Xuyên Việt đường Tây Trường Sơn

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Hôm em đi đường Trường Sơn nhánh Tây là mùa hè năm ngoái, 2018. Em đi 47 ngày, từ Hà Nội tới Cà Mau. Qua gần như tất cả các tỉnh thành. Đường Tây Trường Sơn thì đến sóng đt hay người còn không có thì nói chi đến xxx? Còn xxx chỉ có ở Cao Bồ, đầu tp Thanh Hoá, cuói TH, đường tránh Hà Tĩnh, Gio Linh (Quảng trị), tránh Huế... Còn vào phía trong gần như ko có xxx.
XXX mà đặt chốt trong Trường Sơn thì đói rã họng....

Tặng các cụ mấy tấm đường HCM em đi hè năm 2016







 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-412883
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
82
Động cơ
223,940 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hạ Long
Website
www.facebook.com
E đã được trải nghiệm 1 đoạn cung đường này lúc chiều tà thực sự rất thú vị. mở 1 chút nhạc, khẽ mở hé cửa kính thật tuyệt vời!! lúc đó tự nhiên thấy yêu đất nước mình dã man! kaka
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
868
Động cơ
200,911 Mã lực
XXX mà đặt chốt trong Trường Sơn thì đói rã họng....

Tặng các cụ mấy tấm đường HCM em đi hè năm 2016







Ảnh đẹp vì cảnh đẹp, mà em nghĩ có khi lúc ấy gặp cảnh sát còn vui ấy chứ lị, vì có nghĩa là có người ở đó.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Ảnh đẹp vì cảnh đẹp, mà em nghĩ có khi lúc ấy gặp cảnh sát còn vui ấy chứ lị, vì có nghĩa là có người ở đó.
Có mấy đồn biên phòng đó cụ, dừng lại mời các anh vài lon vui lắm, nếu gặp bữa ăn cùng luôn cũng Ok ạ.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Ảnh đẹp vì cảnh đẹp, mà em nghĩ có khi lúc ấy gặp cảnh sát còn vui ấy chứ lị, vì có nghĩa là có người ở đó.
Gặp mấy con bò cũng mừng cụ ạ, vì người chăn bò sẽ loanh quanh đâu đó...:))
 

unchiha

Xe hơi
Biển số
OF-597893
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
100
Động cơ
128,725 Mã lực
Tuổi
36
Em cũng mới chạy 1 vòng cung đường này :D
Chia sẻ cung đường đã đi qua:
Trường Sơn - Tây Nguyên - Biển
Ngày 0: Đến Phong Nha
Ngày 1: 05h00 Xuất phát, quãng đường ~ 500Km: Phong Nha - TT. Khe Sanh - TT. A Lưới (~ 350Km) - Prao (~ 450Km) - TT. Thạch Mỹ (~ 500Km) theo cung đường Trường Sơn, cụ thể:
https://www.google.com/maps/dir/17.6101046,106.3105275/17.6626058,106.2523036/17.5189995,106.2722683/17.3368124,106.4443289/17.0849658,106.575564/16.6352846,106.741303/tt.+A+Lưới,+Thừa+Thiên+Huế,+Việt+Nam/Prao,+Quảng+Nam,+Việt+Nam/TT.+Thạch+Mỹ,+Quảng+Nam,+Việt+Nam/@16.8043229,104.6340506,7z/data=!4m26!4m25!1m0!1m0!1m0!1m0!1m0!1m0!1m5!1m1!1s0x31404b90bf5d6f0b:0xe7e0540865a71ac9!2m2!1d107.2370874!2d16.2899011!1m5!1m1!1s0x3141dd98c11fdc5d:0x39a7dd0a7ccb4e80!2m2!1d107.6392892!2d15.9272632!1m5!1m1!1s0x316a098b772f92fb:0xa0c522af27cc3503!2m2!1d107.775465!2d15.7518001!3e0
Tham khảo của một anh đi Honda 67, 05h00 sáng xuất phát - 18h00 chiều tới A Lưới, nên hoàn toàn có thể đến Thạch Mỹ. Link tham khảo:
http://m-a-n-h-c-u-o-n-g-n-g-u-y-e-n.blogspot.com/2016/03/phuot-duong-ho-chi-minh-tay-hay-cu-di-dung-so.html
Ngày này do xuất phát muộn, lại chơi dọc đường nhiều, gặp mưa. Nên chỉ đến được Prao :( Hôm sau lại phải cố từ Prao lên Buôn Mê, tương đối vất @@
Ngày 2: (~ 460Km) TT. Thạch Mỹ - TP. Buôn Mê Thuật, cụ thể:
https://www.google.com/maps/dir/TT.+Thạch+Mỹ,+Quảng+Nam,+Việt+Nam/Buôn+Ma+Thuột,+Đắk+Lắk,+Việt+Nam/@14.2869402,107.258113,8z/data=!3m1!4b1!4m16!4m15!1m5!1m1!1s0x316a098b772f92fb:0xa0c522af27cc3503!2m2!1d107.775465!2d15.7518001!1m5!1m1!1s0x3171f7d4216cd2fb:0x9f4a5ec2f999fb4!2m2!1d108.0382475!2d12.6661944!2m1!1b1!3e0
Ngày 3: (~ 210Km) TP. Buôn Mê Thuật - TP. Đà Lạt
Ngày 4: (~ 350Km) TP. Đà Lạt - Thác Pongour Đức Trọng - Sài Gòn
Ngày 5: (~ 320Km) Sài Gòn - Đường ven biển - Mũi Né - Phan Rí Cửa - Biển Cổ Thạch
Ngày 6: Cổ Thạch - Mũi Dinh - Vườn nho Ninh Thuận - TP. Quy Nhơn
Ngày 7: TP. Quy Nhơn - TP. Kon Tum - TT. Măng Đen - TP. Tam Kỳ.
Ngày 8: TP Tam Kỳ - Đường Trường Sơn - TT. Thạch Hà, Hà Tĩnh
Ngày cuối: Về
Vài hình ảnh chuyến đi có trong Album này cụ à:
https://www.facebook.com/maihuytoan/media_set?set=a.1501704579900333.1073741873.100001824173613&type=3
em giữ để dùng dần ạ
 

PBHN

Xe tải
Biển số
OF-447880
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
242
Động cơ
210,520 Mã lực
Uầy, nhìn hình các cụ chụp mà em thấy thích quá, xe em loại MPV 5+2, động cơ 1.8, gầm ko cao, ko hỉu chạy có phù hợp đường này không.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Uầy, nhìn hình các cụ chụp mà em thấy thích quá, xe em loại MPV 5+2, động cơ 1.8, gầm ko cao, ko hỉu chạy có phù hợp đường này không.
Quá tốt cụ à! Em đi sedan, lại còn thuộc dòng thấp nhất của sedan nữa chạy vẫn tốt. Thực tế là tốt hơn suv vì ôm cua chắc hơn, tuy có sóc hơn ạ.
 

matizac

Xe tăng
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,741
Động cơ
327,007 Mã lực
em nghĩ sedan sẽ không sóc hơn, nhưng ồn hơn nên cảm giác không bằng SUV
 

tieutuhamchoi

Xe máy
Biển số
OF-340756
Ngày cấp bằng
30/10/14
Số km
59
Động cơ
275,090 Mã lực
Ôi đi ngày đã vắng, cụ lại đi xế chiều nhập nhoạng thì cũng ghê @@ Nếu còn có thời gian em cũng sẽ đi tiếp nhiều lần nữa :))
Chuyến đi đã qua hơn năm rồi nhưng nhắc lại đúng là một cảm giác rất cảm giác.
Sau 10km từ sân bay Tà Cơn em gặp 1 chiếc Fortune biển 30 dừng ngược chiều, vì mật độ xe cũng như nhà dân ít nên em dừng xe lại chào hỏi thì được biết 2 bác già và 1 chú lái xe dừng nghỉ đang đi tìm hài cốt đồng đội.
Thực sự con đường betong rất tốt, nhưng vì địa hình đồi núi và các đoạn cua liên tục nên tốc độ không cao. 20km tiếp theo sự hào hứng đối với cảnh đẹp đã hết, trời bắt đầu chập choạng, con bé thứ 2 4 tuổi chinh chiến cả chặng đường nghìn rưỡi km dù ngủ nhưng có biểu hiện say xe, say cũng đúng vì hết cua trái rồi đến cua phải, không có một đoạn nào bằng phẳng và thẳng. Sau khi đi qua bảng di tích (gì đó em quên rồi, có ảnh) là nơi bị đánh phá, ném bom ác liệt nhất là đã không một bóng người, chứ đừng nói đến nhà dân. Em dừng xe để nghỉ ngơi chút vì đánh lái liên tục dẫn đến cái vai trái của em có biểu hiện đau, với cả xuống để cho con bé nôn phát cho đỡ mệt. Thực sự kiếm đoạn đường thẳng để đỗ xe cũng khó, em dừng ở đoạn cua mở nhất để xe hai đầu có thể quan sát dù biết nãy giờ chạy đến 60km rồi chẳng có cái xe nào chạy ngược hay xuôi chiều.
Cả nhà lại lên đường, gấu nhà em ra sau nằm ôm 2 đứa ngủ cho đỡ lắc, 1 mình em chiến đấu. Quả thực rất phục các phượt thủ nước ngoài, 2 người chạy con win, với cái quần ngố và áo mưa giấy mà dám phượt cái đường này trong điều kiện thời tiết lúc mưa lúc không, em muốn đi cùng lắm, nhưng còn vợ con em phải vượt để đi trước.
Lên cái đỉnh đèo gì đó, vì tất cả các mạng điện thoại bị off gần như cả chặn nên em không biết con đèo đấy tên gì, chỉ biết phía dưới tối mù mịt thì lên đỉnh trời lại sáng, nhưng mây mù thì tầm nhìn còn có 3m chứ đừng nói là 10m. Lúc này vợ em tỉnh dậy phía sau lên tiếng đường này thì làm sao mà đi anh, em cứ bò bò mà đi thôi, cũng may là bò, chứ đi 1 đoạn trên đỉnh thì gặp 1 phượt tây dừng xe giữa đường, bạn này đi 1 mình. Hé kính hỏi are you ok thì bạn ấy giơ ngón tay báo ok, chắc dừng lại giữa đường để chụp choẹt, em cũng chào bạn ấy rồi tiếp.
May mắn trc khi đi, em có chụp offline cái map trên google, đến ngã 3 giao với quốc lộ 15 chỗ bia di tích chiến thắng Làng Hô em quyết định rẽ xuống, bỏ cuộc việc phóng đến Phong Nha. Từ chặn này giao xuống đường HCM (phía đông) cũng như chặng vừa đi, cũng đèo dốc và bẻ cua liên tục.
Rùng rợn hơn là trên đoạn này đang đi thì có cái barie chắn ngang đường, mà rõ ràng từ xa em nhìn thì barie mở, thế mà đến gần thì nó hạ xuống đóng, trong khi xung quanh là 1 bên vách núi 1 bên rừng cây. Nghĩ bụng là thôi xong, gặp BOT của bản rồi, đến gần barie nhìn kỹ thì xa xa trong rừng cây có cái nhà xây cũng kiên cố, chưa kịp xuống xe thì thấy 1 người chạy chạy đến gần xe, cách 10m thì nhìn nhìn về phía xe rồi chạy ngược lại mở dây để barie được mở cho xe đi qua, hú hồn khi gặp cái biển báo Trạm kiểm lâm.
Về đường HCM (phía đông) em chạy như trối chết, toàn 100 hoặc trên 100, cả nhà đã hoàn hồn được khi đường đã thẳng tắp, không đèo dốc và quan trọng hơn là lác đác có nhà dân 2 bên đường, em còn cảm giác như đường còn sáng hơn nữa. 8h tối em đến Tp.Quảng Bình, vậy là từ 3h chiều từ sân bay Tà Cơn em mất 3 tiếng cho 95km đường HCM phía Tây....nhớ tới già như vừa trải nghiệm ngày hôm qua vậy các cụ.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,250
Động cơ
490,348 Mã lực

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,247
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Em oánh dấu phát rồi đọc sau.
Cung này em đi đường Đông Trường Sơn 3 lần nhưng chưa đi Tây Trường Sơn (Khe Gát - Khe Sanh) lần nào.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Em oánh dấu phát rồi đọc sau.
Cung này em đi đường Đông Trường Sơn 3 lần nhưng chưa đi Tây Trường Sơn (Khe Gát - Khe Sanh) lần nào.
Đông TS thì thường thôi, đi Tây mới ghê. Đường dễ đi thôi nhưng nó heo hút ý, em gặp rắn to đùng chạy ngang đường cơ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top