Tin tức Xuất hiện hình ảnh xe điện VinFast VF 7 bản chuẩn bị giao cho khách hàng

TonyNg27

Xe đạp
Biển số
OF-738961
Ngày cấp bằng
10/8/20
Số km
31
Động cơ
63,625 Mã lực
Tuổi
29
E nói thật chắc phải nếp sống bê tha lắm mới ko đủ điện đi thêm được 5km trong thành phố.
Nếu đã tính cách tùy tiện thế thì ko nên quan tâm xe điện làm gì.
Chứ xe điện còn 10% nó cũng lết đc ít nhất 35km cụ ạ
1. Người ta mua cái xe để đi mỗi phố?
2. Không phải ai cũng có cái phúc nhà riêng mặt đất đủ to để xe cắm sạc trong nhà hay trong hầm cc cắm sạc qua đêm (cc thì cũng đánh nhau tranh chỗ sạc chứ cũng chả sướng gì đâu). Chuyện phát sinh chuyến đi trong khi xe chưa kịp sạc/đổ xăng nó là quá đỗi bình thường. Nếp sống của xe xăng là ng ta tính được trạm gần nhất, mất 5' đổ ko cần phải tính đi nạp trước ở đâu cả, qua xe điện thành bê tha với tuỳ tiện là sao hả anh? Cuộc sống anh đảm bảo được 100% cái gì cũng theo plan không anh?
VD: anh đi CT Hà Nội-Hải Phòng, xe nom 20%, a tính chạy ra tới trạm Hưng Yên đông ngịt, nhắm đi được thêm nên chạy tới Hải Dương thừa sức sạc với ăn sáng. Chạy gần đến nơi nó đông nghịt nốt thì anh nhắm có chạy đủ đến trạm hải phòng không hay chờ mút mắt ra ở Hải Dương?
Cái 10% của nhà anh có chắc mùa hè với mùa đông nó đi đúng 35km ko? Có chắc chân to chân nhỏ nó đi đúng 35km ko?
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,628
Động cơ
130,511 Mã lực
Nhìn ngang tưởng là Peugeot 5008
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,628
Động cơ
130,511 Mã lực
1. Người ta mua cái xe để đi mỗi phố?
2. Không phải ai cũng có cái phúc nhà riêng mặt đất đủ to để xe cắm sạc trong nhà hay trong hầm cc cắm sạc qua đêm (cc thì cũng đánh nhau tranh chỗ sạc chứ cũng chả sướng gì đâu). Chuyện phát sinh chuyến đi trong khi xe chưa kịp sạc/đổ xăng nó là quá đỗi bình thường. Nếp sống của xe xăng là ng ta tính được trạm gần nhất, mất 5' đổ ko cần phải tính đi nạp trước ở đâu cả, qua xe điện thành bê tha với tuỳ tiện là sao hả anh? Cuộc sống anh đảm bảo được 100% cái gì cũng theo plan không anh?
VD: anh đi CT Hà Nội-Hải Phòng, xe nom 20%, a tính chạy ra tới trạm Hưng Yên đông ngịt, nhắm đi được thêm nên chạy tới Hải Dương thừa sức sạc với ăn sáng. Chạy gần đến nơi nó đông nghịt nốt thì anh nhắm có chạy đủ đến trạm hải phòng không hay chờ mút mắt ra ở Hải Dương?
Cái 10% của nhà anh có chắc mùa hè với mùa đông nó đi đúng 35km ko? Có chắc chân to chân nhỏ nó đi đúng 35km ko?
Bàn cãi nhiều làm gì cụ. Không hợp với người này nhưng hợp với người kia. Người nào thấy phù hợp thì mua. Vẫn có người mua chứng tỏ chiếc xe không phải hoàn toàn vô dụng. Ý kiến cụ chỉ phù hợp với cá nhân cụ.
 

Hn15

Xe tải
Biển số
OF-498658
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
363
Động cơ
203,014 Mã lực
Rồi điểm nào cũng full thì cũng vô dụng :)
e thấy trên mạng ae bảo tỉ lệ điểm sạc/số lượng xe của vietnam đang lớn nhất thế giới. e thấy đủ rồi nên cũng k quan tâm. bác muốn tìm hiểu thì ktra xem.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,758
Động cơ
55,644 Mã lực
Tuổi
29
Em chẳng lo cái chỗ sạc. Đi xe điện phải là người quen lập kế hoạch. Sẽ luôn tính đi đâu, xe còn bao nhiêu điện. Thực ra đi xe xăng cũng vậy thôi, em chỉ đổ 1 chỗ gần nhà vì thấy nó đảm bảo chứ chẳng thích đổ chỗ khác. Chỗ đó cũng đông mà đường vào cũng hay tắc. Thế nên cũng đã có thói quen lên kế hoạch đổ xăng. Các cụ lo chỗ sạc là lo hơi xa. Cứ có xe đi là tự biết lúc nào cần sạc, sạc ở đâu, ngồi chờ sạc thì cà phê, cà pháo thế nào. Khi đã thành thói quen thì chả là gì.

Nói xe xăng tiện đâu đổ đấy cũng hơi quá. Bất đắc dĩ phải đổ chỗ khác chứ ông nào chả thích đổ chỗ mình tin tưởng.
 
  • Vodka
Reactions: tka

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
873
Động cơ
124,454 Mã lực
chuẩn bị xèng xúc VF7 thôi :D quá ngon cho tầm giá
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
873
Động cơ
124,454 Mã lực
Em chẳng lo cái chỗ sạc. Đi xe điện phải là người quen lập kế hoạch. Sẽ luôn tính đi đâu, xe còn bao nhiêu điện. Thực ra đi xe xăng cũng vậy thôi, em chỉ đổ 1 chỗ gần nhà vì thấy nó đảm bảo chứ chẳng thích đổ chỗ khác. Chỗ đó cũng đông mà đường vào cũng hay tắc. Thế nên cũng đã có thói quen lên kế hoạch đổ xăng. Các cụ lo chỗ sạc là lo hơi xa. Cứ có xe đi là tự biết lúc nào cần sạc, sạc ở đâu, ngồi chờ sạc thì cà phê, cà pháo thế nào. Khi đã thành thói quen thì chả là gì.

Nói xe xăng tiện đâu đổ đấy cũng hơi quá. Bất đắc dĩ phải đổ chỗ khác chứ ông nào chả thích đổ chỗ mình tin tưởng.
Xe điện sẽ k bao giờ lợi thế như xe xăng về tiếp nhiên liệu.

Tuy nhiên:
Nhưng xe điện lại hơn ở chỗ nó không nóng, không rung, cực êm, không phả khói khó chịu ra xung quanh - đôi khi chính mình phải hít.
Với cùng giá thành chế tạo thì xe điện luôn khỏe hơn xe xăng, vì khả năng sinh công của xăng nó đã đạt tới giới hạn, muốn khỏe hơn phải chế máy to hơn. Còn xe điện là kích cường độ dòng điện lên thôi.
Còn về công nghệ thì em nghĩ xe điện sẽ đi hay hơn vì điều chỉnh dòng điện bằng phần mềm sẽ dễ hơn điều chỉnh xăng - khí.

Túm lại, chỉ có tiếp nhiên liệu xe điện kém xe xăng, còn lại thì sẽ hơn nếu cùng giá thành - ai chấp nhận đánh đổi 1 điểm yếu lấy chục điểm mạnh còn lại thì người ta đổi thôi cụ
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,076
Động cơ
120,221 Mã lực
thế cụ chưa chứng kiến trạm ở Pháp vân hôm 1/5 vừa rồi rồi, em vào đổ xăng, tầm 30 con đỗ trước em, và mấy cây sạc thì cây vào cũng đang có xe cắm và có vài con đang chờ, em chờ 30 con đổ xong để em đổ thì chưa thấy 1 con xe điện nào rút sạc cả, tức là vài con sau vẫn chờ.
em vào mua cafe, u và đợi vợ con ra rồi đi, đứng uống thôi vì đông quá. mấy phts ra thì cũng chưa thấy con nào đang cắm sạc đi cả.
cụ có nghĩ cái xe điện cuối hàng đó đợi đến chiều trưa chắc đến lượt ko?
vì sạc nhanh nhưng nếu cụ đầu tiên cắm sạc, mà cụ ấy chạy xa, nghỉ ngơi 30 phút thì các cụ sau vẫn phải đợi nhá
Cụ về quê đi bao xa? Trừ khi đi phượt ngày rộng tháng dài chứ em thấy ko ai về quê thường xuyên mà lái xa hơn range con này. Mà phượt chắc năm đc 1 lần, thích thì lúc đó thuê xe. Đi phượt cứ phải xe khủng long mới sướng. Tiết kiệm từ chi phí bảo dưỡng xe điện dư tiền thuê xe.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-823028
Ngày cấp bằng
25/11/22
Số km
104
Động cơ
653 Mã lực
Tuổi
26
1. Người ta mua cái xe để đi mỗi phố?
2. Không phải ai cũng có cái phúc nhà riêng mặt đất đủ to để xe cắm sạc trong nhà hay trong hầm cc cắm sạc qua đêm (cc thì cũng đánh nhau tranh chỗ sạc chứ cũng chả sướng gì đâu). Chuyện phát sinh chuyến đi trong khi xe chưa kịp sạc/đổ xăng nó là quá đỗi bình thường. Nếp sống của xe xăng là ng ta tính được trạm gần nhất, mất 5' đổ ko cần phải tính đi nạp trước ở đâu cả, qua xe điện thành bê tha với tuỳ tiện là sao hả anh? Cuộc sống anh đảm bảo được 100% cái gì cũng theo plan không anh?
VD: anh đi CT Hà Nội-Hải Phòng, xe nom 20%, a tính chạy ra tới trạm Hưng Yên đông ngịt, nhắm đi được thêm nên chạy tới Hải Dương thừa sức sạc với ăn sáng. Chạy gần đến nơi nó đông nghịt nốt thì anh nhắm có chạy đủ đến trạm hải phòng không hay chờ mút mắt ra ở Hải Dương?
Cái 10% của nhà anh có chắc mùa hè với mùa đông nó đi đúng 35km ko? Có chắc chân to chân nhỏ nó đi đúng 35km ko?
Nghĩa là bác ở HN còn 20%. Xong cứ thế phi lên cao tốc ko check app xem còn bao nhiêu cổng sạc, xong cứ thế đi để đánh cược pin?
Còn 35km là em tính ít đi nhé bác.
Vf8 1% của nó đi được 4km ở buổi tối 30 độ HN.
Tiếp đến nói đến việc tại sao chỉ xét đi phố? Vì đi ở tỉnh hay đi cao tốc thì trạm sạc cực vắng, cứ cây xăng ở tỉnh hoặc trạm dừng nghỉ là có sạc 1 đống. Chỉ có 1 cái cao tốc mới ở miền Nam là còn chưa lắp trạm phải đi 100km.
E đã nói ở trên rồi. Ai đi xe mà để đến tình trạng để range đến mức còn vài % là bê tha, thậm chí còn dưới 20% cũng là sống ko có kế hoạch, thế thôi.
Cứ cho như sạc đến 90% dừng, thì đi tới 20% ít cũng phải đc 220-280km model. Trong khi chủ nhật đi mua đồ vào tttm cắm xíu chưa shopping xong đã đầy, hoặc buổi chiều trước khi về nhà đi cafe 30p sạc.
Còn nếu tuần k để được 30p 1 tiếng đi sạc thì bận như chủ tich, mời bác thuê tài xế riêng cho nó lo hộ bác.
Chứ đến mấy chục p 1 tuần k bỏ ra đc thì xe xăng hay xe điện khác gì nhau;))
Đi hơn 200km gần 300km ko sạc xong đổ tại con xe thì :)
 
Biển số
OF-823028
Ngày cấp bằng
25/11/22
Số km
104
Động cơ
653 Mã lực
Tuổi
26
Bàn cãi nhiều làm gì cụ. Không hợp với người này nhưng hợp với người kia. Người nào thấy phù hợp thì mua. Vẫn có người mua chứng tỏ chiếc xe không phải hoàn toàn vô dụng. Ý kiến cụ chỉ phù hợp với cá nhân cụ.
Vấn đề là tỉ lệ trạm sạc/ diện tích quốc gia VN đang cao nhất thế giới, chỉ có 1 số tp miền Trung chưa có mật độ bằng 2 đầu.
Ngoài ra em chỉ thấy các chủ xe hãng khác lo hết trạm, lo hết pin. Chứ chủ xe điện em chỉ thấy từ xưa giờ họ than lỗi chứ chả thấy than ko sạc đc.
Ngoài ra con xe chạy tới những % pin cuối cùng rồi dừng giữa đường thì e nói thật là do chủ xe chứ k phải do xe
 
Biển số
OF-823028
Ngày cấp bằng
25/11/22
Số km
104
Động cơ
653 Mã lực
Tuổi
26
Bình thường mỗi ngày onl voz, đi cf, đánh bóng bàn, nhậu nhẹt,... Toàn những việc ko bức thiết buộc phải làm, mỗi ngày cũng ít 1 tiếng, cụ nào làm kinh doanh cá nhân như em thì ngày 5-6 tiếng ko có gì làm chỉ giải trí hoặc làm việc cá nhân.
Thế mà cụ tony27 nhắc đến xe điện thì đùng 1 cái ko có thời gian rảnh đến mức vào app check 2p xe chỗ nào còn thừa nhiều cổng để đi sạc.
Cũng bận tới mức cùng 1 công nạp nhiên liệu thì xe điện lâu hơn 15 20p nhưng là ko thể làm nổi....
E nói thật ai bận cỡ chủ tịch đó chỉ có thuê tài xế chứ ít thời gian vậy xe xăng xe điện khác gì nhau
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
873
Động cơ
124,454 Mã lực
2025 Vinfast sẽ bắt đầu sản xuất thương mại dòng pin sạc 7p đi đc 400km với trụ sạc nhanh 250Kw, Vin phổ biến trụ 60Kw thì sạc đầy VF7 mất khoảng 30p
1701158067224.png
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,758
Động cơ
55,644 Mã lực
Tuổi
29
Vấn đề là tỉ lệ trạm sạc/ diện tích quốc gia VN đang cao nhất thế giới, chỉ có 1 số tp miền Trung chưa có mật độ bằng 2 đầu.
Ngoài ra em chỉ thấy các chủ xe hãng khác lo hết trạm, lo hết pin. Chứ chủ xe điện em chỉ thấy từ xưa giờ họ than lỗi chứ chả thấy than ko sạc đc.
Ngoài ra con xe chạy tới những % pin cuối cùng rồi dừng giữa đường thì e nói thật là do chủ xe chứ k phải do xe
Dạo này Vin còn nhiều lỗi không cụ?
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,628
Động cơ
130,511 Mã lực
Vấn đề là tỉ lệ trạm sạc/ diện tích quốc gia VN đang cao nhất thế giới, chỉ có 1 số tp miền Trung chưa có mật độ bằng 2 đầu.
Ngoài ra em chỉ thấy các chủ xe hãng khác lo hết trạm, lo hết pin. Chứ chủ xe điện em chỉ thấy từ xưa giờ họ than lỗi chứ chả thấy than ko sạc đc.
Ngoài ra con xe chạy tới những % pin cuối cùng rồi dừng giữa đường thì e nói thật là do chủ xe chứ k phải do xe
Vầng! Các bác đưa ra những bất cập, khó khăn, nhược điểm.... của xe điện đều là các bác có đang sử dụng xe điện đâu. Đều đưa ra phản biện mang lý thuyết do mình nghĩ ra thôi. Xe điện và xe xăng nó khác nhau không những về kỹ thuật mà còn về cả cách thức vận hành nó nữa. Thói quen sử dụng cũng khác nhau.

Cá nhân tôi không dùng xe điện mà cũng chưa có ý định đổi sang xe điện trong giai đoạn này nhưng nếu giả sử bỗng dưng có xe điện thì cũng vẫn thích ứng như bình thường thôi.
 

lamdainhan

Xe đạp
Biển số
OF-822004
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
30
Động cơ
512 Mã lực
Tuổi
40
Bình thường mỗi ngày onl voz, đi cf, đánh bóng bàn, nhậu nhẹt,... Toàn những việc ko bức thiết buộc phải làm, mỗi ngày cũng ít 1 tiếng, cụ nào làm kinh doanh cá nhân như em thì ngày 5-6 tiếng ko có gì làm chỉ giải trí hoặc làm việc cá nhân.
Thế mà cụ tony27 nhắc đến xe điện thì đùng 1 cái ko có thời gian rảnh đến mức vào app check 2p xe chỗ nào còn thừa nhiều cổng để đi sạc.
Cũng bận tới mức cùng 1 công nạp nhiên liệu thì xe điện lâu hơn 15 20p nhưng là ko thể làm nổi....
E nói thật ai bận cỡ chủ tịch đó chỉ có thuê tài xế chứ ít thời gian vậy xe xăng xe điện khác gì nhau
Đi cái xe mà làm mắc mệt, vin cũng trả nhiều tiền thật
 

unifo

Xe buýt
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
770
Động cơ
178,915 Mã lực
Chân thành với các cụ: xe điện sẽ là tương lai đấy, rồi sẽ thay thế hết xe xăng, nhưng, để đến ngày xe điện lấn át đc xe xăng thì trc tiên, cắm sạc... 3 phút là phải đầy pin!:D (Quan điểm một người chưa từng đi xe điện)
 
Biển số
OF-823028
Ngày cấp bằng
25/11/22
Số km
104
Động cơ
653 Mã lực
Tuổi
26
Dạo này Vin còn nhiều lỗi không cụ?
lỗi thì hết rồi, nghĩa là nếu còn thì còn dạng lỗi theo tỉ lệ của hàng điện tử, hàng theo dây chuyền chứ ko bị 1 lỗi đống xe nữa rồi.Ít nhất mấy bác e biết thì giờ họ chê cái rada khi trời mưa với UI cảnh báo khá phiền thôi
 
Biển số
OF-823028
Ngày cấp bằng
25/11/22
Số km
104
Động cơ
653 Mã lực
Tuổi
26
Đi cái xe mà làm mắc mệt, vin cũng trả nhiều tiền thật
được trả tiền thì e lại vui quá, e chỉ thấy có mấy bác ko đi con xe nhưng ngồi lo cho thời gian chủ xe thôi =))
Cái chủ xe người ta muốn là làm dàn nhựa rộng hơn, cải thiện UX, thiết kế vô lăng, hi vọng có đời facelift chứ họ không than mấy cái các bác kia hay đếm cua trong lỗ đâu
 
Biển số
OF-823028
Ngày cấp bằng
25/11/22
Số km
104
Động cơ
653 Mã lực
Tuổi
26
Chân thành với các cụ: xe điện sẽ là tương lai đấy, rồi sẽ thay thế hết xe xăng, nhưng, để đến ngày xe điện lấn át đc xe xăng thì trc tiên, cắm sạc... 3 phút là phải đầy pin!:D (Quan điểm một người chưa từng đi xe điện)
chừng nào chưa tái chế 100% hoặc ít nhất là đa phần cục pin thì em nghĩ xe điện chưa chắc là tương lai đâu cụ. Chủ yếu mình góc độ người dùng thì trải nghiệm con xe mạnh với thực ra thiết kế khá hợp mắt em
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top