[Thảo luận] xxx bắt lỗi xe oto vượt xe máy tại nơi tầm nhìn hạn chế đúng ko các cụ

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,133
Động cơ
330,294 Mã lực
Trích lại:
1.

Không hiểu ý cụ thế nào?
2

Cụ hỏi ai đã từng thì có người trả lời có. Chẳng liên quan gì đến đúng sai, khiếu nại gì cả.

Tóm lại: "Các trường hợp cấm vượt" của 4b không chỉ duy nhất một trường hợp là có biển cấm vượt. Hay nói cách khác không phải "các trường hợp cấm vượt" của 4b đều có biển cấm vượt. Do đó ý nghĩa của Biển cấm vượt (125) không thể áp dụng cho "Các trường hợp cấm vượt" của 4b.
Cụ trích như rứa thì chít em :D:
"...Luật pháp tồn tại ở nhiều dạng thức: các quy định (như cụ nói ở trên về chữ phá hoại ấy ạ), hoặc các chỉ dấu, quy chuẩn…dưới dạng ký hiệu. Tùy theo nội hàm của quy định đó mà có cách thể hiện cho phù hợp. Em không nói “mọi quy định”, nhưng cái gì có thể thể hiện được – trong đó điển hình là các quy định về giao thông thi phải có quy định cụ thể, biển cấm vượt, biển phân làn, biển hạn chế… là ví dụ. Giả thiết để hạn chế tốc độ thì có các biển: biển quy định tốc độ cho từng tuyến/đoạn đường – ghi tốc độ cụ thể, hoặc gián tiếp qua biển báo khu đông dân cư…ngoài hai cái này ra, không còn cái nào khác..."
Và cụ cũng có nêu ở một còm trên rằng: việc quy định đi bên phải theo chiều đi có cần biển ko sao vẫn phải chấp hành.
Vậy tiện đây em nói thêm:
1/ Cái gì là quy định phổ quát, áp dụng trong mọi trường hợp-nghĩa là đi đoạn đường nào cũng phải đi bên phải thì đâu cần cắm biển chỗ nào thì đi bên phải, chỗ nào đi bên trái? Ko lẽ có đoạn được đi bên phải, đoạn lại đi bên trái?
Hoặc ví dụ phổ quát khác: trong khu dân cư, chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép. Cái này là quy tắc phổ quát, nghĩa là ko cần biển báo cấm quay đầu. Nhưng nếu giả thiết cũng là nơi đường giao nhau: nếu muốn cấm rẽ (cá biệt) thì phải có biển cấm, bằng không là em cứ quay.
2/ Quy định có tính hiệu lực ở những điểm cụ thể: ví dụ cấm dừng đỗ, cấm vượt, hạn chế tải trọng...vì chỉ có hiệu lực ở chỗ đó, và người dân không thể tự hiểu rằng chỗ nào là cấm chỗ nào không thì phải có chỉ dấu/biển báo.
Nói tóm gọn lại: quy định áp dụng chung: không cần biển báo; Quy định áp dụng tại từng điểm/tuyến/đoạn: phải có biển báo cụ thể. Người dân được làm những gì pháp luật không cấm. Anh phạt tôi vượt ở nơi cấm vượt khi tôi đi xe máy? Đề nghị anh đọc cho tôi quy định cụ thể ở chỗ nào, điều nào, khoản nào nói rằng: "Khi có biển cấm vượt hoặc các trưởng hợp mà theo luật là cấm vượt thì mọi phương tiện cơ giới không được vượt nhau"., khi đó mới được ạ.
Ồ mà em ko biết cụ diễn giải điều này theo góc độ nào, tính thực tế thế nào: Giả thiết có đoạn cấm vượt nhưng ko có biển hạn chế tốc độ trong thành phố chẳng hạn: ô tô được đi 50km/h, mô tô đi 40km/h...thế là ô tô cứ phải đánh mắt sang ngang để bằng đầu cái xe máy đi bên cạnh mình sao?
Em dừng tranh luận ở đây, và chắc chắn em ko bao giờ tin là có anh CSGT nào lại có thể lập BB với em nếu nói với em cái lỗi là vượt xe mô tô.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cụ trích như rứa thì chít em :D:
"...Luật pháp tồn tại ở nhiều dạng thức: các quy định (như cụ nói ở trên về chữ phá hoại ấy ạ), hoặc các chỉ dấu, quy chuẩn…dưới dạng ký hiệu. Tùy theo nội hàm của quy định đó mà có cách thể hiện cho phù hợp. Em không nói “mọi quy định”, nhưng cái gì có thể thể hiện được – trong đó điển hình là các quy định về giao thông thi phải có quy định cụ thể, biển cấm vượt, biển phân làn, biển hạn chế… là ví dụ. Giả thiết để hạn chế tốc độ thì có các biển: biển quy định tốc độ cho từng tuyến/đoạn đường – ghi tốc độ cụ thể, hoặc gián tiếp qua biển báo khu đông dân cư…ngoài hai cái này ra, không còn cái nào khác..."
Và cụ cũng có nêu ở một còm trên rằng: việc quy định đi bên phải theo chiều đi có cần biển ko sao vẫn phải chấp hành.
Vậy tiện đây em nói thêm:
1/ Cái gì là quy định phổ quát, áp dụng trong mọi trường hợp-nghĩa là đi đoạn đường nào cũng phải đi bên phải thì đâu cần cắm biển chỗ nào thì đi bên phải, chỗ nào đi bên trái? Ko lẽ có đoạn được đi bên phải, đoạn lại đi bên trái?
Hoặc ví dụ phổ quát khác: trong khu dân cư, chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép. Cái này là quy tắc phổ quát, nghĩa là ko cần biển báo cấm quay đầu. Nhưng nếu giả thiết cũng là nơi đường giao nhau: nếu muốn cấm rẽ (cá biệt) thì phải có biển cấm, bằng không là em cứ quay.
2/ Quy định có tính hiệu lực ở những điểm cụ thể: ví dụ cấm dừng đỗ, cấm vượt, hạn chế tải trọng...vì chỉ có hiệu lực ở chỗ đó, và người dân không thể tự hiểu rằng chỗ nào là cấm chỗ nào không thì phải có chỉ dấu/biển báo.
Nói tóm gọn lại: quy định áp dụng chung: không cần biển báo; Quy định áp dụng tại từng điểm/tuyến/đoạn: phải có biển báo cụ thể. Người dân được làm những gì pháp luật không cấm. Anh phạt tôi vượt ở nơi cấm vượt khi tôi đi xe máy? Đề nghị anh đọc cho tôi quy định cụ thể ở chỗ nào, điều nào, khoản nào nói rằng: "Khi có biển cấm vượt hoặc các trưởng hợp mà theo luật là cấm vượt thì mọi phương tiện cơ giới không được vượt nhau"., khi đó mới được ạ.
Ồ mà em ko biết cụ diễn giải điều này theo góc độ nào, tính thực tế thế nào: Giả thiết có đoạn cấm vượt nhưng ko có biển hạn chế tốc độ trong thành phố chẳng hạn: ô tô được đi 50km/h, mô tô đi 40km/h...thế là ô tô cứ phải đánh mắt sang ngang để bằng đầu cái xe máy đi bên cạnh mình sao?
Em dừng tranh luận ở đây, và chắc chắn em ko bao giờ tin là có anh CSGT nào lại có thể lập BB với em nếu nói với em cái lỗi là vượt xe mô tô.
Cụ đọc kỹ "các trường hợp cấm vượt" để có ví dụ cho sát, cụ thể những nơi có tầm nhìn hạn chế thì mới vỡ ra được. Ví dụ của cụ chắc không phải là trường hợp cấm vượt.
Đúng là không có thể lập BB với cái lỗi là "vượt xe mô tô". Nhưng sẽ có BB với cái lỗi là "vượt xe mô tô trong trường hợp cấm vượt".
Cuối cùng xin nhắc cụ một điều: vượt trong các trường hợp cấm vượt, bất kể vượt xe gì (đặc biệt khi tầm nhìn hạn chế) đều là nguy hiểm.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,072
Động cơ
360,585 Mã lực
Cụ đọc kỹ "các trường hợp cấm vượt" để có ví dụ cho sát, cụ thể những nơi có tầm nhìn hạn chế thì mới vỡ ra được. Ví dụ của cụ chắc không phải là trường hợp cấm vượt.
Đúng là không có thể lập BB với cái lỗi là "vượt xe mô tô". Nhưng sẽ có BB với cái lỗi là "vượt xe mô tô trong trường hợp cấm vượt".
Cuối cùng xin nhắc cụ một điều: vượt trong các trường hợp cấm vượt, bất kể vượt xe gì (đặc biệt khi tầm nhìn hạn chế) đều là nguy hiểm.
Em chả hiểu khái niệm vượt của cụ nghĩa là làm sao?
Nếu cụ cứ cho rằng xe đi bên trái đi nhanh hơn xe bên phải là vượt thì em cũng chịu cụ.
Ví dụ: Tại ngã tư, xe máy bên phải đi 5km/h, xe con cụ đi bên trái 10km/h và cụ đi qua xe máy --> Thế là vượt sao?
 

lehuuvy

Xe tải
Biển số
OF-197800
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
333
Động cơ
328,730 Mã lực
"Oto" có phải "Phương tiện tham gia giao thông đường bộ" không cụ?
cụ ạ xxx hay bắt lỗi vượt phải trên đường có nhiều làn đường cụ ạ. khi anh em mình cãi xxx hay chuyển sang lỗ này cụ ạ. đã có cụ bị bắt rồi đấy . nên em mới hỏi thế xe 4b có đi được ko vì luật ko nêu cụ thể
 

emtaplai oto

Xe tăng
Biển số
OF-168882
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
1,265
Động cơ
358,348 Mã lực
khoản 5 Điều 14 Luật GTĐB đề ra:
"a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ."
.
Cụ pnew thông luật giải thích hộ em cái gì quy định tầm nhìn hạn chế.
Em ví dụ xxx bắt em vì lỗi vượt ở nơi có tầm nhìn hạn chế theo mục c, khoản 5 điều 14 luật GTĐB
Em bảo em vẫn nhìn rõ thì xxx làm thế nào.
Luật chỉ ghi cấm vượt nơi có tầm nhìn hạn chế nhưng ko quy định cụ thể thế nào là tầm nhìn hạn chế,
xxx phải chứng minh cho em được đây là nơi có tầm nhìn hạn chế thì mới phạt em được, mà ko có quy định cụ thể thì chứng minh kiểu gì.

Em xin lỗi chứ cái luật GTĐB có nhiều điểm tối như cái âm hộ chị Dậu.
Các cụ bảo em auto chửi cũng được nhưng em vẫn cứ phải chửi đ.c.m những thằng xxx bẩn bám vào cái âm hộ chị Dậu để làm tiền.
 

Sonpeugeot103

Xe đạp
Biển số
OF-316739
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
46
Động cơ
294,060 Mã lực
Thường xe 2 bánh và thô sơ bao giờ cũng phải đi làn trong cùng bên phải, vậy không hiểu vượt phải xe máy thì vượt thế nào các Cụ nhỉ ?
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,325
Động cơ
456,157 Mã lực
Khi tầm nhìn hạn chế thì có nên vượt không cụ? Tầm nhìn đã hạn chế thì vượt cái gì cũng nguy hiểm.

4b định vượt 2b nhưng do "tầm nhìn hạn chế" nên không vượt. Có nghĩa là 2b đang đi trước 4b. Thế thì làm gì có chuyển 2b vượt 4b được mà cụ lo vượt phải.
Tất nhiên là nếu chỉ 2 xe thì dễ, nhưng nếu nhiều xe thì sao? 1 ô tô và 10 chiếc xe máy (đúng tình hình giao thông bây giờ là xe máy nhiều hơn ô tô) thì việc 9 xe máy vượt phải là điều có thể xảy ra. Như vậy thì 9 chiếc xe máy còn lại sẽ ko dám đi nữa, và sau đó 9 chiếc ô tô nữa sẽ ko dám vựot 9 xe máy này, và lại có 90 xe máy ko dám vựot 9 ô tô đó.
Suy ra: theo ý cụ mà ô tô ko đựoc vựot xe máy thì giao thông loạn, và xxx tha hồ vợt cá :D
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
20,339
Động cơ
-164,328 Mã lực
các cụ đi từ thị xã phú thọ lên hạ hoà đoạn cây xăng tại vũ yển "vũ ẻn" thanh ba đoạn đường cong cong đó xxx rất hay vợt tại chỗ đó các cụ ạ. đoanj nầy đường cong nhưng ko có vạch liền các cụ ạ. em cũng thấy khó hiểu nên mới đưa lên đây để các cụ cao nhân cho ý kiến ý mà
Ko biết là bị thịt, xxx giờ toàn thế.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Tất nhiên là nếu chỉ 2 xe thì dễ, nhưng nếu nhiều xe thì sao? 1 ô tô và 10 chiếc xe máy (đúng tình hình giao thông bây giờ là xe máy nhiều hơn ô tô) thì việc 9 xe máy vượt phải là điều có thể xảy ra. Như vậy thì 9 chiếc xe máy còn lại sẽ ko dám đi nữa, và sau đó 9 chiếc ô tô nữa sẽ ko dám vựot 9 xe máy này, và lại có 90 xe máy ko dám vựot 9 ô tô đó.
Suy ra: theo ý cụ mà ô tô ko đựoc vựot xe máy thì giao thông loạn, và xxx tha hồ vợt cá :D
Sao cụ lại cắt bớt đi thế. Ý em là: Ô tô không được vượt xe máy trong những trường hợp cấm vượt. Tầm nhìn hạn chế là một trong những trường hợp đó.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cụ pnew thông luật giải thích hộ em cái gì quy định tầm nhìn hạn chế.
Em ví dụ xxx bắt em vì lỗi vượt ở nơi có tầm nhìn hạn chế theo mục c, khoản 5 điều 14 luật GTĐB
Em bảo em vẫn nhìn rõ thì xxx làm thế nào.
Luật chỉ ghi cấm vượt nơi có tầm nhìn hạn chế nhưng ko quy định cụ thể thế nào là tầm nhìn hạn chế,
xxx phải chứng minh cho em được đây là nơi có tầm nhìn hạn chế thì mới phạt em được, mà ko có quy định cụ thể thì chứng minh kiểu gì.

Em xin lỗi chứ cái luật GTĐB có nhiều điểm tối như cái âm hộ chị Dậu.
Các cụ bảo em auto chửi cũng được nhưng em vẫn cứ phải chửi đ.c.m những thằng xxx bẩn bám vào cái âm hộ chị Dậu để làm tiền.
Nó có "tối như cái âm hộ chị Dậu" thì cụ vẫn phải dùng (chấp hành). Em cũng chửi như cụ nếu xxx dựa cái "âm hộ" đó (những trường hợp không hạn chế tầm nhìn).
Còn nhưng nơi tầm nhìn hạn chế thật xxx bắt em ủng hộ.

Cụ đừng mong có cái Luật nào mà tất đều rõ ràng cả.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em chả hiểu khái niệm vượt của cụ nghĩa là làm sao?
Nếu cụ cứ cho rằng xe đi bên trái đi nhanh hơn xe bên phải là vượt thì em cũng chịu cụ.
Ví dụ: Tại ngã tư, xe máy bên phải đi 5km/h, xe con cụ đi bên trái 10km/h và cụ đi qua xe máy --> Thế là vượt sao?
Hành vi "vượt" hay "đi nhanh hơn" đều có điểm chung là đang đi sau chuyển thành đi trước. Khái niệm "vượt" không có định nghĩa riêng. Nên hiểu thế nào là "vượt" như các cháu mầm non, tiểu học là được.
 

copain

Xe tải
Biển số
OF-6344
Ngày cấp bằng
25/6/07
Số km
210
Động cơ
538,599 Mã lực
Giải thích như cụ pnew thì nếu đi trên cầu (trường hợp cấm vượt) thì cứ hàng 1 mà đi à? vì ô tô ko cho phép vượt xe máy, xe đạp?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
cụ ạ xxx hay bắt lỗi vượt phải trên đường có nhiều làn đường cụ ạ. khi anh em mình cãi xxx hay chuyển sang lỗ này cụ ạ. đã có cụ bị bắt rồi đấy . nên em mới hỏi thế xe 4b có đi được ko vì luật ko nêu cụ thể
Các cụ điều biết "vượt phải trên đường có nhiều làn đường" không phải trường hợp cấm vượt. Mà đã không phải trường hợp cấm vượt thì có chuyển sang lỗi nào cũng là láo.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,072
Động cơ
360,585 Mã lực
Hành vi "vượt" hay "đi nhanh hơn" đều có điểm chung là đang đi sau chuyển thành đi trước. Khái niệm "vượt" không có định nghĩa riêng. Nên hiểu thế nào là "vượt" như các cháu mầm non, tiểu học là được.
Em nghĩ việc cụ nói với việc cụ làm cách nhau một trời một vực.
Em thách cụ đi xe con qua ngã tư ở HN (nơi cấm vượt) mà không "vượt" qua vài cái xe máy theo cách hiểu trên của cụ.
Em cũng thách xxx phạt em ở tình huống như thế :))
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em nghĩ việc cụ nói với việc cụ làm cách nhau một trời một vực.
Em thách cụ đi xe con qua ngã tư ở HN (nơi cấm vượt) mà không "vượt" qua vài cái xe máy theo cách hiểu trên của cụ.
Em cũng thách xxx phạt em ở tình huống như thế :))
Vượt 2b khi qua ngã tư ở HN hơi khó đấy. Thường là ngược lại 2b vượt 4b.

Đồng ý với cụ là 4b vượt 2b hay 2b vượt 2b ở ngã tư là ít nguy hiểm vì tầm nhìn thường không bị hạn chế. Nên cấm vượt ở nơi giao với các loại phương tiện là không phù hợp với thực tế (có thể vì thế nên xxx thường không xử lý). Nhưng theo Luật thì vượt ở nơi giao nhau là sai luật.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,072
Động cơ
360,585 Mã lực
Vượt 2b khi qua ngã tư ở HN hơi khó đấy. Thường là ngược lại 2b vượt 4b.

Đồng ý với cụ là 4b vượt 2b hay 2b vượt 2b ở ngã tư là ít nguy hiểm vì tầm nhìn thường không bị hạn chế. Nên cấm vượt ở nơi giao với các loại phương tiện là không phù hợp với thực tế (có thể vì thế nên xxx thường không xử lý). Nhưng theo Luật thì vượt ở nơi giao nhau là sai luật.
Không phải xxx không xử lý mà xxx không chứng minh được lỗi đấy.
Còn đi qua ngã tư chắc chắn là nguy hiểm, đặc biệt khi có 1 xe quay đầu phía trước nữa. Cụ thử hình dung xem. Em nghĩ là nguy hiểm hơn nhiều so với chỗ đường cong, đầu dốc... nơi đường đủ rộng để oto đi qua xe máy mà không phải lấn sang phần đường ngược lại.
 

emtaplai oto

Xe tăng
Biển số
OF-168882
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
1,265
Động cơ
358,348 Mã lực
Nó có "tối như cái âm hộ chị Dậu" thì cụ vẫn phải dùng (chấp hành). Em cũng chửi như cụ nếu xxx dựa cái "âm hộ" đó (những trường hợp không hạn chế tầm nhìn).
Còn nhưng nơi tầm nhìn hạn chế thật xxx bắt em ủng hộ.

Cụ đừng mong có cái Luật nào mà tất đều rõ ràng cả.
Em hiểu ý cụ, nhưng cụ thể hạn chế thật là hạn chế như thế nào.
Luật ko rõ hết ý, thì phải có thông tư hoặc văn bản chính thức nào đó hướng dẫn cụ thể
Chứ cứ chung chung rồi làm tiền như thế là ko được.
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,325
Động cơ
456,157 Mã lực
Sao cụ lại cắt bớt đi thế. Ý em là: Ô tô không được vượt xe máy trong những trường hợp cấm vượt. Tầm nhìn hạn chế là một trong những trường hợp đó.
Ý em cũng đâu có cắt gì ý của cụ, mặc dù ko viết ra thôi. Trong trường hợp mà tầm nhìn bị hạn chế hoặc nơi có biển đừong cong, xảy ra trường hợp như em nêu bên trên thì đi kiểu gì?
 

congtuan89hp

Xe tải
Biển số
OF-175945
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
382
Động cơ
344,120 Mã lực
Em nghĩ việc cụ nói với việc cụ làm cách nhau một trời một vực.
Em thách cụ đi xe con qua ngã tư ở HN (nơi cấm vượt) mà không "vượt" qua vài cái xe máy theo cách hiểu trên của cụ.
Em cũng thách xxx phạt em ở tình huống như thế :))
Theo em thì thế này. Luật quy định là cấm vượt tại "nơi đường giao nhau" vì khi ta vượt tại đó sẽ dẫn đến TNGT do khuất tầm nhìn. Tuy nhiên ở các ngã 3 ngã 4, hay gọi là các nơi đường giao nhau mà có tín hiệu đèn thì em nghĩ không thể bắt lỗi được. Bởi ở đường giao nhau có hệ thống đèn tín hiệu thì mỗi hướng đi được ưu tiên đi theo thời gian đèn xanh. Vì vậy sẽ không có xung đột với các phương tiện từ các hướng khác tới trừ phương tiên hướng ngược lại như mình tham gia giao thông bình thường. Nói cách khác lỗi đó chỉ bắt được khi tham gia giao thông trên đường giao cắt đồng cấp và không có tín hiệu đèn báo.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em hiểu ý cụ, nhưng cụ thể hạn chế thật là hạn chế như thế nào.
Luật ko rõ hết ý, thì phải có thông tư hoặc văn bản chính thức nào đó hướng dẫn cụ thể
Chứ cứ chung chung rồi làm tiền như thế là ko được.
Không phải xxx không xử lý mà xxx không chứng minh được lỗi đấy.
Còn đi qua ngã tư chắc chắn là nguy hiểm, đặc biệt khi có 1 xe quay đầu phía trước nữa. Cụ thử hình dung xem. Em nghĩ là nguy hiểm hơn nhiều so với chỗ đường cong, đầu dốc... nơi đường đủ rộng để oto đi qua xe máy mà không phải lấn sang phần đường ngược lại.

1. Về an toàn thì cụ chính là người biết như thế nào tầm nhìn bị hạn chế. Tất nhiên mỗi cụ có thể có lựa chọn khác nhau. Nhiều cụ dựa vào kinh nghiệm để đoán được chỗ bị che nó có gì.

2 Về Luật có báo hiệu những chỗ tầm nhìn bị hạn chế:
- Ở "Đường vòng":
+ Biển số 201 (a, b) "Chỗ ngặt nguy hiểm"
+ Vạch số 30: Khi tầm nhìn bị hạn chế
+ Vạch số 31: Vạch ở giữa đường trên đoạn cong bằng có hai làn xe ngược chiều khi tầm nhìn nhỏ hơn M
+ Vạch số 32: Vạch ở giữa đường trên những đoạn đường hai làn xe ngược chiều và đường cong bằng có tầm nhìn nhỏ hơn M
- Ở "đầu dốc":
+ Vạch số 33: Vạch liền ở giữa đường trên đoạn đường cong trên đường cong bằng không trùng đường cong đứng có tầm nhìn nhỏ hơn M
+ Vạch số 34: Vạch ở giữa đường trên những đoạn đường cong không trùng đỉnh đường cong trên bình đồ và trắc dọc (nghiêng) có trị số tầm nhìn nhỏ
(tóm lại những chỗ cong, dốc có vạch liền là chỗ tầm nhìn hạn chế)
- Các vị trí có tầm nhìn hạn chế mà không có báo hiệu thì có cụ mới biết được. xxx không phạt được nhưng vượt có thể phải trả giá.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top