Xóa Bỏ Hoàn Toàn Xe Máy là điều nên làm

drduc

Xe tăng
Biển số
OF-40807
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
1,063
Động cơ
476,907 Mã lực
Nơi ở
đây là đâu và tôi là ai
có mà 100 năm nữa Việt Nam chưa ;làm được
:D
 

Boytriton

Xe điện
Biển số
OF-105110
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,562
Động cơ
420,610 Mã lực
Éo đc đâu cụ ơi, xe máy vẫn là phương tiện chủ yếu đối với gt vnam. Cấm xe máy em đi trà chanh sao đc, mà ảnh hưởng đến bao nhiêu triệu người Vnam đây. Nói chung ngu ý của cụ chỉ là ngu ý thoai.
 

odaiba

Xe tăng
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
1,858
Động cơ
387,549 Mã lực
Nơi ở
Nippon
chẳng có cái gì nói cấm là cấm ngay được nhưng 1 bước chân cũng không chịu bước thì bao giờ mới đi được 1 mét. đường 5m5 là thuộc loại đường ko phải lớn và rất bình thường thưa bác . và nếu bác bỏ chút thời gian trên diễn đàn mà đi du hí vài nước như HQ, NHật Bản , AUS ( lân cận nhấ t là TQ ) mà nhìn họ làm ra làm . Cấm ra cấm . thì mới có những con đường và những đại lộ mà người dân VN mơ cũng chưa thể có. ( còn xe máy thì ng ta vẫn đi nhưng nói thẳng ra là quá ít và xuất hiện không thường xuyên ).

còn cái việc thuế má thì em nói với bác rồi. Bác lo gì cho cái công nghiệp này . Ngành công nghiệp VN có cũng chỉ để làm cảnh mà thôi . Giá thành thì cao mà chất lượng thì chẳng ra sao cả . Chính sách phải có lợi cho dân thì mới cần ủng hộ . ko có lợi thì ủng hộ làm gì ? Giảm thuế khi gia nhập AFTA hay WTO cũng là công bằng thôi. Trong khi thế giới ng ta được hưởng những chính sách tốt thì nước thì lại cố gắng kéo dài thời gian đó ra ? Lợi lộc gì cho dân ? Mỗi Nước có 1 thế mạnh riêng bác đừng có đem so cái nền công nghiệp oto VN có mà Laos hay Campuchia ko có. Thế Mạnh của nước nông nghiệp chỉ là phấn đấu để thành 1 nước bán công nghiệp chứ không phải là nước công nghiệp đâu.
Chẳng giấu gì cụ, em cũng đang ở Nhật đây ạ, em ở Tokyo cũng gần 5 năm rồi cụ ạ, các nước cụ nói e cũng may mắn đc đi cả rồi ạ, trừ Úc, d cug chẳng phải loại anh hùng bàn phím gì đâu. E đánh giá cao nếu cụ tranh luận trên tinh thần học hỏi, ko nên lôi ngôn ngữ chợ búa như những comt trc. Nếu cụ nói các nc kia đường xá rộng rãi, 5 m, 4m thì cụ nhầm to. Em đã từng ở trung tâm thủ đô tokyo của Nhật 2 năm đầu, những thước phim cụ nhìn thấy trên tivi không phản ánh hết đâu ạ, đường xá thuộc loại bình thường, chỉ có đường cao tốc là to thôi ạ. Cái họ hơn mình chính là ý thức người dân, nhường nhịn nhau nên mới tránh dc tối đa ùn tắc giao thông, ngoài ra còn hệ thống tàu điện ngầm, tàu nổi rất thuận tiện, còn xe bus và xe điện thì chỉ giành cho người già, trẻ con là chính. Đây là e nói Nhật, các nc khác e ko biết. Còn nói về vấn đề kinh tế, thuế má, wto thì e nghĩ cụ nghiên cứu chưa kĩ ạ, nếu sai cho e xin lỗi. Thưa cụ, đàm phán để ra nhập các tổ chức kinh tế thế giới như cụ nói, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, tất nhiên trên tinh thần nc nào cũng muốn làm lợi tối đa cho nước mình. Tuy nhiên cũng bị rất nhiều ép buộc từ những nền kinh tế lớn khác, vậy mới là đàm phán. Ví dụ đơn giản nhất là Hàn Nhật, họ có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh oto xe máy tại việt nam, họ không thể nào để vn tự do đàm phán ngay lập tức xóa bỏ thuế nhập khẩu, như vậy sẽ chết cả lũ, còn vì sao họ có đc quyền đó thì cụ tự hiểu, chắc e ko cần giải thích. Em xin có đôi dòng tranh luận vậy thôi.
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
759
Động cơ
507,597 Mã lực
@odaiba: Hai bác tranh luận thấy giống chuyện con gà quả trứng quá. Nói đến mai cũng không ngã ngũ được cái gì có trước (con gà hay quả trứng). Ở đây là thay đổi ý thức (ý bác odaiba) hay thay đổi quy định (ý bác Lancer, cụ thể là việc cấm xe máy)
Ở đời việc khó mấy cũng có cách, chẳng qua khi ta chưa biết thì ta cho là không thể mà thôi. Vì thế chúng ta lạm bàn chẳng qua cũng là để nhiều cái đầu biết đâu bật ra được cách mà áp dụng.
Theo tôi thì việc cấm là đúng và cần phải có lộ trình (người dân Singapore cũng đa phần là người Tàu, ý thức như con ruồi nhưng do pháp luật nghiêm họ vẫn vào kỷ cương và trở thành quốc gia trật tự có tiếng trên thế giới) Như vậy thì ý thức không phải có mong chờ là tự đến, cần phải có luật pháp nghiêm mạnh để ép buộc. Vậy trước mắt là cấm nhập khẩu và đăng ký mới xe máy, căn cứ theo năm sản xuất sẽ từng bước cấm lưu hành (ví dụ xe mới mua thì dùng tiếp 10 năm, cứ thế mà tính lùi lại)

Còn với oto thì xóa bỏ thuế chỉ với loại xe phổ thông (ví dụ có thể chọn một vài mẫu dung tích nhỏ và giá rẻ nhất) để giá của chúng bằng với Hàn quốc hoặc Mỹ, những loại còn lại thì vẫn đánh thuế tiêu thụ đặc biệt thậm chí con cao hơn giá hiện tại.

Khi đó xe máy giảm mới có đất mà phát triển phương tiện công cộng, các mô hình buôn bán vỉa hè mới chuyển vào các siêu thị chúng ta mới có các đại siêu thị như walmart. Lúc đó bất động sản (cụ thể là đất mặt đường mới giảm xuống, mới có thể tính đến quy hoạch lại thành phố) nói chung là lâu dài nhưng không làm thì đến bao giờ...

Còn việc cấm xe máy, các bác đừng hỏi đi bằng gì (ai không hiểu thì nên tìm hiểu trước khi buông lời xúc phạm người khác, nhận thông tin mà suy nghĩ một chút mới nói thì câu nói đó sẽ không bao giờ là câu chửi người khác ngu). Việc đi bộ 1-2 km để đi làm hoặc đi chợ là bình thường ở các nước, (tất nhiên không phải tất cả thế giới).

Để nói vấn đề này thì 10 trang cũng không hết, thôi tạm dừng ở đây vì nói cũng để mà nói thôi...
 
Chỉnh sửa cuối:

dung_6990

Xe hơi
Biển số
OF-133535
Ngày cấp bằng
6/3/12
Số km
129
Động cơ
372,470 Mã lực
cụ này mới ở bển về hay sao ấy nhỉ, nói toàn những điều trên trời rơi xuống.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,869
Động cơ
606,979 Mã lực
Để cho nó đúng chủ đề, em chỉ xin phát biểu cực kỳ ngắn gọn là em ủng hộ cấm xe máy, tuy nhiên cần có lộ trình rõ ràng và lâu dài, ví dụ trong 10 năm tới chẳng hạn. Chắc chắn phải có một khoảng thời gian như thế để chính quyền phát triển giao thông công cộng, các doanh nghiệp có kế hoạch chuyển hướng sản xuất, người dân có định hướng trong việc mua bán, sử dụng phương tiện giao thông cá nhân. Em xin hết ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top