đến mức 100h không thì em không chắc nhưng nó chắc chắn tích kiệm hơn xe xăng nhá cụ, thứ 1 là xe xăng cụ phải nổ máy ở chế độ nghỉ, vòng tua ở chế độ chờ của các hãng cũng ko phải là quá thấp đâu vì bth vẫn lùi được bằng mức vòng tua đó mà không cần mớm ga nên nó cũng tốn nguyên liệu kha khá rồi.
Ngoài ra thì xe xăng còn phải dùng động năng ở động cơ để chạy cái lốc máy lạnh. Cụ so sánh việc đốt xăng t gây chuyển động và tạo nhiệt với dùng trực tiếp điện cho máy lạnh của xe điện là cũng hiểu.cái nào hiệu suất cao hơn,ít hao tổn năng lượng trong quá trình vận hành hơn.
Em khẳng định luôn trạm sạc hay mấy tắc đường ko phải vấn đề với xe điệnở VN, cái quan trọng với xe điện giờ là mức độ kiên trì của vin với xe điện(?) liệu có ra các bản facelift trong tương lai không. Rồi là cục pin mà hỏng do lỗi người dùng thì giá sửa ra sao, như Vin lắp kiểu module nên sửa các cell nào thì thay cell đó, nhưng sau này làm cao cấp hơn, muốn nhẹ hơn, gầmđể chân thấp hơn thì phải gắn vào khung và như thế sửa thì cực tốn, có thể hỏng1 cell nhưng sửa hết cả trăm triệu. Chắc khiđó phải thêm 1 chi phí vận hành vào cho xe điện đó là bảo hiểm pin
Còn lỗi thì giờ fix hết mất rồi còn đâu, ngoài ra cóưuđiểm update phần mềm nên cũng thường lỗi là cũng fix nhanh hơn xe xăng. Sạc thì có 30p-1 tiếng tùy trụ thì xen kẽ vào shopping hoặc cafe