Cụ chủ mà vượt ở đường cong là sai rồi.
Đường vòng là xe phải lượn sang trái hoặc sang phải để đi, tầm nhìn bị khuất do bán kính cong của cung lượn. Còn đường cong là đường không thẳng nhưng tầm nhìn không bị che khuất do bán kính cong quá lớn vượt ngoài tiêu chuẩn cung lượn tối đa và tối thiểu.luật chỉ cấm vươt xe tại đg vòng chứ ko cấm vượt tại đg cong.vầy các bác cho em hỏi ngu rằng đg vòng khác đg cong ntn?
Dư luận viên hoặc âm binh???Cụ chủ mà vượt ở đường cong là sai rồi.
Cụ trả lời như thế này là quá chuẩn rồiCong và thẳng nó là hình thái tương đối. Nó nói cong, mình nói không cong, nó nói không thẳng, mình nói thẳng. Chả vấn đề gì, vô tư cãi nhau đúng không ạ. Điều quan trọng là căn cứ vào đâu để xác định rằng đấy là đoạn đường cong.
Căn cứ ở đây là biển số 201
Và biển số 202.
Nếu đoạn cụ vượt có 2 biển này báo hiệu, thì cụ thua xxx, và hình phạt xxx nêu trên là đúng luật.
Còn không có biển này, cụ mà rắn thì cũng chả làm gì được cụ.
Điểm mấu chốt ở đây, là căn cứ pháp luật và điều kiện cũng như tinh thần của cụ. Trường hợp trên chính là trường hợp phần đường chỉ có 1 làn xe và ở đoạn cầu Kiền là như thế.
Còn 1 trường hợp khác, như các cụ đã biết là đối với phần đường có nhiều làn xe thì không còn khái niêm vượt. Mà là làn của ai người ấy đi ạ. Miễn là đi trong đúng làn của mình. Trường hợp này các cụ xem hình dưới đây. A ko thể gọi là vượt B ở đoạn đường cong được, vì A đi trong làn của A, B đi trong làn của B.
Còn trường hợp này A sẽ mất xiền và tạm thời chia tay GPLX này
E ủn lên để các cụ nghiên cứu vì đường vn kiếm được chỗ nào không cong cũng khó :-| .e cũng giống cụ chỗ e vượt cũng là vạch đứt .nhưng e bị ăn con BB chứ ko cãi được như cụtình huống như cụ chủ giống e. http://www.otofun.net/threads/629743-of-121683-lan-dau-dung-do-xxx-quan-toan-hp-loi-vuot-tai-doan-duong-cong-=-co-video?p=16663643#post16663643
nhưng chỗ e vượt là vạch đứt, như vậy có sai luật k ạ?
Cụ đọc lại luật đê. Tại nơi đường cua khuất không đc vượtCong ăn cong, thẳng ăn thẳng. Không có biển cấm vượt thì được vượt chứ nhỉ! Miễn là đừng đè vạch
Thế trường hơph 1 cái xe độ chế chở nặng, nó bò cỡ 4 km/h thì gọi là gì cụ ???Đây là trường hợp bất khả kháng
Vẫn phải bò theo thôi cụ. Hôm trước em đi từ QN về HN theo đường Kinh môn Hải dương. Gần Phú Thái có cái cầu gì vừa dài vừa hẹp, mỗi bên 1 làn xe, vạch liền. Đúng lúc lên cầu thì có cái xe tải chở xi măng nặng trĩu phía trước. Nó bò chỉ <10km/h mà em vẫn phải bò theo. Quả nhiên qua cầu một tẹo là có mấy chú xxx và có 1 em 4b bị dìu vào.Thế trường hơph 1 cái xe độ chế chở nặng, nó bò cỡ 4 km/h thì gọi là gì cụ ???
Không đúng cụ ạ. Chỉ xử phạt khi có biển cấm vượt hoặc vạch liền. Mấy cái biển báo chỗ ngoặt nguy hiểm hay nhiều khúc ngoặt liên tiếp không phải là biển hiệu lệnh, cũng không phải là biển cấm và cũng không quy định phạm vi hiệu lực nên chẳng có căn cứ xử phạt.Em nhớ trong luật gtđb có nói cấm vượt nơi đường cong (tất nhiên phải có biển) ko cần biển cấm vượt mà ,dù sao cũng chúc mừng cụ .
Xe tải này chắc là chim mồi cụ nhỉ?Vẫn phải bò theo thôi cụ. Hôm trước em đi từ QN về HN theo đường Kinh môn Hải dương. Gần Phú Thái có cái cầu gì vừa dài vừa hẹp, mỗi bên 1 làn xe, vạch liền. Đúng lúc lên cầu thì có cái xe tải chở xi măng nặng trĩu phía trước. Nó bò chỉ <10km/h mà em vẫn phải bò theo. Quả nhiên qua cầu một tẹo là có mấy chú xxx và có 1 em 4b bị dìu vào.