[Funland] Ý kiến của Luật sư về vụ chị gái đi ngược chiều.

Danngoaidao

Xe tăng
Biển số
OF-166963
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
1,659
Động cơ
361,567 Mã lực
Em thấy không khác nhau. Tầu hỏa chạy trên ray, là đường riêng. Ô tô đang chạy trên đường cao tốc có phân cách cứng cũng là chạy trên đường riêng chứ không phải đường ưu tiên. Luật quy định cấm vượt đường sắt khi có tín hiệu và luật cũng cấm đi ngược chiều trên cao tốc.
Em thì nghĩ rằng nó là mạng người nên sẽ phải làm án và sử đến đâu thôi mới là hợp lý. Theo cá nhân em nghĩ với vd cụ đưa ra thì khi vượt đường sắt gây chết người còn điều tra chán, ông đóng rào mà ko hoàn thành nhiệm vụ cũng toi, ông lái tài ko chứng minh đc mình có phanh thì cũng sẽ bị xử đấy. Nên em nghĩ là vẫn lập án bt, vẫn đề sẽ xử theo kết luận điều tra. Chứ ko lại thành cái tiền lệ cứ nhìn thấy ông làm sai là mỗi người đều có quyền xử, ví dụ như ông oto cố tình ko phanh chẳng hạn.
 

giahoi

Xe hơi
Biển số
OF-49735
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
181
Động cơ
457,547 Mã lực
Vụ Thái Nguyên tôi bảo là tòa xử không sai, một số cụ sẽ phản đối.
Vụ này cũng thế, nhưng thay vì chửi luật sư, tôi nghĩ các cụ nên chú ý nếu mình vào hoàn cảnh này thì nên khai thế nào cho đúng, trong đó các cụ làm sao chứng mình đó là tình huống bất khả kháng.
VD. Tối, không nhìn rõ do cành cây, góc đường cua.
Khi nhận ra có thực hiện các hành vi như giảm tốc, phanh, tránh nhưng không được nên đâm chết.
vv.
Tuyệt đối không khai như anh tài thái nguyên, "tôi thấy nhưng tôi..."
Các cụ mà khai là tôi thấy từ xa rồi nhưng tôi nghĩ là tôi đúng nên tôi cứ đi thẳng nên đâm phải bà này thì các cụ không cãi được công an đâu ạ.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,043
Động cơ
542,835 Mã lực
Em thì nghĩ rằng nó là mạng người nên sẽ phải làm án và sử đến đâu thôi mới là hợp lý. Theo cá nhân em nghĩ với vd cụ đưa ra thì khi vượt đường sắt gây chết người còn điều tra chán, ông đóng rào mà ko hoàn thành nhiệm vụ cũng toi, ông lái tài ko chứng minh đc mình có phanh thì cũng sẽ bị xử đấy. Nên em nghĩ là vẫn lập án bt, vẫn đề sẽ xử theo kết luận điều tra. Chứ ko lại thành cái tiền lệ cứ nhìn thấy ông làm sai là mỗi người đều có quyền xử, ví dụ như ông oto cố tình ko phanh chẳng hạn.
Em nói thật là cụ thấy con chó nó chạy cụ còn phải cố mà tránh. Đây là người mà cố đâm thì chỉ có đứa thần kinh không bình thường thôi.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,043
Động cơ
542,835 Mã lực
Cái bác nói là về người đi ngc chiều, chứ ko áp dingj cho ông đi đúng chiều gặp xe ngc chiều.

Nơi cách khác là em chả hiểu bác muốn trả lời rm cái gì vì chẳng liên quan :D
Thì đúng là nói về người đi ngược chiều. Nhưng vì nó chết rồi nên có khi lỗi quay lại áp cho ông đi đúng chiều đấy. Vụ TN là 1 ví dụ.
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Thì đúng là nói về người đi ngược chiều. Nhưng vì nó chết rồi nên có khi lỗi quay lại áp cho ông đi đúng chiều đấy. Vụ TN là 1 ví dụ.
Vụ Thái Nguyên đấy cả 2 ông tài còn sống nhăn bác ơi. Đi tù cả 2.
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,443
Động cơ
166,338 Mã lực
Các cụ vẫn tư duy theo kiểu xe to đền xe bé, là xe oto đâm xe máy, em thì thấy tròng trường hợp này là 2 xe đâm nhau, hoặc xe máy đâm oto, nhưng vì xe máy bé hơn nên người điều khiển xe máy chết. tại sao không phải là xe máy không làm chủ tốc độ, đi ngược chiều gây tai nạn.
Vì người chết rồi ko nắm được tóc nữa ah. Buồn thật!
Vụ Thái Nguyên tôi bảo là tòa xử không sai, một số cụ sẽ phản đối.
Vụ này cũng thế, nhưng thay vì chửi luật sư, tôi nghĩ các cụ nên chú ý nếu mình vào hoàn cảnh này thì nên khai thế nào cho đúng, trong đó các cụ làm sao chứng mình đó là tình huống bất khả kháng.
VD. Tối, không nhìn rõ do cành cây, góc đường cua.
Khi nhận ra có thực hiện các hành vi như giảm tốc, phanh, tránh nhưng không được nên đâm chết.
vv.
Tuyệt đối không khai như anh tài thái nguyên, "tôi thấy nhưng tôi..."
Các cụ mà khai là tôi thấy từ xa rồi nhưng tôi nghĩ là tôi đúng nên tôi cứ đi thẳng nên đâm phải bà này thì các cụ không cãi được công an đâu ạ.
xử thế là đúng, ko sai. Em cũng đồng ý với cụ. Vấn đề là nhiều trường hợp luật ko phải để thực thi lẽ phải mà lại bị dùng để kẻ có tóc, để làm gì thì cụ cũng hiểu. Để kết luận được “có làm chủ được tốc độ” không nó cực kỳ ko đơn giản vì nó có quá nhiều yếu tố định tính. Còn nếu chỉ dựa vào lời khai để kết tội thì đó ko phải là hướng đi đúng của pl. Toà phải có nghĩa vụ chứng minh người khác phạm tội chứ họ ko có nghĩa vụ chứng minh mình vô tội. Ko biết Việt Nam mình có quyền im lặng không nhỉ, vì với trình độ ngày càng cao của luật sư thì ai trung thực thật thà lại dễ bị bất lợi lắm.
 

unitedkondom

Xe tải
Biển số
OF-394254
Ngày cấp bằng
28/11/15
Số km
326
Động cơ
468,823 Mã lực
Tuổi
49
Vụ Thái Nguyên tôi bảo là tòa xử không sai, một số cụ sẽ phản đối.
Vụ này cũng thế, nhưng thay vì chửi luật sư, tôi nghĩ các cụ nên chú ý nếu mình vào hoàn cảnh này thì nên khai thế nào cho đúng, trong đó các cụ làm sao chứng mình đó là tình huống bất khả kháng.
VD. Tối, không nhìn rõ do cành cây, góc đường cua.
Khi nhận ra có thực hiện các hành vi như giảm tốc, phanh, tránh nhưng không được nên đâm chết.
vv.
Tuyệt đối không khai như anh tài thái nguyên, "tôi thấy nhưng tôi..."
Các cụ mà khai là tôi thấy từ xa rồi nhưng tôi nghĩ là tôi đúng nên tôi cứ đi thẳng nên đâm phải bà này thì các cụ không cãi được công an đâu ạ.
Vì người chết rồi ko nắm được tóc nữa ah. Buồn thật!

xử thế là đúng, ko sai. Em cũng đồng ý với cụ. Vấn đề là nhiều trường hợp luật ko phải để thực thi lẽ phải mà lại bị dùng để kẻ có tóc, để làm gì thì cụ cũng hiểu. Để kết luận được “có làm chủ được tốc độ” không nó cực kỳ ko đơn giản vì nó có quá nhiều yếu tố định tính. Còn nếu chỉ dựa vào lời khai để kết tội thì đó ko phải là hướng đi đúng của pl. Toà phải có nghĩa vụ chứng minh người khác phạm tội chứ họ ko có nghĩa vụ chứng minh mình vô tội. Ko biết Việt Nam mình có quyền im lặng không nhỉ, vì với trình độ ngày càng cao của luật sư thì ai trung thực thật thà lại dễ bị bất lợi lắm.
Các Cụ chuẩn ạ
Xã hội ngày càng thay đổi, một người bình thường ngày càng phải "khôn ngoan" hơn để tự bảo vệ mình
Như vụ này, cụ bán tải xử lý chuẩn sẽ là sau khi tai nạn xảy ra, xác định rõ cô gái kia đã chết (để tránh tội thấy người chết không cứu), thì tìm cách rời khỏi hiện trường, cố gắng bình tĩnh chụp ảnh lại hiện trường được thì rất tốt, ko thì thôi (luật không cấm hành vi này) và alo cho luật sư (nếu đã có sẵn luật sư riêng thì càng tốt)
Trong trường hợp vì lý do gì đó, không rời khỏi hiện trường, thì alo luật sư đến đó luôn

Luật tố tụng Việt Nam hiện nay cho phép buổi làm việc với CQĐT có luật sư cùng dự
Cụ bán tải có quyền không nói gì, không cần phải phân bua giải trình với ai ngoài cơ quan chức năng. Tốt nhất là cụ bán tải thống nhất trước lời khai với luật sư.

Như thế sẽ giúp cụ bán tải hạn chế được những thiệt thòi không đáng có khi xẩy mồm trong trạng thái mất bình tĩnh với cơ quan chức năng
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
608
Động cơ
127,484 Mã lực
Em nói thật là cụ thấy con chó nó chạy cụ còn phải cố mà tránh. Đây là người mà cố đâm thì chỉ có đứa thần kinh không bình thường thôi.
Bọn tội phạm có phải người có thần kinh ko bình thường ko cụ? Thế nếu đúng lái xe là người có thần kinh ko bình thường thì xử sao?
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,043
Động cơ
542,835 Mã lực
Bọn tội phạm có phải người có thần kinh ko bình thường ko cụ? Thế nếu đúng lái xe là người có thần kinh ko bình thường thì xử sao?
Trước khi được cấp bằng thì lái xe phải đi khám sức khỏe cụ nhé. Trong tờ khám sức khỏe đó cụ có biết nó ghi gì không? Mà từ bao giờ lái xe tham gia giao thông lại được só sánh với tội phạm vậy?
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Cụ thử xem lại giúp là đúng trong luật viết vậy không ạ?
Chứ cá nhân e thấy ông độc giả ở tầu nhanh này phân tích có lý hơn ạ
Phân tích có lý thật. Thế nên anh tài xế mới đi tù gần chục niên.
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
953
Động cơ
36,499 Mã lực
Đừng nói bừa như thế.
Đã lên xe là phải kiểm soát được.
Đừng nói bừa như thế.
Kiểm soát được tốc độ là yếu tố mang nặng cảm tính. Chỉ đến khi cụ đang chạy 100km/h tự dưng có đứa từ rìa đường lao vào xe cụ mới hiểu tính tương đối của nó.
 
Biển số
OF-763482
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
980
Động cơ
-124 Mã lực
Tuổi
34
Bình tĩnh cụ. Em thấy luật như vậy là đúng, hợp lý rồi. Vấn đề ở việc đưa vào thực tế, trong đó có nguyên tắc suy đoán vô tội. Đây là luật áp dụng chung khi lái xe trên mọi khu vực giao thông. Trường hợp riêng trên đường cao tốc này, trời lại tối thì hiển nhiên là bất khả kháng, do vậy lái xe không phải chịu trách nhiệm cả hình sự lẫn dân sự. Muốn buộc tội thì CQĐT phải chứng minh lái xe có thể xử lý được để tránh tai nạn chứ không phải là ông lái xe phải chứng mình mình không thể tránh được tai nạn này.
luật mình là lái xe phải chứng minh đc mình vô tội đó cụ, làm gì có suy đoán vô tội
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
953
Động cơ
36,499 Mã lực

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
608
Động cơ
127,484 Mã lực
Trước khi được cấp bằng thì lái xe phải đi khám sức khỏe cụ nhé. Trong tờ khám sức khỏe đó cụ có biết nó ghi gì không? Mà từ bao giờ lái xe tham gia giao thông lại được só sánh với tội phạm vậy?
Ko hiểu TV à. Ô viết là:" Em nói thật là cụ thấy con chó nó chạy cụ còn phải cố mà tránh. Đây là người mà cố đâm thì chỉ có đứa thần kinh không bình thường thôi." -->Thế tôi hỏi trường hợp lái xe cố đâm thì sao? Là lái xe có thần kinh ko bình thường à? Trường hợp cố tình đâm thì là tội phạm đấy, hiểu chưa? Tội phạm cũng ko phải là người thần kinh ko bình thường đâu nhá. Còn ngoài đời thì đầy thằng điên và ngu lái xe.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,043
Động cơ
542,835 Mã lực
Ko hiểu TV à. Ô viết là:" Em nói thật là cụ thấy con chó nó chạy cụ còn phải cố mà tránh. Đây là người mà cố đâm thì chỉ có đứa thần kinh không bình thường thôi." -->Thế tôi hỏi trường hợp lái xe cố đâm thì sao? Là lái xe có thần kinh ko bình thường à? Trường hợp cố tình đâm thì là tội phạm đấy, hiểu chưa? Tội phạm cũng ko phải là người thần kinh ko bình thường đâu nhá. Còn ngoài đời thì đầy thằng điên và ngu lái xe.
Còm trên này cũng đầy thằng như thế.
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
608
Động cơ
127,484 Mã lực
Các Cụ chuẩn ạ
Xã hội ngày càng thay đổi, một người bình thường ngày càng phải "khôn ngoan" hơn để tự bảo vệ mình
Như vụ này, cụ bán tải xử lý chuẩn sẽ là sau khi tai nạn xảy ra, xác định rõ cô gái kia đã chết (để tránh tội thấy người chết không cứu), thì tìm cách rời khỏi hiện trường, cố gắng bình tĩnh chụp ảnh lại hiện trường được thì rất tốt, ko thì thôi (luật không cấm hành vi này) và alo cho luật sư (nếu đã có sẵn luật sư riêng thì càng tốt)
Trong trường hợp vì lý do gì đó, không rời khỏi hiện trường, thì alo luật sư đến đó luôn

Luật tố tụng Việt Nam hiện nay cho phép buổi làm việc với CQĐT có luật sư cùng dự
Cụ bán tải có quyền không nói gì, không cần phải phân bua giải trình với ai ngoài cơ quan chức năng. Tốt nhất là cụ bán tải thống nhất trước lời khai với luật sư.

Như thế sẽ giúp cụ bán tải hạn chế được những thiệt thòi không đáng có khi xẩy mồm trong trạng thái mất bình tĩnh với cơ quan chức năng
Cụ là dân luật nên hiểu. Ô luật sư trên báo nói ko sai, và luật quy định thế cũng ko sai. Các cụ trên này đứng trên quan điểm lái xe nên toàn bảo vệ cho lái xe. Nếu kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy việc đâm là ko thể tránh được dù lái xe cố gắng hết sức thì sẽ ko bị khởi tố.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,387
Động cơ
466,950 Mã lực
Lại có vụ trên cầu Chương Dương: xe máy đi vào làn ô tô. Lại còn lấn sang làn ngược chiều lao thẳng vào xe tải và chết. Kiểu gì rồi lái xe tải cũng khổ.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,955
Động cơ
423,401 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Cụ này trích thông tư nhưng trích thiếu rồi. Nguyên văn đầy đủ của nó đây:
View attachment 7109607

Như vậy khoảng cách này chỉ tính với xe chạy liền trước xe mình, chứ không phải tính với xe đang chạy ngược chiều lao vào mình.

Nếu chỉ trích luật như cụ thì có thể hiểu khoảng cách an toàn là về tất cả các hướng, kể cả hướng bên cạnh!
có khi còn phải giữ khoảng cách với xe đi dằng sau nữa ấy chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top