Thảo luận Yamaha đi bốc sao ít người mua vậy ???

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ya thì xe số đi ngon , ngược lại honda thì chỉ xe ga là ok chứ xe số honda khác gì xe tàu . Đời cũ như dream , wave thái future đời đầu là ngon thôi .
Ya bây giờ xe ga cũng ngon nhé, Grande với NVX của nó out trình Lead với Airblade hay Vario.
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
387
Động cơ
152,105 Mã lực
Tuổi
33
Ya bây giờ xe ga cũng ngon nhé, Grande với NVX của nó out trình Lead với Airblade hay Vario.
Công nghệ sản xuất xe máy thì có gì là khó đâu. Các hãng giờ cũng phải cạnh tranh nhau hết. Trừ Sh là vô đối thủ. Honda thì phải thái lan mới ngon. Chứ hd việt bh bị ăn bớt nhiều quá. Đi cũng k còn đc như chục năm trc nữa
 

ying80

Xe buýt
Biển số
OF-104646
Ngày cấp bằng
1/7/11
Số km
700
Động cơ
398,478 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
Nhà e 1 novo 2014. 1 ab 2014. 1 lx125 3v mà e chỉ thíc đi novo
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,907
Động cơ
251,209 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Tôi không bênh vực cho thương hiệu nào,cảm nhận thấy cái gì tốt hợp lý thì lựa chọn thôi.
Về HD thì đúng là thương hiệu này có sự phổ biến nhất tại dải đất Việt Nam ta.Đi đến đâu cũng có thể sửa chữa hay thay thế phụ tùng cho xe phổ thông.Thợ sửa xe cũng thường "vỡ lòng" từ động cơ xe HD . Không phủ nhận rằng HD có những thiết kế đc đánh giá cao,tuy nhiên là sản phẩm THƯƠNG MẠI,thương mại nha.Sẽ không bao giờ họ làm ra sản phẩm tốt bền bởi vì ngoài việc tiền bán sản phẩm thì mảng thu nhập về dịch vụ thay thế phụ tùng là món lợi nhuận cao hơn nhiều.
Thường thì các mẫu xe thì chỉ được lượt hàng đầu tiên là có chất lượng cao.Khi đã chiếm lĩnh được thị trường thì chất lượng sản phẩm sẽ "bị" kéo xuống.Thứ 1 để giảm bớt chi phí đầu tư sản xuất gia công,thứ 2 sẽ kích thích thời gian thay thế phụ tùng ngắn hơn.
Mọi người thử xem những mẫu xe tay ga hút khách của HD có bao nhiêu con hoàn hảo ở hệ thống truyền động CTV.Hầu như tất cả đều gây khó chịu khi vận hành,tuy vẫn hoạt động nhưng sẽ làm cho người sử dụng khó chịu để phải đi làm lại.Mà nào phải 1 lần là xong
Quay lại với Ya,đúng là trước đây Ya thường chỉ được lòng giới trẻ ở những mẫu xe thể thao bởi thiết kế sport chạy bốc.Bốc thì đương nhiên là sẽ có sự tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.Gần đây Ya đã chú trọng vào dòng xe tay ga với những công nghệ động cơ blue core,nòng Diasill...Thống kê thì động cơ của Ya là có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất trong những mẫu tay ga trên thị trường.Quan trọng nhất là hệ thống truyền động CTV của Ya,khẳng định là hoạt động ok cả về độ bền lẫn độ bốc.Điều này thì đã nhiều thợ chuyên tay ga phải công nhận.
Đa số các tiệm làm nồi chỉ làm cho xe HD còn Ya thì chẳng mấy khi.Chỉ cần bạn sử dụng đúng cách thì ko phải nghĩ
Hơn nữa là khi mua xe HD sẽ phải chịu giá cao hơn đề xuất,thậm chí cả chục tr.Tôi cũng sử dụng xe HD khi mua thêm chiếc tay ga đã xem xét & quyết định chọn Janus của Ya.Và đến nay vẫn hoàn toàn hài lòng về lựa chọn của mình
Nhiều người quan niệm rằng mua xe HD để sau này bán sẽ không mất giá.
Thế khi mua có bị cao hơn hay không?Chưa kể mua xe về hoạt động không ngọt ngào thì bạn có thấy khó chịu không.
Mỗi người sẽ có cách suy nghĩ riêng,chỉ viết ra đây để mọi người tham khảo.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,530 Mã lực
Em mà mua xe máy mới sẽ mua Yamaha
 
Biển số
OF-709891
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
1,259
Động cơ
113,089 Mã lực
Mình thì vẫn thích Honda, Wave 2003 đến giờ vẫn đi chưa động một con ốc máy nào, Lead 2011 cũng chưa động máy, Rebel 2018 đã bán, Rebel 2023 mới đi được hơn 100km chưa có cảm nhận.
IMG_20230915_151149.jpg
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
Yamaha dòng xe số hoặc côn tay thì đi còn đc, còn xe ga thì em xin thôi
Em trước dính vào con force thấy cuộc đời quá là khốn nạn. Sau may mắn mang lên chợ bán đc 7,3 tr mừng như bắt đc vàng dù mất với nó trước đấy mười mấy củ =))
giống e

có con Force mua năm 2006 hỏng lên hỏng xuống
hết hỏng điện lại bị thủng vành, dàn nhựa thì ỏng ẻo
sau mua con Lead 110 chả có bệnh gì cả
sau e bán con lead 110 đổi lên 125, vô cùng hài lòng
phải cái lốp sau nó bị gì đó mà vào cua bị lạng xe, e chạy mới 1 vạn mà lốp xuống quá
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,184
Động cơ
188,667 Mã lực
Em mua cái xe máy cuối cùng cách đây trên chục năm, cái SCR cho gấu, cái Hayate em đi. SCR đến giờ là gần 10 vạn em thấy chỉ dàn nhựa là có lọc xọc do va quệt nhiều còn đâu cơ bản là bền. 8 vạn mới phải thay bát với dây cua roa, giảm xóc; ắc quy sau hơn chục năm mới thay 2 lần, má phanh với lốp thì thay khi mòn. Em cũng chẳng bao giờ đi làm bảo dưỡng định kỳ tại các tiệm sửa xe kiểu tháo ra toàn bộ ấy. Vậy mà xe cứ chạy đều.
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
783
Động cơ
8,075 Mã lực
Với cương vị là 1 ng sử dụng cả honda và Yamaha đã được 12 năm: em xin giải đáp, bổ sung thông tin như sau:
1. Tại sao HD phổ biến hơn Ya
HD đã vào VN từ rất sớm, nhà em có chiếc Dream team tím đời 1997, bố em mất công đi mua tận 8 cây vàng, và cưng nó như 1 khối tài sản lớn, cái thời ấy thì chỉ những nhà có điều kiện lắm lắm mới có xe nên cái tên Honda nó gần như ăn vào tâm thức của cả 1 thế hệ già, rồi văn hoá truyền miệng bên mình có sức mạnh rất lớn nên cái tên HD càng bay xa, trong khi 1998 Ya mới có nhà máy hoạt động ở VN nên hiển nhiên là Ya sẽ ít được chú ý hơn.
Thiết kế của Honda thường sẽ trung tính hơn Ya, Ya tập trung vào các thiết kế trẻ, thời trang, đậm tính thời đại nên cũng ko hợp mắt nhiều phụ huynh, ng lớn tuổi ( độ tuổi chủ yếu có tiền mua xe, hoặc là ng cầm kinh tế) nên độ hợp nhãn là tốt hơn. Dẫu vậy thì thiết kế Ya những năm gần đây đã cải tiến rất nhiều với trung tâm thiết kế đặt tại châu âu ( Grande... )
Cái gu đẹp xấu này tuỳ ng, thế ms thấy Suzuki dù cục máy ngon nhất nhưng thiết kế dị nhất lại ko có doanh số tốt nhất
2. Động cơ HD ít hàm lượng công nghệ hơn, đơn giản hơn Ya rất nhiều.
HĐ làm động cơ từ ngày xưa là lòng gang trắng, lòng này thì dễ gia công chế tạo, tản nhiệt tốt, giá rẻ, nhưng lại nặng nề, ko cho được công suất cao, ví dụ là con dream 1997 nhà em. Chưa kể cùng phân khối nhưng piston nhỏ, chú trọng tiết kiệm nhiên liệu nên chạy ko sướng ( nó lại hợp vs cái phong cách chạy nhẹ nhàng của các cụ) chứ Ya lòng nhôm đúc, gia công chế tạo khó, nhưng lại nhẹ, cho máy công suất lớn hơn rất nhiều, chạy sướng, hao xăng hơn. Cái này nó thuộc về gu chạy cá nhân, chất chạy mà sẽ xem mình hợp vs kiểu gì.
3. Mức độ đổi mới công nghệ
Ya là 1 trong những hãng đầu tiên tiên phong đưa lòng nhôm hiệu suất cao vào thương mại, cùng với Kymco và SYM ( ko nhầm đâu, là SYM với công nghệ lòng nhôm đúc) Suzuki sau này là SCEM. Còn " tôi yêu VN Đồng" vẫn là lòng gang, sắt.
YA cùng Su là hãng mang công nghệ nước làm mát, dầu làm mát lên xe phổ thông. Hon vẫn bằng gió.
Hiện Ya có blue core, thế hệ động cơ mới nhất, em thấy vô địch tiết kiệm nhiên liệu, so vs Lead thì Lead tuổi tôm
4. Chất lượng phụ tùng, dịch vụ
Cái nyaf em khẳng định luôn là Phụ tùng Ya ngon hơn Hon cả tỉ lần, đơn giản nhất con ốc giữ gương, Ya em vặn thoải mái ko toét, Hon vặn phát toét ốc, trờn ren ngay.
Con ex vs si nhà em đi chục năm chưa bay màu sơn, nhựa còn tốt, con wave mua năm 2019 đã bay màu sơn, lộ nhựa cốt màu trắng, dàn nhựa long như răng bà lão.
Đặt phụ tùng bên Ya hầu như ko phải chờ bao giờ, lần chờ lâu nhất là 2 ngày, còn Honda em đặt 1 bộ phuộc, ( cái này ít khi thay đi) 2 tuần, cái đơn giản hơn là cái vè trc xe vision cũng bắt chờ 1 tuần.
EM đi mua xe ở Ya, chưa bh thấy bị đôn giá, trong khi ở Honda bị đôn giá lên gần 5tr.
5. Cảm giác lái
Như đã nói ở trc, thì ya chạy sướng nhưng bù lại nó ko cho em cái cảm giác đáng tin cậy như Hon,
Ya nó như 1 thanh niên trẻ lao đi còn Hon họ làm hệ thống phuộc, giảm xóc theo dạng rất đầm và chắc, riêng về phanh thì xe mới 2 hãng ngang nhau nhưng chạy 1 tgian độ 50 ngàn km, phanh honda vẫn cho cảm giác tự tin, Ya thấy ghê ghê rồi ( có thể do dàn treo, giảm xóc honda tốt nên mang lại cảm giác này)
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
783
Động cơ
8,075 Mã lực
Tôi không bênh vực cho thương hiệu nào,cảm nhận thấy cái gì tốt hợp lý thì lựa chọn thôi.
Về HD thì đúng là thương hiệu này có sự phổ biến nhất tại dải đất Việt Nam ta.Đi đến đâu cũng có thể sửa chữa hay thay thế phụ tùng cho xe phổ thông.Thợ sửa xe cũng thường "vỡ lòng" từ động cơ xe HD . Không phủ nhận rằng HD có những thiết kế đc đánh giá cao,tuy nhiên là sản phẩm THƯƠNG MẠI,thương mại nha.Sẽ không bao giờ họ làm ra sản phẩm tốt bền bởi vì ngoài việc tiền bán sản phẩm thì mảng thu nhập về dịch vụ thay thế phụ tùng là món lợi nhuận cao hơn nhiều.
Thường thì các mẫu xe thì chỉ được lượt hàng đầu tiên là có chất lượng cao.Khi đã chiếm lĩnh được thị trường thì chất lượng sản phẩm sẽ "bị" kéo xuống.Thứ 1 để giảm bớt chi phí đầu tư sản xuất gia công,thứ 2 sẽ kích thích thời gian thay thế phụ tùng ngắn hơn.
Mọi người thử xem những mẫu xe tay ga hút khách của HD có bao nhiêu con hoàn hảo ở hệ thống truyền động CTV.Hầu như tất cả đều gây khó chịu khi vận hành,tuy vẫn hoạt động nhưng sẽ làm cho người sử dụng khó chịu để phải đi làm lại.Mà nào phải 1 lần là xong
Quay lại với Ya,đúng là trước đây Ya thường chỉ được lòng giới trẻ ở những mẫu xe thể thao bởi thiết kế sport chạy bốc.Bốc thì đương nhiên là sẽ có sự tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.Gần đây Ya đã chú trọng vào dòng xe tay ga với những công nghệ động cơ blue core,nòng Diasill...Thống kê thì động cơ của Ya là có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất trong những mẫu tay ga trên thị trường.Quan trọng nhất là hệ thống truyền động CTV của Ya,khẳng định là hoạt động ok cả về độ bền lẫn độ bốc.Điều này thì đã nhiều thợ chuyên tay ga phải công nhận.
Đa số các tiệm làm nồi chỉ làm cho xe HD còn Ya thì chẳng mấy khi.Chỉ cần bạn sử dụng đúng cách thì ko phải nghĩ
Hơn nữa là khi mua xe HD sẽ phải chịu giá cao hơn đề xuất,thậm chí cả chục tr.Tôi cũng sử dụng xe HD khi mua thêm chiếc tay ga đã xem xét & quyết định chọn Janus của Ya.Và đến nay vẫn hoàn toàn hài lòng về lựa chọn của mình
Nhiều người quan niệm rằng mua xe HD để sau này bán sẽ không mất giá.
Thế khi mua có bị cao hơn hay không?Chưa kể mua xe về hoạt động không ngọt ngào thì bạn có thấy khó chịu không.
Mỗi người sẽ có cách suy nghĩ riêng,chỉ viết ra đây để mọi người tham khảo.
Ya có bệnh cố hữu muôn đời là giảm xóc, làm ngon như Hon là nhất ngay
 

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,023
Động cơ
245,626 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đúng dfấy. Ya xe số còn tạm, mấy con xe ga thử cày độ 7-8 năm xem, như nuôi nghiện. Cùng đời như nhau, Hd nó vẫn bền bỉ hơn.
Mà có một câu Cái gì tồn tại là hợp lý Cái gì hợp lý thì nó tồn tại
Nhà em có con Nouvo mua năm 2012 giờ vẫn ngon lành cành đào, 100km hết tầm 2l xăng. xe thay dầu định kì với thay dây đai truyền động định kì chứ chưa sao. vừa rồi thay con rơ le đề. Trong khi mấy ông air blade cùng mua năm đó ( 1 đèn to) đã ì ạch hết rồi. Nói chung là của bền tại người hết.
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,865
Động cơ
433,308 Mã lực
lại thấy có cụ quote bài em, em xin phép tiếp.
em đã chạy Dr 2 đời 1997 - đi 5 năm, xe này ko phải nói nhiều: bền, máy lỳ và nóng. dễ thay thế. Động cơ đơn giản đến mức khó tin, Chế hòa khi vs động cơ giống y xì HD 82, DD, Win .. và v.v.v. dễ sửa
FX thần thánh - đi 10 năm 10 vạn km: công nhận nếu biết về xe, giũ gìn thì đây là 1 chiếc xe tuyệt, máy khỏe, chạy xa yên tâm. nhưng nếu chạy kiểu cày bừa như HD thì tã nhanh lắm.
Su Bét của nhà: máy êm, lướt, đầm (lên 80kmh êm ru. bây giờ chạy Sirius ko thể bì lại) . nhưng hay bệnh vặt. sáng khó nổ, đồ khó thay, khó sửa - thợ cũng công nhận ... LOẠI.
SiRius FI Ya - đi 8 năm khoảng 5 vạn km: máy êm, dễ dùng, sửa cũng đơn giản, ít bệnh vặt, dàn nhựa ổn. nhưng máy yếu, chạy tầm 70 kmh là rung. con này chỉ thích hợp đi làm leo hè phố, đón con. nói chung cũng lành. Uống rượu say mấy lần tưởng mất.
hôm rồi về quê chạy con la già HDa SCR - Lead của ông cụ, mua 2009. Máy ngon ko ngờ luôn, êm ái và bốc.
Nói chung, xe ga của Honda nó vẫn bá đạo. nhưng em chỉ thích xe số của Ya, Su.
(Đi chơi thì làm tạm con CB 300R)
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
783
Động cơ
8,075 Mã lực
lại thấy có cụ quote bài em, em xin phép tiếp.
em đã chạy Dr 2 đời 1997 - đi 5 năm, xe này ko phải nói nhiều: bền, máy lỳ và nóng. dễ thay thế. Động cơ đơn giản đến mức khó tin, Chế hòa khi vs động cơ giống y xì HD 82, DD, Win .. và v.v.v. dễ sửa
FX thần thánh - đi 10 năm 10 vạn km: công nhận nếu biết về xe, giũ gìn thì đây là 1 chiếc xe tuyệt, máy khỏe, chạy xa yên tâm. nhưng nếu chạy kiểu cày bừa như HD thì tã nhanh lắm.
Su Bét của nhà: máy êm, lướt, đầm (lên 80kmh êm ru. bây giờ chạy Sirius ko thể bì lại) . nhưng hay bệnh vặt. sáng khó nổ, đồ khó thay, khó sửa - thợ cũng công nhận ... LOẠI.
SiRius FI Ya - đi 8 năm khoảng 5 vạn km: máy êm, dễ dùng, sửa cũng đơn giản, ít bệnh vặt, dàn nhựa ổn. nhưng máy yếu, chạy tầm 70 kmh là rung. con này chỉ thích hợp đi làm leo hè phố, đón con. nói chung cũng lành. Uống rượu say mấy lần tưởng mất.
hôm rồi về quê chạy con la già HDa SCR - Lead của ông cụ, mua 2009. Máy ngon ko ngờ luôn, êm ái và bốc.
Nói chung, xe ga của Honda nó vẫn bá đạo. nhưng em chỉ thích xe số của Ya, Su.
(Đi chơi thì làm tạm con CB 300R)
bán cb300r ko cụ ơi
 

hdanhbka

Xe đạp
Biển số
OF-335608
Ngày cấp bằng
20/9/14
Số km
38
Động cơ
278,537 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
độ phổ biến của xe nó phụ thuộc vào độ phổ biến và giá của phụ tùng thay thế.
 

bobbyphan

Xe đạp
Biển số
OF-566611
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
29
Động cơ
146,653 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Yamaha dòng xe số hoặc côn tay thì đi còn đc, còn xe ga thì em xin thôi
Em trước dính vào con force thấy cuộc đời quá là khốn nạn. Sau may mắn mang lên chợ bán đc 7,3 tr mừng như bắt đc vàng dù mất với nó trước đấy mười mấy củ =))
e đợt 2010 cứ phân vân con AB 110FI với con Nouvo LX, xong chốt con Nouvo LX vì dáng nó hầm hố hơn và cũng rẻ hơn AB vài triệu. Xe mới mua thì êm bốc vcđ, 1 thời gian sau thì ì, vít ga cứ nặng nặng. Đi đc 4 năm thì bán đc 15tr, 2 năm sau lại mua con AB 110 FI cũ cùng đời con Nouvo Lx kia với giá 32tr đi hơn 2 vạn rưỡi thì thấy đi êm, cũng bốc vđ. Đc cái là vít ga nó vọt, thốc ga sướng, phân khối ít hơn con Nouvo kia nhưng vít ga cảm giác ngọt, bốc. Kể từ đấy là e chỉ mua xe số và xe ga của Honda
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,834
Động cơ
582,403 Mã lực
Ya máy có vẻ ngon nhưng thiết kế độ cân bằng, trọng tâm xe... không ngon như Honda, giảm xóc và chén cổ kém là nhược điểm bao năm mà không cải thiện. Exciter dòng xe flag của Ya nhưng trên các diễn đàn xe mọi người toàn bàn nhau để đổi nguyên bộ chân trước của winnerX sang để đi cho sướng. Đợt em cũng mua freego đi, máy móc rất ngon, mượt mà, xăng cộ cũng tiết kiệm mà chán nhất là cái giảm sóc cả trước sau nảy tưng tưng + thiết kế trọng tâm cao không cân bằng trước sau + tay lái cao và xa nên đi lúc nào cũng mỏi hết phần bắp tay trên gần vai, sau đành bán mua Sh chạy.
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
783
Động cơ
8,075 Mã lực
Ya máy có vẻ ngon nhưng thiết kế độ cân bằng, trọng tâm xe... không ngon như Honda, giảm xóc và chén cổ kém là nhược điểm bao năm mà không cải thiện. Exciter dòng xe flag của Ya nhưng trên các diễn đàn xe mọi người toàn bàn nhau để đổi nguyên bộ chân trước của winnerX sang để đi cho sướng. Đợt em cũng mua freego đi, máy móc rất ngon, mượt mà, xăng cộ cũng tiết kiệm mà chán nhất là cái giảm sóc cả trước sau nảy tưng tưng + thiết kế trọng tâm cao không cân bằng trước sau + tay lái cao và xa nên đi lúc nào cũng mỏi hết phần bắp tay trên gần vai, sau đành bán mua Sh chạy.
e đi exciter nhưng chơi nguyên dàn chân trc sau, giảm xóc winner
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ya máy có vẻ ngon nhưng thiết kế độ cân bằng, trọng tâm xe... không ngon như Honda, giảm xóc và chén cổ kém là nhược điểm bao năm mà không cải thiện. Exciter dòng xe flag của Ya nhưng trên các diễn đàn xe mọi người toàn bàn nhau để đổi nguyên bộ chân trước của winnerX sang để đi cho sướng. Đợt em cũng mua freego đi, máy móc rất ngon, mượt mà, xăng cộ cũng tiết kiệm mà chán nhất là cái giảm sóc cả trước sau nảy tưng tưng + thiết kế trọng tâm cao không cân bằng trước sau + tay lái cao và xa nên đi lúc nào cũng mỏi hết phần bắp tay trên gần vai, sau đành bán mua Sh chạy.
e đi exciter nhưng chơi nguyên dàn chân trc sau, giảm xóc winner
Winner ngon thế mà bao năm vẫn chỉ là Loser trước Exciter trong phân khúc underbone ở VN nhỉ :))
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
783
Động cơ
8,075 Mã lực
Winner ngon thế mà bao năm vẫn chỉ là Loser trước Exciter trong phân khúc underbone ở VN nhỉ :))
thiết kế ko đẹp mắt ( trong mắt em) + cái bô ngu ở thòi điểm ban đầu + head làm giá các thứ + nết chạy ko ăn vào ga đầu + sinh sau đẻ muộn + chất lượng gia công kém + công nghệ động cơ, chế tạo cũ = doanh số bết bát
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top