[Thảo luận] XXX Hải dương bắt vượt phải km36 QL18 Sao đỏ HD có đúng?

Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
1. Bác tham khảo thêm luật gt của Đức trên đường cao tốc (autobahn) để thấy là đường có 3 làn (1 bên/1 chiều) nhưng nó vẫn cấm tuyệt đối vượt phải trong khi đường vẫn có dải phân cách.

2. Vạch số 37 có chức năng thứ hai là cấm chuyển làn để vượt xe trong khi nó được sử dụng để phân chia các làn đường cùng chiều!

---------

Như vậy, vượt là nhô lên, bứt lên chứ không phải mượn miếc gì cả. Nó cực kỳ đúng khi áp cái khoản: cấm vượt nơi đường giao nhau. Nhô lên một tí thôi là ăn đòn đủ.

-----

Thế thôi bác nhỉ.
1. Luật ở Đức thì cháu ko biết tuy nhiên tất cả các yếu tố bên đó (lái xe, xxx, phân chia, chỉ dẫn, luật...) đều đã chuẩn chỉ, rõ ràng mới có thể áp dụng như cụ nói.
Tuy nhiên sẽ ko có chuyện xe đi làn phải ko được phép đi nhanh hơn xe đi làn trái (như cụ nói là vượt phải). Bởi vì các xe đã đi trên các làn khác nhau thì yếu tố ràng buộc chỉ là tốc độ tối đa ở mỗi làn.
Nói như cụ thì : cháu đang đi làn phải, thấy xe làn trái đi chậm lại thì cháu cũng phải đi chậm lại sao ??? Nếu đúng thì cụ trích giúp cháu điều luật này ở Đức nhé.

2. Tương tự như trên, khi qua ngã tư mà cháu đi ở "luồng" khác "luồng" xe trước thì "nhô lên" ko phải là vượt.
Điều luật trên chỉ có ý nghĩa là cháu phải bám mít xe cùng "luồng" với mình chứ ko được "né" sang để vượt lên.

Từ 1&2 để thấy rằng khái niệm vượt (trong giao thông) là phải gắn với làn & "luồng" di chuyển của mình cùng các xe trong đó thì mới hợp lý. Tức là vượt cái cản trở mình, chứ ko vượt cái ko cản trở mình.
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Cái làn siêu rộng ở đường Giải Phóng, ngày nào cháu cũng vượt phải mấy phát, may chưa bị thịt, chứ mà bị thì cũng không đảm bảo là cãi thắng được.
Tất nhiên là ko có chuyện bắt vì ko phân chia làn gì cả mặc nhiên hiểu là xe được đi trên bất kỳ phần đường nào trên đó.

Thực tế ko ai thích vượt phải cả nhưng giao thông mình chưa giải quyết được vấn đề ấy là xe đi chậm ko chịu nhường đường để xe sau vượt. Chừng nào phạt được các xe như thế chắc mới chấm dứt được vượt phải.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,245
Động cơ
2,951,282 Mã lực
Nơi ở
Internet
Tất nhiên là ko có chuyện bắt vì ko phân chia làn gì cả mặc nhiên hiểu là xe được đi trên bất kỳ phần đường nào trên đó.

Thực tế ko ai thích vượt phải cả nhưng giao thông mình chưa giải quyết được vấn đề ấy là xe đi chậm ko chịu nhường đường để xe sau vượt. Chừng nào phạt được các xe như thế chắc mới chấm dứt được vượt phải.
Cơ mà không mang suy luận như của cụ để tranh luận được mới chán chứ.
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Còm trước cụ vừa hỏi hai xe đi khác làn ra tín hiệu xin vượt kiểu gì, tức ra không cho chuyện vượt ở đây. Trong khi lại "hiểu vượt là phải chiếm 1 làn xe khác (cùng chiều hoặc ngược chiều)". Khi đã chiểm làn xe khác thì không có khái niệm vượt nữa.
Hi vọng cụ ko cứng nhắc câu chữ mà hiểu ý cháu rằng quá trình vượt và quá trình các xe lưu thông trên các làn khác nhau là 2 quá trình ko giống nhau.

Và ko nên vội nhìn biểu hiện bề ngoài, biểu hiện tại một thời điểm để đánh giá bản chất 1 hành vi.
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Cơ mà không mang suy luận như của cụ để tranh luận được mới chán chứ.
Tranh luận được hay ko còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác. Nhưng trước hết cụ phải tự tin mình đúng đã. Chứ chưa gì đã tự nhận mình "vượt phải" rồi thì còn gì mà tranh luận nữa ;))
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,245
Động cơ
2,951,282 Mã lực
Nơi ở
Internet
Tranh luận được hay ko còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác. Nhưng trước hết cụ phải tự tin mình đúng đã. Chứ chưa gì đã tự nhận mình "vượt phải" rồi thì còn gì mà tranh luận nữa ;))
Ở cái đường Giải Phóng, phần đường dành cho xe ôtô ấy, về mặt thị giác mà nói thì không nhìn thấy vạch kẻ đường phân làn, nên phần đường ấy sẽ là 1 làn đường. Trong cùng 1 làn vượt lên về bên phải, không phải là vượt phải thì là gì cụ?
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Ở cái đường Giải Phóng, phần đường dành cho xe ôtô ấy, về mặt thị giác mà nói thì không nhìn thấy vạch kẻ đường phân làn, nên phần đường ấy sẽ là 1 làn đường. Trong cùng 1 làn vượt lên về bên phải, không phải là vượt phải thì là gì cụ?
Làn như vậy là ko đúng chuẩn. Lỗi thì chưa mô tả rõ ràng. Tuỳ vào ní nuận của cụ thôi. Nhưng ở HN cháu thấy ko bắt lỗi này đâu. Cụ cứ yên tâm mà "vượt phải" ;))
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Cháu giải quyết dần

2. Tương tự như trên, khi qua ngã tư mà cháu đi ở "luồng" khác "luồng" xe trước thì "nhô lên" ko phải là vượt.
Điều luật trên chỉ có ý nghĩa là cháu phải bám mít xe cùng "luồng" với mình chứ ko được "né" sang để vượt lên.

Từ 1&2 để thấy rằng khái niệm vượt (trong giao thông) là phải gắn với làn & "luồng" di chuyển của mình cùng các xe trong đó thì mới hợp lý. Tức là vượt cái cản trở mình, chứ ko vượt cái ko cản trở mình.
Bác còn giữ cái quan điểm luồng mới làn ở nơi giao nhau, vượt/không vượt; phần đường ngược chiều v.v... thì quả thật cháu quan ngại quá.

Mời bác xem video thứ nhất:

Chú thích trước khi bác xem:

- video của bác artmedia5881.
- va chạm xảy ra khi một xe vượt xe khác trong phạm vi đường giao nhau
- xe 2b không hề vượt đèn đỏ (cháu đã thực tế điểm này).


 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,245
Động cơ
2,951,282 Mã lực
Nơi ở
Internet
Làn như vậy là ko đúng chuẩn. Lỗi thì chưa mô tả rõ ràng. Tuỳ vào ní nuận của cụ thôi. Nhưng ở HN cháu thấy ko bắt lỗi này đâu. Cụ cứ yên tâm mà "vượt phải" ;))
Thì cháu (và rất nhiều xe khác) vẫn vượt mà, cơ mà vượt mà vẫn lấn cấn nó không sướng cái thằng người.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Cháu giải quyết dần (cái thứ 2)

2. Tương tự như trên, khi qua ngã tư mà cháu đi ở "luồng" khác "luồng" xe trước thì "nhô lên" ko phải là vượt.
Điều luật trên chỉ có ý nghĩa là cháu phải bám mít xe cùng "luồng" với mình chứ ko được "né" sang để vượt lên.

Từ 1&2 để thấy rằng khái niệm vượt (trong giao thông) là phải gắn với làn & "luồng" di chuyển của mình cùng các xe trong đó thì mới hợp lý. Tức là vượt cái cản trở mình, chứ ko vượt cái ko cản trở mình.
Đây, một vụ khác phức tạp hơn (nguồn youtube).

Dù rằng có thể người thanh niên đi 2b kia vượt đèn đỏ nhưng người lái xe ô tô kia đã không tuân thủ quy định: không vượt nơi đường giao nhau. Mất thời gian, mất tiền bạc, ... thậm chí tại thời điểm đó có thể bị giữ xe.

 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Cháu giải quyết dần (3)

1. Luật ở Đức thì cháu ko biết tuy nhiên tất cả các yếu tố bên đó (lái xe, xxx, phân chia, chỉ dẫn, luật...) đều đã chuẩn chỉ, rõ ràng mới có thể áp dụng như cụ nói.
Tuy nhiên sẽ ko có chuyện xe đi làn phải ko được phép đi nhanh hơn xe đi làn trái (như cụ nói là vượt phải). Bởi vì các xe đã đi trên các làn khác nhau thì yếu tố ràng buộc chỉ là tốc độ tối đa ở mỗi làn.
Nói như cụ thì : cháu đang đi làn phải, thấy xe làn trái đi chậm lại thì cháu cũng phải đi chậm lại sao ??? Nếu đúng thì cụ trích giúp cháu điều luật này ở Đức nhé.
Bác xem video này nhé. Đường không hạn chế tốc độ.

Trước khi xem bác vui lòng nhớ giùm một chi tiết: khá nhiều nước đã thống kê rồi, tỉ lệ va chạm khi có xe đi dưới tốc độ tối thiểu cao hơn tỉ lệ va chạm do có xe đi quá tốc độ quy định. Do đó đi chậm thì cứ đi về bên phải hoặc làn bên phải (nếu có).

 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Cháu giải quyết dần (4)

1. Luật ở Đức thì cháu ko biết tuy nhiên tất cả các yếu tố bên đó (lái xe, xxx, phân chia, chỉ dẫn, luật...) đều đã chuẩn chỉ, rõ ràng mới có thể áp dụng như cụ nói.
Tuy nhiên sẽ ko có chuyện xe đi làn phải ko được phép đi nhanh hơn xe đi làn trái (như cụ nói là vượt phải). Bởi vì các xe đã đi trên các làn khác nhau thì yếu tố ràng buộc chỉ là tốc độ tối đa ở mỗi làn.
Nói như cụ thì : cháu đang đi làn phải, thấy xe làn trái đi chậm lại thì cháu cũng phải đi chậm lại sao ??? Nếu đúng thì cụ trích giúp cháu điều luật này ở Đức nhé.
Vượt bên trái, xong cái lại về làn bên phải. Tốc độ chẳng hạn chế gì cả.

 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Cháu giải quyết dần (5)

Nói như cụ thì : cháu đang đi làn phải, thấy xe làn trái đi chậm lại thì cháu cũng phải đi chậm lại sao ??? Nếu đúng thì cụ trích giúp cháu điều luật này ở Đức nhé.
Xe làn trái đi chậm lại thì cũng phải đi chậm lại ạ. Đặt câu hỏi xem tại sao lại thế. Sau đó muốn đi nhanh hơn tức là vượt thì mời bác sang làn trái.

Trừ trường hợp: đường đông hoặc ùn tắc thì được phép chạy nhanh hơn ở làn phải nhưng tốc độ không được (quá) lớn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Cháu giải quyết dần



Bác còn giữ cái quan điểm luồng mới làn ở nơi giao nhau, vượt/không vượt; phần đường ngược chiều v.v... thì quả thật cháu quan ngại quá.

Mời bác xem video thứ nhất:

Chú thích trước khi bác xem:

- video của bác artmedia5881.
- va chạm xảy ra khi một xe vượt xe khác trong phạm vi đường giao nhau
- xe 2b không hề vượt đèn đỏ (cháu đã thực tế điểm này).


Cháu giải quyết dần (cái thứ 2)



Đây, một vụ khác phức tạp hơn (nguồn youtube).

Dù rằng có thể người thanh niên đi 2b kia vượt đèn đỏ nhưng người lái xe ô tô kia đã không tuân thủ quy định: không vượt nơi đường giao nhau. Mất thời gian, mất tiền bạc, ... thậm chí tại thời điểm đó có thể bị giữ xe.

Nhà cháu khẳng định với cụ lỗi của 2 ô tô trong 2 clip này là không tuân thủ nguyên tắc/ qui định "khi qua giao cắt, phải đi chậm, quan sát" chứ ko phải lỗi là vượt lên như vậy. Ở cả hai tình huống, nếu đi đủ chậm và quan sát thấy đủ an toàn thì ko lý gì mà ko được vượt lên trong trường hợp xe bên cạnh đi quá chậm. Xin thưa với cụ với cách đi qua giao cắt của ô tô như vậy dù không phải là vượt thì gặp va chạm vẫn là chuyện bình thường.

Cháu giải quyết dần (3)



Bác xem video này nhé. Đường không hạn chế tốc độ.

Trước khi xem bác vui lòng nhớ giùm một chi tiết: khá nhiều nước đã thống kê rồi, tỉ lệ va chạm khi có xe đi dưới tốc độ tối thiểu cao hơn tỉ lệ va chạm do có xe đi quá tốc độ quy định. Do đó đi chậm thì cứ đi về bên phải hoặc làn bên phải (nếu có).

Cháu giải quyết dần (4)



Vượt bên trái, xong cái lại về làn bên phải. Tốc độ chẳng hạn chế gì cả.

2 clip này không trả lời cho câu hỏi của cháu, rằng xe đi làn phải cũng đi chậm lại theo xe đi làn trái

Cháu giải quyết dần (5)



Xe làn trái đi chậm lại thì cũng phải đi chậm lại ạ. Đặt câu hỏi xem tại sao lại thế. Sau đó muốn đi nhanh hơn tức là vượt thì mời bác sang làn trái.
Vâng, tại sao lại thế? Cụ trả lời giùm cháu xem. Chứ đặt câu hỏi làm gì.
 

hungtro013

Xe hơi
Biển số
OF-379303
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
100
Động cơ
245,610 Mã lực
Tuổi
41
sao em không xem được cilp các cụ nhỉ
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
1. Nhà cháu khẳng định với cụ lỗi của 2 ô tô trong 2 clip này là không tuân thủ nguyên tắc/ qui định "khi qua giao cắt, phải đi chậm, quan sát" chứ ko phải lỗi là vượt lên như vậy.

2. Ở cả hai tình huống, nếu đi đủ chậm và quan sát thấy đủ an toàn thì ko lý gì mà ko được vượt lên trong trường hợp xe bên cạnh đi quá chậm. Xin thưa với cụ với cách đi qua giao cắt của ô tô như vậy dù không phải là vượt thì gặp va chạm vẫn là chuyện bình thường.

3. 2 clip này không trả lời cho câu hỏi của cháu, rằng xe đi làn phải cũng đi chậm lại theo xe đi làn trái

Vâng, tại sao lại thế? Cụ trả lời giùm cháu xem. Chứ đặt câu hỏi làm gì.
1. Cháu quan ngại là có cơ sở. Cái bôi đậm của bác chả có căn cứ nào.

2. Hình như bác chưa lái ô tô thì phải?

3. Cái ý "tại sao lại thế" là không phải hỏi bác mà là dành cho xe làn phải. Bác tìm cờ líp bên box Hình ảnh từ camera hành trình ấy, có đoạn đường cong trên quốc lộ 21, xe trước bỗng dưng tạt sang phải, xe sau nhô lên rồi hốt hoảng đạp phanh vì có xe tải đi ngược đường.

------

Thôi, cháu chả tranh luận với bác nữa đâu :D. Cháu sang quán cà phê đọc tin Syria đơi.
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
1. Cháu quan ngại là có cơ sở. Cái bôi đậm của bác chả có căn cứ nào.

2. Hình như bác chưa lái ô tô thì phải?

3. Cái ý "tại sao lại thế" là không phải hỏi bác mà là dành cho xe làn phải. Bác tìm cờ líp bên box Hình ảnh từ camera hành trình ấy, có đoạn đường cong trên quốc lộ 21, xe trước bỗng dưng tạt sang phải, xe sau nhô lên rồi hốt hoảng đạp phanh vì có xe tải đi ngược đường.

------

Thôi, cháu chả tranh luận với bác nữa đâu :D. Cháu sang quán cà phê đọc tin Syria đơi.
1. Cái cơ sở của cụ dựa trên 1 cách hiểu hiện còn đang tranh luận.

2. Cháu chỉ chưa có bằng chứ lái thì lâu oy :))

3. Clip cụ ví dụ chả ăn nhập vào đâu cả.
-----------
 

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
7,327
Động cơ
434,840 Mã lực
1. Theo ý hiểu của cụ, nhà cháu xin hỏi cụ tình huống như sau: đường 1 chiều có 3 làn ô tô. Có 2 xe đi 2 làn ngoài (không phải làn giữa). Vậy khi 1 trong 2 xe chuyển từ "đi sau" sang "đi trước" thì có gọi là vượt ko ?

2. Nhà cháu sẽ bàn sau.
Cụ chuyển làn cụ đi vượt gì mà vượt
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
1. Cái cơ sở của cụ dựa trên 1 cách hiểu hiện còn đang tranh luận.

2. Cháu chỉ chưa có bằng chứ lái thì lâu oy :))

3. Clip cụ ví dụ chả ăn nhập vào đâu cả.
-----------
2. Hự. Thảo nào ... :D ... :P. Bác liều thật.

1. Cái số 1 là cái này:

1. Nhà cháu khẳng định với cụ lỗi của 2 ô tô trong 2 clip này là không tuân thủ nguyên tắc/ qui định "khi qua giao cắt, phải đi chậm, quan sát" chứ ko phải lỗi là vượt lên như vậy. Ở cả hai tình huống, nếu đi đủ chậm và quan sát thấy đủ an toàn thì ko lý gì mà ko được vượt lên trong trường hợp xe bên cạnh đi quá chậm. Xin thưa với cụ với cách đi qua giao cắt của ô tô như vậy dù không phải là vượt thì gặp va chạm vẫn là chuyện bình thường.
- ngoài lề một tí: bác ngồi ôm vô lăng xe đầu dài, đi song song với 1 ô tô khác qua ngã tư, bác quan sát thế nào được để đảm bảo đủ an toàn? :D =>>> đây là cái ý mà cháu hỏi là bác đã lái ô tô thật chưa. May quá, bác biết lái rồi dưng chưa có bằng!

- Về cái bôi đậm:
+ đi đâu cũng phải quan sát là đúng rồi chứ không riêng gì giao cắt.
+ trước khi đi qua giao cắt phải giảm tốc độ.

Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ
và nhường đường theo quy định sau đây:
Cháu đã quan ngại rằng: cái "phải đi chậm" không nằm trong cái quy định của điều nào cả. Bác tranh luận về luật mà cảm tính thế thì cháu chệu.


3. Cũng chính vì cái cảm tính đó nên cháu sẽ không có phản hồi gì thêm về mấy cái clip và câu chuyện vượt nữa.

Kính bác ngày cuối tuần vui vẻ.
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
2. Hự. Thảo nào ... :D ... :P. Bác liều thật.

1. Cái số 1 là cái này:



- ngoài lề một tí: bác ngồi ôm vô lăng xe đầu dài, đi song song với 1 ô tô khác qua ngã tư, bác quan sát thế nào được để đảm bảo đủ an toàn? :D =>>> đây là cái ý mà cháu hỏi là bác đã lái ô tô thật chưa. May quá, bác biết lái rồi dưng chưa có bằng!

- Về cái bôi đậm:
+ đi đâu cũng phải quan sát là đúng rồi chứ không riêng gì giao cắt.
+ trước khi đi qua giao cắt phải giảm tốc độ.



Cháu đã quan ngại rằng: cái "phải đi chậm" không nằm trong cái quy định của điều nào cả. Bác tranh luận về luật mà cảm tính thế thì cháu chệu.


3. Cũng chính vì cái cảm tính đó nên cháu sẽ không có phản hồi gì thêm về mấy cái clip và câu chuyện vượt nữa.

Kính bác ngày cuối tuần vui vẻ.
1. Nhà cháu thấy rằng cụ chỉ hiểu một cách cứng nhắc và phiến diện thôi. Đâu phải cứ trích luật ra như vậy là hiểu đúng đâu :-"
Nên nhà cháu thấy rằng ko cần thiết phải giải thích cho cụ là ngồi trên xe quan sát thế nào là an toàn. Chắc cụ có bằng rồi, nhưng chưa hẳn lái xe đã nhiều.

3. Nếu cụ ko còn lý lẽ nào ngoài cách đánh giá người khác một cách cảm tính và lảng tránh vấn đề như vậy thì nhà cháu cũng kính mời cụ nghỉ cuối tuần vui vẻ ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top