghi tỉ số nén nổ có 8:1 nên những năm mới ra xăng A95 tôi không đổ mà vẫn chỉ dùng A83 với A92.Thằng Super Dream bây giờ ở VN là 9:1(những cũng chỉ có 4,4KW có 5,98 mã lực).Trong khi EX tôi đang đi thì tỉ số nén tới 11:1(9,21KW) là 12,5 mã lực.Tại sao động cơ ô tô máy xăng lại tốn hơn máy dầu,đơn giản vì máy xăng tỉ số nén đa phần chỉ có 9:1 đến 10:1 còn máy dầu thì có thể từ 16:1 đến 18:1 thậm chí hơn.Tỉ số này là sao,nói đơn giản xe 9:1 thì nó nén và hòa trộn 9 phần không khí và 1 phần nhiên liệu.Thằng nào có tỉ số nén nhiều trong cùng 1 dung tích xi lanh thì thằng đó tiết kiệm.

Cách tính mã lực tối đa của xe lấy KW trong thông số chia cho 0,736 sẽ ra mã lực xe.Mã lực xe đạt cao nhất khi xe đạt vòng tua máy khoảng 90% đến hơn 95% tốc độ tối đa vòng tua máy.Và không có nghĩa xe phải lên kịch kim vòng tua máy mới đạt hết công suất.Ví dụ xe đạt 8500v/phút thì có thể xe đạt 7000 hay 7500 hoặc hơn 1 chút là đạt mã lực tối đa chứ không nhất thiết là phải lên kịch kim vòng tua máy.Ví dụ thông số ô tô của tôi cho dễ.Xe sprinter max vòng tua 4200.Công suất cực đại 95 kW (129 Hp) tại 3.800 vòng / phút.Mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại 1.600 - 2.400 vòng/phút.Xe đã đạt max mã lực ở 3800 chứ không phải 4200


Ngoài ra xe Dream 2 chung quy nó chỉ là chế hòa khí và đã ra đời cũng tầm 20 năm rồi.Còn thằng Ex thì tôi được biết từ dòng 2011 nó sử dụng công nghệ chế hòa khí chân không kết hợp cảm biến tay ga.Xe sử dụng công nghệ đúc nhiệt động cơ,riêng thằng Ex khi tôi mua catalo có ghi riêng động cơ bảo hành 5 năm.Các vị phải biết công nghệ ngày càng phát triển để lấp đi cách nhược điểm của mọi phương tiện cũng như mọi thứ để phù hợp.Ai lại đem cái ngày xưa ra so với cái hiện thời

Ngoài thông số chênh lệch của Dream và Exciter 2012 từ tỉ số nén 8:1 < 11:1,KW điện để tính mã lực cũng chỉ bằng 1/2 mà còn thua là số.Dream chỉ có 4 số trong khi Exciter 5 số.Tại sao tiết kiệm hơn,nếu như tôi chạy côn tay nhưng 4 số thì chắc chắn luôn là xe phải đạt 2 lít/100km.Nhưng nó là 1 trong những xe hiếm hoi có 5 số.Đấy là cái mà chả mấy ai biết.Còn tại sao nó tiết kiệm,nhờ tỉ số nén cao lại sử dụng 4 van nên nó nén và thoát khí tốt hơn,khí vào nhanh và xả kiệt tạo công suất lớn hơn.Công suất tạo ra lớn hơn thì tăng tốc nhanh hơn,tăng tốc nhanh hơn thì lên số nhanh hơn,lên số nhanh hơn cộng với nhiều số hơn thì nó sẽ tiết kiệm hơn.

Thông số cơ bản như vậy mà chả thèm xem thì đến buồn với mấy ông thần gió bàn phím.Chú ý đọc cho kỹ thông số và bài tôi viết rồi hãy đem ra so sánh.Mà cái gì cũng thế,phải có thực tế thì tôi mới viết bài chứ không phải tự dưng ngồi chém gió suông.Còn nếu như vị nào vẫn còn thần thánh Honda tiết kiệm và chê những thằng đi Exciter chém gió thì chúng ta làm kèo độ.Để khẳng định mình có đúng hay không là phải bỏ tiền
Chuẩn, chỉ những ông chưa đi Ex bao giờ mới kêu tốn xăng, năm 2009 e mua con côn tay chạy phải ngạc nhiên vò chỉ gần 2l/100km. Những anh hùng bàn phím chưa đc sở hữu thì chỉ phán bậy thôi.
 

tshoangnhat

Đi bộ
Biển số
OF-155932
Ngày cấp bằng
8/9/12
Số km
6
Động cơ
352,660 Mã lực
Em không thấy có gì mới ngoài bộ tem xe :D
 

civichonda

Xe tải
Biển số
OF-170228
Ngày cấp bằng
5/12/12
Số km
227
Động cơ
345,692 Mã lực
cụ nhầm thì đúng hơn, GP cụ đã bao giờ thử đường trường chưa mà chém kinh thế :))
em nghĩ cụ lại nhầm , con này chỉ tuyệt khi chạy trong phố thôi, dg trường thì chắc cụ chưa cưỡi mấy em ôm bình xăng rồi. Em cũng định mua em này chạy trong phố cho nó thỏa cái thú xe côn , chứ ra dg trường thì phải chạy dòng khác mới phê
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44

giangdang1

Xe buýt
Biển số
OF-192008
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
520
Động cơ
334,179 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!
Bác bạch hổ xem lại cái tỷ số nén nhé, theo thầy em ngày xưa dạy thì nó là tỷ lệ giữa dung tích xi lanh và dung tích buồng đốt, không phải tỉ lệ nhiên liệu/không khí của hòa khí. Tiết khiệm nhiên liệu phụ thuộc rất nhiều yếu tố,tỉ số nén chỉ là một yếu tố thôi bác nhé.
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,502
Động cơ
472,768 Mã lực
FI hay Chế hòa khí không quan trọng, vấn đề là hiệu quả thực sự. Xe này dùng chế hòa khí mà tiết kiệm xăng, hiệu năng cao, chạy khá bốc.
Chỉ có điều Yamaha nên ra thêm phiên bản Exciter X 174,9 cm3 cho những anh em thích cảm giác xe đầm, tốc độ cao.
Lên 17x cm3 không đơn giản đâu cụ nhé, nó liên quan đến độ cứng vững của khung gầm, không phải chỉ thay mỗi cái máy là xong.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Bác bạch hổ xem lại cái tỷ số nén nhé, theo thầy em ngày xưa dạy thì nó là tỷ lệ giữa dung tích xi lanh và dung tích buồng đốt, không phải tỉ lệ nhiên liệu/không khí của hòa khí. Tiết khiệm nhiên liệu phụ thuộc rất nhiều yếu tố,tỉ số nén chỉ là một yếu tố thôi bác nhé.
Sorry,hơi thiếu sót về động cơ.Tỉ số nén là từ điểm khí nạp đến điểm chết cộng với nhiên liệu.Động cơ 4 thì hoạt động theo bốn chu kỳ,hút,nén,nổ và xả.Vẫn phải nén không khí lại tại điểm chết cùng với xăng rồi kích nổ bằng bigi.Em nhớ vật lý lớp 7 hay 8 gì đấy.Tỉ số 9:1 là buồng đốt nén 9 phần không khí lại thành 1 phần và tại điểm chết công thêm 1 phần nhiên liệu
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,262
Động cơ
596,440 Mã lực
Chuẩn, chỉ những ông chưa đi Ex bao giờ mới kêu tốn xăng, năm 2009 e mua con côn tay chạy phải ngạc nhiên vò chỉ gần 2l/100km. Những anh hùng bàn phím chưa đc sở hữu thì chỉ phán bậy thôi.
CHuẩn ạ, chính xác là 2l/100km. Nhưng nếu đi đường trường cụ vít luôn trên 90-100 theo đồng hồ xe ( tương đương với 80-85 thực tế) thì tốn hơn phải tầm 2.4l/100km bởi vì kéo cao bơm xăng phụ hoạt động bơm thêm xăng sẽ tốn hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

elegantteam

Xe tăng
Biển số
OF-50310
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
1,023
Động cơ
466,297 Mã lực
Nơi ở
HN
Về thiết kế thì thanh liên quá, nên bớt các đường nét góc cạnh đi.
Di em này khổ nhất là không có cốp. Nên thiết kế lại bình xăng cho lên đằng trước còn lại làm cốp xe thì chuẩn.
Thêm Fi nữa thì khỏi bàn, nhưng ko quan trọng lắm.
Tóm trong phân khúc mấy cái xe số phổ thông bây giờ thì em này là ok nhất rồi.
 

chube_way

Xe điện
Biển số
OF-57196
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
2,485
Động cơ
464,980 Mã lực
Nơi ở
Ahhhh HEM
nói chung là bình cũ rượu mới chưa có j thay đổi đáng kể so với đời trước ngoài tem.
 

akintaro

Xe tải
Biển số
OF-193813
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
224
Động cơ
330,290 Mã lực
Bản này như kiểu facelift chứ ko phải all new
 

lynnhung11

Xe tải
Biển số
OF-192668
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
245
Động cơ
331,390 Mã lực
Cũng đẹp, cơ mà em chả đi côn tay đâu, còn nghe điện thoại nữa chứ
 

nikexpress

Xe tăng
Biển số
OF-60916
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
1,038
Động cơ
451,710 Mã lực
Nơi ở
Eastleigh
Em giờ đi xe ga quen rồi lười lắm, ô tô thì ngại số sàn ghê, hick
 

hiephusky

Xe tải
Biển số
OF-72994
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
437
Động cơ
429,216 Mã lực
Cũng đẹp, cơ mà em chả đi côn tay đâu, còn nghe điện thoại nữa chứ
Ai nói bác là đi xe côn tay ko nghe dc điện thoại? nếu điều khiển xe đúng thì vẫn vừa đi vừa nghe dc, ga số hợp lý thì ko côn vẫn lên xuống được trừ số 1, số 2 thôi.
Các cụ cứ bàn chuyện xăng cộ với xe máy làm gì, xe đi còn do người lái nữa chứ ko hẳn do động cơ. Không ít người đang bàn trên đây chắc gì đã đi xe số (chưa nói xe côn tay) thành thạo? 100km ăn thêm nửa lít xăng thì có sao trong khi 1 xe ga phát vút lên ngay còn 1 cái bò mãi mới chạy.
Theo xe mình mới mua, mới chạy có thể chưa quen và đang test thử xe nên hiện tại chạy khoảng 160-170km thì đổ 1 lần 80k xăng, sau 500km đi thay dầu xiết ốc chắc máy chạy sẽ mượt hơn tí chút. Nhìn chung khá hài lòng vớl lựa chọn của mình, mỗi ng một sở thích và nhu cầu khác nhau nên mới sinh ra nhiều loại xe, nhiều loại mẫu mã như thế. Vì vậy ai thích và thấy phù hợp thì dùng, tốt nhất ko nên chê này nọ và càng ko nên bảo vệ thương hiệu mình yêu thích bằng cách chê thương hiệu khác.
Vài lời hàm hồ
 
Chỉnh sửa cuối:

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
4,274
Động cơ
515,841 Mã lực
Một điều chắc chắn là xe dòng xe côn tay đi an toàn hơn xe ga, xe số vì...hai tay luôn bám chắc ghi đông, tính tập trung cao hơn :D
 

albert_kyogoku

Xe hơi
Biển số
OF-181308
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
136
Động cơ
337,460 Mã lực
con này 135 cc mà ăn xăng còn ít hơn cả con wave alpha 100cc của em cơ à. Ấn tượng quá. Bình thường em đo con wave chỉ đi dc khoảng 57-58km/1lit mà thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
con này 135 cc mà ăn xăng còn ít hơn cả con wave alpha 100cc của em cơ à. Ấn tượng quá. Bình thường em đo con wave chỉ đi dc khoảng 57-58km/1lit mà thôi.
Mã lực nó khỏe hơn,tỉ số nén cũng cao hơn,xe 5 số.Cơ bản như vậy là nó đã hơn rồi về mức độ tiêu thụ rồi.Nếu con Wave mà 5 số thì nó sẽ tiết kiệm hơn
 

lastmem

Xe buýt
Biển số
OF-22009
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
622
Động cơ
502,100 Mã lực
Tuổi
31
Hồi lớp 12 em máu Ex 5 số lắm, định bụng lên ĐH sẽ mua Ex. Cơ mà lên ĐH lúc 2 sếp đưa đi chọn xe thì lại thấy Ex không hợp với nhu cầu sử dụng liên tục hàng ngày trong 6 năm học ĐH (em là em thích tiện dụng nữa). Thế là chuyển sang AB 2011 đen bạc luôn. Giờ vẫn thấy chọn đúng :)
P/S: Sau này đi làm có ĐK em sẽ tậu thêm 1 em côn tay. Côn tay đi không tiện dụng hàng ngày nhưng thi thoảng xách ra lượn lờ hóng gió và cảm nhận cái cảm giác làm chủ con xe, vào-ra số nhịp nhàng cũng thú phải không các bác ? :D
 
Chỉnh sửa cuối:

trungpham666

Xe buýt
Biển số
OF-180594
Ngày cấp bằng
16/2/13
Số km
521
Động cơ
341,935 Mã lực
Các cụ nói thế chứ em thất xe này vẫn đẹp. Cơ mà đi làm văn phòng thì em nghĩ không đi được vì ai lại đóng thùng cưỡi con này. Mua con này để thỉnh thoảng đi phượt cũng hay với cafe cà pháo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top