- Biển số
- OF-498658
- Ngày cấp bằng
- 18/3/17
- Số km
- 363
- Động cơ
- 203,014 Mã lực
Vf8 lại sập giá gần cx5 rồi. Chia buồn cùng ae vừa cọc vin. Ae thích cx5 mà lái thử vf8 rồi so giá thì tâm tư phết
Pin thay ra nó sẽ vào các trung tâm lưu trữ năng lượng cho năng lượng tái tạo. Đến khi chết hẳn mới tái chếchừng nào chưa tái chế 100% hoặc ít nhất là đa phần cục pin thì em nghĩ xe điện chưa chắc là tương lai đâu cụ. Chủ yếu mình góc độ người dùng thì trải nghiệm con xe mạnh với thực ra thiết kế khá hợp mắt em
đúng rồi cụ, VinES hợp tác xây trung tâm lưu trữ năng lượng cho các nhà máy điện gió vs mặt trời, tầm 10 năm nữa thì đống pin hiện tại mới phải đi tái chế.Pin thay ra nó sẽ vào các trung tâm lưu trữ năng lượng cho năng lượng tái tạo. Đến khi chết hẳn mới tái chế
Thì tôi có bảo cái xe vô dụng đâu cụ? cụ đọc hết chưa? Có cụ phán tính năng X hơn xe xăng, tôi bảo không phảiBàn cãi nhiều làm gì cụ. Không hợp với người này nhưng hợp với người kia. Người nào thấy phù hợp thì mua. Vẫn có người mua chứng tỏ chiếc xe không phải hoàn toàn vô dụng. Ý kiến cụ chỉ phù hợp với cá nhân cụ.
Ờ cứ gặp cảnh ng đi cái xe điện phải gửi bờ gửi bãi, không phải lúc nào cũng có 30’ dạt trôi vào bụi nào mà sạc đâu. Đến mua cái cc còn chưa chắc có lốt mà đỗ, ở đấy mà nâng cao quan điểm.Nghĩa là bác ở HN còn 20%. Xong cứ thế phi lên cao tốc ko check app xem còn bao nhiêu cổng sạc, xong cứ thế đi để đánh cược pin?
Còn 35km là em tính ít đi nhé bác.
Vf8 1% của nó đi được 4km ở buổi tối 30 độ HN.
Tiếp đến nói đến việc tại sao chỉ xét đi phố? Vì đi ở tỉnh hay đi cao tốc thì trạm sạc cực vắng, cứ cây xăng ở tỉnh hoặc trạm dừng nghỉ là có sạc 1 đống. Chỉ có 1 cái cao tốc mới ở miền Nam là còn chưa lắp trạm phải đi 100km.
E đã nói ở trên rồi. Ai đi xe mà để đến tình trạng để range đến mức còn vài % là bê tha, thậm chí còn dưới 20% cũng là sống ko có kế hoạch, thế thôi.
Cứ cho như sạc đến 90% dừng, thì đi tới 20% ít cũng phải đc 220-280km model. Trong khi chủ nhật đi mua đồ vào tttm cắm xíu chưa shopping xong đã đầy, hoặc buổi chiều trước khi về nhà đi cafe 30p sạc.
Còn nếu tuần k để được 30p 1 tiếng đi sạc thì bận như chủ tich, mời bác thuê tài xế riêng cho nó lo hộ bác.
Chứ đến mấy chục p 1 tuần k bỏ ra đc thì xe xăng hay xe điện khác gì nhau
Đi hơn 200km gần 300km ko sạc xong đổ tại con xe thì
xăng tôi tốn 5’ đổ, 10-15’ còn lại tôi làm việc khác của tôi thì không đc ạ?Bình thường mỗi ngày onl voz, đi cf, đánh bóng bàn, nhậu nhẹt,... Toàn những việc ko bức thiết buộc phải làm, mỗi ngày cũng ít 1 tiếng, cụ nào làm kinh doanh cá nhân như em thì ngày 5-6 tiếng ko có gì làm chỉ giải trí hoặc làm việc cá nhân.
Thế mà cụ tony27 nhắc đến xe điện thì đùng 1 cái ko có thời gian rảnh đến mức vào app check 2p xe chỗ nào còn thừa nhiều cổng để đi sạc.
Cũng bận tới mức cùng 1 công nạp nhiên liệu thì xe điện lâu hơn 15 20p nhưng là ko thể làm nổi....
E nói thật ai bận cỡ chủ tịch đó chỉ có thuê tài xế chứ ít thời gian vậy xe xăng xe điện khác gì nhau
em về quê cách có 140km thôi, nhưng quê em ở Na rì, em nghĩ trong đó chưa có cây để sạc ạ.Cụ về quê đi bao xa? Trừ khi đi phượt ngày rộng tháng dài chứ em thấy ko ai về quê thường xuyên mà lái xa hơn range con này. Mà phượt chắc năm đc 1 lần, thích thì lúc đó thuê xe. Đi phượt cứ phải xe khủng long mới sướng. Tiết kiệm từ chi phí bảo dưỡng xe điện dư tiền thuê xe.
xin lỗi cụ chứ cụ đã gặp trường hợp cụ check ở nhà thấy cây trống, cụ đến nơi các cổng đều đã có xe và thêm 1 loạt xe chờ phía sau chưa? lúc đó cụ ngồi chờ, phải ngồi canh nhá, ko lúc xe đang sạc ra mà cụ ko nhanh thì lại bị chèn lốt.Nghĩa là bác ở HN còn 20%. Xong cứ thế phi lên cao tốc ko check app xem còn bao nhiêu cổng sạc, xong cứ thế đi để đánh cược pin?
Còn 35km là em tính ít đi nhé bác.
Vf8 1% của nó đi được 4km ở buổi tối 30 độ HN.
Tiếp đến nói đến việc tại sao chỉ xét đi phố? Vì đi ở tỉnh hay đi cao tốc thì trạm sạc cực vắng, cứ cây xăng ở tỉnh hoặc trạm dừng nghỉ là có sạc 1 đống. Chỉ có 1 cái cao tốc mới ở miền Nam là còn chưa lắp trạm phải đi 100km.
E đã nói ở trên rồi. Ai đi xe mà để đến tình trạng để range đến mức còn vài % là bê tha, thậm chí còn dưới 20% cũng là sống ko có kế hoạch, thế thôi.
Cứ cho như sạc đến 90% dừng, thì đi tới 20% ít cũng phải đc 220-280km model. Trong khi chủ nhật đi mua đồ vào tttm cắm xíu chưa shopping xong đã đầy, hoặc buổi chiều trước khi về nhà đi cafe 30p sạc.
Còn nếu tuần k để được 30p 1 tiếng đi sạc thì bận như chủ tich, mời bác thuê tài xế riêng cho nó lo hộ bác.
Chứ đến mấy chục p 1 tuần k bỏ ra đc thì xe xăng hay xe điện khác gì nhau
Đi hơn 200km gần 300km ko sạc xong đổ tại con xe thì
vừa rồi cũng tính lấy xe điện, nhưng quê vợ ở xa, mà có tuần việc gáp về đến 2 lần, nên cuối cũng vẫn chốt lấy CX5, chứ có việc gấp về quê mà bình còn 1/3, lại đi đèo thì chắc toi, hoặc lại phải đổi xe cho bạn bè thì hơi bất tiệnHehe e ít sạc các điểm đầu ngõ thành phố. Đi xa hẳn 2-300km sạc. Hanoi đầu xe nhiều như quân nguyên, thêm cả GSM mệt mỏi lắm
Sao không sạc đầy ở nhà trước khi đi chơi đi. Chờ ra trạm dừng nghỉ sạc làm gì cho mất thời gian.xin lỗi cụ chứ cụ đã gặp trường hợp cụ check ở nhà thấy cây trống, cụ đến nơi các cổng đều đã có xe và thêm 1 loạt xe chờ phía sau chưa? lúc đó cụ ngồi chờ, phải ngồi canh nhá, ko lúc xe đang sạc ra mà cụ ko nhanh thì lại bị chèn lốt.
cụ chứng kiến cảnh 5 trục sạc trên cao tốc đều kín xe, và mỗi trụ có 2 con chờ phía sau, lúc đó cụ phải cộng dồn time và cụ phải ngồi mà canh nhá.
em chờ 30 con xe xăng đổ xăng thì mới tới lượt em ở cao tốc, cũng ở đó có 5 xe điện chờ sạc, nhưng khoảng 20 phút em đổ xong xăng thì xe điện đầu tiên vẫn cắm sạc chưa ra, em vào đón mẹ con nó và lấy 1 ly cafe u xong ra thì xe điện đầu tiên vẫn chưa ra, vì đơn giản cụ xe điện đó chạy xa, căm sạc khéo đầy rồi nhưng cụ ấy nằm nghỉ, nhà nghỉ nên chưa ra, lúc nào đi thì mới ra.
và mấy cụ xe điện phía sau mỗi cụ thấy cầm 1 ly nước ngồi canh
còn em ngồi quạt mát trong trạm nghỉ u cafe.
chứ cụ cứ nghĩ cụ ra là cắm được sạc luôn ấy, nhất là ngày càng nhiều xe, mà cây sạc chưa mọc ngay được theo kịp thì lúc đó ở TP cụ chờ là thường thôi
à con trường hợp xe cụ còn 1/3 bình, nhà quê có việc gấp, phải về thì cụ lại đi đổi xe ạ, à trường hợp này là em thì đúng hơn, quê em ở Na rì, cách chỗ em ở 140km, chứ chắc quê gần ạ
cái đó em biết mà, nhưng xe điện trên app nó có hiện bao nhiêu xe đang lạo đến trụ đó ko ạ.Cái xe điện hơn xe xăng là cụ xem đc app nơi nào có sạc nhé cụ.
nếu đi xa chắc chắn phải sạc đầy trước rồi, em xe xăng cũng thế, đi xa là đổ đầy.Sao không sạc đầy ở nhà trước khi đi chơi đi. Chờ ra trạm dừng nghỉ sạc làm gì cho mất thời gian.
Tắc đường thì xe xăng hao hơn xe điện rất nhiều.nếu đi xa chắc chắn phải sạc đầy trước rồi, em xe xăng cũng thế, đi xa là đổ đầy.
nhưng cụ gặp tình huống vào đầu Pháp vân hôm 1/5 vừa rồi chưa ạ, em đi từ Thái nguyên xuống, bắt đầu vào đường 1 tắc, em đi hết đường 1 đến trạm thu phí Pháp vân mất hơn 4h, nếu xe điện lúc chờ tắc đường có hao điện ko ạ, nếu ko hao thì cụ ko cần nạp thêm, chú xe xăng em hấy hao, và vào trạm nghỉ em phải đổ, vì em cho nhà đi Nghệ an ạ
Setup sạc tại nhà ở quê khó thế hở cụ?em về quê cách có 140km thôi, nhưng quê em ở Na rì, em nghĩ trong đó chưa có cây để sạc ạ.
con em năm đưa nhà đi du lịch được đôi lần, đi xa thì vào đến Huế, con loanh quanh Nghệ an, Thanh hóa, Quảng ninh, chứ em ko đi phượt.
à em ở Thái nguyên ạ
Nếu Vin làm app thông minh hơn thì có thể cho phép book trước và phải trả truoc 1 phần làm cọc, dựa vào khoảng cách thì máy tính sẽ cho phép book trước hay ko.cái đó em biết mà, nhưng xe điện trên app nó có hiện bao nhiêu xe đang lạo đến trụ đó ko ạ.
em đặt tình hướng này,cụ ra xe, cụ check cách 2km đang trống, cụ vào xe, phi đến, nhưng đến cách cây sạc 200m thì có 2 cụ, 1 cụ cách 100m, 1 cụ cũng đang tiến vào cây sạc đó, nhưng cách có 50m, vậy cụ thứ 3.
rồi cụ ngồi canh 2 cụ kia sạc xong để chen lốt vào, chứ vào quán làm cốc cafe thì ko canh được, lại mất lốt.
cái này làm được ạ, vì là phần mềm, nhưng có điều em ko book trước, mà em phi đến trước, lúc đó em được quyền cắm sạc trước, chỉ có điều có thể điện ko vào vì vị trí này đã bị book, lúc đó em cay, em éo thèm rút sạc, em cứ để xe cắm đó.Nếu Vin làm app thông minh hơn thì có thể cho phép book trước và phải trả truoc 1 phần làm cọc, dựa vào khoảng cách thì máy tính sẽ cho phép book trước hay ko.
thế chắc cụ người phố ạ, chắc cụ chưa lên các vùng miền núi rồi hihiSetup sạc tại nhà ở quê khó thế hở cụ?
ui xe điện tiết kiệm thế cơ ạ, bật điều hòa mà 1h hết 1% thì quá lý tưởng ạ, tức là nếu 100% thì cụ bật điều hòa được 100h, được 4 ngày.Tắc đường thì xe xăng hao hơn xe điện rất nhiều.
Cụ phải nổ máy để chạy điều hòa.
Xe điện thì không cần. Và mất khoảng 1% pin/1 giờ. Cho việc đấy.
tắc đường thì xe điện tiết kiệm, hiệu suất năng lượng cao hơn xe xăng rất nhiều rồi cụ. xe điện ko di chuyển chỉ tốn điện cho điều hòa, mà điều hòa xe dùng điện hiệu suất năng lượng trên 90%. xe đcđt thì vẫn phải nổ máy, bản thân hiệu suất nhiên liệu của đcđt đã chỉ đạt hơn 30%, khi ko di chuyển đc này lại chỉ nuôi mỗi cái điều hòa nên hiệu suất nhiên liệu lúc này chắc dưới 10%ui xe điện tiết kiệm thế cơ ạ, bật điều hòa mà 1h hết 1% thì quá lý tưởng ạ, tức là nếu 100% thì cụ bật điều hòa được 100h, được 4 ngày.
nếu thế mất điện thì cả nghà vào xe thoái mái dùng cụ nhỉ, chạy cả đêm 8h mất 8%, thế thì cứ chơi sạc điện, đêm cả nhà vào xe ngủ, bất chấp giá điện.
có lần cả nhà em vào xe ngủ do mất điện, phải đánh xe ra ngoài chứ ko dám đề trong nhà, mấy tiếng nhưng em ko tính hết bao nhiêu xăng, nhưng chắc tốn hơn điện nhiều.
nếu thế xe điện quá kinh tế ạ