[CCCĐ] Xuyên 2/3 Việt trong 15 ngày

CaoThu8186

Xe tải
Biển số
OF-508686
Ngày cấp bằng
6/5/17
Số km
296
Động cơ
285,602 Mã lực
Tuổi
43
Em hóng bài của cụ lấy kinh nghiệm ạ!
 

Songoku69

Xe hơi
Biển số
OF-38150
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
128
Động cơ
472,309 Mã lực
Chúc cụ lên đường may mắn. Cụ chia sẽ chi tiết nhé. tháng 5 e cũng làm chuyến chứ ngứa chân tay lắm rồi
 

hieu_hy

Xe đạp
Biển số
OF-106613
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
40
Động cơ
394,689 Mã lực
Hôm nay em từ SG đi Phan Thiết, từ ngày mai chỉ đi ven biển nên sẽ nhẹ nhàng hơn và nhiều thời gian viết bài để các cụ đọc tham khảo.
Chờ em nhé 😁
 

tuanpat

Xe tải
Biển số
OF-552417
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
249
Động cơ
158,022 Mã lực
Tuổi
42
Hong chuyến đi của bác,bác up tiếp đi ạ!
 

enbac88

Xe hơi
Biển số
OF-51970
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
154
Động cơ
454,820 Mã lực
Hay quá,, chúc vợ chồng cụ có chuyến đi vui vẻ, chụp nhiều ảnh đẹp, up đều cụ nhé...
 

hieu_hy

Xe đạp
Biển số
OF-106613
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
40
Động cơ
394,689 Mã lực
Ngày 3: Hội An và Hội An
Sau 2 ngày chạy ~800km thì gấu và F1 chắc cũng thấm mệt cộng với nhà ông bạn em đi vào Quy Nhơn nhưng xuất phát sau 1 ngày nên hôm nay em sẽ chơi ở Hội An 1 hôm để chờ gặp nhau giao lưu tí.

Sáng ra ngủ no mắt mới xuất phát đi ăn sáng thì hoá ra các quán ăn to ở đây thường đều mở khá muộn, ví dụ cơm gà bà Nga thì 10h mở, cơm gà bà Buội hình như còn muộn hơn. Em tạt vào ăn tạm cơm gà Phúc mở cửa đâu đó lúc 9h, còn nếu các bác ăn sáng sớm hơn nữa thì ở mấy quán nhỏ nhỏ em thấy cũng vẫn đông khách và ngon như nhau (ví dụ quán bún chả cạnh bánh mì Phượng).
Thêm nữa là bánh mì Phượng cứ tránh giờ cao điểm trưa, tối thì vào mua chả phải chờ ai đâu. :D

Ăn sáng xong em lại về khách sạn nghỉ ngơi nghiên cứu lịch trình đi VinWonder Nam Hội An (từ đây em gọi tắt là VW cho đỡ dài).
VW nằm cách trung tâm Hội An khoảng 15km, đường đi quá đẹp nên các bác chỉ cần quan tâm tốc độ 80 hay 90 đồng thời chú ý vạch kẻ và đèn tín hiệu là xong.

Hôm em ở Hội An thì VW chỉ mở cửa 3 ngày cuối tuần nhưng hiện tại em kiểm tra lại thì đã mở hàng ngày rồi nhưng không biết có cắt giảm trò chơi nào không. Bác nào thực sự cần thông tin chuẩn thì gọi tổng đài 1900 23 23 89 (nhánh 3) trong giờ hành chính để không bỏ lỡ trò nào nhé.

VW có 2 loại vé chính là:
+ Vé 550k full ngày từ 9h đến 19h. Mua loại vé này sẽ được chơi ở công viên nước, công viên cạn cảm giác mạnh, trò chơi trong nhà các máy game, chiếu phim 3D, xem các show diễn theo giờ cố định như: nhạc nước, 3D Mapping, Về bến,... (các show diễn này đều có video full trên Youtube cả rồi nhưng em trực tiếp vẫn đã mắt hơn nhiều) và Riversafari.
+ Vé 400k vào từ 16h đến 19h: vẫn full dịch vụ trừ công viên nước, ngoài ra lại được công thêm vé Night Safari trị giá 200k, nếu cụ nào mua vé full rồi mà muốn đi tour Night Safari (dài khoảng 30-45 phút) vì vẫn PHẢI mua thêm vé riêng 200k.
Do vậy, em thấy giá 400k là khá hời cho ai không cần chơi công viên nước. Chỉ có điều phải lên lịch trình thật kỹ, đi thật nhanh thì mới kịp.
À ngoài ra vé 550k được tặng voucher ăn trị giá 200k; vé 400k tặng voucher ăn trị giá 100k được phép cộng dồn, gom của cả đoàn lại rồi gọi chung món ấy ah. Bảng giá hiện tại em để ngay bên dưới
1647733983875.jpeg


Có 3-4 nhà hàng phục vụ ăn theo voucher tặng gọi là Food court. Mua quá số tiền voucher thì bù thêm tiền mặt ah. Cũng khá đầy đặn và chất lượng.

1647734050887.jpeg


Em thấy vui nhất là đi River Safari (ca nô trên sông ngắm hổ báo, khỉ, chim chóc,...) và xem show Về Bến. VW cũng tổ chức các chương trình đặc biệt xen kẽ nhau để các cụ có thời gian trải nghiệm hết nhưng em vẫn phải nhắc lại là phải nghiên cứu trước lịch trình và di chuyển nhanh nhẹn.
1. Đúng 16h có mặt tại cổng và đã cầm vé trên tay (Đặt vé trước qua Web Vinpearl.com hoặc em đặt qua Klook, Traveloka có giảm giá (hiện tại em thích Klook hơn vì nhiều khuyến mãi hơn Traveloka) các cụ tham khảo giá ở đây >> Klook.com

2. Chụp choẹt 1 tí xong di chuyển đến vị trí 42 trên bản đồ để đi chuyến tàu River Safari cuối cùng ban ngày lúc 16h30. Thời gian đi khoảng 15 phút, có hướng dẫn viên đi theo tàu.

3. Xong River Safari thì cũng 17h kém, qua thăm vườn vẹt bên cạnh chút rồi chạy sang khu công viên cạn cảm giác mạnh có đủ trò chơi cho trẻ 2-3 tuổi đến người già 80 tuổi nhưng huyết áp ổn định.

4. Các cụ có 1 tiếng để chơi sau đó di chuyển ngược lại hướng vừa đi để tới vị trí 33 để xem show Về bến. Show này xem buổi tối chắc sẽ đã mắt hơn ban ngày.

5. Về bến vừa kết thúc thì đi bộ quay lại bến thuyền Safari số 42 để đi chuyến tàu Night Safari (ngắm thú về đêm dài khoảng 30-45 phút). Em không đi tour này vì F1 không khoái ngồi yên trên tàu lâu như thế, nhiều người thấy đi dài quá nên cũng ngại đi. Đã đi tour ngày rồi thì có thể không đi cũng được, đi ban đêm phải soi đèn tìm thú nên chắc lâu hơn.

6. Cụ nào không đi Night Safari thì đi dọc theo bờ sông giữa các dãy nhà để tìm vị trí xem 3D Mapping thật đẹp

Ngồi chờ 3D Mapping ở vị trí số 8 tranh thủ gọi luôn món ăn thì quá tiện luôn ah.

7. Xong 3D Mapping thì rảo bước về xem nốt show cuối là Nhạc nước ở ngay gần cổng VW.
Kết thúc 1 buổi tối hoạt động quá năng suất vào lúc 21h kém.

Cụ nào còn sức thì lại ra Phố cổ Hội An tham quan ạ. :))
Em để lịch các show diễn bên dưới nhưng tuỳ theo tình hình dịch và lượng khách mà show diễn sẽ thay đổi, vì thế nên khi em đổi vé QR đặt trên Klook lấy vé cứng họ mới đưa tờ này vì có thể lịch mỗi hôm 1 khác ạ, đặt online ở đâu thì cũng ra mã vé để đến quầy đổi vé cứng các cụ nhé.
1647733533198.jpeg


Link down bản đồ mới nhất https://www.vinwonders.com/vinwonders-nam-hoi-an/ tìm nút Tải về bản đồ và hướng dẫn màu đỏ chót ở giữa trang
Còn em post thêm bản đồ hiện tại để các cụ theo dõi ạ

1647735827481.jpeg


Cụ này có gấu hay giận hờn vu vơ thì chuẩn bị sẵn cái ảnh này. Anh hoặc Ả sẽ đi bus về :))

1647733508613.png


Vé Night Safari tặng kèm vé sau 16h nhưng phải mua tiền tươi 200k nếu đã mua vé full 550k chơi cả ngày. Quá hời
1647735757210.jpeg
 

hieu_hy

Xe đạp
Biển số
OF-106613
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
40
Động cơ
394,689 Mã lực
Ngày 4: Hội An - QL 14B - Đèo Lò Xo - Ngã 3 Đông Dương - Kon Tum 340km thời gian di chuyển 8 tiếng
Nói về thời gian di chuyển thì em khá tin tưởng bác Google vì thời gian bác ấy ước tính thường chỉ lệch 10-15 phút do tình hình giao thông thực tế trên đường còn lại tổng thời gian di chuyển là khá chuẩn, bởi vì dù đường đẹp hay đường xấu thì bác ấy cũng đã tổng hợp số liệu của hàng nghìn hàng triệu xe đã đi trước để cho ra kết quả trung bình.
Chưa kể 1 số tình huống giao thông bất ngờ như Tắc nặng vành đai 3 dẫn tới thời gian di chuyển có thể chậm hơn 30-60 phút thì bác ấy sẽ đề xuất ngay đi đường bên dưới với những cụ chưa đi tới đó. Em đã có dịp trải nghiệm nên rất ưng ý.

Quay trở về hành trình, sáng sớm em đã đi lên đường nên ăn tạm ở quán ăn bất kỳ trong phố cổ, mua thêm vài cái bánh mì Phượng để ăn đường + ít hoa quả ăn vặt.
1647738749019.jpeg


Em chọn Quốc lộ 14B thay vì 14E vì thấy review đường 14E nhiều đoạn nút thắt nhỏ, đường đi khó hơn 14B.
Bắt vào quốc lộ 14B là các cụ sẽ duy trì liên tục tốc độ 80 thi thoảng giật xuống 50-60 do đi qua khu dân cư, tới khi gặp mấy trạm dừng chân ven đường thì là sắp tới cung đường xấu nhất của hành trình.
Nếu có thời gian các cụ có thể ghé thăm Đập Thuỷ điện Đắk Mi 4 https://goo.gl/maps/548JMCXCwp5Ej5fM7
Em không có thời gian ghé qua nên tranh thủ dừng chân bay Flycam chút vì cảnh đẹp quá xá.

Các cụ có thể dừng ở Nhà hàng Thác nước để ăn nghỉ, nếu tự túc thì có thể ngồi ở chòi riêng miễn phí đảm bảo 5K, kiểm tra lốp, giải quyết nỗi buồn, các điểm dừng chân khác em thấy nhỏ hơn với không đẹp và sạch sẽ bằng https://goo.gl/maps/Thz4bJg9sLX5HGTH9
1647738730975.jpeg


Tiếp tục lên đường 1 lúc nữa là sẽ tới Đèo Lò Xo độ dài 31km. Tuy không có những khúc cua tay áo nhưng vì đường đèo dài kết hợp với tốc độ có lúc đẩy lên cao được nên có thể nguy hiểm với các bác tài có chút chủ quan.
Tuy nhiên, đi theo hướng Quảng Nam lên Kon Tum thì không nguy hiểm lắm, bằng chứng là các đường thoát nạn chỉ dành chủ yếu cho hướng xe từ Kon Tum xuống Quảng Nam thôi.

Hết 31km đường đèo thì chúng ta lại trở về với dải tốc 80 quen thuộc do đường nhựa đẹp nhưng không có dải phân cách cứng. Người dân đi cũng khá cẩn thận nên em không thấy vấn đề gì trên đường đi.
Vẫn những lỗi sơ suất cơ bản luôn lưu ý trong suốt hành trình như: Chèn vạch liền, Chuyển làn không di nhan, Quá tốc độ,...

Tới Ngã 3 Ngọc Hồi - Kon Tum https://goo.gl/maps/JLzVYbJm2t9L26Ka8 các cụ rẽ phải đi theo đường lên thẳng Ngã 3 Đông Dương, đường đẹp, gần như không có bóng người lại có dải phân cách giữa đường nhưng lưu ý những khúc cua có thể bất ngờ thấy vài xe máy đi ngược chiều cho nhanh (vì có dải phân cách cứng nên phải quay đầu xa ấy ạ).

Bắt đầu vào khu vực Cửa khẩu, nhà em phải xuống xe hết cả nhà để trình CMT/CCCD và để lại đó để đi qua cửa khẩu và tiếp tục 10km đường núi để lên Ngã 3 Đông Dương. Khi xuống nhờ ghé qua trạm để xin lại giấy tờ các cụ nhé.

Đường núi lên Ngã 3 Đông Dương quanh co nhưng bê tông trải phẳng, nếu 2 xe tránh nhau thì phải lựa nhưng vẫn qua được bình thường.

Em định bay thêm ít Flycam nhưng hỏi các đồng chí đang canh gác thì được thông báo là Cấm bay, có vài người bay mới bị thu cách đây mấy ngày. Chắc em không dẻo mỏ lắm vì trên Youtube vẫn có nhiều clip bay Flycam tại đây. hihi.

Tạm biệt cột mốc thiêng liêng, em rảo bước về Kon Tum cũng với cung đường đẹp và nghỉ tối ở khách sạn Kon Klor theo chỉ dẫn của 1 topic trên Otofun với chi phí 220k/đêm, khách sạn này có nhiều cây cối, nội thất cũng không mới lắm nhưng qua đêm cũng ổn, không có muỗi như các resort sân vườn ở Phú Quốc. https://g.page/konklor-hotel?share

Tối đi ăn đặc sản Gỏi lá kèm thêm 1 số món như Bò 1 nắng (khá ngon), cơm lam (em ăn thấy không chất lượng lắm) ở đường Trần Cao Vân giá cũng hạt dẻ. Em lấy tạm ảnh mạng, quên không chụp nhưng giá cũng tương tự.

1647819207369.png
 
Chỉnh sửa cuối:

hieu_hy

Xe đạp
Biển số
OF-106613
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
40
Động cơ
394,689 Mã lực
Cụ chủ viết chi tiết quá, em đặt gạch hóng.

Hè này em cũng định nghỉ ở An Bàng. Em thấy bảo đợt trước bãi biển ở đây bị biển xâm thực, sạt lở hết các hàng quán. Không biết tình trạng bây giờ thế nào ạ.
Bãi An Bàng thì chưa bị xâm thực mạnh như bãi Cửa Đại nhưng em có lượn 1 vòng thì thấy ở đây chủ yếu là homestay cũ cũ nên mới đạp ga chạy về đường Cửa Đại (trục chính đi từ bãi biển Cửa Đại vào Hội An) để ở.
Còn nói về biển Cửa Đại thì do bị xâm thực mạnh quá nên chính quyền làm 1 con lươn đen sì nhìn không được hấp dẫn lắm nên năm nay em không ghé qua nữa.
Video ai đó quay cách đây vài tháng. Bình thường thì sóng cũng không lớn như thế này đâu ah nhưng mấy con lươn thì nằm đó vài năm rùi

E và 1 bạn Cty cũng vừa đi 1 cung khá dài hơn chục ngày, quán xá mùa này khá là vắng, đi xuyên Việt thời điểm này là khá hay. Chúc Cụ và Gia đình có chuyến đi vui vẻ, an toàn.
PS: Các tuyến trên Tây nguyên là đầy rẫy cạm bẫy chim mồi tốc độ và đè vạch Cụ nhá từ Banmethuat xuống tới Đà Nẵng là hơn chục trạm đới.
Vợ chồng em cũng đi xong đúc kết là đi tầm này khá đẹp về thời tiết, không lạnh mà cũng không nóng quá.
Kể cả chưa có dịch thì tầm này du lịch cũng không đông đúc như tầm tháng 5 trở đi :D
Cháu vào hóng hành trình cụ lấy kinh nghiệm, cháu dự kiến đi trong tháng 6 này cũng 15 ngày như cụ, xe SUV, 4 người, 1 tài.
Ngày đầu cháu định đến Lăng Cô luôn vì miền Trung đi nhiều rồi, ngày 2 từ Lăng Cô đi Pleiku, ngày 3 từ Pleiku đi Đà Lạt, từ ngày 4 trở đi là túc tắc
Cụ đi SUV thì khoẻ hơn nhà em rùi. Ngày đầu Lăng Cô thì cũng ổn nhưng cụ phải đi sớm vì Google ước tính đi hết khoảng 14 tiếng thì đi trâu bò em đoán cũng phải tầm 15 tiếng cả nghỉ ngơi.
Nhiều cụ đi từ 4-5h sáng gì đó thì 7h tối đến Huế ah.

Ngày 2 nếu cụ qua Ngã 3 Đông Dương rùi qua Kon Tum > Pleiku thì em nghĩ cụ nên dừng ở Kon Tum cho thư thả. Vì Kon tum em thấy du lịch còn phát triển, có chỗ để đi ban đêm với buổi sáng chứ Pleiku không có gì mấy ah.

Chúc gia đình cụ chuyền đi vui vẻ, an toàn. Nhà e cũng muốn mà chưa bố trí đc thời gian
Nhà em xin nghỉ phép 10 ngày liền mới mới đi được ạ.

CỤ đi 15 ngày mà chạy tít thế
Trung bình mỗi ngày 1 tỉnh cụ ạ, trông thế mà cũng kín lịch đấy hihi

Nghe 2 trải nghiệm trên là biết cụ khỏe thế nào rồi, e ấp ủ chuyến xe đạp mà có lẽ không thực hiện nổi :P
Giờ cho em cái xe đạp thì em cũng bó tay :D Thời đó thanh niên trai trang nên tinh thần thép + đi theo đoàn đông nên mới thực hiện được ạ.

Em hóng. Vụ phần mềm cảnh báo tốc độ thì sơ bộ thế nào cụ ơi?
Em test 3 phần mềm thì kết quả như sau:
Vietmap 9/10: Vietmap vẫn còn nhiều điểm chưa được cảnh báo dù em đã update dữ liệu mới nhất 1/2022 nên em chỉ bật Vietmap để hỗ trợ thôi chứ vẫn nhìn biển 100%
Bị thiếu nhiều điểm quá nên em gọi tổng đài hỏi xem có cách nào góp ý xây dựng bản đồ không thì Vietmap trả lời có điểm nào thì quay phim lại để họ báo nhân viên khu vực đó kiểm tra lại.
Nhưng em thấy buồn cười nhất là đoạn đường duy nhất phải giảm tốc độ 50km/h trên đường cầu Thăng Long - Nội Bài thì dù biển nhiều năm tuổi nhưng Vietmap vẫn không cập nhật chỗ này, ngay tại Thủ đô chứ :))
Navitel 7/10: Vietmap đã như vậy nhưng Navitel còn bị thiếu nhiều hơn nên chỉ sau 1 ngày test là em xoá app luôn ạ
App Cảnh báo tốc độ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.phamgia.speedlimit&hl=vi&gl=US: KHÔNG ĂN THUA, điểm 3/10
App này thiếu nhiều hơn nữa. Ban đầu em nghĩ app này do tư nhân làm nên moi người hỗ trợ cập nhật nhiều thì sẽ ổn nhưng tại thời điểm em dùng thì vẫn thiếu nhiều lắm nên em cũng bỏ luôn.

Đây là nhận xét của em về khả năng BÁO TỐC ĐỘ khi đi xuyên Việt qua nhiều tỉnh thành, còn không bàn sâu về khả năng dẫn đường, tìm địa điểm do em không dùng đến.
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,630
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
.....


Em test 3 phần mềm thì kết quả như sau:
Vietmap 9/10: Vietmap vẫn còn nhiều điểm chưa được cảnh báo dù em đã update dữ liệu mới nhất 1/2022 nên em chỉ bật Vietmap để hỗ trợ thôi chứ vẫn nhìn biển 100%
Bị thiếu nhiều điểm quá nên em gọi tổng đài hỏi xem có cách nào góp ý xây dựng bản đồ không thì Vietmap trả lời có điểm nào thì quay phim lại để họ báo nhân viên khu vực đó kiểm tra lại.
Nhưng em thấy buồn cười nhất là đoạn đường duy nhất phải giảm tốc độ 50km/h trên đường cầu Thăng Long - Nội Bài thì dù biển nhiều năm tuổi nhưng Vietmap vẫn không cập nhật chỗ này, ngay tại Thủ đô chứ :))
Navitel 7/10: Vietmap đã như vậy nhưng Navitel còn bị thiếu nhiều hơn nên chỉ sau 1 ngày test là em xoá app luôn ạ
App Cảnh báo tốc độ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.phamgia.speedlimit&hl=vi&gl=US: KHÔNG ĂN THUA, điểm 3/10
App này thiếu nhiều hơn nữa. Ban đầu em nghĩ app này do tư nhân làm nên moi người hỗ trợ cập nhật nhiều thì sẽ ổn nhưng tại thời điểm em dùng thì vẫn thiếu nhiều lắm nên em cũng bỏ luôn.

Đây là nhận xét của em về khả năng BÁO TỐC ĐỘ khi đi xuyên Việt qua nhiều tỉnh thành, còn không bàn sâu về khả năng dẫn đường, tìm địa điểm do em không dùng đến.
Em cũng mới thử app số 3 ở trên (Tốc độ giới hạn) cung đường Hà Nội - Ninh Bình thì thấy báo khá chuẩn ở dọc trục Quốc lộ 1A. Tuy nhiên đi vào các đường tỉnh và thậm chí đường mòn Hồ Chí Minh thì báo sai hết, có vẻ không có dữ liệu.
 

lickken3001

Xe hơi
Biển số
OF-101342
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
125
Động cơ
398,793 Mã lực
E kê dép vs cốc trà đá ngó chuyến đi của cụ
 

bachtran21

Đi bộ
Biển số
OF-522184
Ngày cấp bằng
19/7/17
Số km
7
Động cơ
175,295 Mã lực
Tuổi
36
hóng những bài thế này ạ, em cũng đang dự định mà con nhỏ quá. nhà e cũng 2 người lớn 1 trẻ con như nhà cụ. lịch trình thì chưa biết đi thế nào cho hợp lý :D thấy lịch của cụ đi quãng đường mỗi chặng cũng khá dài, e thì thích đi ngắn hơn để ngắm cảnh vật từng địa phương.
 

toiyeuvn2008

Xe hơi
Biển số
OF-46828
Ngày cấp bằng
18/9/09
Số km
173
Động cơ
460,775 Mã lực
Em chào các cụ, hồi 2014 em đi xuyên Việt bằng xe máy nên năm nay tranh thủ trốn dịch em đi xuyên bằng 4 bánh, hi vọng sau 2 tuần thì Hà Nội đã đạt được đỉnh dịch
Em đi cùng con nhỏ nên cũng không trâu bò quá được, đi cho F1 trải nghiệm là chính nên em làm 1 bài để các bác tham gia cho xôm.
Dự kiến em sẽ từ Hà Nội - Đà Nẵng lên Tây Nguyên qua đèo Lò Xo sau đó về Tp.HCM rồi xuống biển và đi dọc đường biển về Hà Nội
Hiện tại em đã đi hết cung Tây Nguyên và đang nằm tại Đà Lạt viết bài đầu tiên
Thông tin cơ bản của em là:
- Vinfast Fadil đã nâng cấp LIM và Cruise Control + remap
- Dán tem không dừng của ePass
- Cài Vietmap, Navitel và app Cảnh báo tốc độ để kiểm tra thực tế xem thằng nào ngon hơn
- Thành viên: 2 người lớn, 1 trẻ em 4 tuổi

Lý do tổ chức: dự định ấp ủ nhiều năm của 2 vợ chồng để cho con được đi trải nghiệm khám phá, đồng thời ôn lại kỷ niệm năm 2010 đã đạp xe xuyên Việt tham gia chương trình tình nguyện Hành Trình Xanh
Lựa chọn thời điểm: tháng 3 thời tiết trên toàn bộ cung đường nhìn chung là đẹp, không quá lạnh cũng chưa nóng, khách du lịch chưa đông nên hạn chế được nguy cơ COVID, phòng ốc giá cũng hạt dẻ hơn. Nhà em may mắn vẫn chưa ai thành F0 :D
Chuẩn bị: Em luôn có 1 list đồ mặc định để nhặt xong là xuất phát, ngoài ra hành trình xuyên Việt khá dài nên em chuẩn bị 1 số món sau để đảm bảo sức khoẻ cho gia đình, giảm chi phí như sau:
- Ổ cắm chia 4-5 ổ sạc
- Bình siêu tốc (em hay tạt vào nhà nghỉ cho tiết kiệm chi phí nên đôi khi không có, mà nhà em thì xông tinh dầu hàng ngày nên tự chuẩn bị cho yên tâm)
- Máy sấy tóc (lý do như trên)
- Chăn nhẹ, ga giường cho vào túi hút chân không gọn gàng, nằm êm ái và có mùi như ở nhà
- Giường bơm hơi để F1 nằm sau lúc ngủ, xe em chật nên quần áo để giữa 2 hàng ghế tạo mặt phẳng, để giường bơm lên là xong.

Mọi thứ tạm ổn em mang theo ngân lượng đủ để mua 1 cái xe máy và lên đường :P

View attachment 6972594
Bác mang thêm lều trại đi thì tuyệt, dọc đường ven biển, gặp chỗ nào đẹp thì hạ trại vui phêat
 

hieu_hy

Xe đạp
Biển số
OF-106613
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
40
Động cơ
394,689 Mã lực
Em cũng mới thử app số 3 ở trên (Tốc độ giới hạn) cung đường Hà Nội - Ninh Bình thì thấy báo khá chuẩn ở dọc trục Quốc lộ 1A. Tuy nhiên đi vào các đường tỉnh và thậm chí đường mòn Hồ Chí Minh thì báo sai hết, có vẻ không có dữ liệu.
Đúng rùi ah, app đó mới + hình như cá nhân thực hiện nên chỉ cập nhật được 1 số cung đường chính thôi.

hóng những bài thế này ạ, em cũng đang dự định mà con nhỏ quá. nhà e cũng 2 người lớn 1 trẻ con như nhà cụ. lịch trình thì chưa biết đi thế nào cho hợp lý :D thấy lịch của cụ đi quãng đường mỗi chặng cũng khá dài, e thì thích đi ngắn hơn để ngắm cảnh vật từng địa phương.
Theo kinh nghiệm cá nhân thì những ngày đầu còn khoẻ và háo hức nên em sẽ chạy cung dài và không quá hấp dẫn với trẻ nhỏ.
Từ HCM trở ra em toàn đi đường biển nên ngày max 200km lại toàn cảnh đẹp và được tắm biển.
Tới Hội An hoặc Huế thì vút thẳng về Hà Nội do từ lúc này trở ra thì đi lúc nào cũng được nên chạy lướt qua dịp này thôi.

Quyết định chọn cung Tây Nguyên trước giờ mình mới nghiệm thấy hợp lý vì đúng kiểu khổ trước sướng sau, giờ chơi tẹt cung ven biển bao giờ phải về thì về, còn nếu đi biển trước xong lại vòng lên Tây Nguyên thì có vẻ hơi cụt hứng. hihi

Phần mềm hay các thiết bị định vị thường vênh 5km, cụ nên đi thấp hơn 5 cho an toàn
Cụ ấy đang hỏi em tính năng cảnh báo tốc độ theo từng đoạn đường cụ ạ.
Ví dụ cụ đang đi bao nhiêu chưa nói đến nhưng cứ đến đoạn đường tăng/giảm tốc độ cho phép thì app sẽ báo.
Còn tính năng báo quá tốc độ thì em bật nhưng chỉ để tham khảo lúc lơ đễnh. Lý do là vì Navitel và app Cảnh báo tốc độ thì luôn chậm hơn tốc độ thực tế, còn Vietmap thì mặc định phần mềm cộng khoảng 5km so với tốc độ GPS thì lại thành ra vượt quá tốc độ thực tế.

Do vậy, em tự căn theo tốc độ của em theo HUB nối với cổng OBD + tính năng LIM cài nâng cấp trên xe.

Ví dụ: Em đang đi đúng 60 thì HUB nối cổng OBD và đồng hồ của xe đều hiển thị chuẩn 60.
Nhưng ông Vietmap sẽ báo đang đi 63-65km/h, còn ông Navitel báo 55-57km/h
Do vậy em cứ đảm bảo tốc độ chuẩn theo tốc độ cho phép của tuyến đường là được.

Bác mang thêm lều trại đi thì tuyệt, dọc đường ven biển, gặp chỗ nào đẹp thì hạ trại vui phêat
Em mang theo lều trại, nồi niêu, bếp ga, bình ga mini,... đủ đồ nhưng cuối cùng không dùng bác ah. Lý do vì F1 mới 4 tuổi nên cũng ngại cắm trại xuyên đêm, còn cắm trại trong ngày thì đi gấp quá không kịp thời gian nên vẫn chằng gọn gàng trên nóc xe :P
Em đang ở Bãi Xép - Quy Nhơn cũng định cắm trại nên thôi ở Mira Bãi Xép cho vui.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Cụ ấy đang hỏi em tính năng cảnh báo tốc độ theo từng đoạn đường cụ ạ.
Ví dụ cụ đang đi bao nhiêu chưa nói đến nhưng cứ đến đoạn đường tăng/giảm tốc độ cho phép thì app sẽ báo.
Còn tính năng báo quá tốc độ thì em bật nhưng chỉ để tham khảo lúc lơ đễnh. Lý do là vì Navitel và app Cảnh báo tốc độ thì luôn chậm hơn tốc độ thực tế, còn Vietmap thì mặc định phần mềm cộng khoảng 5km so với tốc độ GPS thì lại thành ra vượt quá tốc độ thực tế.

Do vậy, em tự căn theo tốc độ của em theo HUB nối với cổng OBD + tính năng LIM cài nâng cấp trên xe.

Ví dụ: Em đang đi đúng 60 thì HUB nối cổng OBD và đồng hồ của xe đều hiển thị chuẩn 60.
Nhưng ông Vietmap sẽ báo đang đi 63-65km/h, còn ông Navitel báo 55-57km/h
Do vậy em cứ đảm bảo tốc độ chuẩn theo tốc độ cho phép của tuyến đường là được.
.
Xe em cũng chuẩn như xe cụ đấy, em dùng VietMap gần chục năm rồi giờ vẫn chạy phè phè :)
Tốc độ theo GPS Vietmap và cả GPS phone luôn cao hơn khoảng 3-5km/h so với công tơ mét/HUD của xe, nên kết hợp LIM là ngon nhất.
Còn về vụ biển cảnh báo thì Vietmap thiếu sót nhiều, cá nhân em đánh giá chỉ tầm 90% chính xác nhưng như thế đã là Top1 trên thị trường rồi, mấy cái App kia theo em biết là toàn clone data của nhau ra thôi nên mới rất hạn chế
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top