Thấy các bác tranh luận vui quá, xin phép chém cùng.
Luật ta + các thể loại biển báo là theo tây cả (theo thực tế thôi ạ, tôi ko phải thằng nâng bi cho mấy chú tây long nose).
Tụi tây thì nó phân biệt rất rõ các loại phương tiện tham gia giao thông: Đi bộ, xe đạp, xe máy, xe súc vật kéo, xe ô tô, xe tải.
Nó cấm Xe máy chẳng hạn ==> các loại to hơn automatic bị cấm hết.
Theo đó, Cái Biển cấm vượt 125 có ý nghĩa như sau:
Cấm mọi loại phương tiện (cả ô tô và xe máy) vượt ô tô hoặc các loại xe có 2 vạch bánh kiểu xe xích đờ ca chẳng hạn.
Không cấm ô tô vượt xe máy hay xe máy vượt xe máy khác.
Không cấm ô tô vượt các loại xe ko có động cơ, kiểu xe đạp hay xe súc vật kéo.
(nguồn:
http://www.strassenschilder.de/vorschriftszeichen/ueberholverbot-fuer-kraftfahrzeuge-aller-art/ . Sorry các cụ, toàn tiếng Đức)
Xét ở ta, như thế, các loại xe khác ko bị cấm vượt xe máy khi có cái Biển 125 này.
Tất nhiên, miễn là các bác đảm bảo max speed và Vạch liền.
Quay lại khái niệm "
các vị trí có tầm nhìn hạn chế": Tầm nhìn hạn chế bao giờ cũng đi kèm tốc độ.
Bác đi như rùa bò thì làm gì có hạn chế nữa; ngược lại thì tầm nhìn bao nhiêu cũng ko đủ.
Thế nên, nhiều chỗ họ mới cảnh báo: Đường ngoằn ngoèo, nhưng ko bị hạn chế tốc độ.
Xét như thế, ta cãi lại XXX:
- Tụi này bắt láo, kiểu "bám vào cái âm hộ chị Dậu để làm tiền".
- Tầm nhìn hạn chế chứ gì, lúc ô tô tôi vượt ông xe máy, tôi đi chậm lắm & ko đè vạch liền - nếu có, tầm nhìn theo tốc độ ấy là thừa đủ, ko còn hạn chế. Còn anh bảo tôi đi nhanh quá thì chứng minh đi, kèm theo Cách tính toán là với đường cong dư lày, tầm nhìn hạn chế dư lày, thì tốc độ tối đa chỉ được dư nọ.