Xuyên Việt đường Tây Trường Sơn

buiducmanh

Xe tải
Biển số
OF-81965
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
208
Động cơ
415,784 Mã lực
Đoàn em cũng chuẩn bị đi cung HN - TSĐ nhánh Tây - Khe Sanh - A Lưới - Đông Giang - Đà Nẵng.

CCCM có thấy nguy cơ sạt lở đường mùa mưa này không ạ?
 

zoom2

Xe tải
Biển số
OF-146504
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
203
Động cơ
361,247 Mã lực
Cụ đi đúng vào mùa mưa thì hên xui thôi, nếu quyết định đi thì cụ lưu ý xem thời tiết và cập nhật tình hình đường sá hàng NGÀY.
 

Bảo Trung 86

Xe buýt
Biển số
OF-399537
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
535
Động cơ
236,650 Mã lực
Nhà cháu góp 1 cái ảnh tết rồi ở sân bay Khe Gát :)
Cung Sa Mù - A Lưới năm 2013 e đi xe máy với ae nhưng chưa tìm thấy ảnh
Cung này cụ cố gắng đi sớm, đến sớm chứ quãng đường khá xa, quanh co và đi giữa rừng cũng ko an toàn lắm
Đoàn e 2013 đi mãi 1h sáng mới đến Khe Sanh hic, may đoàn đông chứ ko cũng hoảng lắm

 

hungbeolt

Xe tăng
Biển số
OF-183927
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
1,670
Động cơ
351,058 Mã lực
Nhà cháu góp 1 cái ảnh tết rồi ở sân bay Khe Gát :)
Cung Sa Mù - A Lưới năm 2013 e đi xe máy với ae nhưng chưa tìm thấy ảnh
Cung này cụ cố gắng đi sớm, đến sớm chứ quãng đường khá xa, quanh co và đi giữa rừng cũng ko an toàn lắm
Đoàn e 2013 đi mãi 1h sáng mới đến Khe Sanh hic, may đoàn đông chứ ko cũng hoảng lắm

Đẹp quá cụ ạ .
 

Sontim

Xe hơi
Biển số
OF-371910
Ngày cấp bằng
29/6/15
Số km
124
Động cơ
251,480 Mã lực
Em bao nhiêu lần HN - Đà Nẵng đi đường HCM mà toàn phi xuyên đêm nên chả có cái ảnh nào :) Cũng hóng các cụ đi HCM nhánh Tây để lúc nào đi thử.
 

thuram

Đi bộ
Biển số
OF-513182
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
8
Động cơ
180,180 Mã lực
Tuổi
44
Cụ đi đúng vào mùa mưa thì hên xui thôi, nếu quyết định đi thì cụ lưu ý xem thời tiết và cập nhật tình hình đường sá hàng NGÀY.
thời tiết quan trọng nhất nhé
 

thuram

Đi bộ
Biển số
OF-513182
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
8
Động cơ
180,180 Mã lực
Tuổi
44
nếu không theo dõi thời tiết mà đi là khổ lắm luôn nha
 

1990Milan

Đi bộ
Biển số
OF-513183
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
6
Động cơ
180,160 Mã lực
Tuổi
34
được đi chơi như bác thì nhất rồi còn gì
 

buonnon

Xe buýt
Biển số
OF-166170
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
637
Động cơ
352,515 Mã lực
Đầu tiên e cũng nghĩ như cụ sau có lần 4h30 e mới đến khe Gát nhưng lại có vc bắt buộc phải qua ngã 3 Dân chủ nên e cứ đi liều sau cũng quen. E đi thêm buổi tối 2 lần nữa, nhưng e chán nhất là qua đèo Sa mù gặp mù dày là toi
Cụ cứ theo map mà đi là ok nhé, cũng không vắng lắm đâu ợ, nhưng không nên đi vào ban đêm nếu đi 1 mình, ghê răng lắm
 

mydinhtoyota

Xe đạp
Biển số
OF-123476
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
43
Động cơ
380,530 Mã lực
Nơi ở
KĐT thành phố Giao Lưu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Website
mazdaphamvandong.vn
Em cũng mới chạy đường Trường Sơn nhánh Tây đến Khe Sanh, chia sẻ với cụ homthurac một vài thông tin và hình ảnh
Cụ lưu ý là đường Trường Sơn nhánh Tây xuất phát từ khe Gát về đến Khe Sanh đã là 250km rồi
Nếu cụ đi tiếp đến A Lưới rồi vào đến tận Tây Nguyên thì xa hơn rất nhiều, em không đi tiếp đoạn này nên không có thông tin cụ thể.

Đoàn em đi hai xe suv, lần đầu đi Tây nên chuẩn bị tận răng từ đồ ăn thức uống, đổ đầy xăng, dụng cụ sửa xe sẵn sàng.
Đường Trường Sơn nhánh Tây giờ không còn hoang vắng như trước, thỉnh thoảng vẫn thấy có một vài đoàn Tây ba lô phóng xe máy đi cung này
Chất lượng mặt đường đổ bê tông tốt, giờ cũng đã có 1 cây xăng đi vào hoạt động, 1 cây thì đang xây dựng dở, quán ăn thì không có sẵn nhưng cũng có thể tìm được chỗ ăn, ví dụ như đoàn em nghỉ ăn trưa ở quán ven đường xã Trường Sơn Quảng Bình

Kinh nghiệm có thể hữu ích với cụ:
Tốt nhất cụ nên đi thành đội, có gì còn hỗ trợ lẫn nhau, nếu đi cần bám sát nhau vì vào đến đây rất nhiều đoạn hoàn toàn mất sóng điện thoại
Đồ nghề sửa chữa xe phải chuẩn bị đầy đủ, vd: bơm điện, vá lốp khẩn cấp, lốp dự phòng, đồ nghề thay lốp,
Trước khi đi rất cần phải mang xe đi kiểm tra, có vấn đề gì thì xử lý trước khi đi, đổ đầy xăng trước khi xuất phát
Học cách sử dụng bản đồ offline trên điện thoại trước khi đi, google map giờ đã cho tải offline.
Lên kế hoạch thời gian xuất phát và dừng nghỉ hợp lý, trước khi trời tối phải đến được tt. Khe Sanh mới có chỗ ngủ nghỉ an toàn, dự phòng thời gian nghỉ chơi hợp lý trên đường. Như đoàn em xuất phát từ Phong Nha lúc 8h sáng đến 5h chiều mới tới Khe Sanh, vừa đi vừa nghỉ chụp ảnh.
Nhà cụ có trẻ con cần chuẩn bị đồ ăn uống trước khi đi,

Đã đến Khe Sanh nên vào sân bay Tà Cơn, người lớn trẻ con sẽ thấy rất thú vị. Lưu ý: di tích đóng cửa lúc 5h chiều

Chúc cụ lên đường thuận lợi






















Cái máy bay C30 kia để không phí quá nhỉ. Giá mà hoán cải thành quán cà phê cho khách qua đường vào ngồi nhâm nhi ly cà phê mà nghĩ về những năm tháng Máu & Hoa thì hay biết mấy.
 

Ken09

Xe tải
Biển số
OF-53655
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
209
Động cơ
453,533 Mã lực
Nơi ở
TP Huế
Theo e nghĩ cụ nên đi đường HCM đến đường 9 thì rẽ ra QL1, chạy vào ĐN hoặc Quảng Nam tiếp tục nhập vào đường HCM lên Tây Nguyên. Nếu cụ chạy đến Alưới rồi rẽ xuống QL1 rất xa, đoạn từ Alưới (Huế) đến Nam Đông (Huế) cũng đi được nhưng vắng, từ Nam Đông vào ĐN (đường HCM La Sơn - Tuý Loan) đang thi công.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Em cũng mới chạy đường Trường Sơn nhánh Tây đến Khe Sanh, chia sẻ với cụ homthurac một vài thông tin và hình ảnh
Cụ lưu ý là đường Trường Sơn nhánh Tây xuất phát từ khe Gát về đến Khe Sanh đã là 250km rồi
Nếu cụ đi tiếp đến A Lưới rồi vào đến tận Tây Nguyên thì xa hơn rất nhiều, em không đi tiếp đoạn này nên không có thông tin cụ thể.

Đoàn em đi hai xe suv, lần đầu đi Tây nên chuẩn bị tận răng từ đồ ăn thức uống, đổ đầy xăng, dụng cụ sửa xe sẵn sàng.
Đường Trường Sơn nhánh Tây giờ không còn hoang vắng như trước, thỉnh thoảng vẫn thấy có một vài đoàn Tây ba lô phóng xe máy đi cung này
Chất lượng mặt đường đổ bê tông tốt, giờ cũng đã có 1 cây xăng đi vào hoạt động, 1 cây thì đang xây dựng dở, quán ăn thì không có sẵn nhưng cũng có thể tìm được chỗ ăn, ví dụ như đoàn em nghỉ ăn trưa ở quán ven đường xã Trường Sơn Quảng Bình

Kinh nghiệm có thể hữu ích với cụ:
Tốt nhất cụ nên đi thành đội, có gì còn hỗ trợ lẫn nhau, nếu đi cần bám sát nhau vì vào đến đây rất nhiều đoạn hoàn toàn mất sóng điện thoại
Đồ nghề sửa chữa xe phải chuẩn bị đầy đủ, vd: bơm điện, vá lốp khẩn cấp, lốp dự phòng, đồ nghề thay lốp,
Trước khi đi rất cần phải mang xe đi kiểm tra, có vấn đề gì thì xử lý trước khi đi, đổ đầy xăng trước khi xuất phát
Học cách sử dụng bản đồ offline trên điện thoại trước khi đi, google map giờ đã cho tải offline.
Lên kế hoạch thời gian xuất phát và dừng nghỉ hợp lý, trước khi trời tối phải đến được tt. Khe Sanh mới có chỗ ngủ nghỉ an toàn, dự phòng thời gian nghỉ chơi hợp lý trên đường. Như đoàn em xuất phát từ Phong Nha lúc 8h sáng đến 5h chiều mới tới Khe Sanh, vừa đi vừa nghỉ chụp ảnh.
Nhà cụ có trẻ con cần chuẩn bị đồ ăn uống trước khi đi,

Đã đến Khe Sanh nên vào sân bay Tà Cơn, người lớn trẻ con sẽ thấy rất thú vị. Lưu ý: di tích đóng cửa lúc 5h chiều

Chúc cụ lên đường thuận lợi






















Cảm ơn cụ! Năm nay mới đi đường này, năm trước bị trật cụ à!
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Em cũng mới chạy 1 vòng cung đường này :D
Chia sẻ cung đường đã đi qua:
Trường Sơn - Tây Nguyên - Biển
Ngày 0: Đến Phong Nha
Ngày 1: 05h00 Xuất phát, quãng đường ~ 500Km: Phong Nha - TT. Khe Sanh - TT. A Lưới (~ 350Km) - Prao (~ 450Km) - TT. Thạch Mỹ (~ 500Km) theo cung đường Trường Sơn, cụ thể:
https://www.google.com/maps/dir/17.6101046,106.3105275/17.6626058,106.2523036/17.5189995,106.2722683/17.3368124,106.4443289/17.0849658,106.575564/16.6352846,106.741303/tt.+A+Lưới,+Thừa+Thiên+Huế,+Việt+Nam/Prao,+Quảng+Nam,+Việt+Nam/TT.+Thạch+Mỹ,+Quảng+Nam,+Việt+Nam/@16.8043229,104.6340506,7z/data=!4m26!4m25!1m0!1m0!1m0!1m0!1m0!1m0!1m5!1m1!1s0x31404b90bf5d6f0b:0xe7e0540865a71ac9!2m2!1d107.2370874!2d16.2899011!1m5!1m1!1s0x3141dd98c11fdc5d:0x39a7dd0a7ccb4e80!2m2!1d107.6392892!2d15.9272632!1m5!1m1!1s0x316a098b772f92fb:0xa0c522af27cc3503!2m2!1d107.775465!2d15.7518001!3e0
Tham khảo của một anh đi Honda 67, 05h00 sáng xuất phát - 18h00 chiều tới A Lưới, nên hoàn toàn có thể đến Thạch Mỹ. Link tham khảo:
http://m-a-n-h-c-u-o-n-g-n-g-u-y-e-n.blogspot.com/2016/03/phuot-duong-ho-chi-minh-tay-hay-cu-di-dung-so.html
Ngày này do xuất phát muộn, lại chơi dọc đường nhiều, gặp mưa. Nên chỉ đến được Prao :( Hôm sau lại phải cố từ Prao lên Buôn Mê, tương đối vất @@
Ngày 2: (~ 460Km) TT. Thạch Mỹ - TP. Buôn Mê Thuật, cụ thể:
https://www.google.com/maps/dir/TT.+Thạch+Mỹ,+Quảng+Nam,+Việt+Nam/Buôn+Ma+Thuột,+Đắk+Lắk,+Việt+Nam/@14.2869402,107.258113,8z/data=!3m1!4b1!4m16!4m15!1m5!1m1!1s0x316a098b772f92fb:0xa0c522af27cc3503!2m2!1d107.775465!2d15.7518001!1m5!1m1!1s0x3171f7d4216cd2fb:0x9f4a5ec2f999fb4!2m2!1d108.0382475!2d12.6661944!2m1!1b1!3e0
Ngày 3: (~ 210Km) TP. Buôn Mê Thuật - TP. Đà Lạt
Ngày 4: (~ 350Km) TP. Đà Lạt - Thác Pongour Đức Trọng - Sài Gòn
Ngày 5: (~ 320Km) Sài Gòn - Đường ven biển - Mũi Né - Phan Rí Cửa - Biển Cổ Thạch
Ngày 6: Cổ Thạch - Mũi Dinh - Vườn nho Ninh Thuận - TP. Quy Nhơn
Ngày 7: TP. Quy Nhơn - TP. Kon Tum - TT. Măng Đen - TP. Tam Kỳ.
Ngày 8: TP Tam Kỳ - Đường Trường Sơn - TT. Thạch Hà, Hà Tĩnh
Ngày cuối: Về
Vài hình ảnh chuyến đi có trong Album này cụ à:
https://www.facebook.com/maihuytoan/media_set?set=a.1501704579900333.1073741873.100001824173613&type=3
Em cảm ơn cụ và xin nghiêng mình ngả mũ trước sức khoẻ phi thường của cụ!
 

m6wagon

Xe đạp
Biển số
OF-370628
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
28
Động cơ
251,791 Mã lực
Cái máy bay C30 kia để không phí quá nhỉ. Giá mà hoán cải thành quán cà phê cho khách qua đường vào ngồi nhâm nhi ly cà phê mà nghĩ về những năm tháng Máu & Hoa thì hay biết mấy.
Ko ăn thua cụ ạ. Năm ngoái em đi đúng đợt nghỉ lễ 30/4 này mà đến nơi cả bãi có 2-3 xe. Chỗ này xa xôi hẻo lánh quá, làm thành quán cũng ko ai tới nổi. Tốt nhất cứ để nguyên trạng, bảo quản lâu dài cho đời con đời cháu còn đến thăm qua, chứ làm quán cafe người ra người vào chả mấy mà hỏng mất.
 

builebahung

Xe đạp
Biển số
OF-53659
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
14
Động cơ
451,573 Mã lực
Mịa, nhìn ảnh các cụ post phê lòi mắt, tiếc là e chưa có time để chạy cung Trường Sơn đông nhánh tây này, zời ơi là zời ngứa hết cả chân cẳng
 

Khách quan

Xe buýt
Biển số
OF-450312
Ngày cấp bằng
3/9/16
Số km
579
Động cơ
212,785 Mã lực
Em cũng mới chạy đường Trường Sơn nhánh Tây đến Khe Sanh, chia sẻ với cụ homthurac một vài thông tin và hình ảnh
Cụ lưu ý là đường Trường Sơn nhánh Tây xuất phát từ khe Gát về đến Khe Sanh đã là 250km rồi
Nếu cụ đi tiếp đến A Lưới rồi vào đến tận Tây Nguyên thì xa hơn rất nhiều, em không đi tiếp đoạn này nên không có thông tin cụ thể.

Đoàn em đi hai xe suv, lần đầu đi Tây nên chuẩn bị tận răng từ đồ ăn thức uống, đổ đầy xăng, dụng cụ sửa xe sẵn sàng.
Đường Trường Sơn nhánh Tây giờ không còn hoang vắng như trước, thỉnh thoảng vẫn thấy có một vài đoàn Tây ba lô phóng xe máy đi cung này
Chất lượng mặt đường đổ bê tông tốt, giờ cũng đã có 1 cây xăng đi vào hoạt động, 1 cây thì đang xây dựng dở, quán ăn thì không có sẵn nhưng cũng có thể tìm được chỗ ăn, ví dụ như đoàn em nghỉ ăn trưa ở quán ven đường xã Trường Sơn Quảng Bình

Kinh nghiệm có thể hữu ích với cụ:
Tốt nhất cụ nên đi thành đội, có gì còn hỗ trợ lẫn nhau, nếu đi cần bám sát nhau vì vào đến đây rất nhiều đoạn hoàn toàn mất sóng điện thoại
Đồ nghề sửa chữa xe phải chuẩn bị đầy đủ, vd: bơm điện, vá lốp khẩn cấp, lốp dự phòng, đồ nghề thay lốp,
Trước khi đi rất cần phải mang xe đi kiểm tra, có vấn đề gì thì xử lý trước khi đi, đổ đầy xăng trước khi xuất phát
Học cách sử dụng bản đồ offline trên điện thoại trước khi đi, google map giờ đã cho tải offline.
Lên kế hoạch thời gian xuất phát và dừng nghỉ hợp lý, trước khi trời tối phải đến được tt. Khe Sanh mới có chỗ ngủ nghỉ an toàn, dự phòng thời gian nghỉ chơi hợp lý trên đường. Như đoàn em xuất phát từ Phong Nha lúc 8h sáng đến 5h chiều mới tới Khe Sanh, vừa đi vừa nghỉ chụp ảnh.
Nhà cụ có trẻ con cần chuẩn bị đồ ăn uống trước khi đi,

Đã đến Khe Sanh nên vào sân bay Tà Cơn, người lớn trẻ con sẽ thấy rất thú vị. Lưu ý: di tích đóng cửa lúc 5h chiều

Chúc cụ lên đường thuận lợi






















cụ cho e hỏi thực tế e ếch kếp ăn tầm bn lít 100 cây chuối với ạ, e kết dáng em này quá mà cứ lăn tăn khoẳn xăng cộ với bảo dưỡng có đắt đỏ không cụ!
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,320
Động cơ
490,314 Mã lực
Em cũng lướt được cung này đoạn Khe Sanh - Phong Nha: máu đi không chuẩn bị nên cũng có 1 phen hãi hùng. 15h hơn cả nhà chơi ở sân bay Tà Cơn chán chê (chỗ con mái bai to đùng đấy) mới quyết định phóng về Phong Nha, đi đường HCM nhánh Tây, đường tốt bê tông nhưng không một bóng người, 1 mình em 1 đường lên xuống dốc và ôm cua liên tục. Giữa rừng trời tối nhanh, lên đỉnh dốc mây mù che phủ phải lò dò bò, không điện thoại, không dân cư, lâu lâu chỉ thấy mỗi 2 anh tây mặc áo mưa chạy cùng. Nửa chừng em bỏ cuộc ko về Phong Nha nữa mà rẽ về đường HCM phía đông để về quảng bình, em đến Tp.Quảng Bình lúc 8h tối mới tìm quán ăn. Đúng là 1 trải nghiệm đáng nhớ.
 

matizac

Xe tăng
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,753
Động cơ
327,040 Mã lực
oánh dấu để lên đường
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top