Láo quá, chỉ riêng việc xưng hô thế này thì "nó" đã có cớ vả cho vỡ .... rồi!hay phết nhưng Em sợ giải thích thế nó lại hỏi trục khuỷu là cái gì thì mệt phết
Láo quá, chỉ riêng việc xưng hô thế này thì "nó" đã có cớ vả cho vỡ .... rồi!hay phết nhưng Em sợ giải thích thế nó lại hỏi trục khuỷu là cái gì thì mệt phết
Bốc phét, xe số tự động thì quan tâm cũng có tác dụng quái giềMấy hôm nay em lái xe bắt đầu để ý cái đồng hồ vòng tua này, thấy có tác dụng lắm.
Trục khuỷu thì dễ, tít tông, xi lanh là dễ trả lời nhấthay phết nhưng Em sợ giải thích thế nó lại hỏi trục khuỷu là cái gì thì mệt phết
Phét là phét nảo, để ý suốt nhưng cũng chỉ thấy nó lên lên xuống xuống lúc thò tay vào cần tăng ga.Bốc phét, xe số tự động thì quan tâm cũng có tác dụng quái giề
Trục khuỷu thì dễ, tít tông, xi lanh là dễ trả lời nhất
Gấu hỏi chi tiết quá thì cũng gay đấy, tuy nhiên vẫn có bài khắc chế nếu Gâu hỏi sâu quá, trục khuỷu thì thày cứ giơ cái khuỷu tay vào alô của Gấu mặt lạnh lùng mắt nhìn gườm gườm rổi chỉ vào đấy nói: nó là cái nầy nầy ! Thanh truyền à, giơ khuỷu chân ra chỉ vào đấy nói: nó là cái nầy nầy. Buzi à, chìa Buzy ra nói: máy lửa buồng đốt nầy. Bình xăng à, tìm cái nắp trên người cô ấy tự tìm hiểu đi chứ... Đảm bảo...#^*%+^!xhay phết nhưng Em sợ giải thích thế nó lại hỏi trục khuỷu là cái gì thì mệt phết
Bác bị ông Ngày Độc Lập lừa hỏi đểu đấy, ông í học Chế Tạo Máy ở Bách Khoa ra đấyThế ổn chưa cụ?
Vote cháu nhá:69:
Vòng tua mà lớn quá tức là lúc đó xe đang làm việc cật lực -> mau hỏng, nên cụ cứ nhẹ nhàng mà đi thì sẽ bền xe ợCụ hỏi hay mà chân thực lắm, ngày xưa khi chưa học hành gì cháu cũng tỉ câu hỏi còn hay hơn của cụ cơ :21:, mà cụ chống chế vấy gấu cũng giỏi nhá
Bây h cháu mạn phép trả lời cụ ợ!
1. ĐỒng hồ vòng tua thể hiện tốc độ trục khuỷu động cơ, tức là tốc độ trục của máy ấy, cái này được tính bằng RPM (hình như revoluttions per minute hay rounds per minute gì đấy).
2. Ở cùng cấp số thì đồng hồ vòng tua tỉ lệ thuận với tốc độ động cơ, những lúc mà tốc độ vòng tua cao mà xe chạy vẫn chậm là do cụ đi số thấp (số 1, 2 ở xe số tay, số L ở xe số tự động) hoặc đang ngắt côn (khi đó không truyền lực từ động cơ tới bánh xe nên nó muốn quay bao nhiêu thì tùy chaân ga(k).), hoặc hỏng côn (xoa côn - giống như bị cắt côn).
3. Dòm ngó đến nó thường xuyên khi động cơ chạy không tải (buông chân ga ra, để số Mo) để biết chế độ không tải của xe có ổn định không và đạt giá trị yêu cầu không (500 - 650rpm cho động cơ dầu, 750 - 850 cho động cơ xăng - lý thuyết là thế, xe hiện đại bây giờ thì không cứ nhá, nên phải tùy xe).
Khi cụ chạy trên đường, đi số làm sao cho đồng hồ này ở khoảng 1500 - 2500 rpm là ổn, không nói lúc vượt xe khác hoặc đua
Thế ổn chưa cụ?
Vote cháu nhá:69:
Xe 2b khác 4b cụ à. Xe 4b của tôi vòng tua chỉ loanh quanh 1,5k tới 2,5k, còn xe 2b thì toàn 4k-6k đấy ạBáo cáo các cụ, xe em 250cc, 2 bánh, 4 máy đạt tốc độ 140km/h tại vòng tua 10000 vòng/phút (chưa đến vạch đỏ ạ).
xe mình cũng giống cụ này! xe mới đi được 3ngan km, lúc dừng xe về N vẫn ở mức 1ooo. Xe mới nên để thế là đúng rồi, khi nào ngoài 5000 thì chỉnh lại garantee nhỏ xuống thì khi dừng N nó mới xuống 0ooo cụ à! E nghĩ thế !Ui, em cảm ơn cụ GuidingStar rất nhiều, em bắt đầu hiểu lơ mơ rồi đới, dốt mà.
Xe của em i30cw Hyundai buổi sáng khởi động máy kim luôn chỉ 1500-1600 rpm, sau 1-2 phút nó tụt xuống 1000 và cứ thế cứ thế kể cả vào số D rồi đi. Trong quá trình xe vận hành chưa bao giờ em thấy kim chỉ dưới 1000 rpm, nhưng vì xe mới nên em ko kiểm tra vì nghĩ thế là bình thường, có đúng không ạ ?
Em đang dùng iphone nên ko Votka được, sáng mai đến sở nhất định mời rượu cụ.
Thích ...nhưng nếu lượng dầu bôi trơn không đủ thì coi chừng đi cả pít tông lẫn xi lanhlúc đang xxx mà vít lên 6.000 rpm thì thích nhẩy
Thớt quá bổ ích ag! H em mới được mở mang tầm mắtcác cụ ơi cứu em, xe em i30cw (số tự động) mấy hôm nay đề máy nổ đi môt đoạn thì vòng tua lên gần 3000 và gầm, có vẻ như không nhảy số. Vậy là bị làm sao ạ?
Hiện tại đã hiện đèn check huuh
hay tại hn trời lạnh quá ak ?
Cụ ra cao tốc vít 100 km xem nó có vọt qua 2000v/ph không ạChạy trong thành phố thì vòng tua cơ 1000 - 1500 thôi ạ. Ra đường trường tốc độ cao mới đi đến 2000. Em hiếm khi chạy vượt 2000 lắm.