[Funland] Ý thức của các bác tài xe Bus

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,031
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Cảm nhận của em đa số các bác tài bus tay lái rất lụa, lái xe giỏi, nhưng văn hóa kém. Kiểu có tài mà thiếu đức ý ạ. Điển hình là còi đèn đỏ, chèn làn xe máy, có lúc lạng lách kinh lắm.
Hôm rồi đi xe buýt, ông tài xế ông ấy tâm sự là không tài xế nào thích đi như vậy cả, vì lỡ mà tai nạn thì mệt người ra. Cơ mà do đường HN tắc, nếu cứ từ tốn thì sẽ bị âm giờ, cắt thưởng.
Vậy nên họ vẫn phải bất chấp đi như vậy thôi.

Các cụ nào có cao kiến về cách vừa đảm bảo chất lượng giờ giấc của xe buýt (tốt cho hành khách), lại vừa đảm bảo thu nhập cho tài xế, đảm bảo an toàn giao thông (tốt cho người tham gia giao thông), đảm bảo chi phí tài trợ của nhà nước cho xe buýt (phí trợ giá) thì đề xuất lên UBND TP HN để họ áp dụng.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,031
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Nếu do bất cập trong quản lý thì sao cty xe buýt ko điều chỉnh nhỉ, nhưng ng đi xe buýt là dư dả thời gian rồi, có lịch chạy chuẩn là ra bến đợi 1 lúc, nên dãn thời gian chạy ra thì sẽ ko gấp gáp, sửa tận gốc đi chứ phạt lx thì vẫn vậy
Giãn thời gian ra thì ảnh hưởng đến người đi lại bằng xe buýt. Cụ phải biết rằng, có những tuyến rất nhiều người đi như 32 Giáp Bát - Nhổn, vừa rồi giãn tần suất từ 5p/chuyển -> 7p/chuyến mà xe nào cũng chất ních người luôn.
 

nguyen.dat.752

Xe hơi
Biển số
OF-485994
Ngày cấp bằng
1/2/17
Số km
134
Động cơ
217,937 Mã lực
Hôm rồi đi xe buýt, ông tài xế ông ấy tâm sự là không tài xế nào thích đi như vậy cả, vì lỡ mà tai nạn thì mệt người ra. Cơ mà do đường HN tắc, nếu cứ từ tốn thì sẽ bị âm giờ, cắt thưởng.
Vậy nên họ vẫn phải bất chấp đi như vậy thôi.

Các cụ nào có cao kiến về cách vừa đảm bảo chất lượng giờ giấc của xe buýt (tốt cho hành khách), lại vừa đảm bảo thu nhập cho tài xế, đảm bảo an toàn giao thông (tốt cho người tham gia giao thông), đảm bảo chi phí tài trợ của nhà nước cho xe buýt (phí trợ giá) thì đề xuất lên UBND TP HN để họ áp dụng.
Đưa KPI rồi, không theo được thì cũng khổ cho các bác tài.
Nhưng văn hoá giao thông cũng cần được tôn trọng và hơn nữa là chất lượng phục vụ trên xe nữa cụ.
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,677
Động cơ
449,526 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đồng chí là một hành khách đi xe .
tới giờ đi công việc bước chân ra để lên xe . gặp phải tình huống giờ xe đến điểm dừng không đúng có bực mình vì nhỡ việc . xe cũng phải cố chạy đúng giờ theo biểu đồ kế hoạch từ ban đầu .chẳng thằng nào đã ra đường kiếm tiền mà muốn mất tiền phải không .

còn xe bắt buộc phải chạy đủ tiêu chí kinh tế đã lập hồ sơ tín dụng trên ngân hàng . không đủ thì lấy tiền đâu đắp vào chỗ hụt . xe chạy nhiều hơn cũng không được do kế hoạch đã có từ khi ký hợp đồng vận hành tuyến .


giống như bọn đốc tờ phòng khám tư nó hay vẽ bệnh thu tiền ấy thôi .
phím không thì nó dễ vậy đấy .
chỉ tiêu kinh tế nữa . không phải cứ co giãn là xong .
xe đâu để chạy -> mua nhiều xe? -> thuế thu ở đâu để bù ? .
Hôm rồi đi xe buýt, ông tài xế ông ấy tâm sự là không tài xế nào thích đi như vậy cả, vì lỡ mà tai nạn thì mệt người ra. Cơ mà do đường HN tắc, nếu cứ từ tốn thì sẽ bị âm giờ, cắt thưởng.
Vậy nên họ vẫn phải bất chấp đi như vậy thôi.

Các cụ nào có cao kiến về cách vừa đảm bảo chất lượng giờ giấc của xe buýt (tốt cho hành khách), lại vừa đảm bảo thu nhập cho tài xế, đảm bảo an toàn giao thông (tốt cho người tham gia giao thông), đảm bảo chi phí tài trợ của nhà nước cho xe buýt (phí trợ giá) thì đề xuất lên UBND TP HN để họ áp dụng.
Giãn thời gian ra thì ảnh hưởng đến người đi lại bằng xe buýt. Cụ phải biết rằng, có những tuyến rất nhiều người đi như 32 Giáp Bát - Nhổn, vừa rồi giãn tần suất từ 5p/chuyển -> 7p/chuyến mà xe nào cũng chất ních người luôn.
Thế mới cần thiết xử lý từ gốc để giải quyết vấn đề, mới là làm chức năng quản lý, chứ ai cũng biết nhưng ko giải quyết gốc thì nó vẫn vậy. Tất nhiên là trên này là chém vì có ai trực tiếp làm trong nghề này, và làm đ.ếch gì có quyền hành mà xử lý.
Mỗi tội ví dụ nếu là cty của cụ nào đó, có vấn đề mà ko xử lý, đổ tại hết cái này cái nọ cứ để tiếp tục mãi thì toang thôi.
 

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
479
Động cơ
8,866 Mã lực
Tuổi
40
Hôm rồi đi xe buýt, ông tài xế ông ấy tâm sự là không tài xế nào thích đi như vậy cả, vì lỡ mà tai nạn thì mệt người ra. Cơ mà do đường HN tắc, nếu cứ từ tốn thì sẽ bị âm giờ, cắt thưởng.
Vậy nên họ vẫn phải bất chấp đi như vậy thôi.

Các cụ nào có cao kiến về cách vừa đảm bảo chất lượng giờ giấc của xe buýt (tốt cho hành khách), lại vừa đảm bảo thu nhập cho tài xế, đảm bảo an toàn giao thông (tốt cho người tham gia giao thông), đảm bảo chi phí tài trợ của nhà nước cho xe buýt (phí trợ giá) thì đề xuất lên UBND TP HN để họ áp dụng.
Cái kiểu vẫn chày cối, lấp liếm thôi cụ ơi.
Nếu thấy lx bús nhiều bất cập thế thì chuyển sang lái xe tải, khách đường dài. Đàng này ông vẫn cố bám, lấy lí do đấy đi láo đi mất dạy. Gặp thằng cục súc nó nã vô mồm ấy.
Trước học ở HN và sau 20 năm thỉnh thoảng ra HN văn hóa lx bus vẫn thế.
 

uây tầu

Xe tải
Biển số
OF-344577
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
474
Động cơ
285,620 Mã lực
Không chỉ xe bus, xe nào cũng thế cụ nhé. Việc xử lý là của csgt. Kể cả xe cụ ở vị trí xe bus kia thì xe có cam cũng phải nhường cụ nhé.
Em chưa hiểu ý cụ, xe đi đúng làn tại sao phải nhường thằng sai làn. Và kết quả xử lý là ông bus kia ăn đủ rồi đấy.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,963
Động cơ
152,918 Mã lực
Em chưa hiểu ý cụ, xe đi đúng làn tại sao phải nhường thằng sai làn. Và kết quả xử lý là ông bus kia ăn đủ rồi đấy.
kết quả là đi 5tr cho cái thói ngông nghênh của thằng lái xe bus.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,031
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Thế mới cần thiết xử lý từ gốc để giải quyết vấn đề, mới là làm chức năng quản lý, chứ ai cũng biết nhưng ko giải quyết gốc thì nó vẫn vậy. Tất nhiên là trên này là chém vì có ai trực tiếp làm trong nghề này, và làm đ.ếch gì có quyền hành mà xử lý.
Mỗi tội ví dụ nếu là cty của cụ nào đó, có vấn đề mà ko xử lý, đổ tại hết cái này cái nọ cứ để tiếp tục mãi thì toang thôi.
Thế em mới bảo các cụ hay chê trên này cho cao kiến, làm sao để hài hòa lợi ích của khách hàng, doanh nghiệp, người lao động, xã hội :D
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,820
Động cơ
455,212 Mã lực
vinbus thì em còn đỡ, chắc em chưa gặp. Chứ em gặp nhiều bác xe buýt truyền thống chạy ẩu mà thái độ kinh lắm.
Tăng ga và phanh kinh lắm, làm các cụ già trên xe ngã dúi dụi. Kiểu như thấy các cụ già đi xe buýt không mất tiền thì ghét.
 

Red One1

Xe lăn
Biển số
OF-710007
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
11,825
Động cơ
7,271,293 Mã lực
Hôm rồi đi xe buýt, ông tài xế ông ấy tâm sự là không tài xế nào thích đi như vậy cả, vì lỡ mà tai nạn thì mệt người ra. Cơ mà do đường HN tắc, nếu cứ từ tốn thì sẽ bị âm giờ, cắt thưởng.
Vậy nên họ vẫn phải bất chấp đi như vậy thôi.

Các cụ nào có cao kiến về cách vừa đảm bảo chất lượng giờ giấc của xe buýt (tốt cho hành khách), lại vừa đảm bảo thu nhập cho tài xế, đảm bảo an toàn giao thông (tốt cho người tham gia giao thông), đảm bảo chi phí tài trợ của nhà nước cho xe buýt (phí trợ giá) thì đề xuất lên UBND TP HN để họ áp dụng.
Tài bus nào chả lấp liếm bằng văn này
 

alo123567

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832716
Ngày cấp bằng
22/4/23
Số km
2,248
Động cơ
62,057 Mã lực
Nơi ở
https://github.com/sonvirgo/4G-Circumvent
Website
github.com
Phạt có 5tr thu bằng 2 tháng quá nhẹ
Xe bus đi láo lắm, lúc nào cũng cậy xe được NN chống lưng
Rồi thì trên tay là tính mạng bao hành khách
À thế tính mạng bao hành khách đè chết tính mạng 1 người đi phương tiên cá nhận được à
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
271
Động cơ
18,971 Mã lực
Tuổi
38
Tài xế bus ông nào chả lấy lí do đó để bào chữa. Không phải tất cả, nhưng cơ bản mấy ông ấy xuất phát từ phông văn hóa thấp, có tính chất chợ búa, bến xe bến tàu. Nhiều ông xuất thân từ dân chạy đường dài xe tải, xe khách đường dài ngày trước, giờ có tuổi chuyển qua chạy xe bus cho gần nhà, lại có nhiều thời gian cho gia đình.( chạy ca, kíp nên có nhiều time, đây cũng là lí do chủ yếu " hấp dẫn" lái xe bus, kêu nhưng vẫn không nghỉ, dù lương không cao lắm). Thế nên áp lực là một chuyện, bản tính gốc vẫn là chủ yếu. Nhưng dần dà sẽ thay đổi thôi.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,625
Động cơ
181,055 Mã lực
chán cháu
xe chạy ngay từ khi kickstart dự án .

đúng làn đúng luật mà giữ vô lăng .
thằng nào ép được , nó đi kiểu gì là việc của nó , va vào là chúng nó ăn đòn thôi .


trục xuyên tâm đường bé , nhà bao việc dính phải ông tướng dạng háng trên đường thì ối giời ơi rồi .
Cụ lại chưa bị buýt nó chèn rồi 😂
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,070
Động cơ
540,373 Mã lực
Lên mạng cái là toi ngay các cụ nhỉ
Xe buýt sai rõ ràng nên bị tước GPLX. Thế mà ngay trong topic này cũng có thằng bênh được. Chắc làm nghề lái xe buýt
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,677
Động cơ
449,526 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ lại chưa bị buýt nó chèn rồi 😂
Vừa lúc nãy em bị 1 thằng lx buýt định dí chỗ quay đầu Xã đàn, nó quay đầu, em đi thẳng, xe mình đã qua gần nửa xe, nó còn cố dí dí thêm sát sườn, em phanh cmnl, hạ kính chỉ mặt chửi, nó lại xua xua tay, đệch cái loại mạt hạng lúc va chạm lại xin xỏ, móc túi ko ra 1 đồng như đi rất láo.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,625
Động cơ
181,055 Mã lực
Vừa lúc nãy em bị 1 thằng lx buýt định dí chỗ quay đầu Xã đàn, nó quay đầu, em đi thẳng, xe mình đã qua gần nửa xe, nó còn cố dí dí thêm sát sườn, em phanh cmnl, hạ kính chỉ mặt chửi, nó lại xua xua tay, đệch cái loại mạt hạng lúc va chạm lại xin xỏ, móc túi ko ra 1 đồng như đi rất láo.
Đấy cụ ạ, đường Tôn Đức Thắng nhỏ và đông. Nhà cháu đi đều ga mà còn bị vượt từ sau, may đánh lái kịp tránh được.
Nói chung cậy có NN chống lưng nên đi ẩu lắm cụ
 

Chienbinhbaoden

Xe buýt
Biển số
OF-706123
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
623
Động cơ
122,389 Mã lực
IMG_9369.jpeg

Xe bus thì có tiếng từ lâu rồi, còn thể loại đi xe ô tô mà bon chen như xe máy kiểu kia em gặp nhiều lắm. Mịa nó đường cho rẽ phải nhưng phía trên ô tô ko thoát phải được mà nó cứ đi hết bên phải làm xe máy sau ko đi được, nếu nó chừa phần để xe máy thoát thì đường đỡ tấc, ức chế bọn đi kiểu này thật. Kiểu bố mày ko đi được thì chúng mày cũng đợi đấy.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,508
Động cơ
623,597 Mã lực
Giải pháp tốt nhất bây giờ là tất cả làn đường sát lề là của xe buýt, ưu tiên tuyệt đối cho nó như BRT. Tất cả phương tiện khác chỉ được phép đi đằng sau. Như thế sẽ không còn chuyện phải tạt ra tạt vào gây nguy hiểm nữa và xe buýt cũng sẽ chạy đúng giờ hơn. Gắn camera phạt nguội lên phía trước xe buýt để xử phạt các phương tiện không chịu nhường đường.
Dân tuý mãi thì PTCC không bao giờ phát triển được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top