[Thảo luận] XXX Bắt sai Xinhan và em đã chiến thắng

tmk1207

Xe tải
Biển số
OF-96672
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
375
Động cơ
403,670 Mã lực
Em thói quen cứ để xi nhan đi chậm luôn cho bõ ghét.

// Mà các Cụ cho em hỏi dạo này XXX (CSCĐ) đi đêm lịch sự rồi hay sao ạ. Hôm trước đi chơi về qua lăng em úp vỉa phát ngọt quá làm mấy anh ý đuổi em bét nhè. Sau em đứng lại thì mấy anh chào hỏi rõ to. Em hỏi mỗi em đi có vấn đề gì mà dừng xe vậy ạ. Mấy ảnh làm ngay câu. À ko anh kiểm tra hành chính thôi. Em hỏi lại to rõ ràng. Chỉ kiểm tra hành chính thôi đúng không các anh? Mấy anh nói đúng rồi bạn ạ. Ktra xong lại thả. Mỗi tội làm lẫn lộn hết cả đồ trong ví.
 

quatangcuocsong

Xe tải
Biển số
OF-192993
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
221
Động cơ
330,263 Mã lực
Lúc nãy vừa chạy qua,cũng ko bật xi nhan xem thế nào,cơ mà qua bốt thấy vắng tanh,có mỗi thằng xe ôm đứng gốc cây gần đấy,hình như là thằng chõ mồm trong clip ( cơ mà nhìn ngoài nó cũng đập choai phết.ghét. ).Cháu dự là mấy hôm nữa cỏ mọc đầy bốt,hoặc thành cái WC cho thằng chõ mồm xe ôm trong clip.
 

congtuan89hp

Xe tải
Biển số
OF-175945
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
382
Động cơ
344,120 Mã lực
Thế cái đường chéo đó và làn bên phải của đường Phạm Văn Đồng là 1 hả cụ?
Theo em nghĩ thì một hay không không quan trọng. Quan trọng là cụ chủ vẫn đi trên 1 làn đường và 1 hướng đường.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Kụ chủ đi xe 2 bánh.
Xe kụ chủ bám sát vạch 1.2 màu trắng, là vạch liền, liên tục, kẻ sát bên phải lề đường. Vạch A-A đồng thời cũng là giới hạn bên phải của một làn đường xe chạy (thể hiện bằng các vạch màu xanh A-A trên hình)

Trường hợp này xe 2 bánh liên tục bám sát vạch giới hạn bên phải của làn đường, luôn bám sát lề đường (một lề đường cong), nên về lí mà nói, không thể kết luận xe 2 bánh đã có hành vi chuyển sang làn đường khác.


Với kiểu xác định làn đường bằng Vạch 1.2 thì rất nhiều ngã 3, 4 xe 2b rẽ phải không phải xin nhan vì vần thuộc một làn đường. Vạch giới hạn bên phải của 2 làn đường giao nhau bao giờ chẳng dính với nhau ở góc bên phải.
Cái điểm trước đây chủ thớt phải bật xin nhan cái vạch cũng như thế này.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Cụ chủ không bật xi nhan ở vị trí số 2 hình dưới là vi phạm điều 15 mà cụ SGB trích dẫn ở trên. Rõ ràng tại vị trí đó có giao cắt đường bộ, có hướng rẽ, có sự chuyển hướng của phương tiện từ nhánh đường phụ vào đường chính. Tại sao lại không xi nhan? Thậm chí với 4 b còn phải 2 lần xi nhan nữa: 1 là xi nhan phải thể hiện ý chí của người điều khiển phương tiện muốn cho phương tiện rẽ về bên phải, để cảnh báo cho các phương tiện khác biết việc chuyển hướng này. 2 là sau khi rẽ phải, nếu chuyển làn sang làn trái sẽ phải xi nhan trái xin chuyển làn nữa.

Chuẩn cụ. Với lý luận của chủ thớt thì cả hai vị trị 1 và 2 đều không phải xin nhan
 
Chỉnh sửa cuối:

nghianguyen177

Xe hơi
Biển số
OF-80915
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
147
Động cơ
416,630 Mã lực
Nơi ở
132 Phùng Khoang
Cảm ơn cụ đã giảng giải, cơ mà nhờ cụ trích hộ điều luật nào quy định cái phần đỏ đỏ kia ạ?
Trong trường hợp này CSGT không đủ căn cứ để xử phạt , chỉ có thể là "nhắc nhở" thôi. Nếu cố tình lập biên bản xử phạt cũng không có điều luật cụ thể nào xử phạt lỗi "bật tín hiệu báo hướng rẽ nhưng không đảm bảo an toàn" :D. nên em nghĩ là cứ xi nhan trong khoảng 30m ạ :)
 

Mata

Xe container
Biển số
OF-123375
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
7,887
Động cơ
460,646 Mã lực
Nơi ở
London
Nhìn mặt thằng xxx này muốn đấm cho phát vào ***. Là đầy tớ mà cãi chủ nhem nhẻm
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,840
Động cơ
630,428 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ chủ không bật xi nhan ở vị trí số 2 hình dưới là vi phạm điều 15 mà cụ SGB trích dẫn ở trên.
Rõ ràng tại vị trí đó có giao cắt đường bộ, có hướng rẽ, có sự chuyển hướng của phương tiện từ nhánh đường phụ vào đường chính
. Tại sao lại không xi nhan? Thậm chí với 4 b còn phải 2 lần xi nhan nữa: 1 là xi nhan phải thể hiện ý chí của người điều khiển phương tiện muốn cho phương tiện rẽ về bên phải, để cảnh báo cho các phương tiện khác biết việc chuyển hướng này. 2 là sau khi rẽ phải, nếu chuyển làn sang làn trái sẽ phải xi nhan trái xin chuyển làn nữa.

Nhà cháu chưa đồng ý với ý kiến bôi đậm ở trên.

Vị trí số 2 không phải là giao cắt, chỉ là vị trí nhập làn, giống như trong hình mẫu nêu trong luật dưới đây.




Nhà cháu post lại còm từ FB OF như sau


[post lại]

Vậy là trong trường hợp như hình vẽ ở trên, khi xe đi trên đường nhánh theo mũi tên để vào đường chính là có hành vi nhập làn, chứ không phải là hành vi chuyển hướng, đúng không các kụ nhỉ?

Kụ Đỗ Hoàng: nhập làn không phải là chuyển hướng đâu kụ. Chuyển hướng chỉ xảy ra ở giao cắt, khi có ngã rẽ. Phương tiện có 2 lựa chọn: hoặc đi theo hướng cũ (đi thẳng) hoặc từ bỏ hướng cũ để rẽ hướng khác.

Nhập làn chỉ có duy nhất 1 lựa chọn, là phải đi tiếp theo hướng của làn đó.

.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,840
Động cơ
630,428 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Hình thức nhập làn xe là sự chuyển đổi về chất, từ một điểm giao cắt nơi các dòng phuơng tiện từ nhiều hướng di chuyển phải cắt ngang nhau, gây xung đột trực tiếp (ví dụ, tại các nút giao thông đồng mức như các ngã ba, ngã tư), nay chuyển sang hình thức các điểm nhập làn xe, nơi các dòng xe nhập với nhau theo dòng, không còn tồn tại tình trạng các phương tiện chuyển hướng cắt ngang đường của phương tiện khác (ví dụ, tại các nút giao thông khác mức hình hoa thị).

Với phuơng án tổ chức nút giao thông khác mức hình hoa thị, không còn tồn tại các giao cắt đồng mức nữa, chỉ còn các nút nhập làn.

Ví dụ: Hình vẽ nút giao thông khác mức hình hoa thị, tại trạm 2, Xa lộ Hà nội. Tp HCM

Tại nút nhập làn hoa thị có vẽ mũi tên đi thẳng để nhập làn, không phải vẽ mũi tên rẽ trái chỉ chuyển hướng sang trái.



 
Chỉnh sửa cuối:

anhmanh85

Xe buýt
Biển số
OF-342781
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
790
Động cơ
281,074 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc, Thanh Xuân - Hà Nội
cụ chủ cãi chuẩn đấy, thế vụ này đồng chí XXX này sau bị xử thế nào cụ?
Các chú XXX ở đội 6 này làm việc lèm nhèm lắm, toàn bắt phạt tiền đút túi thôi. Em bị mấy lần rồi
 

anhmanh85

Xe buýt
Biển số
OF-342781
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
790
Động cơ
281,074 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc, Thanh Xuân - Hà Nội
Cụ chủ không bật xi nhan ở vị trí số 2 hình dưới là vi phạm điều 15 mà cụ SGB trích dẫn ở trên. Rõ ràng tại vị trí đó có giao cắt đường bộ, có hướng rẽ, có sự chuyển hướng của phương tiện từ nhánh đường phụ vào đường chính. Tại sao lại không xi nhan? Thậm chí với 4 b còn phải 2 lần xi nhan nữa: 1 là xi nhan phải thể hiện ý chí của người điều khiển phương tiện muốn cho phương tiện rẽ về bên phải, để cảnh báo cho các phương tiện khác biết việc chuyển hướng này. 2 là sau khi rẽ phải, nếu chuyển làn sang làn trái sẽ phải xi nhan trái xin chuyển làn nữa.

Vị trí 1 được tính là ngã 3 nên phải xi nhan, các anh XXX bắt ở đó còn được. Vị trí 2 là xe nhập làn vì chỉ có vạch thẳng thôi nên k bắt lỗi xi nhan được.
 

duongducdinh

Xe buýt
Biển số
OF-156989
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
973
Động cơ
361,089 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương,Hà Nội,Sài Gòn.
Vị trí 1 được tính là ngã 3 nên phải xi nhan, các anh XXX bắt ở đó còn được. Vị trí 2 là xe nhập làn vì chỉ có vạch thẳng thôi nên k bắt lỗi xi nhan được.
đến vị trí 2 mà bắt lỗi xinhan các cụ cãi giúp e là tôi đi thẳng tôi có lên vỉa hè đâu mà cần xinhan.bài của e đây ạ được gần năm rồi.
http://www.otofun.net/threads/632980-e-tranh-luan-voi-xxx-tai-chan-cau-vuot-mai-dich-va-di-ko-duoc-xuat-trinh-giay-to?highlight=
 

Cuonguct

Xe đạp
Biển số
OF-306179
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
10
Động cơ
302,300 Mã lực
Nơi ở
48/1/1150 đường Láng
Đoạn này đúng là vẫn nhiều cụ bị bắt lỗi mà không cãi được đành 50/50 lắm các cụ ạ :(
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Nhà cháu chưa đồng ý với ý kiến bôi đậm ở trên.

Vị trí số 2 không phải là giao cắt, chỉ là vị trí nhập làn, giống như trong hình mẫu nêu trong luật dưới đây.




Nhà cháu post lại còm từ FB OF như sau


[post lại]

Vậy là trong trường hợp như hình vẽ ở trên, khi xe đi trên đường nhánh theo mũi tên để vào đường chính là có hành vi nhập làn, chứ không phải là hành vi chuyển hướng, đúng không các kụ nhỉ?

Kụ Đỗ Hoàng: nhập làn không phải là chuyển hướng đâu kụ. Chuyển hướng chỉ xảy ra ở giao cắt, khi có ngã rẽ. Phương tiện có 2 lựa chọn: hoặc đi theo hướng cũ (đi thẳng) hoặc từ bỏ hướng cũ để rẽ hướng khác.

Nhập làn chỉ có duy nhất 1 lựa chọn, là phải đi tiếp theo hướng của làn đó.

.
Thế nhập làn có phải xin nhan không. Sao chỉ 4b mới nhập làn mà 2b không nhập làn. Hay trước điêm nhập làn này không có làn xe máy (làn sát bên phải)
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,089
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Trên bản đồ và thực tế nhánh rẽ này chéo góc 45 độ chứ không như hình mẫu vạch nhập làn. Và dù cụ có cho nó là vị trí nhập làn thì vẫn phải xi nhan chứ.

Nhà cháu chưa đồng ý với ý kiến bôi đậm ở trên.

Vị trí số 2 không phải là giao cắt, chỉ là vị trí nhập làn, giống như trong hình mẫu nêu trong luật dưới đây.




Nhà cháu post lại còm từ FB OF như sau


[post lại]

Vậy là trong trường hợp như hình vẽ ở trên, khi xe đi trên đường nhánh theo mũi tên để vào đường chính là có hành vi nhập làn, chứ không phải là hành vi chuyển hướng, đúng không các kụ nhỉ?

Kụ Đỗ Hoàng: nhập làn không phải là chuyển hướng đâu kụ. Chuyển hướng chỉ xảy ra ở giao cắt, khi có ngã rẽ. Phương tiện có 2 lựa chọn: hoặc đi theo hướng cũ (đi thẳng) hoặc từ bỏ hướng cũ để rẽ hướng khác.

Nhập làn chỉ có duy nhất 1 lựa chọn, là phải đi tiếp theo hướng của làn đó.

.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,011
Động cơ
501,862 Mã lực
Thế nhập làn có phải xin nhan không. Sao chỉ 4b mới nhập làn mà 2b không nhập làn. Hay trước điêm nhập làn này không có làn xe máy (làn sát bên phải)
E nghĩ điểm rẽ số 2 của cụ chủ giống hình số 1 của cụ sgb -> phải xi-nhan.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,402
Động cơ
970,358 Mã lực
Khi đi 4b qua đoạn này, lái xe thường xi nhan trái nhập làn và chuyển làn sang bên làn trái nên ít dính. Nếu 2b đi đoạn này, trước giao cắt ko có vạch đứt thì vẫn tính là đi trong làn đó, cứ đường hoàng mà ra, xxx ko thể bắt lỗi nhập làn được vì có đè cái vạch đứt nào đâu mà bảo nhập làn. Còn nếu có vạch đứt chạy ngang qua, như cái hình mình họa của cụ SGB345 trên, thì phải xi nhan trái nhập làn vì cụ đã chuyển sang làn khác. Hình như em nhớ chỗ ngã tư này và rất nhiều ngã tư ở HN ko có cái vạch đứt cắt ngang như hình minh họa của cụ sgb345, nên ko phải xi nhan trái nhập làn (hình minh họa của cụ sgb345 dành cho lối vào đường cao tốc nên áp dụng cho đường nội đô thị em nghĩ cũng chưa chuẩn). Còn cụ chủ xi nhan chuyển hướng ở đoạn 1, vào đoạn 2 tắt xi nhan đi, xxx bắt lỗi cụ ko xi nhan chuyển hướng thì bắt quá láo. Em hóng xem anh xxx sau khi ăn đơn của cụ bị xử thế nào. XXX này quá chuối, ko bắt lỗi được, đoạn sau xoay sang bắt lỗi vượt xe máy khác ko có tín hiệu xi nhan xin vượt. 1 kiểu chống chế và cố tìm cách ko nhận lỗi, hành dân bằng được. Cụ chủ hôm nào đi sau, quay xe anh xxx này, xem anh ý đi đường HN vượt xe máy khác trong làn có tín hiệu xi nhan ko nhé. Quá chuối:))
 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,402
Động cơ
970,358 Mã lực
Với kiểu xác định làn đường bằng Vạch 1.2 thì rất nhiều ngã 3, 4 xe 2b rẽ phải không phải xin nhan vì vần thuộc một làn đường. Vạch giới hạn bên phải của 2 làn đường giao nhau bao giờ chẳng dính với nhau ở góc bên phải.
Cái điểm trước đây chủ thớt phải bật xin nhan cái vạch cũng như thế này.
Vạch 1.2 để chia phần đường xe thô sơ và cơ giới nhé. Cụ xui 2 bánh đi vào phần bên phải vạch 1.2 để ăn biên bản hả cụ. Nếu đúng phía trước là vạch 1.2 thì phải xi nhan trái gấp sang bên trái vạch 1.2 rùi:D Nhưng cái đoạn ngã tư của cụ chủ hình như chưa phân làn như vậy. Bắt đầu qua giá long môn đoạn dưới cầu vượt Mai dịch, mới có vạch 1.2 để phân làn cơ giới và thô sơ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top