Xuyên Việt - 21 ngày - 9 người và 1 em Premacy

Ducwagon

Xe tăng
Biển số
OF-4115
Ngày cấp bằng
2/4/07
Số km
1,272
Động cơ
563,800 Mã lực
Công nhận chuyến đi của bác đã thật, 21 ngày lận, đã quá, đã quá, hết bao nhiu xiền vậy bác để em cũng ước gì ....:P:P
 

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,767
Động cơ
583,579 Mã lực
E chỉ ước được đi như bác thôi.

Thế bác kô làm gì a`? bỏ business đi được lâu thế là nhất đấy. E phấn đấu 40t rồi nghỉ hưu đi chơi(b)
 

hecvn

Xe tăng
Biển số
OF-10026
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
1,350
Động cơ
542,203 Mã lực
Chúc bác có chuyến đi tốt đẹp, bác có quảng cáo cho nước tăng lực không mà đi khỏe thế:21::21: Xin chia sẻ với bác vụ XXX ở Phong Nha, em cũng bị một phát tuần trước. Có 2 chú, xe nhanh hay chậm vẫy tuốt, mỗi xe 2 trăm là đị
 

tmn

Xe tải
Biển số
OF-11399
Ngày cấp bằng
3/11/07
Số km
462
Động cơ
533,052 Mã lực
Em vừa lấy xe tàu Hoa Sen ở Hạ Long về. Mệt quá, thế là tổng cộng chuyến đi hết 2730 km.
 

hamnghe

Xe đạp
Biển số
OF-13076
Ngày cấp bằng
11/2/08
Số km
20
Động cơ
519,900 Mã lực
năm ngoái nhà em cũng đi xuyên việt cùng nhà bà chị vợ 18 ngày bằng xe matiz, tổng cộng 7 người, trong đó có 2 trẻ em 8 tuổi. Một mình em lái cả đi lẫn về khoảng trên dưới 4000km, ngày cuối cùng em chạy dài nhất từ Lao Bảo 11h trưa về tới Hà nội gần 2h sáng, trên đường còn nghỉ ăn cơm hai lần và vào thăm quê hương của cụ Giáp và ngô đình diệm. Mỗi lần nhà em xuống ăn cơm hoặc đi thuê khách sạn, bà con nhìn vãi luôn.:102::102::102:
 

interboy

Xe máy
Biển số
OF-599
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
54
Động cơ
579,340 Mã lực
Tuổi
46
Đọc thớt này với thớt nhà NAIKO, tại hạ thấy các hạ quả là đại anh hùng hiếm thấy:77: Còn nhạc phụ đại nhân đúng là bố của đại anh hùng:21: Ko biết, đời này kiếp này tại hạ có tu được bản lĩnh xiên vịt như các hạ:'(
Mà hình như đại anh hùng "kết" teen tin hơi nhìu thì phải? có cái ảnh chụp đúng cái giò cô kia to mà chắc như cái cột đình :))
 

tmn

Xe tải
Biển số
OF-11399
Ngày cấp bằng
3/11/07
Số km
462
Động cơ
533,052 Mã lực
E chỉ ước được đi như bác thôi.

Thế bác kô làm gì a`? bỏ business đi được lâu thế là nhất đấy. E phấn đấu 40t rồi nghỉ hưu đi chơi(b)
Em vẫn làm việc đấy chứ, nhưng điều kiển từ xa qua mobi thoai, được cái xưởng em cũng quen cảnh vắng em cả tháng rồi, với lại còn có 1 cậu em cũng pro lắm.
 

hoangminhtnvn

Xe điện
Biển số
OF-14439
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,127
Động cơ
535,940 Mã lực
Nơi ở
58 Quán Sứ
Phục nhất quả tinh thần, nhất là người nhà bác, ngồi ghế sau cả tháng trời mà vẫn không kêu ca gì, mà bác cũng hơi liều, đi một lái thế lỡ bác có bị cụ Tào đuổi thì cả nhà bắt xe khách đi tiếp à? lần sau nhà bác đi nhớ rủ ae đi cùng nhá:41::41::41:
 

jack_derida2000

Xe tăng
Biển số
OF-7318
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
1,048
Động cơ
550,682 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
KHiếp quá , em chạy Hà Nội Huế Đà Nẵng có 4 người với 2 trẻ con 5 tuổi trên con Pre của em đã choáng lắm rồi , lúc về đằng sau xe đồ đạc quà cáp còn kín nóc luôn , ngồi 9 người thì em phải gọi các thành viên nhà bác bằng sư phụ , chưa kể 9 người thì chạy ỳ lắm vượt không nổi đi mất sướng , đoạn từ HUế Đà nẵng , Quảng Trị Hà TĨnh em toàn tít trên 100
 

tmn

Xe tải
Biển số
OF-11399
Ngày cấp bằng
3/11/07
Số km
462
Động cơ
533,052 Mã lực
KHiếp quá , em chạy Hà Nội Huế Đà Nẵng có 4 người với 2 trẻ con 5 tuổi trên con Pre của em đã choáng lắm rồi , lúc về đằng sau xe đồ đạc quà cáp còn kín nóc luôn , ngồi 9 người thì em phải gọi các thành viên nhà bác bằng sư phụ , chưa kể 9 người thì chạy ỳ lắm vượt không nổi đi mất sướng , đoạn từ HUế Đà nẵng , Quảng Trị Hà TĨnh em toàn tít trên 100
Vâng, chuyến đi của bác là có kế hoạch nên đi như thế là ok rồi, nhà em đi theo kiểu vui đâu chầu đấy nên đồ đạc đi theo gần như là tối thiểu, với lại đi đủ cả già trẻ nên em cũng đi từ tốn lắm.

Chặng Hội An - Nha Trang 500km em đang convert ảnh hơi lâu, hy vọng sẽ có bài sớm cho các bác.
 

tmn

Xe tải
Biển số
OF-11399
Ngày cấp bằng
3/11/07
Số km
462
Động cơ
533,052 Mã lực
Chặng Hội An - Nha Trang

Vì chặng này xa nhất trong cả chặng hành trình (500 km) nên ăn sáng + cafe xong cả nhà lên xe. Kế hoạch sẽ nghỉ ở Quãng Ngãi thăm 1 người bạn của em, học cùng cấp 3 không gặp đến nay gần 20 năm rồi, sau đó nghỉ tiếp ở Quy Nhơn ghé thăm mộ Hàn Mặc Tử trước khi vượt đèo Cả vào Nha Trang. Và chặng này thực sự là một thử thách về ý chí, sức khỏe và xử lý 1 số tình huống bất khả kháng.

QL 1A hơi xấu 1 vài đoạn trên đường tới Quảng Ngãi, kinh nghiệm cho thấy nên đi sau 1 vài xe biển thổ dân là lành nhất
. Đến Quảng Ngãi tầm giữa trưa, sợ phiền nhà bạn, nên cả nhà ăn cháo gà ở 1 quán có vẻ chuyên nghiệp rồi em nhắn cho thằng bạn đi cafe, 1 lúc sau nó chở cả vợ con phơi nắng ra, hai thằng gần 20 năm gặp nhau ôm lấy nhau giữa quán ăn. Hàn thuyên cafe pháo hơn 1h cả nhà chia tay vợ chồng ông bạn lên đường đi Quy Nhơn.

Quy Nhơn xanh và sạch, hàng phượng chạy suốt khiến thêm nhớ miền bắc. Mua vé lên khu DL Ghềnh Ráng để ngắm toàn cảnh Quy Nhơn, bãi biển Hoàng Hậu, bãi trứng, mộ Hàn Mặc Tử và trại Phong nổi tiếng. Cảnh quan đẹp 1 cách liêu trai, thảo nào nơi này là quê hương của Hàn Mặc Tử và Chế Lan Viên.

Qua trại Phong, rẽ trái ra cao tốc mới xây chạy ven biển, cả nhà ghé vào 1 quán ăn xe tải gần ngã ba tt Sông Cầu với món cá rán vớt từ đầm lên. Lúc này là 19h, 1 trận mưa biển chưa bao giờ gặp ào đến, sau khi bàn bạc cả nhà quyết định đi tiếp. Xe đi trong cơn mưa to khủng kiếp, may mà tầm này xe tải nhiều, em bám theo ánh đèn đỏ của 1 chú công mà bò. Có lẽ QL 1A đoạn qua TT Sông Cầu thuộc dạng tệ nhất nước VN, 1 đoạn tầm 5km toàn ổ trâu, em phải dừng lại đợi 1 chú tải 1,5 tấn vượt lên mới bám theo, 1 con xe gia đình nhỏ bé quay cuồng giữa 1 đoàn xe tải đang vật vã vì đường xấu. Và tình huống xấu nhất sắp xảy ra.

Qua Tuy Hòa, em cẩn thận rẽ vô 1 trạm xăng đổ thêm 1 ít, chủ yếu kiểm tra xe trước khi leo đèo Cả, bước xuống xe em tý ngất vì bánh xe sau tài đã xẹp từ bao giờ, hỏi chú bán xăng chú ấy chả biết gì, em đành vác con bơm điện từ hồi mua 3 năm mới dùng 3 lần ra bơm, đồng hồ báo lốp cũ vẫn còn 1kg, vậy là bị đinh nhỏ. Chạy cố đc 10 km thấy 1 tiệm vá xe sơ sài, em phải chỉ đạo thêm 2 bố con nhà ấy mới xong cho em cái lốp. Lẽ ra vì an toàn trên hết, em phải thay con lốp sơ cua, cất con lốp vá đi mới đi tiếp thì sẽ không xảy ra tiếp tình huống nguy hiểm thứ 2. Lầm lũi vượt hơn 10km con đèo Cả trong đêm đen như mực, bắt đầu thấy ánh sáng của các đô thị trải dài tới tận Nha Trang. 1h đêm xe bắt đầu chạy trên con đường nội thành Nha Trang (đường 23 tháng 4), Ozi hiển thị còn ~5km tới đường Trần Phú, 1 tiếng nổ vang lên và xe lạng đi, may mà em bình tĩnh tấp vô lề, xuống ngó con lốp vừa vá lúc nãy đã banh thành 1 đường xé 15cm, (hôm sau đi thay lốp mới biết do lốp xẹp, xe cố đi dẫn đến làm thôi các lớp cao su ra > mỏng lốp). Lúc này em kịp vẫy 1 con xe ôm đi ra Trần Phú thuê kịp ks rồi điện cho taxi ra đón cả nhà về nghỉ, còn em và cụ già cùng ông xe ôm loay hoay kích, vặn, tháo, bơm thay cái lốp sơ cua xong thì về ks cũng đã 2h sáng.

một vài tấm hình:

sắp tới Quảng Ngãi:


gặp ông bạn học:


bị rịn chia tay:


con đường còn xa:




và cõng nhau vào nam:


biển Quy Nhơn nhìn từ Gềnh Ráng:




mộ Hàn Mặc Tử cạnh em Pre xệ:




trại Phong:


1 bên là biển, còn 1 bên toàn núi:


đường còn xa tít mù:




con gái sáng hôm sau ở 24 Trần Phú, từ hôm đi tới giờ, chỉ chịu bước chân lên nền gạch hoa ở ks này:


còn tiếp các bác nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

tmn

Xe tải
Biển số
OF-11399
Ngày cấp bằng
3/11/07
Số km
462
Động cơ
533,052 Mã lực
Cả nhà lưu lại Nha Trang hơn 3 ngày, la cà đi tắm biển, tắm bùn, đi tìm mua tôm hùm... Lại nói về tôm hùm, có vẻ năm nay tôm nó trốn đi đâu hết, vào hẳn đại lý lèo tèo mấy con bé tý, bà chủ tư vấn cho 1 loại tôm khác, hao hao tôm hùm nhưng ăn cũng y chang vậy, giá 300K/kg. Ăn các loại ốc thì ra đường gần Tháp Chàm ăn, món shell nướng tuyệt đỉnh.

Hôm ăn cơm gà tại 1 quán có bác chủ nhà chắc ở 1 CLB mô hình, thấy quán trưng toàn máy bay, oto điện, bác ấy chỉ cho 1 tiệm thay lốp xe (tiệm Danh đường Thái Nguyên). Chạy xe ra, ở trong đây có vẻ ko ai chạy lốp Britgestone, hàng hiếm nên 30 phút mới thay xong, thiệt hại 1,2M + 1 bộ chọc vá du lịch.

Nha Trang đúng là thiên đường du lịch, cảnh quan đẹp dịu dàng, con người mến khách, giá cả ngon trong tầm tiền, biển bảng giao thông đơn giản, dễ nhìn. Đặc biệt bác có thể đỗ xe hơi bị thoải mái, thậm chí nếu đi vào đường cấm, các bác áo vàng chỉ khoát tay cho xe vòng lại (hay tại xe em biển HN?). Không như Huế, Hội An, Đà Lạt có vẻ khinh khỉnh khi có xe đỗ cửa, hoặc phải bắt đỗ trên vỉa hè cao như cái đê.

Tại Nha Trang cả đoàn chia tay bà chị vợ, vì phải ra HN có công vụ gấp.

Rạng đông trên bãi biển Nha Trang:


thành phố xanh và sạch:




khách sạn nơi nhà em ở, cạnh 1 ks 5 sao xây 3 năm chưa xong:


đõ xe ở ga Nha Trang bị chèn thế này đây:


đi tắm bùn:




món tôm hùm đá, 500gr/con:


bản đồ chặng này:


nghe nói có con đường mới mở đi từ ngã 3 Thành lên Đà Lạt, gần cả trăm km nên cả nhà háo hức lắm.
 

Doanvien

Xe container
Biển số
OF-2239
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
5,670
Động cơ
621,163 Mã lực
Nơi ở
Cánh buồm phiêu du!
Website
www.facebook.com
Keke, đường 723 lên Đà Lạt, đèo Khánh Vĩnh lên tới Hòn Giao, K'LongLanh đúng là núi non hùng vĩ.. E đi qua mấy lần mà lần nào cũng cảm giác phấn khích rõ rệt..
Suối ven đường, nước chảy theo triền đá, đi trên mây, đi trên ngọn cây, vết xanh chém giữa núi đá trắng...
Ghiền quá..
Mà, lần trước đi lên tới Hòn Giao gặp 1 em Rạn Đít chủ quan ko đổ xăng lên tới đó hết xăng, chặn 1 con Gentra lại được 3 lít, đổ vào, xe em mới đổ đầy nên tới đó còn hơn nửa bình, tính cho mà cái ống to quá ko chơi vào được.. Thế là hộ tống em ta tới Khu dân cư để tự đổ xăng...
Cụ nào lên đèo KV nhớ kiểm tra xăng nhé!(b)
 

tmn

Xe tải
Biển số
OF-11399
Ngày cấp bằng
3/11/07
Số km
462
Động cơ
533,052 Mã lực
Chặng Nha Trang - Đà Lạt

Mấy hôm nay không vào OF, em post tiếp đây:

Chặng này ngắn nhất trong toàn bộ lộ trình xuyên Việt (150 km), Nhưng là vì đường đèo mới làm, với lại có quá ít thông tin nên em kiểm tra xe khá kỹ trước khi lên đường. Hết tp Nha Trang 10km là ngã 3 Thành rẽ phải đi ĐL. Đoạn đầu đường cũ nhỏ và nhiều cua tay áo, vào đường đèo chính to và đẹp với độ cao lên dần hơn 1500m, hai bên có lan sắt chắc chắn, các khúc cua rộng, lên tới gần đỉnh có sương mù và hơi mưa nhỏ. Hai bên đường thi thoảng có những đoạn sạt lở, cây cối đổ gục xuống lề đường. Còn đọan cuối đến gần ĐL qua Đa Nim thì hơi xấu và lầy. Cảnh quan thật hùng vĩ, rất đáng thưởng ngọan.

Một lưu ý nữa là nên tắt điều hòa khi leo đèo, xe em tý tèo khi quên nhìn đồng hồ, kim gần tới H mới kịp dừng lại.

Một vài tấm hình:

đường còn chưa có trên bản đồ:


đoạn đường cũ:


Bắt đầu vào đường mới:


qua độ cao 500m nghỉ 1 tý:




con đường mờ xa:


bật điều hòa, tý thì quên, nước sôi lục bục may mà kịp nhìn kim. Bình nước nóng nở gấp 3 lần lúc đổ:


thác nước rất nhiều 2 bên đường:


độ cao 1500m, nghỉ tiếp:




thấp thoáng bóng người và nhà:


cả 2 đều bò:




đoạn lở loét gần tới ĐL:


Đà Lạt đây rồi:


bản đồ chặng Nha Trang - Đà Lạt:
 
Chỉnh sửa cuối:

escape52x8286

Xe máy
Biển số
OF-412
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
95
Động cơ
580,750 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
TP.HCM
Thú vị quá! Chúc mừng bác đã có 1 chuyến đi trên cả tuyệt vời! (l)(b)
 

tmn

Xe tải
Biển số
OF-11399
Ngày cấp bằng
3/11/07
Số km
462
Động cơ
533,052 Mã lực
Ở Đà Lạt 2 hôm vì mưa và buồn quá, đang nóng như thiêu như đốt mấy chục hôm tận từ HN vào, gặp ĐL lạnh run người, chỉ mua vài bộ len cho trẻ con và osin, còn lại rúm cả trong xe và chăn. Cảnh quan sầu thảm trong mây mù, đồ ăn thì trên núi làm gì có gì ngoài dê... với cơm tấm miền Tây. Cafe thì rẻ nhất nước với 3K/1ly ngồi phố Trần Phú, nhưng nếu đỗ xe hơi vào thì phải gấp đôi. Tiền KS có thể nói là rẻ nhất VN luôn, em đảm bảo, ngồi ăn sáng mấy chú tiếp thị có 150K/phòng đôi phố chính. Nhân vụ ăn sáng lại nhớ cảnh đỗ xe oto ở ĐL cực khoai, em đỗ kiểu chó đái lên cạnh 1 cửa hàng, ăn sáng xong ra nó mở cửa mất roài, vội lùi ra bánh trước kẹp gãy 1 cái để chân sau con xe tàu, thế là bữa ăn sáng đắt thêm 100K nữa.

Vì mưa nắng thất thường nên cả nhà ngồi trong xe ngắm qua cửa kính những địa danh nổi tiếng như: Lò hạt nhân, thung lũng Tình Yêu, đồi Mộng Mơ, cổng của mấy biệt điện Bảo Đại... mấy cái thác thì 2 năm trước đã rất bẩn và ít nước. May mà nắng lên hôm chuẩn bị về SG đi được hồ Than Thở, dinh 3 Bảo Đại.

Nói chung Đà Lạt nếu có đi thì nên đi ít người, đôi là chính, thuê cái xe máy lang thang đây đó để cảm nhận vẻ đẹp vẫn hơn.

vài tấm hình:

ban mai u ám, mây mù và mưa rả rích:


nhà em nghỉ ở đây, hơi xa trung tâm nhưng có không gian:


hồ Xuân Hương đang vớt 2 cái xuồng???


xe ngựa:


vào trung tâm:


lên chùa:


taxi Đà Lạt loại này nhiều vô kể của hãng PT:


ăn thì bẩn mà ko ăn thì thèm:


bản đồ VN trong dinh 3, có cái này xuyên Việt khỏi cần GPS:


vườn hoa vua chúa:


1 cành Mimosa:


ra hồ Than Thở, bà nhạc tò mò chạy vô đồi thông 2 mộ, nghe nói chỉ còn mộ cô giáo, còn anh lính đã được người nhà đưa về quê rồi. Rõ khổ, chết mà vẫn ko đc ở bên nhau:
 

Doanvien

Xe container
Biển số
OF-2239
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
5,670
Động cơ
621,163 Mã lực
Nơi ở
Cánh buồm phiêu du!
Website
www.facebook.com
Đà Lạt tụi em:
Gặp nhau ở Hồ Xuân Hương, cùng đi dạo trên Đồi Cù, dẫn nhau lên Đồi Mộng Mơ, iu nhau ở Thung Lũng Tình Yêu, giận nhau ghé hồ Than Thở, chết thì an táng ở Đồi Thông Hai Mộ!
 

28A

Xe hơi
Biển số
OF-13091
Ngày cấp bằng
12/2/08
Số km
110
Động cơ
520,740 Mã lực
Hay quá, em chẳng biết viết cái gì thôi vote cho bá 1 chai nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top