Xóa Bỏ Hoàn Toàn Xe Máy là điều nên làm

acc1992

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-133340
Ngày cấp bằng
5/3/12
Số km
34
Động cơ
371,610 Mã lực
thang thang no cha co lo trinh den cuoi nam la gi
 

BMW_6688

Xe container
Biển số
OF-81812
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
5,918
Động cơ
481,949 Mã lực
Nơi ở
Phố cô đầu-Khâm thiên
Bỏ m.ẹ...kụ Lói thía thì quả này nhà máy HonDa và mấy công ty LD lắp 2B quả này công nhân thất nghiệp dài dài òy
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,068
Động cơ
425,922 Mã lực
vodka cụ, nhưng e nghĩ đó là điều ko tưởng, muốn làm được điều đó cần phải thay đổi cách suy nghĩ của những người trong bộ máy Hánh chính của VN. Toàn con ông cháu cha nịnh bợ nhau, loanh quanh mấy việc nịnh nọt, đấu đá lẫn nhau thì lấy cái giề để thay đổi nhể?
 

xekeotay

Xe hơi
Biển số
OF-57606
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
175
Động cơ
446,942 Mã lực
Nơi ở
HN
lại 1 thằng # từ trên trời rơi xuống.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,410
Động cơ
641,331 Mã lực
Em thấy như bác nói thì đúng nhưng chưa đủ. Cũng là 2B nhưng văn hóa giao thông của HN và SG khác nhau nhiều đó bác . Đó là do ý thức của con người được hình thành sau rất nhiều năm tháng mà con người có thé nay sống mai chết, tất cả đều là thứ yếu chỉ có đánh thắng giặc Mỹ là mục đích tối thượng. Sau 1975, không ít cảnh xe đạng ngông nghênh ngoài đường. Rồi khi cuộc sống khấm khá hơn, xe máy nhiều hơn nhưng bản chất bon chen cố hữu từ thời kháng chiến cũng không thay đổi. Với cách suy nghĩ:"Tổ mình phải nhất, mình phải nhất ..." trong thi đua khi xưa, thể hiện chân thực nhất trên mặt đường. Bon chen kẻ cả khi dừng đèn đỏ, kiểu gì cũng phải thò ra hơn thằng bên cạnh 1/2 cái bánh xe thì mới yên tâm. Khi đường tắc thì bằng mọi cách phải chen lấn vượt lên bất kể gây hậu quả cho người khác thế nào. Những người này thì dù đi 2B, 4B, 8B hay xe lăn cũng vẫn thể hiện bản chất như vậy.
Cho nên nếu nói đầy đủ thì ĐÂY LÀ HẬU QUẢ CỦA VÀI CHỤC NĂM KHÔNG GIÁO DỤC VỀ Ý THỨC GIAO THÔNG. Vì thế có hạn chế phương tiện giao thông cũng vấn ùn tắc vì vẫn những con người ấy tham gia giao thông với loại phương tiện khác.
Cái này có lẽ phải đào sâu hơn, liệu có đúng là tính bon chen chỉ mới từ thời kháng chiến không nhỉ? Bon chen nảy sinh khi người dân không cảm thấy mình được bảo vệ bởi rủi ro trong cuộc sống, nói cách khác là không nhận được hỗ trợ gì từ chính quyền. Bọn Nhật chẳng hạn, sóng thần, động đất chết đến ít chúng nó vẫn bình thản, là vì nó tin rằng xã hội, chính phủ sẽ hỗ trợ tức thì, như từ xưa vẫn thế. Còn ta thì... sống chết mặc bay. Thành ra người dân luôn phải tự lo cho mình, tự bon chen, cố lấy được cái lợi nào về cho bản thân thì tốt cái đó, hơn thằng khác. Như thế thì không phải chỉ từ thời kháng chiến đâu. Với lịch sử dài dằng dặc là nước nghèo thì người dân họ sẽ tự có cái gen đó trong người.
Bác cũng hiểu về thi đua chưa hẳn chính xác. Thi đua làm nảy sinh bệnh thành tích chứ không phải nảy sinh bon chen. Bệnh này kinh khủng hơn bệnh bon chen nhiều.
 

step321

Xe tăng
Biển số
OF-74969
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
1,131
Động cơ
401,921 Mã lực
Em nghĩ là nên hạn chế xe máy ởcacs thành phố lớn nơi hay tắc đường thôi. Chư như ở quê em chảbao giờ tắc đường, ko có xe máy em đi bằng gì.
 

xegiadinh.vn

Xe điện
Biển số
OF-133262
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
2,949
Động cơ
396,900 Mã lực
Nơi ở
Gia Dụng Nhà Việt
Website
giadungnhaviet.com
Không xe máy thì chết ạ. Chẳng có gì thay thế. Nói cấm là cấm làm sao được. Cần có lộ trình.
 

odaiba

Xe tăng
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
1,858
Động cơ
387,549 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Cụ chủ thớt chắc là thành viên hội nhà văn ạ, mà sao suy nghĩ lãng mạn thế. Những việc cụ đề ra nói trắng ra là không thể thực hiện được trên quy mô 1 quốc gia. Cụ mà chỉ ra được nc nào không có xe máy, đường rộng 5.5 m... thì em thề không bao giờ vào of nữa. Cụ đùng thắc mắc vì sao Lào hay Cam giá xe rẻ, vì họ không có hoặc chưa có công nghiệp lắp ráp xe máy oto phát triển. Vn mà giảm thuế nhập khẩu xuống 0 thì vỡ mồm hết các doanh nghiệp kinh doanh trong linh vực đó à. Ngoài ra còn hàng chục doanh nghiệp Nhật, Hàn cũng kinh doanh, lắp ráp oto, cụ nghĩ hàng năm nuốt trôi hàng tỉ usd của nó mà không thò ra cái gì cho nó ah, thò ra chính sách cả đấy ạ. Nhập đẫy vào, giảm thuế để cho mây công ty Oto Nhât Hàn đó giảm doanh thu thì năm sau đừng ngửa tay xin tiền nó nhé.
 

odaiba

Xe tăng
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
1,858
Động cơ
387,549 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Nói chung là những việc cụ nói không phải là người ta không nghĩ tới, có vài việc của cụ quá ư là vô lí nên không ai có thể nghĩ đến trong thời điểm hiện tại. Nói thì dễ, thực hiện đc mới khó.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
7,302
Động cơ
48,567 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em nghĩ cụ chủ thớt là âm binh của #.
 

dungblhk

Xe buýt
Biển số
OF-81102
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
588
Động cơ
421,530 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thực ra ý tưởng đó cũng rất đáng để xem xét, nhưng thực hiện ngay thì chưa đc. Nhưng đó đúng là xu hướng của đô thị văn minh hiện đại là chỉ có phương tiện công công, ô tô và xe đạp. Nếu phương tiện công cộng tốt thì không phải cấm người dân cũng tự bỏ, không ai dại gì phơi mưa, phơi nắng trong khi có nhiều phương án thay thế
 

Sky-walker

Xe hơi
Biển số
OF-26032
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
134
Động cơ
488,885 Mã lực
Nếu tất cả đi ô tô thì sẽ xóa bỏ được hàng dong vỉa hè , chợ cóc chợ tạm
Xóa bỏ hàng dong vỉa hè, chợ cóc... chắc chỉ làm đẹp mắt cho 1 số rất it. Vì đây là mảng đất nuôi sống hàng triệu người, xóa đi thì họ an bằng gì? có phải ai cũng có đi làm NN và có lương tháng đâu???
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,669
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
kụ này giống kiểu mấy lãnh đạo nhà nước đi học tập ở nước ngoài về để áp dụng, kiểu như chúng ta phải thu phí cao cho bằng các nước phát triển còn thu nhập dân ta thế nào tôi ko quan tâm
 

ruoi

Xe điện
Biển số
OF-16336
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
3,149
Động cơ
541,160 Mã lực
Nơi ở
Lượn ầm ầm... oánh bóng mẹt đường.
Website
www.sirnam.co.cc
1. Đi ô tô.
2. Đi phuơng tiện giao thông công cộng.
3. Với hộ kd nhà nước sẽ phải hỗ trợ mua xe giá rẻ để họ làm phuơng tiện chở hàng.
4. Hộ kd nhỏ lẻ ... Làm cái quang gánh như mấy bà bán rau ở quê ấy.
 

LancerIO

Xe đạp
Biển số
OF-133996
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
38
Động cơ
371,060 Mã lực
Cụ chủ thớt chắc là thành viên hội nhà văn ạ, mà sao suy nghĩ lãng mạn thế. Những việc cụ đề ra nói trắng ra là không thể thực hiện được trên quy mô 1 quốc gia. Cụ mà chỉ ra được nc nào không có xe máy, đường rộng 5.5 m... thì em thề không bao giờ vào of nữa. Cụ đùng thắc mắc vì sao Lào hay Cam giá xe rẻ, vì họ không có hoặc chưa có công nghiệp lắp ráp xe máy oto phát triển. Vn mà giảm thuế nhập khẩu xuống 0 thì vỡ mồm hết các doanh nghiệp kinh doanh trong linh vực đó à. Ngoài ra còn hàng chục doanh nghiệp Nhật, Hàn cũng kinh doanh, lắp ráp oto, cụ nghĩ hàng năm nuốt trôi hàng tỉ usd của nó mà không thò ra cái gì cho nó ah, thò ra chính sách cả đấy ạ. Nhập đẫy vào, giảm thuế để cho mây công ty Oto Nhât Hàn đó giảm doanh thu thì năm sau đừng ngửa tay xin tiền nó nhé.
chẳng có cái gì nói cấm là cấm ngay được nhưng 1 bước chân cũng không chịu bước thì bao giờ mới đi được 1 mét. đường 5m5 là thuộc loại đường ko phải lớn và rất bình thường thưa bác . và nếu bác bỏ chút thời gian trên diễn đàn mà đi du hí vài nước như HQ, NHật Bản , AUS ( lân cận nhất là TQ ) mà nhìn họ làm ra làm . Cấm ra cấm . thì mới có những con đường và những đại lộ mà người dân VN mơ cũng chưa thể có. ( còn xe máy thì ng ta vẫn đi nhưng nói thẳng ra là quá ít và xuất hiện không thường xuyên ).

còn cái việc thuế má thì em nói với bác rồi. Bác lo gì cho cái công nghiệp này . Ngành công nghiệp VN có cũng chỉ để làm cảnh mà thôi . Giá thành thì cao mà chất lượng thì chẳng ra sao cả . Chính sách phải có lợi cho dân thì mới cần ủng hộ . ko có lợi thì ủng hộ làm gì ? Giảm thuế khi gia nhập AFTA hay WTO cũng là công bằng thôi. Trong khi thế giới ng ta được hưởng những chính sách tốt thì nước thì lại cố gắng kéo dài thời gian đó ra ? Lợi lộc gì cho dân ? Mỗi Nước có 1 thế mạnh riêng bác đừng có đem so cái nền công nghiệp oto VN có mà Laos hay Campuchia ko có. Thế Mạnh của nước nông nghiệp chỉ là phấn đấu để thành 1 nước bán công nghiệp chứ không phải là nước công nghiệp đâu.
 

cap8

Xe điện
Biển số
OF-19785
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
2,361
Động cơ
522,845 Mã lực
Nơi ở
Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại
Website
www.vietvaluetravel.com
Xóa bỏ xe máy là đúng rồi còn gì, văn minh là dùng công cộng và ô tô, chưa văn minh được thì phải chịu thôi. Trước sau cũng phải dẹp nếu muốn giảm tai nạn và tắc đường.
 

ZIL.135

Xe tăng
Biển số
OF-108749
Ngày cấp bằng
12/8/11
Số km
1,060
Động cơ
401,290 Mã lực
Nơi ở
Xưởng Bia
Chẳng hiểu cụ chủ nghĩ gì nữa, hàng ngày vẫn còn rất nhiều người kiếm cơm trên cái gọi là xe máy có giá khoảng 40USD đấy cụ à, và còn một số lượng lớn nhiều người mơ ước có được cái phuơng tiện giá tầm 50USD cụ nhé. Thực tế một chút đi
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
11,086
Động cơ
475,581 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Em thề là trước sau gì cũng xóa , Trung quốc làm từ lâu rồi. các cụ chuẩn bị đi xe đạp điện, hoặc xe đạp chân , rất văn minh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top