[Funland] Xử lý thế nào khi rơi vào tình huống này?

SOC MI.

Xe máy
Biển số
OF-712886
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
80
Động cơ
85,340 Mã lực
Tuổi
44
Thằng 16 lấn làn ép xe khách phải quyết định mọi thứ trong 1-2s trong đk đường xấu. Hậu quả nó là như thế.
Khi xe khách phanh thì 16 đang lấn toàn bộ, có 1.5-2s trước va chạm, đường thì trơn, khách thì đang đổ đèo.
Mà đổ đèo thì ít lựa chọn lắm.
Làm gì đủ time mà so sánh tốc độ 2 xe ngược chiều đang lao về phía mình kia mà đoán 16 vượt kịp.
Lúc xoay ngang thì trúng đâu trúng.
Lái xe phải biết trời mưa, đường trơn thắng chết là cực kỳ nguy hiểm; có thể lật xe rơi xuống vực nên theo em chọn thắng chết trong trường hợp này là sai.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Khách đạp phanh từ khi 16 ngang cont, nhô lên thì khách đã quay ngang.
Đùa thằng đổ đèo tốc độ thì bị vậy đã là may rồi.
 

SOC MI.

Xe máy
Biển số
OF-712886
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
80
Động cơ
85,340 Mã lực
Tuổi
44
Khách đạp phanh từ khi 16 ngang cont, nhô lên thì khách đã quay ngang.
Đùa thằng đổ đèo tốc độ thì bị vậy đã là may rồi.
Đúng là may khi xe khách ko bị lật, cách xử lý đúng trong tình huống này là rà phanh chứ không phải là phanh chết.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Đúng vậy. Cái xe 54c tải trọng 15 tấn đang đổ dốc nó ko giống như e con đâu mà nhiều bố cứ đòi dừng là dừng ngay được. Nhìn thấy thằng 16c nó đang chắn làn đường đạp phanh hơi quá tí lại đường trơn nữa là quăng đuôi thôi. Thánh nào nói mạnh thử cầm lái cái xe 15 tấn xem. Tất nhiên ông 54c cũng chủ quan. Đen gặp thằng đi ẩu thì toang thôi
Em đã xem xe đi trước đổ đèo lao xuống vực rồi.
Đường cứu nạn là cứu xe đổ đèo.
Đừng thằng nào ngu lấn thằng xe nặng đổ đèo
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,830
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Xe khách lái non, chưa gì đã cuống nên gây hậu quả nghiêm trọng. Em đi đường Lạng Sơn cũ gặp kiểu vượt này thường xuyên, Cuống cái phanh gấp là toi, vỡ mặt, chỉ rà phanh vừa đủ, thấy xe đối diện về làn là xong.
Lái già thì lại giống vụ cao tốc Thái Nguyên. Em đoán là tài xe khách bị giật mình, vì vừa ló lên dốc cái thì nhìn thấy một ông đang chuẩn bị đấu đầu mình.
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,082
Động cơ
266,838 Mã lực
Bài học vỡ lòng không vượt nơi đầu dốc, đường cong hạn chế tầm nhìn nên lỗi do xe 16 chỗ là chính
1. Đường đã hết cấm vượt (có biển), vach đứt nhưng xe 16 chỗ mượn làn đối diện vượt xe cont nơi đầu dốc là sai khi tầm nhìn hạn chế
2. Tài xe khách non tay khi vừa qua đỉnh dốc thấy xe 16 chỗ liền phanh gấp + đường trơn làm văng xe gây va chạm
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,664
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Fall&Rise

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-387942
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
1,296
Động cơ
252,890 Mã lực
Lái già thì lại giống vụ cao tốc Thái Nguyên. Em đoán là tài xe khách bị giật mình, vì vừa ló lên dốc cái thì nhìn thấy một ông đang chuẩn bị đấu đầu mình.
Bọn chạy 16 chỗ chúng nó chạy như trâu điên chó dại ấy. Non tay lái với thiếu kinh nghiệm là toi với chúng nó cụ ạ. Như này cụ xe khách đang từ đúng thành sai rồi!
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Đường đèo hẹp dốc vượt rất khó.
Nhiều pha giật mình kinh lắm,
Trời mưa mà vẫn định vượt thì chết lúc nào ko hay.
Đạp phanh như khách chứng tỏ thạo đường. Vì nó biết xe đang xuống, ko đạp dứt khoát là quán tính nó rất lớn. Mỗi tội đường trơn nó mới thế. Nhưng vì đạp phanh sớm nên lực va chạm đã giảm nhiều

Như 16 chứng tỏ ko thạo, ko biết đổ lệ sớm.
 
Chỉnh sửa cuối:

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,830
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Bọn chạy 16 chỗ chúng nó chạy như trâu điên chó dại ấy. Non tay lái với thiếu kinh nghiệm là toi với chúng nó cụ ạ. Như này cụ xe khách đang từ đúng thành sai rồi!
Vụ này cụ xe khách sai thì lại mâu thuẫn với vụ Thái Nguyên cụ ạ. Vụ Thái Nguyên: sao không phanh chết? Vụ này: sao lại phanh chết? Vậy thì con dân biết phải đi làm sao đây?
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,899
Động cơ
203,932 Mã lực
Lỗi 100% do xe 16c, nhưng bây giờ xxx cứ đổ cho 54c ko làm chủ tốc độ thì cũng đành chịu chết à các cụ? Có tài bằng thánh thì ông54c cũng ko cách gì tránh được
Em nghĩ xe 54 chỗ bình tĩnh giảm tốc thì ok chứ nhỉ? Hay lái xe to nó khác lái xe con của em?
 

Fall&Rise

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-387942
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
1,296
Động cơ
252,890 Mã lực
Vụ này cụ xe khách sai thì lại mâu thuẫn với vụ Thái Nguyên cụ ạ. Vụ Thái Nguyên: sao không phanh chết? Vụ này: sao lại phanh chết? Vậy thì con dân biết phải đi làm sao đây?
Đen thôi, đỏ khác giề cụ nhể :P
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
8,016
Động cơ
367,009 Mã lực
Với pha dư lày thì ko ngồi gõ phím thánh phán được đâu các cụ, đường đèo chứ phải cao tốc đâu mà nói hay đc, thằng 16 sai là chắc chắn rồi, ông xe khách đang đổ đèo nên tình huống này chỉ duy nhất cụ tài khách biết tầm nhìn thời điểm đó như nào thôi, em chưa chạy xe trọng tải lớn bao giờ nên ko biết, nhưng ngay cả xe con hãm bằng số nhiều khi vòng tua lên cao vẫn phải tăng số giữ tốc độ thôi chứ ko quá chậm đc.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,141
Động cơ
625,197 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
1. 16 vượt ko an toàn. đường trường nhiều 16, khách, xe con vượt kiểu này (vừa qua đầu xe cùng chiều là ép vào và cùng kúc xe ngược chiều lướt qua :(( .
2. Khách tài non, giật mình đạp chết phanh.
3. Trời mưa, trời ko mưa chưa chắc khách đã xoay ngang.
KL: đi chậm thôi, ko nhất quyết phải vượt cho bằng được khi thấy xe ngược chiều (lại xe to) đang đến gần.
Mấy ông lái xe chở khách ko bao giờ đi đúng tốc độ đâu. Hậu quả là 2 ông xe chở khách đâm nhau. Có lẽ xe chở khách là loại xe gây ra nhiều vụ thảm khốc nhất.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Em nghĩ xe 54 chỗ bình tĩnh giảm tốc thì ok chứ nhỉ? Hay lái xe to nó khác lái xe con của em?
Xe đó quán tính lớn, ko phải muốn giảm là được ngay.
Nên nó đạp phanh sớm và dứt khoát là đúng.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,830
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Ở đây chắc có nhiều cụ từng đi đường 5A ngày xưa, và không ít lần đã từng bị giật mình khi thỉnh thoảng thấy một cái đầu ló ra từ trong bụi cây chắn sáng giữa đường. Trường hợp này em nghĩ tài xế xe khách cũng bị giật mình như vậy khi vừa ló đầu lên dốc đã thấy một ông lao thẳng vào đầu mình. Vì lúc này ông 16 chỗ đang phải tăng tốc để vượt xe tải.

Lúc hai xe phát hiện ra nhau thì chỉ có quỹ thời gian 1s để quyết định nên làm gì. Và tất nhiên là theo bản năng là phải phanh lại. Cả ba xe đều phanh lại. Ông 16 chỗ đã sai khi vượt ở chỗ không thể quan sát được tốt. Đây cũng là bài học để chúng ta vượt sao cho an toàn.
 

matizwhite

Xe hơi
Biển số
OF-82391
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
110
Động cơ
413,552 Mã lực
e thấy 16c sai 100% rồi, vạch liền bên này và vạch đứt bên kia.
 

richter

Xe buýt
Biển số
OF-90373
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
816
Động cơ
413,011 Mã lực
Mấy ông bảo tài xế 54c lái non chắc chắn chỉ lái xe con, tôi cũng lái xe con nên trường hợp này đặt mình chuyên lái xe con thì thấy tài 54c hơi non, xe con đoạn này vẫn kịp xử lý :P . Chứ mình chưa từng lái một con 16c chứ chưa nói đến con 54c nên không đủ kinh nghiệm để chém. Có mấy điều thắc mắc từ Clip:

1. Clip hơi mờ nên không biết biển cấm vượt hay hết cấm vượt không rõ?? Tuy nhiên đoạn có biển phải đi thêm tầm hơn 100m nữa mới đến đoạn có vạch đứt quãng phía bên xe Công, lúc này xe 16c chưa vượt. Theo luật nếu biển là hết vượt thì 16c đúng luật vì lúc đó đã đến đoạn vạch đứt.
2. Giây thứ 35 con xe 16c vượt, con xe 54c cách tầm 100m, nếu 54c là xe con thì cứ yên tâm. Khả năng hầu hết các ông nói tài 54c non là lái xe con, chứ xe to lúc này nên để bác nào tài xế xe lớn chém nó chuẩn hơn
1581953021125.png


3. Chỉ ngay sau đó 1s, giây thứ 36 trong clip, khi đó con 16 vẫn lấn làn 100%, thì con 54c đã phanh và đã hơi văng đít, khoảng nửa giây sau thì đã văng đít quá mức rồi. Bác nào tài xe khách chém lúc này cứ rà phanh và thẳng lái có thoát không?

1581953109818.png


1581953203112.png


4. Đến giây thứ 37, tức là chỉ sau đó 2s, xe 16c vẫn hoàn toàn bên làn xe 54c, xe 54c đã nằm ngang cmnr, khoảng cách 2 xe lúc này chắc tầm 40m-50m, với xe con chắc vẫn ok mặc dù thằng 16c vẫn nằm chắc toàn bộ làn bên 54c, nhưng xe khách thì tôi không có ý kiến =;|-)L-)

1581953441839.png


Đấy, dựa vào những hình ảnh này mời các bác nào chạy xe 16c, 54c chém mới đúng, còn các ông xe 9c trở xuống dẹp ra khẩn trương.
 

Tinh2018

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-572197
Ngày cấp bằng
3/6/18
Số km
220
Động cơ
145,400 Mã lực
Tuổi
44
Bác container cũng chưa cẩn thận lắm nên dính rắc rối, đúng ra nên giảm tốc từ khi có xe xin vượt.
Cụ chắc chưa đi đường đèo bao giờ, xe trọng tải nặng khi leo dốc phải dùng từ bò để hình dung, ko có chuyện đi chậm hoặc nhanh đâu. Số bác cont ko may thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top