[Thảo luận] Xxx Phú Thọ giải thích luật thế này đúng không ạ.

HuyTorres

Xe hơi
Biển số
OF-295795
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
106
Động cơ
313,215 Mã lực
Chả là hôm qua em về quê lúc về Hn đi qua thị xã phú thọ bị xxx dừng xe và thông báo lỗi là đi sai phần đường quy định. Em không nhớ rõ tên đường chỗ đó e chỉ nhớ đấy là đoạn đê ra sông có mấy hàng nước mía. E đi từ trong thị xã ra đến cái đoạn góc cua gần như hình vuông thì có cái vạch liền. Có lẽ e không để ý đã đè lên vạch. Ở đó không có biển báo hay mũi tên gì cả. Em không đồng ý với lỗi xxx thông báo và tranh luận. Em bảo em chỉ chấp nhận lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường thôi. Nói qua nói lại e hỏi là khi nào thì áp dụng lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường. Xxx bảo là vạch kẻ đường chỉ tính vạch ở chỗ đèn đỏ còn vạch ở giữa đường không phải. Rồi cậu ý còn bảo là không có biển phân làn trong luật. Văn e dốt chả biết miêu tả thể nào. Các cụ xem video hộ em. Tính em cũng hơi trẻ trâu nên có nhiều chỗ nói chưa chuẩn. Các cụ chỉnh hộ e luôn để sau em rút kinh nghiệm ạ. Cám ơn các cụ.
Kết quả là e cầm biên bản về và trong biên bản e nói không đồng ý với lỗi.
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=0QVJBjwuuU4&feature=youtu.be[/YOUTUBE]
 
Chỉnh sửa cuối:

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
Đề nghị các nhà làm luật sửa đổi nên bổ sung các KHÁI NIỆM: THẾ NÀO LÀ SAI LÀN, THẾ NÀO LÀ KHÔNG TUÂN THỦ VẠCH KẺ ĐƯỜNG, THẾ NÀO LÀ KHÔNG ĐI BÊN PHẢI THEO CHIỀU ĐI CỦA MÌNH v.v... phải ghi rõ ràng trong Luật thì không cần bàn cãi nữa. Đã dùng khái niệm, ra luật thì không nên dùng các từ phủ định để nói, vì nó rất mơ hồ. Nên cần làm rõ trong luật là vấn đề cấp thiết, để đỡ xxx và người dân hiểu theo nghĩa khác nhau, tranh cãi, hoặc lợi dụng làm những việc sai!
 

lx570x

Xe máy
Biển số
OF-107747
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
72
Động cơ
393,420 Mã lực
cụ chủ cái đúng rồi ........vote cho cụ................em xin phép hóng kết quả
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,493
Động cơ
356,913 Mã lực
Thêm một vụ "nhập nhằng" :D.

Cụ chủ đã tự nhận "có lẽ em đã đè vạch liền". Nhưng không rõ vạch này là vạch nào? Vạch liền phân chia đường thành hai chiều riêng biệt phải không ạ?

Em dự một trong số các anh ấy cũng là thành viên của Of :D.
 

hoanden265

Xe tải
Biển số
OF-181457
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
307
Động cơ
339,105 Mã lực
Thời loạn lạc thằng nào to thằng đấy thắng
 

HuyTorres

Xe hơi
Biển số
OF-295795
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
106
Động cơ
313,215 Mã lực
Thêm một vụ "nhập nhằng" :D.

Cụ chủ đã tự nhận "có lẽ em đã đè vạch liền". Nhưng không rõ vạch này là vạch nào? Vạch liền phân chia đường thành hai chiều riêng biệt phải không ạ?

Em dự một trong số các anh ấy cũng là thành viên của Of :D.
cái chỗ đó nó ko phải đưởng thẳng cụ ạ. Nó vuông góc như 1 ngã ba nhưng k phải ngã 3 và có 1 cái vạch kẻ liền ở giữa đường. Đường hẹp mà ở đấy xe để lung tung các loại nên e ko chắc là e ko đè lên cái vạch đó ạ
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,493
Động cơ
356,913 Mã lực
cái chỗ đó nó ko phải đưởng thẳng cụ ạ. Nó vuông góc như 1 ngã ba nhưng k phải ngã 3 và có 1 cái vạch kẻ liền ở giữa đường. Đường hẹp mà ở đấy xe để lung tung các loại nên e ko chắc là e ko đè lên cái vạch đó ạ
Nếu sau đây có cái ảnh chụp xe cụ và các xe dừng đỗ gần đấy thì dù lỗi gì đi chăng nữa, cụ có thể mượn cớ "vi phạm trong tình huống bất khả kháng".

Trở về cái vạch. Trong 171 có quy định một số thứ gọi là "không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường". Tuy nhiên, như cụ đã biết, nếu biển báo là cấm đi quá 80 Km/h mà cụ vít 100 thì không thể là lỗi 150 K được. :D.

Theo em thì nếu ở đó có vạch liền (phân chia phần đường xe chạy thành 2 chiều riêng biệt), cụ đi cả 4 bánh sang bên trái vạch liền đó thì em "khép" cụ vào lỗi đi sai phần đường quy định ợ :D. Lỗi này cũng có "giá" bằng lỗi không đi bên phải theo chiều đi của mình. Thời gian giam bằng cũng như nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,092
Động cơ
552,300 Mã lực
Tóm lại là cứ phải có cái Camera hành trình, luật nắm cho chắc, nói năng nhỏ nhẹ, đủ nghe nhưng dứt khoát, kiên quyết thì mới mong thắng được nhưng lỗi mập mờ thế này.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Nếu sau đây có cái ảnh chụp xe cụ và các xe dừng đỗ gần đấy thì dù lỗi gì đi chăng nữa, cụ có thể mượn cớ "vi phạm trong tình huống bất khả kháng".

Trở về cái vạch. Trong 171 có quy định một số thứ gọi là "không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường". Tuy nhiên, như cụ đã biết, nếu biển báo là cấm đi quá 80 Km/h mà cụ vít 100 thì không thể là lỗi 150 K được. :D.

Theo em thì nếu ở đó có vạch liền (phân chia phần đường xe chạy thành 2 chiều riêng biệt), cụ đi cả 4 bánh sang bên trái vạch liền đó thì em "khép" cụ vào lỗi đi sai phần đường quy định ợ :D. Lỗi này cũng có "giá" bằng lỗi không đi bên phải theo chiều đi của mình. Thời gian giam bằng cũng như nhau.
Cụ nói đúng. Hầu hết các lỗi đều được bắt đầu bằng lỗi "không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường". Về luật thì cứ thò chân vào phần đường quy định không được đi thì đã vi phạm lỗi "sai làn hay sai phần đường rồi". Những chỗ càng hẹp, càng cong thì thò sang càng nguy hiểm (trừ trường hợp không thò không đi được).
 
Chỉnh sửa cuối:

mopmi

Xe tăng
Biển số
OF-207656
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
1,567
Động cơ
333,080 Mã lực
e chả xem đc video, ko biết cụ chiến với xxx như nao.
 

nguyenthong301

Xe tăng
Biển số
OF-319290
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
1,022
Động cơ
301,830 Mã lực
Nghe các cụ tranh tụng, e lại lo vì V2 em chưa có camera hành trình, có lẽ e phải lắp để còn có chứng lý với các bác xxx nhập nhoạng như vậy.
 

HuyTorres

Xe hơi
Biển số
OF-295795
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
106
Động cơ
313,215 Mã lực
Thời loạn lạc thằng nào to thằng đấy thắng
Em nghĩ hơi khác cụ 1 chút. Theo em thì trong cái việc xử lý VPHC này không phải thằng hay thua mà đúng hay sai. Hôm qua em đi cùng cả ông bô lúc bị vẫy ông bô e đã định alo nhờ rồi vì mấy vị lãnh đạo PT toàn bạn học của ông bô em. Nhưng e k0 thích vậy. em sai em nộp phạt chứ không phải xin xỏ ai cả. Có lần em đi cắt tọc cánh nhà chưa đến 1km lúc về k0 đội mũ bị vẫy em cũng vui vẻ nộp phạt chứ chả xin tuy rằng xin được ngay vì ngay cạnh nhà em
Nếu sau đây có cái ảnh chụp xe cụ và các xe dừng đỗ gần đấy thì dù lỗi gì đi chăng nữa, cụ có thể mượn cớ "vi phạm trong tình huống bất khả kháng".

Trở về cái vạch. Trong 171 có quy định một số thứ gọi là "không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường". Tuy nhiên, như cụ đã biết, nếu biển báo là cấm đi quá 80 Km/h mà cụ vít 100 thì không thể là lỗi 150 K được. :D.

Theo em thì nếu ở đó có vạch liền (phân chia phần đường xe chạy thành 2 chiều riêng biệt), cụ đi cả 4 bánh sang bên trái vạch liền đó thì em "khép" cụ vào lỗi đi sai phần đường quy định ợ :D. Lỗi này cũng có "giá" bằng lỗi không đi bên phải theo chiều đi của mình. Thời gian giam bằng cũng như nhau.
Cái chỗ đó nó là chỗ cua nhưng k0 phải ngã 3. Trước khi vào chỗ đó nó là vạch đứt đến đoạn cua nó kẻ cái vạch liền cụ ạ. Em mà bò cả 4 bánh sang bên kia thì đã xúc hết các xe đi bên đối diện lên vỉa hè rồi cụ.
Cách hiểu luật của em là nếu có biển phân làn mà em đi k0 đúng làn thì e mới chịu lỗi đi không đúng phần đường qui định. Còn nếu không có biển và đoạn đừong có vạch đứt xong thỉnh thoảng có vạch liền mà em đè lên thì em chỉ bị lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường thôi. Các cụ tư vấn giúp em xem em hiểu đúng hay sai.Nếu em sai thì em đi nộp phạt chứ em không xin.
Ah em kể các cụ thêm chuyện hôm qua. Lúc ở đó có 1 thằng cốp(em đoán thế vì nó cứ cầm dt quay và bênh mấy anh xxx) nó bảo em là "HN cách đây 80 cây chứ mấy. Đi civic thôi mà" Em lúc đó cũng cay lắm nhưng vẫn nhịn nhưng ông bô e có tý men quay ra cãi nhau với nó. Em còn video đây. Các cụ bảo em có nên tìm hiểu xem đúng nó là cốp không. Nếu đúng có nên kiến nghị xử lý nó k0 ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

mxm

Xe hơi
Biển số
OF-23162
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
180
Động cơ
494,663 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Chắc phải gửi thư hỏi bộ CA và cục đường bộ cụ thể về các lỗi này mới được.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em nghĩ hơi khác cụ 1 chút. Theo em thì trong cái việc xử lý VPHC này không phải thằng hay thua mà đúng hay sai. Hôm qua em đi cùng cả ông bô lúc bị vẫy ông bô e đã định alo nhờ rồi vì mấy vị lãnh đạo PT toàn bạn học của ông bô em. Nhưng e k0 thích vậy. em sai em nộp phạt chứ không phải xin xỏ ai cả. Có lần em đi cắt tọc cánh nhà chưa đến 1km lúc về k0 đội mũ bị vẫy em cũng vui vẻ nộp phạt chứ chả xin tuy rằng xin được ngay vì ngay cạnh nhà em

Cái chỗ đó nó là chỗ cua nhưng k0 phải ngã 3. Trước khi vào chỗ đó nó là vạch đứt đến đoạn cua nó kẻ cái vạch liền cụ ạ. Em mà bò cả 4 bánh sang bên kia thì đã xúc hết các xe đi bên đối diện lên vỉa hè rồi cụ.
Cách hiểu luật của em là nếu có biển phân làn mà em đi k0 đúng làn thì e mới chịu lỗi đi không đúng phần đường qui định. Còn nếu không có biển và đoạn đừong có vạch đứt xong thỉnh thoảng có vạch liền mà em đè lên thì em chỉ bị lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường thôi. Các cụ tư vấn giúp em xem em hiểu đúng hay sai.Nếu em sai thì em đi nộp phạt chứ em không xin.
Ah em kể các cụ thêm chuyện hôm qua. Lúc ở đó có 1 thằng cốp(em đoán thế vì nó cứ cầm dt quay và bênh mấy anh xxx) nó bảo em là "HN cách đây 80 cây chứ mấy. Đi civic thôi mà" Em lúc đó cũng cay lắm nhưng vẫn nhịn nhưng ông bô e có tý men quay ra cãi nhau với nó. Em còn video đây. Các cụ bảo em có nên tìm hiểu xem đúng nó là cốp không. Nếu đúng có nên kiến nghị xử lý nó k0 ạ
Theo em về lý xxx xử lý đúng. Việc phân làn đường hay nói chính xác là quy định sử dụng làn đường như thế nào không chỉ bẳng biển báo hiệu. Vạch kẻ đường cũng có chức năng này. Ví dụ trường hợp này, ngay chỗ vạch đứt cũng đã có ý nghĩa phân làn cho hai xe chạy ngược chiều nhau. Không phải lúc nào vượt qua vạch đứt này cũng được mà phải có lý do cần thiết (như vượt, chuyển hướng,...). Đến chỗ vạch liền thì không được vượt sang với bất cứ lý do gì ngoại trừ trường hợp bất khả kháng. Hành vi của cụ là đã đi vào phần đường dành cho xe ngược chiều khi không được phép.
 

domdomden

Xe đạp
Biển số
OF-351151
Ngày cấp bằng
17/1/15
Số km
45
Động cơ
267,050 Mã lực
Theo em về lý xxx xử lý đúng. Việc phân làn đường hay nói chính xác là quy định sử dụng làn đường như thế nào không chỉ bẳng biển báo hiệu. Vạch kẻ đường cũng có chức năng này. Ví dụ trường hợp này, ngay chỗ vạch đứt cũng đã có ý nghĩa phân làn cho hai xe chạy ngược chiều nhau. Không phải lúc nào vượt qua vạch đứt này cũng được mà phải có lý do cần thiết (như vượt, chuyển hướng,...). Đến chỗ vạch liền thì không được vượt sang với bất cứ lý do gì ngoại trừ trường hợp bất khả kháng. Hành vi của cụ là đã đi vào phần đường dành cho xe ngược chiều khi không được phép.
E cũng đồng ý với ý kiến của bác này.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,177
Động cơ
970,332 Mã lực
Theo em về lý xxx xử lý đúng. Việc phân làn đường hay nói chính xác là quy định sử dụng làn đường như thế nào không chỉ bẳng biển báo hiệu. Vạch kẻ đường cũng có chức năng này. Ví dụ trường hợp này, ngay chỗ vạch đứt cũng đã có ý nghĩa phân làn cho hai xe chạy ngược chiều nhau. Không phải lúc nào vượt qua vạch đứt này cũng được mà phải có lý do cần thiết (như vượt, chuyển hướng,...). Đến chỗ vạch liền thì không được vượt sang với bất cứ lý do gì ngoại trừ trường hợp bất khả kháng. Hành vi của cụ là đã đi vào phần đường dành cho xe ngược chiều khi không được phép.
Cụ là xxx phỏng? Em thấy cụ nói luật từ trước đến nay toàn theo quan điểm bất lợi cho lái xe. Đúng là kẻ vạch liền như cụ chủ thớt mô tả là ở đoạn đường cong, chủ yếu để các xe ko được vượt nhau đoạn đó. Em đi đường Việt nam - Cu ba ( đường lên Lục quân 1) vạch liền này gặp suốt. Em đố cụ đi ko đè vạch liền hoàn toàn đoạn đường đấy đấy. thỉnh thoảng đang cua có anh xe máy anh lạng sang 1 chút là cụ đè vạch liền vì đường 2 chiều, mỗi chiều bé tí, có j cản bên phải là chớm đè vạch liền. Chẳng nhẽ như thế khép vào đi sang đường ngược chiều??? Em đố xxx nào ở Sơn tây lập biên bản em lỗi đi sang đường ngược chiều đấy. Cái j cũng phải có lý của nó. Cụ chủ thớt cần hỏi rõ xxx vợt đoạn nào, ghi rõ vào biên bản. Cụ về chỗ bị vợt, xem lại cẩn thận, chụp ảnh để lúc lên đội nói chuyện cho dễ. XXX ăn bẩn thì cũng có tiếng rùi, nhưng nếu mình nhẹ nhàng, nói lịch sự và giải thích rõ ràng, em thấy cũng có nhiều xxx biết lắng nghe. Mình ko sai thì mình ko phải sợ j cả. Đừng to tiếng, chỉ bất lợi cho mình thôi cụ ợ. Nói như cụ Pnew này, thì đi bất kỳ ở đâu trên đất VN này, cụ đè vạch đứt cụ phải xi nhan, vì cụ đã đi sang làn khác, phải ko cụ? Ko xi nhan khi đè vạch đứt 1 chút thôi, thì bắt lỗi chuyển làn ko tín hiệu nhể. Em đố cụ đi được đường HN đấy, xi nhan mỏi tay:))
 
Chỉnh sửa cuối:

HuyTorres

Xe hơi
Biển số
OF-295795
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
106
Động cơ
313,215 Mã lực
Cụ là xxx phỏng? Em thấy cụ nói luật từ trước đến nay toàn theo quan điểm bất lợi cho lái xe. Đúng là kẻ vạch liền như cụ chủ thớt mô tả là ở đoạn đường cong, chủ yếu để các xe ko được vượt nhau đoạn đó. Em đi đường Việt nam - Cu ba ( đường lên Lục quân 1) vạch liền này gặp suốt. Em đố cụ đi ko đè vạch liền hoàn toàn đoạn đường đấy đấy. thỉnh thoảng đang cua có anh xe máy anh lạng sang 1 chút là cụ đè vạch liền vì đường 2 chiều, mỗi chiều bé tí, có j cản bên phải là chớm đè vạch liền. Chẳng nhẽ như thế khép vào đi sang đường ngược chiều??? Em đố xxx nào ở Sơn tây lập biên bản em lỗi đi sang đường ngược chiều đấy. Cái j cũng phải có lý của nó. Cụ chủ thớt cần hỏi rõ xxx vợt đoạn nào, ghi rõ vào biên bản. Cụ về chỗ bị vợt, xem lại cẩn thận, chụp ảnh để lúc lên đội nói chuyện cho dễ. XXX ăn bẩn thì cũng có tiếng rùi, nhưng nếu mình nhẹ nhàng, nói lịch sự và giải thích rõ ràng, em thấy cũng có nhiều xxx biết lắng nghe. Mình ko sai thì mình ko phải sợ j cả. Đừng to tiếng, chỉ bất lợi cho mình thôi cụ ợ. Nói như cụ Pnew này, thì đi bất kỳ ở đâu trên đất VN này, cụ đè vạch đứt cụ phải xi nhan, vì cụ đã đi sang làn khác, phải ko cụ? Ko xi nhan khi đè vạch đứt 1 chút thôi, thì bắt lỗi chuyển làn ko tín hiệu nhể. Em đố cụ đi được đường HN đấy, xi nhan mỏi tay:))
cám ơn cụ. Em cũng suy nghĩ như cụ vậy. Cái đoạn đó nó vuông góc. Bùnh thường ngã 3 ko có vạch thì mọi người ko để ý chứ các cụ cứ thử đi bẻ góc vuông xem có liếm vạch ko. Nếu cứ như thé là bắt lỗi sai làn thì em cam đoan hầu như ai cũng bị ạ.
Lúc xuống xe em cũng nhẹ nhàng lắm nhưng nghe xxx giải thích chối tai qua em hơi ức chế cụ ạ.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,493
Động cơ
356,913 Mã lực
Cái chỗ đó nó là chỗ cua nhưng k0 phải ngã 3. Trước khi vào chỗ đó nó là vạch đứt đến đoạn cua nó kẻ cái vạch liền cụ ạ. Em mà bò cả 4 bánh sang bên kia thì đã xúc hết các xe đi bên đối diện lên vỉa hè rồi cụ.
Cách hiểu luật của em là nếu có biển phân làn mà em đi k0 đúng làn thì e mới chịu lỗi đi không đúng phần đường qui định. Còn nếu không có biển và đoạn đừong có vạch đứt xong thỉnh thoảng có vạch liền mà em đè lên thì em chỉ bị lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường thôi. Các cụ tư vấn giúp em xem em hiểu đúng hay sai.Nếu em sai thì em đi nộp phạt chứ em không xin.
Ah em kể các cụ thêm chuyện hôm qua. Lúc ở đó có 1 thằng cốp(em đoán thế vì nó cứ cầm dt quay và bênh mấy anh xxx) nó bảo em là "HN cách đây 80 cây chứ mấy. Đi civic thôi mà" Em lúc đó cũng cay lắm nhưng vẫn nhịn nhưng ông bô e có tý men quay ra cãi nhau với nó. Em còn video đây. Các cụ bảo em có nên tìm hiểu xem đúng nó là cốp không. Nếu đúng có nên kiến nghị xử lý nó k0 ạ
Nhất trí với cụ, sai thì chịu, không xin.

Như em đã nêu trên, vụ này "nhập nhằng" ở cách hiểu hành vi vi phạm. Nếu cả 4 bánh bò sang bên kia thì rất rõ là đi sai phần đường quy định (hoặc không đi bên phải theo chiều đi của mình).

Nếu bánh bên lái chỉ chớm chạm vạch hoặc lấn một chút sang bên kia vạch thì câu chuyện có thể khác đi. Chuẩn nhất là có hình minh họa xem đoạn đó có phải đường hai chiều không, nếu đường một chiều thì câu chuyện lại khác.

Về ý của cụ là chỉ chấp nhận lỗi đi không đúng phần đường quy định khi có biển phân làn thì theo em thế này:

- Nếu có biển 412 (quy định làn đường dành riêng cho một/một số phương tiện cơ giới) thì lỗi vi phạm sẽ là sai làn.

- nếu chỉ có vạch kẻ đường (vạch liền, phân chia đường thành 2 chiều riêng biệt hoặc phân chia phần đường dành cho xe cơ giới và xe thô sơ) thì lỗi sẽ là đi sai phần đường.

Cả hai gạch đầu dòng trên chỉ là phân tích, không có ý gán ghép. :D.

Cái khó khi vận dụng luật, nghị định 171 và QC 41 ở đây là nếu vạch liền phân chia đường thành hai chiều riêng biệt bị phương tiện "đè" thì gọi là lỗi gì thôi.

Cái vụ cốp kia em không có ý kiến vì không hình dung được câu chuyện.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top