Yamaha Exciter 2013 các cụ thấy sao ạ

Lush

Xe buýt
Biển số
OF-173307
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
852
Động cơ
350,724 Mã lực
Nơi ở
Sao Mộc
Khác bản 2012 ở...cái tem các Cụ ạ =))
Xe này đi đường trường khá ổn.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
2,796
Động cơ
456,321 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
Yếu thì cậu xem lại nhé,có xe nào mà ở mức 135 mà được 12,5 mã lực chưa.Làm sao so bì được phân khúc thông dụng với phần khúc thể thao.Mà trong dòng từ 135 trở xuống có được mấy xe chạy 200km trong phố mà chỉ hết có 3,3 lít,vê ga nhiều chỉ 3,4 lít trong phố chưa.Trừ xe phun xăng điện tử thì không nói,chứ chế hòa khí liệu có mấy xe chạy được
cụ đi phố mà 200km / 3,3l thì em mua xe này luôn ạ, vê ga nhiều 3,4 l /200km. potay. dream chưa được thế cụ nhé, đường trường may ra thì có thể
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cá tiền không,độ một phát đi.Test luôn đường trường cho nhanh.Tôi chạy Hạ long chỉ hết 3,06 lít.Nào,cụ nào cá không nào,một củ test xe



Nói chưa hết đã ấn phải gửi bài,3,06 lít là xe đã chạy được 198km
 
Chỉnh sửa cuối:

Phạm Văn Vinh

Xe tải
Biển số
OF-167337
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
361
Động cơ
349,040 Mã lực
e thấy bình mới rượu cũ, nhìn còn lòe loẹt hơn đời cũ
 

bmw5

Xe tải
Biển số
OF-75005
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
293
Động cơ
425,540 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
FI hay Chế hòa khí không quan trọng, vấn đề là hiệu quả thực sự. Xe này dùng chế hòa khí mà tiết kiệm xăng, hiệu năng cao, chạy khá bốc.
Chỉ có điều Yamaha nên ra thêm phiên bản Exciter X 174,9 cm3 cho những anh em thích cảm giác xe đầm, tốc độ cao.
 

MrSpy

Xe điện
Biển số
OF-188610
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
2,390
Động cơ
355,004 Mã lực
Em thích mấy con này ở điểm là chạy êm, đi ngoài đường mà ex đi qua là biết ngay, chỉ nghe thấy mỗi tiếng xích quay xào xào :D
 

Mr.Dzoãn

Xe tải
Biển số
OF-164247
Ngày cấp bằng
30/10/12
Số km
438
Động cơ
351,880 Mã lực
ủa sao lúc đầu bảo k khác gì 2k12 ngoài bộ tem :-? mà sang vn lại đổi tên gọi ~.~ như lừa ý nhở
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
ủa sao lúc đầu bảo k khác gì 2k12 ngoài bộ tem :-? mà sang vn lại đổi tên gọi ~.~ như lừa ý nhở
Thì từ trước tới giờ ở Inđo nó vẫn tên là Jupiter mà bác.Còn ở VN vì trùng Ju rồi nên nó đổi thành EXCITER ấy mà
 

giangdang1

Xe tải
Biển số
OF-192008
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
479
Động cơ
334,203 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!
Em thích côn tay nhưng chưa bao giờ đưa em EX này vào tầm ngắm vì em chỉ thích đã bóp bóp thì phải có cái gì kẹp dưới háng, để không trống vắng quá.
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,167
Động cơ
635,255 Mã lực
chuẩn cụ, xe nam là binhd xăng phải trc cờ him nhìn mới hoành, giống xe em hehe
 

thanatox1

Xe máy
Biển số
OF-187132
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
71
Động cơ
333,310 Mã lực
Đầu đuôi mất cân đối. Mua đi cũng được!
 

hungnq41

Xe hơi
Biển số
OF-177145
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
100
Động cơ
340,600 Mã lực
Xe này xấu quá nhưng không biết chất lượng ra sao, có giống như đời cũ không nhỉ
 

thang_con80

Xe buýt
Biển số
OF-90763
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
832
Động cơ
413,780 Mã lực
Có giá em này chưa các cụ nhỉ???
 

hiephusky

Xe tải
Biển số
OF-72994
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
406
Động cơ
429,216 Mã lực
Nhìn chung vẫn thế, ra phiên bản mới thảo nào hôm vừa rồi e mua giá 39,2tr trong khi niêm yết là 40,2tr. Mới đi dc 2 tuần đã nghe có xe mới ra đang chán ngán thì thấy mỗi bộ tem thay đổi nên yên tâm rằng mình ko phải đi đồ cũ. Theo cảm nhận của em sau khi đổi từ Sh150 sang thì thấy tay chân thoải mái, đi xe cảm giác nhẹ nhàng thư thái (đặc biệt là lúc lấy xe, dắt xe, quay đầu), cảm giác phê phê lúc nhả con số 2 lâu rồi mới trở lại. Nhìn chung là EX chạy tương đối lành, máy êm và côn cũng ko bị giật nên đi lúc đường đông, số thấp cũng khá dễ và ko mỏi tay. Tuy vậy, cảm giác như sức mạnh của nó ko được như mình kỳ vọng (có lẽ tại trước e chạy Z125- 2 thì) nên giờ thấy con này hiền quá, đi chậm nghe tiếng xích cam và tiếng nồi lúc lên ga nên cảm giác kéo ga sâu hơi ớn và ko sướng lắm.
Xe e chưa hết roda nên chưa dám kéo max, thi thoảng vút lên 80 thấy cũng ko vấn đề gì lắm. Để hết tuần này e đủ 500km đi thay dầu, tăng xích, vặn ốc lại cho yên tâm rồi test sau đó báo cáo các cụ tiếp nhé.
 

nolforever2003

Xe tăng
Biển số
OF-46791
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
1,119
Động cơ
472,066 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Cụ White Tiger phán là chuẩn men đấy ạ, các thánh bàn phím lại còn mang Dream ra làm chuẩn mực cho độ tiêu hao nhiêu liệu. e thấy ở phân khúc này ở VN thì Ex là vô đối về mọi mặt. e k thần thánh gì nó cả các cụ ạ, Con này các bác đi làm trong phố cũng tiện côn bóp cũng nhẹ, nhẹ hơn của Su. Ăn xăng của con này cũng làm e bất ngờ. ngày nào e cũng đi cung đường Bưởi - Giải phóng đi làm thì chỉ hết 1,67l/100km thôi, dạo này cũng k tắc đường nhiều.
Nhưng các cụ chạy côn tay thì nhà có trẻ con thì cũng bất tiện nên theo em nghĩ có 1 con xe tay ga nữa là ngon nhất để thi thoảng đưa đón con, cafe cà pháo k phải nghĩ đến tay côn các cụ ạ :D
 

sanghx

Xe tải
Biển số
OF-156069
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
221
Động cơ
349,725 Mã lực
Cái tem vàng đen đẹp quá, đã hết thời sinh viên chứ ko thì cũng kiếm 1 em rồi. Giờ đi làm mà đi Exciter nhìn nó trẻ trâu quá :D
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cụ White Tiger phán là chuẩn men đấy ạ, các thánh bàn phím lại còn mang Dream ra làm chuẩn mực cho độ tiêu hao nhiêu liệu. e thấy ở phân khúc này ở VN thì Ex là vô đối về mọi mặt. e k thần thánh gì nó cả các cụ ạ, Con này các bác đi làm trong phố cũng tiện côn bóp cũng nhẹ, nhẹ hơn của Su. Ăn xăng của con này cũng làm e bất ngờ. ngày nào e cũng đi cung đường Bưởi - Giải phóng đi làm thì chỉ hết 1,67l/100km thôi, dạo này cũng k tắc đường nhiều.
Nhưng các cụ chạy côn tay thì nhà có trẻ con thì cũng bất tiện nên theo em nghĩ có 1 con xe tay ga nữa là ngon nhất để thi thoảng đưa đón con, cafe cà pháo k phải nghĩ đến tay côn các cụ ạ :D
Tớ đi cứ 200km đổ xăng 1 lần,lần nào cũng đổ 3,3 lít.Hôm nay tôi đi đến km 3501,6km tớ lại đổ 3,34 lít hết 77k.Xe chạy trong phố nếu cậu để ý thì cứ 200km mới phải đổ xăng đầy bình đúng không nào

Mấy bố thánh bàn phím to còi lúc nào cũng đem Đờ Rim từ 2 thập kỷ ra so.Không đi và chưa từng đi hết 1 bình xăng xe EXCITER 2012 nhưng đã phủ nhận cái người khác đang sử dụng.Từ lúc mua Ex đến giờ chưa ông nào dám cá tiền với tôi nhưng lúc nào cũng chê,cũng nói là người đang sử dụng là chém gió,xe 135cc làm sao mà tiết kiệm được so với thằng 50cc hay 70cc.Nào là chỉ có Honda mới tiết kiệm xăng,nào là Honda bán mới không mất giá,nào là máy honda bền với thời gian.Nếu ông nào vẫn còn to còi kêu Exciter tốn xăng thì chúng ta làm kèo độ 2 triệu thôi.Chạy 1 vòng HN đi Hải Phòng,sáng đi quay về luôn

Còn về thông số kỹ thuật thì chả bố nào ngó hộ cái thông số động cơ.Nếu tôi nhớ không nhầm thì ngày xưa tôi có xem tỉ số nén của thằng Dream 2 của thái nó có ghi tỉ số nén nổ có 8:1 nên những năm mới ra xăng A95 tôi không đổ mà vẫn chỉ dùng A83 với A92.Thằng Super Dream bây giờ ở VN là 9:1(những cũng chỉ có 4,4KW có 5,98 mã lực).Trong khi EX tôi đang đi thì tỉ số nén tới 11:1(9,21KW) là 12,5 mã lực.Tại sao động cơ ô tô máy xăng lại tốn hơn máy dầu,đơn giản vì máy xăng tỉ số nén đa phần chỉ có 9:1 đến 10:1 còn máy dầu thì có thể từ 16:1 đến 18:1 thậm chí hơn.Tỉ số này là sao,nói đơn giản xe 9:1 thì nó nén và hòa trộn 9 phần không khí và 1 phần nhiên liệu.Thằng nào có tỉ số nén nhiều trong cùng 1 dung tích xi lanh thì thằng đó tiết kiệm.

Cách tính mã lực tối đa của xe lấy KW trong thông số chia cho 0,736 sẽ ra mã lực xe.Mã lực xe đạt cao nhất khi xe đạt vòng tua máy khoảng 90% đến hơn 95% tốc độ tối đa vòng tua máy.Và không có nghĩa xe phải lên kịch kim vòng tua máy mới đạt hết công suất.Ví dụ xe đạt 8500v/phút thì có thể xe đạt 7000 hay 7500 hoặc hơn 1 chút là đạt mã lực tối đa chứ không nhất thiết là phải lên kịch kim vòng tua máy.Ví dụ thông số ô tô của tôi cho dễ.Xe sprinter max vòng tua 4200.Công suất cực đại 95 kW (129 Hp) tại 3.800 vòng / phút.Mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại 1.600 - 2.400 vòng/phút.Xe đã đạt max mã lực ở 3800 chứ không phải 4200


Ngoài ra xe Dream 2 chung quy nó chỉ là chế hòa khí và đã ra đời cũng tầm 20 năm rồi.Còn thằng Ex thì tôi được biết từ dòng 2011 nó sử dụng công nghệ chế hòa khí chân không kết hợp cảm biến tay ga.Xe sử dụng công nghệ đúc nhiệt động cơ,riêng thằng Ex khi tôi mua catalo có ghi riêng động cơ bảo hành 5 năm.Các vị phải biết công nghệ ngày càng phát triển để lấp đi cách nhược điểm của mọi phương tiện cũng như mọi thứ để phù hợp.Ai lại đem cái ngày xưa ra so với cái hiện thời

Ngoài thông số chênh lệch của Dream và Exciter 2012 từ tỉ số nén 8:1 < 11:1,KW điện để tính mã lực cũng chỉ bằng 1/2 mà còn thua là số.Dream chỉ có 4 số trong khi Exciter 5 số.Tại sao tiết kiệm hơn,nếu như tôi chạy côn tay nhưng 4 số thì chắc chắn luôn là xe phải đạt 2 lít/100km.Nhưng nó là 1 trong những xe hiếm hoi có 5 số.Đấy là cái mà chả mấy ai biết.Còn tại sao nó tiết kiệm,nhờ tỉ số nén cao lại sử dụng 4 van nên nó nén và thoát khí tốt hơn,khí vào nhanh và xả kiệt tạo công suất lớn hơn.Công suất tạo ra lớn hơn thì tăng tốc nhanh hơn,tăng tốc nhanh hơn thì lên số nhanh hơn,lên số nhanh hơn cộng với nhiều số hơn thì nó sẽ tiết kiệm hơn.

Thông số cơ bản như vậy mà chả thèm xem thì đến buồn với mấy ông thần gió bàn phím.Chú ý đọc cho kỹ thông số và bài tôi viết rồi hãy đem ra so sánh.Mà cái gì cũng thế,phải có thực tế thì tôi mới viết bài chứ không phải tự dưng ngồi chém gió suông.Còn nếu như vị nào vẫn còn thần thánh Honda tiết kiệm và chê những thằng đi Exciter chém gió thì chúng ta làm kèo độ.Để khẳng định mình có đúng hay không là phải bỏ tiền
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top