- Biển số
- OF-812716
- Ngày cấp bằng
- 18/5/22
- Số km
- 2
- Động cơ
- 0 Mã lực
- Tuổi
- 39
Cụ làm em nhớ Kontum - Măng Đen quá.
Chúc cụ có thêm nhiều chuyến đi ấn tượng như này
Chúc cụ có thêm nhiều chuyến đi ấn tượng như này
vâng cháu cám ơn cụ .Cụ làm em nhớ Kontum - Măng Đen quá.
Chúc cụ có thêm nhiều chuyến đi ấn tượng như này
Em xin lỗi cụ trước nếu bảo rằng cụ vẫn chưa đủ máu , điều kiện đến đâu thì mình đi đến vậy ạ . bây giờ về kinh tế , xe cộ đường xá đều rất thuận lợi rồi ạ , chủ yếu là do mình thôi .Em cũng máu quá mà chưa làm được cuốc nào
Cụ nói làm em nhớ tới tầm 5-7 năm trước khi bố em phát hiện trọng bệnh trong người, bất cứ chuyến đi nào cả gia đình em đều tính toán mãi và rất hạn chế đi xa đi lâu, đi chơi...vì biết hoàn cảnh ko cho phép..Em xin lỗi cụ trước nếu bảo rằng cụ vẫn chưa đủ máu , điều kiện đến đâu thì mình đi đến vậy ạ . bây giờ về kinh tế , xe cộ đường xá đều rất thuận lợi rồi ạ , chủ yếu là do mình thôi .
Cháu tham gia cũng 10 năm rồi , đọc cũng nát câu chuyện chuyến đi này rồi . Những câu chuyện của các cụ đã chia sẻ cứ như ngọn lửa âm ỉ trong cháu.cháu dốt văn nên rất ngại viết nhưng mình tham gia diễn đàn , nhờ diễn đàn , các cụ các mợ trên này chia sẻ mà được thế này nên cháu cũng mong góp sức một phần nhỏ bé của mình . Cuộc sống giờ cơm áo gạo tiền , con cái , ai cũng có vấn đề của riêng mình , mỗi cây mỗi hoa , mỗi nhà mỗi cảnh nhưng tự mình biết mình muốn gì ạ .
Trong cccc này , trước có cụ hoàng phú thọ cũng hay vào chia sẻ ,nhưng tầm 2 năm gần đây cụ ấy cũng k đi được đâu vì bố mẹ cũng đã già . bố cháu năm nay cũng 74 rồi , cũng mong ông khỏe mạnh nhưng sức khỏe thì chả ai nói trước được . Ngay hôm qua thôi , bố đẻ của sếp cháu cũng bị bục dạ dầy nên sếp cũng về quê gấp rồi .nên bây giờ đi được chuyến nào với bọn trẻ con thì cháu đều cố gắng ạ .
Chúc cụ sớm thức hiện được chuyến đi của mình .
Em cũng đi hết cái vn rồi nhưng để 1 cuốc đi bằng phương tiện cá nhân thì chưa. 3 lần đi Đà nẵng rồi mà phải quay về vì công việc.Em xin lỗi cụ trước nếu bảo rằng cụ vẫn chưa đủ máu , điều kiện đến đâu thì mình đi đến vậy ạ . bây giờ về kinh tế , xe cộ đường xá đều rất thuận lợi rồi ạ , chủ yếu là do mình thôi .
Cháu tham gia cũng 10 năm rồi , đọc cũng nát câu chuyện chuyến đi này rồi . Những câu chuyện của các cụ đã chia sẻ cứ như ngọn lửa âm ỉ trong cháu.cháu dốt văn nên rất ngại viết nhưng mình tham gia diễn đàn , nhờ diễn đàn , các cụ các mợ trên này chia sẻ mà được thế này nên cháu cũng mong góp sức một phần nhỏ bé của mình . Cuộc sống giờ cơm áo gạo tiền , con cái , ai cũng có vấn đề của riêng mình , mỗi cây mỗi hoa , mỗi nhà mỗi cảnh nhưng tự mình biết mình muốn gì ạ .
Trong cccc này , trước có cụ hoàng phú thọ cũng hay vào chia sẻ ,nhưng tầm 2 năm gần đây cụ ấy cũng k đi được đâu vì bố mẹ cũng đã già . bố cháu năm nay cũng 74 rồi , cũng mong ông khỏe mạnh nhưng sức khỏe thì chả ai nói trước được . Ngay hôm qua thôi , bố đẻ của sếp cháu cũng bị bục dạ dầy nên sếp cũng về quê gấp rồi .nên bây giờ đi được chuyến nào với bọn trẻ con thì cháu đều cố gắng ạ .
Chúc cụ sớm thức hiện được chuyến đi của mình .
vâng cụ , sức khỏe thì không ai nói trước được còn thời gian thì không chờ ai cả .Cụ nói làm em nhớ tới tầm 5-7 năm trước khi bố em phát hiện trọng bệnh trong người, bất cứ chuyến đi nào cả gia đình em đều tính toán mãi và rất hạn chế đi xa đi lâu, đi chơi...vì biết hoàn cảnh ko cho phép..
Cung này tuyệt vời cụ ạ, em có thời gian nên nêu chạy cung này em sẽ đi tầm 15 ngàyNgày 8: Đồng Hới - hà nội
cung này thì quen thuộc quá rồi nên cháu thử đi đường cửa hội cửa lò cho biết.
Tổng kết quãng đường
cháu vẫn nhớ bầu trời của Pleiku , mấy ảnh này là lấy từ máy vợ cháu xin chia sẻ cùng các cụ .
cháu xin cám ơn các cụ , các mợ đã đọc bài và vokda động viên cháu .
Hy vọng bác chủ thớt sớm quay trở lại viết nốt hành trình để thớt có nhiều chia sẻ bổ ích hơn nữa .
Vâng , nếu có thời gian như cụ là đẹp nhất nghỉ ngơi thư giãn , cháu chạy đến các điểm chỉ có tính chất checkin .Cung này tuyệt vời cụ ạ, em có thời gian nên nêu chạy cung này em sẽ đi tầm 15 ngày
Cụ cho hỏi nếu từ đà nẵng đến đèo lò xo có đoạn nào bị mây mù tầm nhìn hanh chế như kiểu đèo miền núi phía phía Bắc mình ko . Em bị cận nên tầm nhìn hạn chếNgày 4: Hội An - QL 14B - Đèo Lò Xo - Ngã 3 Đông Dương - Kon Tum 340km thời gian di chuyển 8 tiếng
Nói về thời gian di chuyển thì em khá tin tưởng bác Google vì thời gian bác ấy ước tính thường chỉ lệch 10-15 phút do tình hình giao thông thực tế trên đường còn lại tổng thời gian di chuyển là khá chuẩn, bởi vì dù đường đẹp hay đường xấu thì bác ấy cũng đã tổng hợp số liệu của hàng nghìn hàng triệu xe đã đi trước để cho ra kết quả trung bình.
Chưa kể 1 số tình huống giao thông bất ngờ như Tắc nặng vành đai 3 dẫn tới thời gian di chuyển có thể chậm hơn 30-60 phút thì bác ấy sẽ đề xuất ngay đi đường bên dưới với những cụ chưa đi tới đó. Em đã có dịp trải nghiệm nên rất ưng ý.
Quay trở về hành trình, sáng sớm em đã đi lên đường nên ăn tạm ở quán ăn bất kỳ trong phố cổ, mua thêm vài cái bánh mì Phượng để ăn đường + ít hoa quả ăn vặt.
View attachment 6981071
Em chọn Quốc lộ 14B thay vì 14E vì thấy review đường 14E nhiều đoạn nút thắt nhỏ, đường đi khó hơn 14B.
Bắt vào quốc lộ 14B là các cụ sẽ duy trì liên tục tốc độ 80 thi thoảng giật xuống 50-60 do đi qua khu dân cư, tới khi gặp mấy trạm dừng chân ven đường thì là sắp tới cung đường xấu nhất của hành trình.
Nếu có thời gian các cụ có thể ghé thăm Đập Thuỷ điện Đắk Mi 4 https://goo.gl/maps/548JMCXCwp5Ej5fM7
Em không có thời gian ghé qua nên tranh thủ dừng chân bay Flycam chút vì cảnh đẹp quá xá.
Các cụ có thể dừng ở Nhà hàng Thác nước để ăn nghỉ, nếu tự túc thì có thể ngồi ở chòi riêng miễn phí đảm bảo 5K, kiểm tra lốp, giải quyết nỗi buồn, các điểm dừng chân khác em thấy nhỏ hơn với không đẹp và sạch sẽ bằng https://goo.gl/maps/Thz4bJg9sLX5HGTH9
View attachment 6981070
Tiếp tục lên đường 1 lúc nữa là sẽ tới Đèo Lò Xo độ dài 31km. Tuy không có những khúc cua tay áo nhưng vì đường đèo dài kết hợp với tốc độ có lúc đẩy lên cao được nên có thể nguy hiểm với các bác tài có chút chủ quan.
Tuy nhiên, đi theo hướng Quảng Nam lên Kon Tum thì không nguy hiểm lắm, bằng chứng là các đường thoát nạn chỉ dành chủ yếu cho hướng xe từ Kon Tum xuống Quảng Nam thôi.
Hết 31km đường đèo thì chúng ta lại trở về với dải tốc 80 quen thuộc do đường nhựa đẹp nhưng không có dải phân cách cứng. Người dân đi cũng khá cẩn thận nên em không thấy vấn đề gì trên đường đi.
Vẫn những lỗi sơ suất cơ bản luôn lưu ý trong suốt hành trình như: Chèn vạch liền, Chuyển làn không di nhan, Quá tốc độ,...
Tới Ngã 3 Ngọc Hồi - Kon Tum https://goo.gl/maps/JLzVYbJm2t9L26Ka8 các cụ rẽ phải đi theo đường lên thẳng Ngã 3 Đông Dương, đường đẹp, gần như không có bóng người lại có dải phân cách giữa đường nhưng lưu ý những khúc cua có thể bất ngờ thấy vài xe máy đi ngược chiều cho nhanh (vì có dải phân cách cứng nên phải quay đầu xa ấy ạ).
Bắt đầu vào khu vực Cửa khẩu, nhà em phải xuống xe hết cả nhà để trình CMT/CCCD và để lại đó để đi qua cửa khẩu và tiếp tục 10km đường núi để lên Ngã 3 Đông Dương. Khi xuống nhờ ghé qua trạm để xin lại giấy tờ các cụ nhé.
Đường núi lên Ngã 3 Đông Dương quanh co nhưng bê tông trải phẳng, nếu 2 xe tránh nhau thì phải lựa nhưng vẫn qua được bình thường.
Em định bay thêm ít Flycam nhưng hỏi các đồng chí đang canh gác thì được thông báo là Cấm bay, có vài người bay mới bị thu cách đây mấy ngày. Chắc em không dẻo mỏ lắm vì trên Youtube vẫn có nhiều clip bay Flycam tại đây. hihi.
Tạm biệt cột mốc thiêng liêng, em rảo bước về Kon Tum cũng với cung đường đẹp và nghỉ tối ở khách sạn Kon Klor theo chỉ dẫn của 1 topic trên Otofun với chi phí 220k/đêm, khách sạn này có nhiều cây cối, nội thất cũng không mới lắm nhưng qua đêm cũng ổn, không có muỗi như các resort sân vườn ở Phú Quốc. https://g.page/konklor-hotel?share
Tối đi ăn đặc sản Gỏi lá kèm thêm 1 số món như Bò 1 nắng (khá ngon), cơm lam (em ăn thấy không chất lượng lắm) ở đường Trần Cao Vân giá cũng hạt dẻ. Em lấy tạm ảnh mạng, quên không chụp nhưng giá cũng tương tự.
View attachment 6983507
Em vừa đi chiều nay. Cả đèo nắng đẹp, đường dễ đi, từ Đà Nẵng thì đường bê tông nhiều, sang đến Kontum đường nhựa đẹpCụ cho hỏi nếu từ đà nẵng đến đèo lò xo có đoạn nào bị mây mù tầm nhìn hanh chế như kiểu đèo miền núi phía phía Bắc mình ko . Em bị cận nên tầm nhìn hạn chế
Cụ có thể cho em xin thông tin liên hệ của khu này được không? Cám ơn cụĐúng rùi ah, app đó mới + hình như cá nhân thực hiện nên chỉ cập nhật được 1 số cung đường chính thôi.
Theo kinh nghiệm cá nhân thì những ngày đầu còn khoẻ và háo hức nên em sẽ chạy cung dài và không quá hấp dẫn với trẻ nhỏ.
Từ HCM trở ra em toàn đi đường biển nên ngày max 200km lại toàn cảnh đẹp và được tắm biển.
Tới Hội An hoặc Huế thì vút thẳng về Hà Nội do từ lúc này trở ra thì đi lúc nào cũng được nên chạy lướt qua dịp này thôi.
Quyết định chọn cung Tây Nguyên trước giờ mình mới nghiệm thấy hợp lý vì đúng kiểu khổ trước sướng sau, giờ chơi tẹt cung ven biển bao giờ phải về thì về, còn nếu đi biển trước xong lại vòng lên Tây Nguyên thì có vẻ hơi cụt hứng. hihi
Cụ ấy đang hỏi em tính năng cảnh báo tốc độ theo từng đoạn đường cụ ạ.
Ví dụ cụ đang đi bao nhiêu chưa nói đến nhưng cứ đến đoạn đường tăng/giảm tốc độ cho phép thì app sẽ báo.
Còn tính năng báo quá tốc độ thì em bật nhưng chỉ để tham khảo lúc lơ đễnh. Lý do là vì Navitel và app Cảnh báo tốc độ thì luôn chậm hơn tốc độ thực tế, còn Vietmap thì mặc định phần mềm cộng khoảng 5km so với tốc độ GPS thì lại thành ra vượt quá tốc độ thực tế.
Do vậy, em tự căn theo tốc độ của em theo HUB nối với cổng OBD + tính năng LIM cài nâng cấp trên xe.
Ví dụ: Em đang đi đúng 60 thì HUB nối cổng OBD và đồng hồ của xe đều hiển thị chuẩn 60.
Nhưng ông Vietmap sẽ báo đang đi 63-65km/h, còn ông Navitel báo 55-57km/h
Do vậy em cứ đảm bảo tốc độ chuẩn theo tốc độ cho phép của tuyến đường là được.
Em mang theo lều trại, nồi niêu, bếp ga, bình ga mini,... đủ đồ nhưng cuối cùng không dùng bác ah. Lý do vì F1 mới 4 tuổi nên cũng ngại cắm trại xuyên đêm, còn cắm trại trong ngày thì đi gấp quá không kịp thời gian nên vẫn chằng gọn gàng trên nóc xe
Em đang ở Bãi Xép - Quy Nhơn cũng định cắm trại nên thôi ở Mira Bãi Xép cho vui.