- Biển số
- OF-133340
- Ngày cấp bằng
- 5/3/12
- Số km
- 34
- Động cơ
- 371,610 Mã lực
thang thang no cha co lo trinh den cuoi nam la gi
Cái này có lẽ phải đào sâu hơn, liệu có đúng là tính bon chen chỉ mới từ thời kháng chiến không nhỉ? Bon chen nảy sinh khi người dân không cảm thấy mình được bảo vệ bởi rủi ro trong cuộc sống, nói cách khác là không nhận được hỗ trợ gì từ chính quyền. Bọn Nhật chẳng hạn, sóng thần, động đất chết đến ít chúng nó vẫn bình thản, là vì nó tin rằng xã hội, chính phủ sẽ hỗ trợ tức thì, như từ xưa vẫn thế. Còn ta thì... sống chết mặc bay. Thành ra người dân luôn phải tự lo cho mình, tự bon chen, cố lấy được cái lợi nào về cho bản thân thì tốt cái đó, hơn thằng khác. Như thế thì không phải chỉ từ thời kháng chiến đâu. Với lịch sử dài dằng dặc là nước nghèo thì người dân họ sẽ tự có cái gen đó trong người.Em thấy như bác nói thì đúng nhưng chưa đủ. Cũng là 2B nhưng văn hóa giao thông của HN và SG khác nhau nhiều đó bác . Đó là do ý thức của con người được hình thành sau rất nhiều năm tháng mà con người có thé nay sống mai chết, tất cả đều là thứ yếu chỉ có đánh thắng giặc Mỹ là mục đích tối thượng. Sau 1975, không ít cảnh xe đạng ngông nghênh ngoài đường. Rồi khi cuộc sống khấm khá hơn, xe máy nhiều hơn nhưng bản chất bon chen cố hữu từ thời kháng chiến cũng không thay đổi. Với cách suy nghĩ:"Tổ mình phải nhất, mình phải nhất ..." trong thi đua khi xưa, thể hiện chân thực nhất trên mặt đường. Bon chen kẻ cả khi dừng đèn đỏ, kiểu gì cũng phải thò ra hơn thằng bên cạnh 1/2 cái bánh xe thì mới yên tâm. Khi đường tắc thì bằng mọi cách phải chen lấn vượt lên bất kể gây hậu quả cho người khác thế nào. Những người này thì dù đi 2B, 4B, 8B hay xe lăn cũng vẫn thể hiện bản chất như vậy.
Cho nên nếu nói đầy đủ thì ĐÂY LÀ HẬU QUẢ CỦA VÀI CHỤC NĂM KHÔNG GIÁO DỤC VỀ Ý THỨC GIAO THÔNG. Vì thế có hạn chế phương tiện giao thông cũng vấn ùn tắc vì vẫn những con người ấy tham gia giao thông với loại phương tiện khác.
E chỉ lăn tăn mỗi điều là đi xe 2nd sao lại đi với gái giá chat thế, 200 $ vào thời điểm này vớt nhẹ ở ĐS cũng phải được 10 e, hehe....oto 2nd với gái từ 400->2000 $
Xóa bỏ hàng dong vỉa hè, chợ cóc... chắc chỉ làm đẹp mắt cho 1 số rất it. Vì đây là mảng đất nuôi sống hàng triệu người, xóa đi thì họ an bằng gì? có phải ai cũng có đi làm NN và có lương tháng đâu???Nếu tất cả đi ô tô thì sẽ xóa bỏ được hàng dong vỉa hè , chợ cóc chợ tạm
Cụ này bỏ vespa đi tên lửa rồi cơ àÙn tại đoạn chờ đèn tín hiệu vòng xoay ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến.
chẳng có cái gì nói cấm là cấm ngay được nhưng 1 bước chân cũng không chịu bước thì bao giờ mới đi được 1 mét. đường 5m5 là thuộc loại đường ko phải lớn và rất bình thường thưa bác . và nếu bác bỏ chút thời gian trên diễn đàn mà đi du hí vài nước như HQ, NHật Bản , AUS ( lân cận nhất là TQ ) mà nhìn họ làm ra làm . Cấm ra cấm . thì mới có những con đường và những đại lộ mà người dân VN mơ cũng chưa thể có. ( còn xe máy thì ng ta vẫn đi nhưng nói thẳng ra là quá ít và xuất hiện không thường xuyên ).Cụ chủ thớt chắc là thành viên hội nhà văn ạ, mà sao suy nghĩ lãng mạn thế. Những việc cụ đề ra nói trắng ra là không thể thực hiện được trên quy mô 1 quốc gia. Cụ mà chỉ ra được nc nào không có xe máy, đường rộng 5.5 m... thì em thề không bao giờ vào of nữa. Cụ đùng thắc mắc vì sao Lào hay Cam giá xe rẻ, vì họ không có hoặc chưa có công nghiệp lắp ráp xe máy oto phát triển. Vn mà giảm thuế nhập khẩu xuống 0 thì vỡ mồm hết các doanh nghiệp kinh doanh trong linh vực đó à. Ngoài ra còn hàng chục doanh nghiệp Nhật, Hàn cũng kinh doanh, lắp ráp oto, cụ nghĩ hàng năm nuốt trôi hàng tỉ usd của nó mà không thò ra cái gì cho nó ah, thò ra chính sách cả đấy ạ. Nhập đẫy vào, giảm thuế để cho mây công ty Oto Nhât Hàn đó giảm doanh thu thì năm sau đừng ngửa tay xin tiền nó nhé.