[Funland] Ý kiến của Luật sư về vụ chị gái đi ngược chiều.

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,383
Động cơ
496,661 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Đm, chán thật!
Đi vào đường cấm là sai mà lại là đường cao tốc nữa.
Giờ lại phải xem xuất hiện thế nào và lái xe đi trên cao tốc phải làm chủ tốc độ nữa chứ.
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,867
Động cơ
346,748 Mã lực
Các cụ cho e hỏi có nhiều nước luật giao thông có khái niệm làm chủ/ không làm chủ tốc độ như ở Việt Nam không, vì e thấy khái niệm này rất định tính, mà định tính thì dễ vận dụng bất nhất, gây nên tranh cãi rất nhiều, thậm chí bức xúc xã hội. Ví dụ như vụ Đại lộ Thăng Long vừa rồi, nếu tài xế xe bán tải tuân thủ đúng giữ khoảng cách tối thiểu với xe phía trước, lưu thông đúng tốc độ và làn đường cho phép, thị lực đảm bảo tốt đúng như giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái, phương tiện đủ điều kiện lưu hành,... thì nên kết luận là hoàn toàn k phải bồi thường j cả, chứ cứ phân tích kiểu làm chủ với k làm chủ có mà mất cả năm k ngã ngũ đc.

Cái câu "làm chủ tốc độ" nó phù hợp với việc cụ đi với vận tốc dưới 60km/h. Vì luật không quy định khoảng cách an toàn với dải tốc độ này. Nên khi cụ chạy dưới 60km/h thì cụ phải đàm bảo được việc tránh va chạm với xe trước theo khoảng cách và tốc độ phù hợp. Cụ đi nhanh thì cách xa xe trước ra, cụ đi chậm thì cứ bám mít mà phi thôi.
 

wave thái xịn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779240
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
804
Động cơ
16,944 Mã lực
Làm rõ ra vấn đề cũng tốt mờ các cụ, kiểu như đuờng nguợc trên xa lộ chưa đuợc cắm biển cảnh báo đúng này, đoạn đầu vào lên phía nguợc chưa có vạch liền này... rồi xa hơn là bảo hiểm đã giải quyết đúng chức năng chưa, chứ để dân đâm nhau rồi cãi nhau, giết nhau cũng chỉ vì đoạn đền tiền.
Bển thì đoạn đền cho nguời bị nạn dân ko phải lo vì đã có bảo hiểm, ai sai tự sửa phuơng tiện của mình, còn nguời chắc chắn chịu xử phạt theo pháp luật, 2 cái đó tách bạch ra mới nói chuyện, chứ bảo hiểm xứ ta đang có vẻ múa tay trong bị.
Đội cắm biển cũng nên đuợc vài lần sờ gáy, biển mà sai, thiếu có hại ko ít cơ số nguời cơ. :D
 

Vũ Khiêm

Xe tải
Biển số
OF-404451
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
463
Động cơ
228,567 Mã lực
Bình tĩnh cụ. Em thấy luật như vậy là đúng, hợp lý rồi. Vấn đề ở việc đưa vào thực tế, trong đó có nguyên tắc suy đoán vô tội. Đây là luật áp dụng chung khi lái xe trên mọi khu vực giao thông. Trường hợp riêng trên đường cao tốc này, trời lại tối thì hiển nhiên là bất khả kháng, do vậy lái xe không phải chịu trách nhiệm cả hình sự lẫn dân sự. Muốn buộc tội thì CQĐT phải chứng minh lái xe có thể xử lý được để tránh tai nạn chứ không phải là ông lái xe phải chứng mình mình không thể tránh được tai nạn này.
Chung chung như vầy chỉ béo các bên liên quan thôi. Thiệt nhất là cụ lái xe, còn bác đi ngược chiều là muốn lao vào chỗ chết thì chịu.
 

White Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-113625
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,157
Động cơ
506,838 Mã lực
Em cho rằng thanh niên luật sư này hiểu sai bản chất vấn đề ngay từ đầu.
Đây không phải là lái xe ô tô gây tai nạn mà là người lái xe máy đã gây tai nạn cho ô tô bằng cách cố ý đi vào đường ngược chiều để gây tai nạn.
Lỗi này 100% là do người lái xe máy và người lái xe máy phải đền bù các thiệt hại mà mình gây ra. Trường hợp người lái xe máy đã chết thì người thừa kế quyền và trách nhiệm của người lái xe máy sẽ chịu trách nhiệm đền bù các thiệt hại này (nếu người có quyền thừa kế đồng ý nhận thừa kế tài sản và trách nhiệm của người đã mất).
 

Xedap4banh2

Xe tăng
Biển số
OF-547103
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
1,415
Động cơ
244,824 Mã lực
E nghĩ lỗi đầu tiên là do bql đường cao tốc chứ, nta vào cao tốc là phải mua bằng tiền để sd dịch vụ, vậy mà ông lại để người đi xe máy lang thang vào là lỗi của ông
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,973
Động cơ
542,400 Mã lực
Đến thấy con chó chạy qua đường mà tránh được còn phải tránh. Nhiều khi tránh còn gây họa cho mình và người khác. Mấy thằng lx thấy người mà cố tình đâm thì chỉ có trong truyền thuyết thôi nhé.
Nếu (em nếu thôi, vì chứng minh thì phía buộc tội phải chứng minh) xác định được tx không thèm phanh thì không phải là bkk
Luật văn minh giời đi nữa cũng không có điều khoản "cho phép đâm chết thằng vượt đèn đỏ"
Em chỉ ví dụ: nếu lái xe oto đang "thong thả" 70km/h, phát hiện thấy có "chướng ngại vật" phía trước, tự dưng lại nổi ác ý, dí ga thêm "cho mày chừa" thì sẽ như thế nào?

Nghĩa là sự việc xảy ntn ra đã rõ, nhưng CQCN phải làm rõ tường tận hành vi từng đối tượng thì mới có kết luận.

Người phụ nữ sai, nhưng ko có nghĩa lái xe bán tải 100% đúng. Phải chờ kết luận!
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Anh luật sư nói nc đôi thôi. Các bác nổi khùng lên làm gì.

Vấn đề là anh lái xe bán tải chỉ cần chứng minh 1 trong 2 trường hợp xảy ra:

1. Ko quan sát thấy/quán sát thấy nhưng ko kịp giảm tốc độ do tầm nhìn hạn chế hay vấn đề khách quan;

2. Quan sát thấy và đã giảm tốc độ.

Giảm tốc độ ko có nghĩa là đạp chết phanh và cũng ko có nghĩa là phải giảm đến mức tông đối phương ko chết.
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
5,936
Động cơ
406,361 Mã lực
Các cụ cho e hỏi có nhiều nước luật giao thông có khái niệm làm chủ/ không làm chủ tốc độ như ở Việt Nam không, vì e thấy khái niệm này rất định tính, mà định tính thì dễ vận dụng bất nhất, gây nên tranh cãi rất nhiều, thậm chí bức xúc xã hội. Ví dụ như vụ Đại lộ Thăng Long vừa rồi, nếu tài xế xe bán tải tuân thủ đúng giữ khoảng cách tối thiểu với xe phía trước, lưu thông đúng tốc độ và làn đường cho phép, thị lực đảm bảo tốt đúng như giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái, phương tiện đủ điều kiện lưu hành,... thì nên kết luận là hoàn toàn k phải bồi thường j cả, chứ cứ phân tích kiểu làm chủ với k làm chủ có mà mất cả năm k ngã ngũ đc.
Bên Tây Ban Nha thì thằng nào sai thì đền hết.

Bạn em này. Lái xe từ đường nhánh ra đường chính, bị 1 thằng phê ma túy nó lái 140km/h (đoạn đó 80km) đâm vào. 2 xe tan nát..

Bạn em vẫn bị xử sai vì nếu mình không ló đầu ra thì ai đâm mình được.

Bị phạt tiền, trừ điểm. May mua bảo hiểm 2 chiều nên nó đền cho 2 xe luôn.

Cảnh sát nó bảo thằng kia tuy sai phê ma túy với quá tốc độ kệ nó. Nhưng đường của nó đang là làn ưu tiên, mày phải nhường. Nếu mà nó chết mình còn ra tòa.
 
Biển số
OF-709537
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
115
Động cơ
95,785 Mã lực
Tuổi
44
Đến thấy con chó chạy qua đường mà tránh được còn phải tránh. Nhiều khi tránh còn gây họa cho mình và người khác. Mấy thằng lx thấy người mà cố tình đâm thì chỉ có trong truyền thuyết thôi nhé.
Kinh nghiệm của em là chó thì không được tránh. Giữ lái, giảm ga đâm thẳng.
Tránh người, trâu, bò thôi.
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
2,608
Động cơ
187,988 Mã lực
Em thấy có 1 hành vi quan trọng nhất mà cậu luật sư không nói đến đó là việc người phụ nữ đi vào đường cao tốc cấm xe máy. Đường đã cấm xe máy mà vẫn đi vào (lại còn đi ngược chiều). Em hiểu là hành vi đi vào đường cấm xe máy sẽ làm giảm trách nhiệm của xe bán tải.
Quan điểm của em là bán tải vô tội (nếu tốc độ xe dưới 100 km/h)
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,443
Động cơ
166,338 Mã lực
Cho mấy thằng sinh ra lỗi “ko làm chủ tốc độ” tái xe 100km trên cao tốc xong gặp xe ngược chiều đi 60km xem chúng nó làm chủ ntn?
 

wave thái xịn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779240
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
804
Động cơ
16,944 Mã lực
Bên Tây Ban Nha thì thằng nào sai thì đền hết.

Bạn em này. Lái xe từ đường nhánh ra đường chính, bị 1 thằng phê ma túy nó lái 140km/h (đoạn đó 80km) đâm vào. 2 xe tan nát..

Bạn em vẫn bị xử sai vì nếu mình không ló đầu ra thì ai đâm mình được.

Bị phạt tiền, trừ điểm. May mua bảo hiểm 2 chiều nên nó đền cho 2 xe luôn.

Cảnh sát nó bảo thằng kia tuy sai phê ma túy với quá tốc độ kệ nó. Nhưng đường của nó đang là làn ưu tiên, mày phải nhường. Nếu mà nó chết mình còn ra tòa.
Liên quan đến mạng nguời ở eu càng ko phải điều đơn giản, biết là chị kia đi sai nhưng có khả năng xử lý vẫn phải làm đúng trên đuờng của mình, ko thể thấy họ sai bảo đâm chết đưọc, qua ngã tư thằng nào vuợt đèn đỏ làm phát vào đuôi cho tan xe May ra còn đuợc. :))
Mà vụ đền tiền kia là bảo hiểm đền cụ ơi, chứ nói bên sai đền tiền nhiều cụ tuởng bỏ tiền túi. :D
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,570
Động cơ
158,824 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Anh luật sư nói nc đôi thôi. Các bác nổi khùng lên làm gì.

Vấn đề là anh lái xe bán tải chỉ cần chứng minh 1 trong 2 trường hợp xảy ra:

1. Ko quan sát thấy/quán sát thấy nhưng ko kịp giảm tốc độ do tầm nhìn hạn chế hay vấn đề khách quan;

2. Quan sát thấy và đã giảm tốc độ.

Giảm tốc độ ko có nghĩa là đạp chết phanh và cũng ko có nghĩa là phải giảm đến mức tông đối phương ko chết.
Theo em nên ngược lại ạ. Các anh chị luật sư, xxx, VKS, tòa án nên chỉ cho anh lái xe bán tải phải làm gì trong trường hợp này, và phải có thực nghiệm rõ ràng. Tốt nhất là nên tự mình thực nghiệm hiện trường tình huống xe ô tô chạy tốc độ 100km/h và 1 xe máy phi nhanh ngược chiều. Giảm tốc độ đến bao nhiêu là đủ để chị xe máy không chết, hay là dù có giảm tốc độ thì chị xe máy vẫn chết.

Không hiểu sau này mấy hãng xe điện tự lái vỗ ngực cho là smart car xử lý tình huống như thế nào trong trường hợp này. Khéo cháy mệ nó IC.
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Theo em nên ngược lại ạ. Các anh chị luật sư, xxx, VKS, tòa án nên chỉ cho anh lái xe bán tải phải làm gì trong trường hợp này, và phải có thực nghiệm rõ ràng. Tốt nhất là nên tự mình thực nghiệm hiện trường tình huống xe ô tô chạy tốc độ 100km/h và 1 xe máy phi nhanh ngược chiều. Giảm tốc độ đến bao nhiêu là đủ để chị xe máy không chết, hay là dù có giảm tốc độ thì chị xe máy vẫn chết.

Không hiểu sau này mấy hãng xe điện tự lái vỗ ngực cho là smart car xử lý tình huống như thế nào trong trường hợp này. Khéo cháy mệ nó IC.
Bác ko cần phải dạy gà ấp trứng bác ạ.
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,285
Động cơ
542,039 Mã lực
Theo em nên ngược lại ạ. Các anh chị luật sư, xxx, VKS, tòa án nên chỉ cho anh lái xe bán tải phải làm gì trong trường hợp này, và phải có thực nghiệm rõ ràng. Tốt nhất là nên tự mình thực nghiệm hiện trường tình huống xe ô tô chạy tốc độ 100km/h và 1 xe máy phi nhanh ngược chiều. Giảm tốc độ đến bao nhiêu là đủ để chị xe máy không chết, hay là dù có giảm tốc độ thì chị xe máy vẫn chết.

Không hiểu sau này mấy hãng xe điện tự lái vỗ ngực cho là smart car xử lý tình huống như thế nào trong trường hợp này. Khéo cháy mệ nó IC.
Ối giời ôi luật pháp cho cả 100 triệu người dân mà xử theo ý cụ có mà loạn. Luật thì cứ thằng sai phải chịu trách nhiệm. Giờ không căn cứ như thế mà cứ đi thực nghiệm từng vụ 1 thì cơ quan nào làm cho xuể đây cụ. Đường cấm xe máy, chị kia đi vào, lại còn đi ngược chiều thì sai toét rồi thực nghiệm làm gì nữa đây ....
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Ối giời ôi luật pháp cho cả 100 triệu người dân mà xử theo ý cụ có mà loạn. Luật thì cứ thằng sai phải chịu trách nhiệm. Giờ không căn cứ như thế mà cứ đi thực nghiệm từng vụ 1 thì cơ quan nào làm cho xuể đây cụ. Đường cấm xe máy, chị kia đi vào, lại còn đi ngược chiều thì sai toét rồi thực nghiệm làm gì nữa đây ....
Mấy vụ hình sự có thực nghiệm, tái dựng hiện trường mà. Với lại cũng có các đội phân tích hiện trường nữa. Chỉ là ko có chơi kiểu cho đâm thật thôi.

Nên mấy vụ xử nhiều khi rất mất thời gian, như cái vụ đi lùi trên cao tốc năm nào ấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top