[CCCĐ] Xuyên Việt, Hà Nội – Nha Trang – Ban Mê, kinh nghiệm của OFers và những trải nghiệm

Mic71

Xe buýt
Biển số
OF-6533
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
916
Động cơ
551,425 Mã lực
Cụ đi sau nhà em đung một tháng, em đi 13 ngày, lái 1 chiều vào đến SG, ra gửi xe đi máy bay. Chúc mừng cụ về nhà an toàn
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,034
Động cơ
440,019 Mã lực
Cụ đi sau nhà em đung một tháng, em đi 13 ngày, lái 1 chiều vào đến SG, ra gửi xe đi máy bay. Chúc mừng cụ về nhà an toàn
Vâng, em có đọc thớt của cụ. Nhà cụ đi sâu hơn nhà em. Em cũng thích đi một chuyến SG và đồng bằng sông Cửu Long trong khoảng 10 ngày, nhưng chắc phải đi máy bay vào SG rồi thuê xe chạy lục tỉnh.
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,034
Động cơ
440,019 Mã lực
Ngày 3 (Lăng Cô – Quy Nhơn):
Sáng 7h30 cả đoàn dậy tắm biển Lăng Cô, bù lại chiều ngày hôm trước. Bãi tắm nằm ngay phía sau resort Thanh Tâm, đi vào khu resort xuyên qua phía đằng sau. Qua đó mới thấy, khu resort này tương đối bình dân và mặc dù chưa được nghỉ ở đây, nhưng em vẫn rất có thiện cảm với khu resort này. Lần sau vào chắc phải đặt trước.

[FONT=&quot]Háo hức nhất là các F1. Bãi biển đẹp, sạch sẽ, cát vàng tự nhiên. Nước trong nhìn thấy đáy. Chỉ tiếc là bãi biển ở đây không được bằng phẳng lắm, ở sát bờ nước sâu hơn là đi ra xa cách đó khoảng 10m. Ở dưới có nhiều hố nhỏ, nhưng không đến mức nguy hiểm. Không có tình trạng xô bồ vì không có nhiều người tắm. Nhìn chung là bãi biển đẹp. Nên tắm.




[/FONT]
Ăn sáng có quán bún huế ngay gần nhà nghỉ Hải Yến ăn được. Nếu ở resort Thanh Tâm cũng có thể ra đây ăn sáng. Khoảng 10h cả đoàn trả phòng lên đường đi Quy Nhơn. Đến trưa thì đến Quảng Ngãi. Đoạn đường Lăng Cô – Quảng Ngãi rất tốt, đoạn Tam Kỳ - Núi Thành hơi đông người tham gia giao thông. Biển báo cắm hợp lý, rõ ràng. Có nhiều đoạn thấy có biển cảnh báo “Các lái xe chú ý, đoạn đường thường xuyên đo tốc độ”. Qua Tam Kỳ, dưới các cột đèn tín hiệu còn có thêm biển chỉ dẫn ở phía dưới ghi rõ mức phạt cụ thể theo NĐ34 đối với xe máy và ô tô nếu vượt đèn đỏ.




Chốt xxx ít và hình như không bắn tốc độ. Tuy nhiên, bọn em vẫn tuân thủ tốc độ, đi chơi nên cũng chẳng vội, nhỡ dây dưa với xxx lại mất vui. Trong này có vẻ như họ cảnh báo và khuyến cáo để người tham gia giao thông tuân thủ luật, hơn là đánh bẫy.
 
Chỉnh sửa cuối:

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,034
Động cơ
440,019 Mã lực
Dở danh sách các quán ăn khuyến cáo của các OFers ở Quảng Ngãi, chưa có quán nào! Đành phải làm chuột bạch vậy. Chay đi chạy lại dọc tuyến đường phía ngoài thành phố 2 vòng không thấy quán nào khả dĩ, cuối cùng thì bọn em cũng tìm được quán Hải Đăng ở ngay đầu cầu Trà Khúc phía thành phố Quảng Ngãi nhưng hơi trái đường (đi hết cầu vòng tay phải đi một đoạn ngắn, sẽ nhìn thấy quán nằm bên tay trái).



Đây là quán chuyên về đồ hải sản. Đồ ăn tươi, thái độ phụ vụ được, giá cả thì cũng vừa phải. Tuy nhiên, quán không có một khách nào, có thể quán này vẫn đắt so với dân ở đây và cũng không thuận đường đối với khách du lịch. Các OFers nào có điều kiện kiểm chứng thêm.

Tôm hùm (khoảng 6 lạng/con) ở đây bán 1,2 triệu/kg:


Rút kinh nghiệm ngày hôm trước, không gọi nhiều đồ ăn. Tiêu chuẩn 1 chai bia bữa trưa bị cắt nốt, hai tài xế uống nước bò húc. Thứ nước bọn em rất ít khi uống và không hợp với mồi, nên nhậu qua loa rồi chuyển sang cơm canh.
 
Chỉnh sửa cuối:

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,034
Động cơ
440,019 Mã lực
Đoạn Quảng Ngãi – Quy Nhơn đường tốt và cũng không có gì đáng chú ý. Đến 5h chiều thì tới Quy Nhơn. Máy Papago dẫn thẳng tới cửa khách sạn Hải Âu (theo list đề xuất của OFers). Nhìn thấy khách sạn 4 sao hoành tráng quá, cũng hơi choáng, nhưng khi vào kiểm tra giá cả thấy hợp lý. 700 K/phòng/đêm bao gồm cả ăn buffet sáng. Khách sạn nằm ngay sát bờ biển, sau khi tắm biển xong có thể lên tráng ở bể bơi nước ngọt ngay gần đó. Chất lượng nội thất rất ổn. Wifi tốt. Dưới sảnh có nhiều máy tính để sẵn cho khách (F1 rất khoái cái này vì đi mấy ngày chưa được chơi game, chát chit). Nghe nói bãi biển có cá mập, nên chả F1 nào dám xuống biển mà xuống hết bể bơi.

Bãi biển Quy Nhơn nhìn từ khách sạn Hải Âu:




8h tối, đói bụng dở list ra, thấy OFers giới thiệu quán Hai Đẹp, chân cầu Thị Nại. Vietmap lại không có địa điểm cầu Thị Nại (chắc do cầu mới làm chưa update) mà chỉ có cảng Thị Nại. Thôi thì đặt địa chỉ tìm cảng Thị Nại, cả đoàn lên đường.

Đi một lúc thì máy dẫn tới cổng cảng Thị Nại, tối om chẳng thấy quán Hai Đẹp đâu. Đi tiếp thì tới doanh trại bộ đội là hết đường. Bắt đầu hỏi, người Bình Định chỉ đường rất khó hiểu, nghe một tràng, cũng nhiệt tình cảm ơn, nhưng chỉ đi được khoảng 2 ngã tư lại phải hỏi tiếp. Loanh quanh thế nào lại đâm ra phía đường bờ biển. Hỏi tiếp một người nữa, thì được biết quán Hai Đẹp ở tương đối xa và gần đó có quán Hải Nam là con Hai Đẹp. Tặc lưỡi vào quán Hải Nam, chắc con phải hơn cha chứ!





Quán đẹp, nằm ngay trên đường sát bờ biển. Đồ ăn tươi, nấu ngon. Dịch vụ tốt. Giá cả thì có vẻ hơi đắt một chút so với mặt bằng Quy Nhơn, nhưng chấp nhận được.

Chú Nhum này giá 24K/con:
 
Chỉnh sửa cuối:

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,034
Động cơ
440,019 Mã lực
Buổi tối, lên bar Panorama ở tầng 11 của khách sạn Hải Âu uống nước (chỗ này hiện là điểm cao nhất ở Quy Nhơn). Thời tiết về đêm dễ chịu. Gió biển thổi mằn mặn. Đứng ở đây mới thấy Quy Nhơn by night rực rỡ, lung linh, huyền ảo, nhất là đoạn đường dọc theo bờ biển và phía vịnh.

 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,034
Động cơ
440,019 Mã lực
Ngày 4 (Quy Nhơn – Buôn Mê Thuột):
7h xuống ăn sáng tự chọn ở tầng 1, ngay gần bể bơi. Đồ ăn sáng tương đối phong phú, đặc biệt là khu vực bánh ngọt và nước hoa quả, có rất nhiều loại. Mỗi phòng được 2 vé buffet nằm trong giá phòng, còn các F1 > 1.3m phải mua thêm vé (70k/người). Cả đoàn chẳng ai bảo ai đều hiểu rằng trưa hôm đó sẽ ăn đơn giản, nên bận rộn đứng lên, ngồi xuống đi lại lấy thức ăn rất rôm rả. Ăn sáng, cà phê, nước hoa quả no nê.

Khi ngồi uống cà phê, tự nhiên có ý kiến đưa ra: đã ở biển mấy hôm, chuyển lên rừng cho thay đổi không khí rồi lại xuống biển. Như vậy tức là phải thay đổi lộ trình, đi Buôn Mê Thuột trước, rồi sau đó mới về Nha Trang. Vietbando chỉ đi QL19 tới thị xã An Khê sau đó cắt chéo qua QL25 bằng đường tỉnh lộ 662, rồi vào QL14 đến Buôn Mê Thuột với quãng đường là 286 km. Vietmap thì chỉ đi đường 1D, rồi 1A, đến Tuy Hòa, sau đó cắt chéo qua Phú Yên lên Dak Lak bằng đường tỉnh lộ 683 vào QL26 với quãng đường là 297 km dài hơn của Vietbando 11 km, nhưng chủ yếu là đi Quốc lộ 1A và Quốc lộ 26. Vấn đề chỉ còn là đoạn tỉnh lộ 683 dài khoảng 110 km. Hỏi anh gúc gồ, không có thông tin gì về đoạn đường 683 này. Thôi thì lại làm chuột bạch vậy. Lộ trình được quyết định đi theo đường tỉnh lộ 663.



Nhưng kệ, cứ đi chơi thăm Quy Nhơn cái đã. Điểm đến đầu tiên là khu du lịch Ghềnh Ráng nằm ở phía cuối thành phố. Thăm mộ Hàn Mặc Tử nằm trong khuân viên của khu du lịch này:

 
Chỉnh sửa cuối:

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,034
Động cơ
440,019 Mã lực
Thăm bãi biển Hoàng Hậu, bãi tắm Tiên Sa. Bãi tắm Tiên Sa phải đi cầu thang bộ từ lung chừng núi xuống tít phía dưới, xuống tới nơi cũng chẳng thấy có gì đặc biệt. Rất nhiều mỏm đá ở dưới biển. Đây giống như là một bãi đá hơn là bãi tắm. Mặc dù có lưới ngăn cá mập nhưng không thấy ai tắm ở đây. Cũng chẳng hiểu tại sao ngày trước hoàng hậu Nam Phương hay cô tiên nào đó lại chọn bãi tắm heo hút này.

Đường xuống bãi tắm Tiên Sa:



Xuống đến nơi:
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,034
Động cơ
440,019 Mã lực
Điểm tham quan tiếp theo là tháp đôi ở ngay đầu thành phố Quy Nhơn. Máy Papago dẫn thế nào lại đi ra khu cầu Thị Nại, nhìn thấy quán Hai Đẹp tối hôm trước định tìm nằm khiêm tốn phía bên tay trái đường. Hẹn Hai Đẹp lần sau nhé! Cầu Thị Nại rất ấn tượng. Nghe nói đây là cầu bắc qua biển dài nhất Việt Nam sang bán đảo Nhơn Hội đang phát triển công nghiệp, du lịch, nhà ở. Hiện nay mới thấy khu resort đang xây dựng, còn lại chưa thấy có gì nhiều, nhưng đã nhìn thấy tương lai của khu này. Đứng trên cầu, mà thực chất là đứng giữa eo biển, nhìn về thành phố Quy Nhơn phía xa đang trên đà phát triển.

Cầu Thị Nại:



Nhìn từ cầu Thị Nại về TP Quy Nhơn:
 
Chỉnh sửa cuối:

vumanhduy

Xe điện
Biển số
OF-92470
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
2,112
Động cơ
420,114 Mã lực
Hay quá tiếp đi Bác .............................Em thích rùi đó
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,839
Động cơ
1,183,667 Mã lực
e đặt chỗ hóng ảnh
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,034
Động cơ
440,019 Mã lực
Hóa ra tháp đôi nằm ngay đầu đường Trần Hưng Đạo, là đường đi vào trung tâm thành phố từ phía Bắc. Khu di tích gồm có 2 tháp, một cao một thấp. Ở trong tháp cao có thờ một bộ Linga – Yoni (tượng trưng cho nam và nữ) theo phong tục của người Champa. Nghe nói bộ này mới được phục chế. Vì là đồ thờ cúng, nên em không dám chụp ảnh, các bác thông cảm. Phía trong tháp thấp hơn không có gì. Chắc đồ thờ đã bị mất. Em cũng không rõ sự khác nhau giữa 2 tháp này và nếu có đồ thờ cúng thì cũng là một bộ Linga – Yoni hay là thứ khác? Bác nào biết về văn hóa Champa giải thích giúp.



Tháp được xây dựng bằng các viên gạch xếp lên nhau rất khít, không có mạch vữa. Có thể người Champa ngày xưa đã sử dụng mật hay loại vật liệu gì đó để dán các viên gạch vào với nhau, và điều thú vị là nó còn tồn tại được cho tới ngày nay. Công nghệ này cũng đã được sử dụng ở phía Bắc như ở chùa tháp bút, Bắc Ninh nhưng vật liệu ở đây là đá chứ không phải là gạch. Các viên gạch có bản mỏng rất đều và phẳng, như làm bằng máy vậy. Có cảm giác như người xưa đã xử dụng một loại đất nào đó cắt thủ công xếp vào nhau rồi để khô thành gạch như bây giờ (giống như đá ong ở ngoài Bắc), chứ nếu nung thủ công thì gần như không thể tạo ra các viên gạch đều như vậy được.

Điểm đặc biệt của tháp ở đây là không có mái mà thông thẳng lên trời như ống khói. Đây là đỉnh tháp nhìn từ phía trong:
 
Chỉnh sửa cuối:

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,034
Động cơ
440,019 Mã lực
Tham quan được 2 nơi thì đã gần trưa. Nhìn lại địa điểm của mấy tháp khác như tháp Bánh Ít, tháp Dương Long, tháp Cánh Tiên đều cách Quy Nhơn từ 20 – 40 km nhưng lại nằm trên tuyến đường ra Bắc. Hơi ngược đường, để dịp khác tìm hiểu thêm.

Quay về khách sạn, trả phòng, xếp đồ, chạy xuôi Quy Nhơn ra đường 1D về hướng thị trấn Sông Cầu. Tưởng tiết kiệm được bữa ăn trưa, nhưng lúc này bụng đã đói cồn cào, chắc do leo trèo tham quan. Dở list khuyến nghị của OFers ra thấy có quán gà Hùng Thủy bắt đầu để ý hai bên đường. Gà Diêu Trì cũng nối tiếng ngon – bổ - rẻ. Mới đi được khoảng 200 m đã nhìn thấy quán “gà chỉ Hùng Thủy” nằm bên tay trái. Đi theo lối mòn vào khoảng 20m rẽ phải là tới. Thấy có 2 cô con gái tầm 15 – 16 tuổi, nhà chẳng có ai nữa. Đây là một quán vườn, có mấy cái lều và võng để khách nghỉ trong lúc chờ món ăn. Thế này là gay rồi đây, chắc phải 1 tiếng nữa may ra mới có ăn mà bây giờ đã 12h30.



Đội trưởng sốt ruột xem đồng hồ:


Mấy đứa trẻ đi tìm khoảng 10’ thì thấy ông chủ về. Ông chủ trông rắn rỏi, nhanh nhẹn xắn ngay tay áo lên dẫn vào chuồng gà. Hỏi ra mới biết “gà chỉ” có nghĩa là chỉ con nào ăn con ấy. Chỉ một con gà trống to to ông chủ nói 200 K. OK. Chỉ tiếp một chị gà mái bằng khoảng 2/3, ông chủ bảo con này bé hơn 190 K. Mấy chị em đi chợ cứ ớ ra vì cách làm giá ở đây. Nhưng thấy 2 con này là cũng tạm ổn rồi, nên cũng đồng ý. Sờ đến rau thì không có gì. Thế là cả con ông chủ, cả khách tỏa vào khu vườn, kiếm được rất nhiều rau ngót và 2 quả mướp. Được một lúc thì bà chủ ở đâu cũng đế. Mấy chị em cũng phải xông vào vặt rau, gọt mướp, chuẩn bị đồ ăn cùng với nhà chủ.



Mãi rồi thức ăn cũng được bê lên. Gà ở đây quả thật là rất ngon, cộng với món “mầm đá” nên cả đoàn làm bữa no nê. Hai tài vẫn phải trung thành với lon bò húc, còn 2 bác kia làm ít bia SG. Hỏi rượu Bàu Đá thì không có. Tổng chi phí bữa trưa cho 15 người có hơn 500 K. Cả đoàn lạc quan, cứ chi tiêu kiểu này chắc đủ tiền đi vào tới Sài Gòn!
 
Chỉnh sửa cuối:

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,034
Động cơ
440,019 Mã lực
2h30 lên đường đi Ban Mê. Đoạn Quy Nhơn – Tuy Hòa đường tốt, trời nắng to, không có một chốt xxx nào. Đến Tuy Hòa bắt đầu rẽ vào tỉnh lộ 683. Đường mới làm, vắng, hơi hẹp, chất lượng thì chắc còn tốt hơn đường cao tốc Thăng Long. Đoạn gần thủy điện Vĩnh Sơn – Sông Hinh có nhiều dốc và cua. Xe chạy vo vo qua hết cánh rừng này tới cánh rừng khác.



Chẳng mấy chốc đã nhìn thấy biển chỉ dẫn tới địa phận Đắk Lắk. Trời đã tắt nắng.



Đi một lúc nữa vẫn chưa thấy biển địa phận Đăk Lắk đâu. Máy Papago không định vị được (không rõ có phải tuyến đường mới hay không?), nhưng là đường độc đạo, nên cứ đi. Đường chẳng có ai, đi mãi mới thấy một chiếc xe máy để cạnh đường. Dừng lại tìm, thì thấy chị chủ xe đang làm vườn ở phía dưới nói đi 6 km nữa thì tới địa phận Đắk Lắk.

Đi một đoạn nữa thì đúng là thấy biển báo địa phận Đắk Lắk thật. Lúc này trời đã xẩm tối. Nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, sang địa phận Đắk Lắk đường nát bét, rất xóc, tốc độ di chuyển chỉ 20 – 30 km/h. Chắc là mới có tỉnh Phú Yên xin được vốn, nên mới sửa đường, Đắk Lắk đang chờ vốn. Thỉnh thoảng gặp chiếc xe tải cùng chiều, chật vật mới vượt được vì đường hẹp quá. Dọc đường cũng có một vài khu dân cư. Đi được một lúc thì tối đen, chẳng gặp một xe nào nữa, khu dân cư cũng không có. May là lúc này máy Papago lại chạy tốt báo còn gần 20 km là tới QL26.
 
Chỉnh sửa cuối:

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,034
Động cơ
440,019 Mã lực
Đường xấu, rất nhiều ổ gà, ổ trâu. Đường tối thui, hoàn toàn đi theo chỉ dẫn của máy. Sóng điện thoại chập chờn. Trên đường không có một xe ô tô, xe máy, hay người đi bộ nào. Được khoảng 10 km nữa thì trên xe bắt đầu có ý kiến cho rằng có thể máy chỉ sai vì không thấy QL26 đâu mà cảm giác như cứ đi sâu vào rừng. Nhỡ máy chỉ sai mà quay lại đoạn đường xấu này thì chắc đến sáng mai. Bản đồ giấy được lôi ra để kiểm tra các địa danh đã đi qua và các địa danh sắp tới chỉ trên máy. Kết quả máy dẫn chuẩn, còn khoảng 5 km thì ra tới thị trấn Ma Drắk. Xe sau bám theo nghe chừng chịu không nổi, chắc cũng hoang mang, nháy đèn báo dừng hóa ra để hỏi xem liệu có bị lạc không? Sau khi được lên giây cót tinh thần, cả đoàn tiếp tục dò dẫm trên đường. Đi một đoạn nữa thì thấy có cột đèn xanh đèn đỏ ở cuối đường mới thấy yêu bài hát “Ơi Ma Drắk” của Nguyễn Cường quá!

Từ thị trấn Ma Drắk rẽ phải chạy theo QL26 lên Ban Mê còn khoảng 85 km nữa, đường đẹp, chẳng có một chốt xxx nào. Cũng do vừa mới đi qua đoạn đường quá xấu nên thấy đường này quá tốt. 9h30 mới tới Ban Mê, làm tô bún bò Huế rồi về khách sạn Hoàng Long (theo kiến nghị của OFers). Lễ tân báo giá phòng ở đây là 340K/phòng/đêm bao gồm cả ăn buffet sáng mà không yêu cầu phải trả thêm tiền cho F1. Ôi người Tây Nguyên quý khách quá! Đoàn nhất trí ngay, không mà cả một câu nào.

Khách sạn Hoàng Long:
 
Chỉnh sửa cuối:

xe 1 banh

Đi bộ
Biển số
OF-88447
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
2
Động cơ
407,020 Mã lực
Bình Luận thêm về chuyến đi :D

Chào kụ, em sắp trở thành tân hs Chu :) em thấy kụ viết hay qá, em cũng ngứa nghề :)) kụ cứ tham khảo nhé ;)
Khách sạn Hoàng Long 3 sao cũng ổn :) phòng khá rộng rãi, phục vụ chu đáo chỉ tiếc có đc cái bể bơi cho F1 thì chuẩn k phải chỉnh =)) buffet sáng ít món, chỉ có cơm rang là ngon :) Chợ ở đêý mua hoa qả rẻ, các gấu xách về rất nhiều (măng cụt 12k/kg, chôm chôm 15k/kg, bơ 20k/kg, mãng cầu 4k/1 qả to)
Đi tới làng cafe lúc tầm 9h (k chắc) để thưởng thức hương vị cafe xịn (kụ cho mấy cái ảnh vào đêy, bởi e k cho vào đc :D) Các kụ thì uống cafe chồn, đen đá còn F1 thì xả láng kem, cafee cacao, hạnh nhân. Không gian đẹp, thoáng đãng, có thể ngồi ngoài trời hoặc trog nhà :) F1 cùng các gấu thăm qan bảo tàng máy xay cafe. Ở đây cafe ngon nhưng hơi đắt, cả đoàn uống >500k (thay cho bữa sáng free :D)
Cả đoàn tới hồ Lăk tầm >10h: ở đây k có j ngoài cái hồ rộng, có 1 số biệt thứ cạnh hồ nhưng nhàm chán bởi cảnh hoang sơ :( Cả đoàn dừng chân tầm 15' roài tới Buôn Run để cưỡi voi :D
Ai cũng háo hức khi nhìn thấy voi, nhất là các F1 nhỏ tuổi :) Khi tới nơi đã >11h nhưng mọi ng vẫn cố gắng bất chấp thời tiết nắg nóng để cưỡi voi \m/ 4 chú voi: 150k/1 chú/1 tiếng (cả dưới nc, cả trên cạn)
Chiều mọi ng tới Bản Đôn. Ở đây có voi toi, lông đuôi đầy đủ nhưng cái thú vị lại k có bởi voi lại đi trên đg nhựa. Tiếp tới cả đoàn tới thăm nhà kụ Amakong- tay săn voi no.1 made in Việt Nam :)) kụ thọ 102t, nên chỉ có con gái út của kụ 70t ra tiếp đoàn và bán thuốc :) Các Mr... thi nhau mua thuốc về uống cho khỏe như Amakong để săn gấu 150k/1 thang =)) Sau đó cả đoàn lên xe tới thác 7 nhánh :D. Ở đêy, k có ai bán vé vào nên cả đoàn phy thg vào zữa sân để xe và F1 chơi các cho chơi đu dây, bập bênh. Đứng trên cầu treo nhìn xuống nc chảy ào ào, cuồn cuộn, đi trên cầu hơi sợ nhưng từ thành viên nhỏ nhất 3t cũng tự đi hết cầu (hình chữ U) Khu này k có j tham qan và cả đoàn lại đi qa khu mộ cổ :-ss. Khu này để k, hình như sắp phá, k có chỗ qay xe ô tô (k nên vào) chỉ có 2 ngôi mộ cổ chính (k đáng thăm qan) :-<
Tối cả đoàn lại đi ăn Bún Bò Huế chỗ cũ và tối muộn về khách sạn để mai đi Nha Trang :)
Kụ xem roài bổ sung, cho ý kiến bài viết nhé để e rút exp và oanh tạc tiếp :))
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Chiều mọi ng tới Bản Đôn. Ở đây có voi toi, lông đuôi đầy đủ nhưng cái thú vị lại k có bởi voi lại đi trên đg nhựa. Tiếp tới cả đoàn tới thăm nhà kụ Amakong- tay săn voi no.1 made in Việt Nam :)) kụ thọ 102t, nên chỉ có con gái út của kụ 70t ra tiếp đoàn và bán thuốc :) Các Mr... thi nhau mua thuốc về uống cho khỏe như Amakong để săn gấu 150k/1 thang =))
Thôi xong! Cụ lướt thế này thì lại phải đi buôn Đôn lần nữa rồi.
Giá vé cưỡi voi buôn Đôn có 2 loại: đi đường nhựa :)) và offroad lội sông Sê-rê-Pốk. Các cụ chỉ cần mua vé đi đường nhựa, muốn đi dưới sông chỉ cần đưa thêm cho nài voi 50K nữa là offroad vô tư (đấy là nài voi tư vấn đấy nhá). Thêm cái nữa, cụ đến buôn Đôn mà kg ra sông, đi cầu treo, ngồi nhậu "trên cây" cũng phí rồi.
Em cũng vừa đi buôn Đôn về. Cụ tham khảo thêm ở đây http://www.otofun.net/threads/252050-10-ngay-lang-thang-nha-trang-phu-quoc-ban-me-pleiku/page2
 

Rybicka

Xe buýt
Biển số
OF-33575
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
711
Động cơ
483,097 Mã lực
cái vụ tìm cầu Thị Nại này em cũng hỏi thăm dân địa phương + taxi + xe ôm mãi mà vẫn không tìm được đường, sau đó đành phải chơi bài mời 1 bác xe ôm lên xe, dẫn em đến đầu cầu thị nại rồi thanh toán cho bác ý cả tiền xe ôm khứ hồi.........
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top