- Biển số
- OF-30934
- Ngày cấp bằng
- 10/3/09
- Số km
- 20,570
- Động cơ
- -164,328 Mã lực
Chuyến đi dài ngày vui quá
Bãi An Bàng thì chưa bị xâm thực mạnh như bãi Cửa Đại nhưng em có lượn 1 vòng thì thấy ở đây chủ yếu là homestay cũ cũ nên mới đạp ga chạy về đường Cửa Đại (trục chính đi từ bãi biển Cửa Đại vào Hội An) để ở.Cụ chủ viết chi tiết quá, em đặt gạch hóng.
Hè này em cũng định nghỉ ở An Bàng. Em thấy bảo đợt trước bãi biển ở đây bị biển xâm thực, sạt lở hết các hàng quán. Không biết tình trạng bây giờ thế nào ạ.
Vợ chồng em cũng đi xong đúc kết là đi tầm này khá đẹp về thời tiết, không lạnh mà cũng không nóng quá.E và 1 bạn Cty cũng vừa đi 1 cung khá dài hơn chục ngày, quán xá mùa này khá là vắng, đi xuyên Việt thời điểm này là khá hay. Chúc Cụ và Gia đình có chuyến đi vui vẻ, an toàn.
PS: Các tuyến trên Tây nguyên là đầy rẫy cạm bẫy chim mồi tốc độ và đè vạch Cụ nhá từ Banmethuat xuống tới Đà Nẵng là hơn chục trạm đới.
Cụ đi SUV thì khoẻ hơn nhà em rùi. Ngày đầu Lăng Cô thì cũng ổn nhưng cụ phải đi sớm vì Google ước tính đi hết khoảng 14 tiếng thì đi trâu bò em đoán cũng phải tầm 15 tiếng cả nghỉ ngơi.Cháu vào hóng hành trình cụ lấy kinh nghiệm, cháu dự kiến đi trong tháng 6 này cũng 15 ngày như cụ, xe SUV, 4 người, 1 tài.
Ngày đầu cháu định đến Lăng Cô luôn vì miền Trung đi nhiều rồi, ngày 2 từ Lăng Cô đi Pleiku, ngày 3 từ Pleiku đi Đà Lạt, từ ngày 4 trở đi là túc tắc
Nhà em xin nghỉ phép 10 ngày liền mới mới đi được ạ.Chúc gia đình cụ chuyền đi vui vẻ, an toàn. Nhà e cũng muốn mà chưa bố trí đc thời gian
Trung bình mỗi ngày 1 tỉnh cụ ạ, trông thế mà cũng kín lịch đấy hihiCỤ đi 15 ngày mà chạy tít thế
Giờ cho em cái xe đạp thì em cũng bó tay Thời đó thanh niên trai trang nên tinh thần thép + đi theo đoàn đông nên mới thực hiện được ạ.Nghe 2 trải nghiệm trên là biết cụ khỏe thế nào rồi, e ấp ủ chuyến xe đạp mà có lẽ không thực hiện nổi
Em test 3 phần mềm thì kết quả như sau:Em hóng. Vụ phần mềm cảnh báo tốc độ thì sơ bộ thế nào cụ ơi?
Em cũng mới thử app số 3 ở trên (Tốc độ giới hạn) cung đường Hà Nội - Ninh Bình thì thấy báo khá chuẩn ở dọc trục Quốc lộ 1A. Tuy nhiên đi vào các đường tỉnh và thậm chí đường mòn Hồ Chí Minh thì báo sai hết, có vẻ không có dữ liệu......
Em test 3 phần mềm thì kết quả như sau:
Vietmap 9/10: Vietmap vẫn còn nhiều điểm chưa được cảnh báo dù em đã update dữ liệu mới nhất 1/2022 nên em chỉ bật Vietmap để hỗ trợ thôi chứ vẫn nhìn biển 100%
Bị thiếu nhiều điểm quá nên em gọi tổng đài hỏi xem có cách nào góp ý xây dựng bản đồ không thì Vietmap trả lời có điểm nào thì quay phim lại để họ báo nhân viên khu vực đó kiểm tra lại.
Nhưng em thấy buồn cười nhất là đoạn đường duy nhất phải giảm tốc độ 50km/h trên đường cầu Thăng Long - Nội Bài thì dù biển nhiều năm tuổi nhưng Vietmap vẫn không cập nhật chỗ này, ngay tại Thủ đô chứ
Navitel 7/10: Vietmap đã như vậy nhưng Navitel còn bị thiếu nhiều hơn nên chỉ sau 1 ngày test là em xoá app luôn ạ
App Cảnh báo tốc độ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.phamgia.speedlimit&hl=vi&gl=US: KHÔNG ĂN THUA, điểm 3/10
App này thiếu nhiều hơn nữa. Ban đầu em nghĩ app này do tư nhân làm nên moi người hỗ trợ cập nhật nhiều thì sẽ ổn nhưng tại thời điểm em dùng thì vẫn thiếu nhiều lắm nên em cũng bỏ luôn.
Đây là nhận xét của em về khả năng BÁO TỐC ĐỘ khi đi xuyên Việt qua nhiều tỉnh thành, còn không bàn sâu về khả năng dẫn đường, tìm địa điểm do em không dùng đến.
Phần mềm hay các thiết bị định vị thường vênh 5km, cụ nên đi thấp hơn 5 cho an toànEm hóng. Vụ phần mềm cảnh báo tốc độ thì sơ bộ thế nào cụ ơi?
Bác mang thêm lều trại đi thì tuyệt, dọc đường ven biển, gặp chỗ nào đẹp thì hạ trại vui phêatEm chào các cụ, hồi 2014 em đi xuyên Việt bằng xe máy nên năm nay tranh thủ trốn dịch em đi xuyên bằng 4 bánh, hi vọng sau 2 tuần thì Hà Nội đã đạt được đỉnh dịch
Em đi cùng con nhỏ nên cũng không trâu bò quá được, đi cho F1 trải nghiệm là chính nên em làm 1 bài để các bác tham gia cho xôm.
Dự kiến em sẽ từ Hà Nội - Đà Nẵng lên Tây Nguyên qua đèo Lò Xo sau đó về Tp.HCM rồi xuống biển và đi dọc đường biển về Hà Nội
Hiện tại em đã đi hết cung Tây Nguyên và đang nằm tại Đà Lạt viết bài đầu tiên
Thông tin cơ bản của em là:
- Vinfast Fadil đã nâng cấp LIM và Cruise Control + remap
- Dán tem không dừng của ePass
- Cài Vietmap, Navitel và app Cảnh báo tốc độ để kiểm tra thực tế xem thằng nào ngon hơn
- Thành viên: 2 người lớn, 1 trẻ em 4 tuổi
Lý do tổ chức: dự định ấp ủ nhiều năm của 2 vợ chồng để cho con được đi trải nghiệm khám phá, đồng thời ôn lại kỷ niệm năm 2010 đã đạp xe xuyên Việt tham gia chương trình tình nguyện Hành Trình Xanh
Lựa chọn thời điểm: tháng 3 thời tiết trên toàn bộ cung đường nhìn chung là đẹp, không quá lạnh cũng chưa nóng, khách du lịch chưa đông nên hạn chế được nguy cơ COVID, phòng ốc giá cũng hạt dẻ hơn. Nhà em may mắn vẫn chưa ai thành F0
Chuẩn bị: Em luôn có 1 list đồ mặc định để nhặt xong là xuất phát, ngoài ra hành trình xuyên Việt khá dài nên em chuẩn bị 1 số món sau để đảm bảo sức khoẻ cho gia đình, giảm chi phí như sau:
- Ổ cắm chia 4-5 ổ sạc
- Bình siêu tốc (em hay tạt vào nhà nghỉ cho tiết kiệm chi phí nên đôi khi không có, mà nhà em thì xông tinh dầu hàng ngày nên tự chuẩn bị cho yên tâm)
- Máy sấy tóc (lý do như trên)
- Chăn nhẹ, ga giường cho vào túi hút chân không gọn gàng, nằm êm ái và có mùi như ở nhà
- Giường bơm hơi để F1 nằm sau lúc ngủ, xe em chật nên quần áo để giữa 2 hàng ghế tạo mặt phẳng, để giường bơm lên là xong.
Mọi thứ tạm ổn em mang theo ngân lượng đủ để mua 1 cái xe máy và lên đường
View attachment 6972594
Đúng rùi ah, app đó mới + hình như cá nhân thực hiện nên chỉ cập nhật được 1 số cung đường chính thôi.Em cũng mới thử app số 3 ở trên (Tốc độ giới hạn) cung đường Hà Nội - Ninh Bình thì thấy báo khá chuẩn ở dọc trục Quốc lộ 1A. Tuy nhiên đi vào các đường tỉnh và thậm chí đường mòn Hồ Chí Minh thì báo sai hết, có vẻ không có dữ liệu.
Theo kinh nghiệm cá nhân thì những ngày đầu còn khoẻ và háo hức nên em sẽ chạy cung dài và không quá hấp dẫn với trẻ nhỏ.hóng những bài thế này ạ, em cũng đang dự định mà con nhỏ quá. nhà e cũng 2 người lớn 1 trẻ con như nhà cụ. lịch trình thì chưa biết đi thế nào cho hợp lý thấy lịch của cụ đi quãng đường mỗi chặng cũng khá dài, e thì thích đi ngắn hơn để ngắm cảnh vật từng địa phương.
Cụ ấy đang hỏi em tính năng cảnh báo tốc độ theo từng đoạn đường cụ ạ.Phần mềm hay các thiết bị định vị thường vênh 5km, cụ nên đi thấp hơn 5 cho an toàn
Em mang theo lều trại, nồi niêu, bếp ga, bình ga mini,... đủ đồ nhưng cuối cùng không dùng bác ah. Lý do vì F1 mới 4 tuổi nên cũng ngại cắm trại xuyên đêm, còn cắm trại trong ngày thì đi gấp quá không kịp thời gian nên vẫn chằng gọn gàng trên nóc xeBác mang thêm lều trại đi thì tuyệt, dọc đường ven biển, gặp chỗ nào đẹp thì hạ trại vui phêat
Xe em cũng chuẩn như xe cụ đấy, em dùng VietMap gần chục năm rồi giờ vẫn chạy phè phèCụ ấy đang hỏi em tính năng cảnh báo tốc độ theo từng đoạn đường cụ ạ.
Ví dụ cụ đang đi bao nhiêu chưa nói đến nhưng cứ đến đoạn đường tăng/giảm tốc độ cho phép thì app sẽ báo.
Còn tính năng báo quá tốc độ thì em bật nhưng chỉ để tham khảo lúc lơ đễnh. Lý do là vì Navitel và app Cảnh báo tốc độ thì luôn chậm hơn tốc độ thực tế, còn Vietmap thì mặc định phần mềm cộng khoảng 5km so với tốc độ GPS thì lại thành ra vượt quá tốc độ thực tế.
Do vậy, em tự căn theo tốc độ của em theo HUB nối với cổng OBD + tính năng LIM cài nâng cấp trên xe.
Ví dụ: Em đang đi đúng 60 thì HUB nối cổng OBD và đồng hồ của xe đều hiển thị chuẩn 60.
Nhưng ông Vietmap sẽ báo đang đi 63-65km/h, còn ông Navitel báo 55-57km/h
Do vậy em cứ đảm bảo tốc độ chuẩn theo tốc độ cho phép của tuyến đường là được.
.