[Funland] Ý tưởng: Hà Nội sẽ giảm tắc nếu cấm xe máy 6 tiếng/ngày?

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,769
Động cơ
8,963 Mã lực
Một tháng trở lại đây, tình hình bỗng tệ hẳn đi ở rất nhiều tuyến đường chứ ko chỉ tuyến có BRT.

Em đồ rằng đã đến giới hạn khi 41 điểm ùn tắc sẽ thành 1. Chả thế mà Thủ tướng phải họp gấp ngày hôm nay.

Từ giờ đến Têts còn 2 tuần, thêm thời tiết mưa gió, tuần tới sẽ rất căng.

Như cụ gì có ý kiến: cấm để xe vỉa hè. Một việc sai luật lè lè mà vì tư lợi của một nhóm người, khiến cả xã hội phải gánh chịu. Muốn kinh doanh thì thụt vào như đã từng làm ở Tràng Tiền. Muốn mua gì thì phải lên kế hoạch, đến siêu thị hay cửa hàng chuueen dụng mua một lần. Đây do quá tiện nên bất cứ lúc nào dân cũng phi lên xe máy ra đường.
 

hung294tdt

Xe buýt
Biển số
OF-358181
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
813
Động cơ
267,299 Mã lực
Theo e những đường nhỏ chuyển hết thành đường 1 chiều là cũng giảm ùn tắc đc đáng kể đấy
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,599
Động cơ
533,022 Mã lực
Cấm từ 6-9 giờ và 16-19 giờ là vỡ mồm rồi. Chuẩn bị nuôi đội "chạy" biển xanh, biển đỏ rồi.:))
 

odaiba

Xe điện
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
2,061
Động cơ
387,549 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Riêng việc giáo dục đc người tham gia giao thông chấp hành nghiêm túc tín hiệu đèn giao thông, phân làn, đỗ xe, biển... đã giảm được ít nhất 20~30% tùnh trạng tắc đường như hiện nay rồi.
Mà tình trạng của Hà Nội bây giờ không phải là tắc đường mà dùng từ chính xác phải là hỗn loạn giao thông. Tắc đường là hiện tượng ùn tắc các phương tiện và người tham gia giao thông trên 1 làn đường do lưu lượng tham gia giao thông quá lớn, vượt quá năng lực đáp ứng của cơ sở hạ tầng của khu vực đó. Còn Hà Nội thì thôi cmnr, chả có cái quy tắc, quy định, luật pháp cái mả mẹ gì cả..., nào là vượt đèn, sai làn, lấn làn, cướp làn..., nó là hỗn loạn giao thông chứ ko đơn giản là tắc nữa.
Về các biện pháp thì nên chia ra làm 2, biện pháp cứng và biện pháp mềm là chính, ngoài ra thì thêm các biện pháp vĩ mô và dài hơi như metro, bus, tàu điện nội đô, monorail, quy hoạch đô thị...
1. Biện pháp mềm:
. Giáo dục định hướng từ lúc mới lọt lòng
. Xây dựng bộ luật, quy định, tăng mức xử phạt vi phạm giao thông thật là nặng...
2. Biện pháp cứng
. Nghiên cứu lại hệ thống biển báo, tín hiệu giao thông, đèn giao thông phù hợp lưu lượng từng tuyến đường, tuyến phố.
. Cấm đỗ xe dưới lòng đường, trên vỉa hè. Đồng thời cho xây dựng nhiều điểm đỗ, trông giữ xe cá nhân trên phần các phần đất tư nhân, cho thu tiền trông xe thoải mái, thích thu bao nhiêu thì thu, do chủ phương tiện và chủ bãi xe tự thoả thuận (tất nhiên, nhà nc phải quản lý, ví dụ, không quá 100k/1 tiếng...), ko có chỗ đỗ xe thì từ lần sau khác phải đi gtcc, bus...
. Thu gọn, mở rộng vỉa hè cho phù hợp tại các tuyến phố khác nhau. Về cơ bản thì vỉa hè không to quá 2.5m và không bé quá 1.5m, con số đại khái là như vậy. Cấm tiệt bày bán, biển hiệu tràn lan trên vỉa hè.... Các phương tiên như đi bộ, xe đạp, xe đạp điện thì đc đi trên vỉa hè...Cấm tiệt các loại xe ba gác, xe lam, xe thương binh...
Ngoài ra, lắp dần dẫn các loại hàng rào thép ngăn cách vỉa hè với đường giao thông...
. Có quy định rõ ràng về xây dựng, sửa chữa các công trình giao thông, công trình phụ trợ, công trình dân sự.. có ảnh hưởng đến giao thông. Quy định về thời gian hoàn thành, thời gian thi công...chứ như bây giờ tổ sư chúng nó quay bạt, quây tôn mả cho chúng nó cái đường cầu giấy cả ngày, có thi công mẹ gì đâu...
. Xắm mấy cái xe chuyên dụng, bọc thép cho chạy loanh quanh 24/24h tại các tuyến phố mà không có giải phân cách cứng, nhớ là chạy giữa đường, đúng vạch, thằng/con nào lấn làn, kể cả vạch đứt đâm què cân, vỡ đèn cho em, vài lần là sợ ngay, thi thoảng đăng báo hay đưa lên tivi, nhân rộng mô hình, đại loại kiểu:
Kiều nữ đi lead bị xe chuyên dụng đâm què chân vì lấn làn
Thanh niên xăm trổ bị xe chuyên dụng húc lòi xương vì vuợt đèn đỏ
Cụ già 70t bị đâm vỡ đầu vì đi sai làn...
Về cơ bản là vậy đã, ko đỡ tắc các cụ cứ chặt đầu em đi.
Bác chuyên gia này nằm vùng of rồi đọc trộm bài của em xong lên báo phát biểu hay sao í.
Nội dung chẳng khác mẹ gì em viết.
Sao phóng tinh viên ko phỏng vấn em nhỉ?
http://m.docbao.vn/tin-tuc/17-01-2017/giam-un-tac-ha-noi-tang-phi-that-cao-do-xe-tren-long-duong/29/424792
 

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,243
Động cơ
211,655 Mã lực
Cần gì phải cấm ô tô xe máy. Cứ cấm đỗ xe lòng đường vỉa hè xem, tự khắc ô tô xe máy lưu thông sẽ giảm. Không có chỗ đỗ bừa bãi thì chả mấy ai đi ô tô xe máy nếu không quá cần thiết.

Chưa nước nào như VN. Đường xá còn không đủ cho xe cộ lưu thông, mà một phần lớn lòng đường của rất nhiều tuyến đường lại được dành cho việc đỗ ô tô!
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
12,797
Động cơ
664,402 Mã lực
Một số công việc có thể làm tại nhà mà ko cần đến văn phòng thì cho phép nhân viên nhận và làm qua mạng ạ, Ngoài ra một số công ty tổ chức làm sớm và về muộn như bệnh viện chẳng hạn, làm từ 6 giờ sáng và chiều muộn kéo dài đến 7 giờ (BS, y tá chia kíp ra để làm việc để đảm bảo đủ 8 giờ vàng ngọc) thì sẽ giãn được lượng người đi vào giờ cao điểm.
 

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,618
Động cơ
401,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
Theo em cấm lưu thông là sai cơ bản.
Thay vào đó, nên cấm dừng đỗ trái phép ( vỉa hè lòng đường, bãi xe sai phép ).
Ko được phép dừng đỗ tùy tiện thì éo ai thích đi xe cá nhân nữa đâu.

Em nghĩ mọi người nên suy nghĩ về giao thông cá nhân như là "di chuyển từ bãi đỗ xe này tới bãi đỗ xe khác" chỉ cần kiểm soát, quy hoạch các bãi đỗ xe có phép chuẩn, dẹp triệt để các bãi đỗ xe ko phép. Làm chặt xử phạt việc tận dụng lòng đường vỉa hè làm chỗ dừng đỗ xe ...

thì xe cá nhân còn đi đâu nữa ?

làm vậy về nguyên tắc vẫn đúng và ko đẩy gánh nặng lên hệ thống đường xá công cộng.
Những cái cấm cụ nêu vốn vẫn cấm mà, quan trọng giờ cao điểm đến bản thân nhiều người biết là CA bận nên kệ, ko sợ bắt.
 

Ăn mày dĩ vãng

Xe điện
Biển số
OF-26864
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
4,535
Động cơ
512,295 Mã lực
Loại bỏ xe công đi, chỉ từ câp bộ truong trở lên mới được sử dụng xe công trong việc công, ko có chuyện đưa đón, đỡ chi phí, mấy ngài cổ cồn đi xe máy bị tắc đường nhiều ắt sẽ nghĩ ra phương án phù hợp
mấy cái trò cấm này nọ là ngu thấy bà cố luôn, rồi ngã tư ko duoc rẽ ma đi 1 đoạn quay chữ U lại đều nhũn não hết
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Những cái cấm cụ nêu vốn vẫn cấm mà, quan trọng giờ cao điểm đến bản thân nhiều người biết là CA bận nên kệ, ko sợ bắt.
làm ko nghiêm, dân mới nhờn luật. phải tay em, đảm bảo trong vòng 3 tháng sạch ngay.



 

Vancua04

Xe buýt
Biển số
OF-337883
Ngày cấp bằng
8/10/14
Số km
766
Động cơ
11,600 Mã lực
Nơi ở
Hà lội phố
Mấy thằng đề xuất cấm xe chỉ có não ngắn thôi, suy nghĩ thiển cận, hạn chế các phương tiện cá nhân mà phương tiện công cộng như beep thì người dân đi lại bằng gì? 1 là chuyển dịch văn phòng ra dần phía ngoài vành đai 3, 2 là ngân sách nhà nước tập trung vào mở rộng đường nội đô. Quy hoạch xây dựng tòa nhà cao tầng không được sát đường. Thế thì vấn đề tắc được giải quyết ngay. Còn vấn đề lâu dài là tạo công ăn việc làm cho người không công việc ổn định tại chính quê hương họ thì mới hạn chế được lượng người đổ về hà nội.
 
Biển số
OF-389984
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
327
Động cơ
240,176 Mã lực
Tuổi
33
em nghĩ cấm hết đi cho rộng đường =))
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
1 là chuyển dịch văn phòng ra dần phía ngoài vành đai 3,
2 là ngân sách nhà nước tập trung vào mở rộng đường nội đô.
Quy hoạch xây dựng tòa nhà cao tầng không được sát đường. Thế thì vấn đề tắc được giải quyết ngay.
1. Văn phòng các nước họ cũng đầy trong trung tâm, có điều nhân viên đi phương tiện công cộng đi làm là chính
2. Mở rộng đường nội đô để làm gì ? thực ra tắc đường vì thắt nút là chính, từ đường to ra đường nhỏ, từ đường nhỏ đâm ngang đường to.
Thực ra càng đường to, nhiều làn, càng tắc ... trong nội đô các nước, những chỗ thấy đi ngon và đẹp nhất là đường 1 chiều, cũng ko nhiều làn, nhưng dài và ít ngã tư, ngã 3,
 

NTKY

Xe tải
Biển số
OF-473586
Ngày cấp bằng
28/11/16
Số km
205
Động cơ
199,670 Mã lực
Tuổi
35
Ủng hộ cấm xe máy vào các quận nội thành HN
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top