- Biển số
- OF-40807
- Ngày cấp bằng
- 16/7/09
- Số km
- 1,063
- Động cơ
- 476,907 Mã lực
- Nơi ở
- đây là đâu và tôi là ai
có mà 100 năm nữa Việt Nam chưa ;làm được
Chẳng giấu gì cụ, em cũng đang ở Nhật đây ạ, em ở Tokyo cũng gần 5 năm rồi cụ ạ, các nước cụ nói e cũng may mắn đc đi cả rồi ạ, trừ Úc, d cug chẳng phải loại anh hùng bàn phím gì đâu. E đánh giá cao nếu cụ tranh luận trên tinh thần học hỏi, ko nên lôi ngôn ngữ chợ búa như những comt trc. Nếu cụ nói các nc kia đường xá rộng rãi, 5 m, 4m thì cụ nhầm to. Em đã từng ở trung tâm thủ đô tokyo của Nhật 2 năm đầu, những thước phim cụ nhìn thấy trên tivi không phản ánh hết đâu ạ, đường xá thuộc loại bình thường, chỉ có đường cao tốc là to thôi ạ. Cái họ hơn mình chính là ý thức người dân, nhường nhịn nhau nên mới tránh dc tối đa ùn tắc giao thông, ngoài ra còn hệ thống tàu điện ngầm, tàu nổi rất thuận tiện, còn xe bus và xe điện thì chỉ giành cho người già, trẻ con là chính. Đây là e nói Nhật, các nc khác e ko biết. Còn nói về vấn đề kinh tế, thuế má, wto thì e nghĩ cụ nghiên cứu chưa kĩ ạ, nếu sai cho e xin lỗi. Thưa cụ, đàm phán để ra nhập các tổ chức kinh tế thế giới như cụ nói, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, tất nhiên trên tinh thần nc nào cũng muốn làm lợi tối đa cho nước mình. Tuy nhiên cũng bị rất nhiều ép buộc từ những nền kinh tế lớn khác, vậy mới là đàm phán. Ví dụ đơn giản nhất là Hàn Nhật, họ có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh oto xe máy tại việt nam, họ không thể nào để vn tự do đàm phán ngay lập tức xóa bỏ thuế nhập khẩu, như vậy sẽ chết cả lũ, còn vì sao họ có đc quyền đó thì cụ tự hiểu, chắc e ko cần giải thích. Em xin có đôi dòng tranh luận vậy thôi.chẳng có cái gì nói cấm là cấm ngay được nhưng 1 bước chân cũng không chịu bước thì bao giờ mới đi được 1 mét. đường 5m5 là thuộc loại đường ko phải lớn và rất bình thường thưa bác . và nếu bác bỏ chút thời gian trên diễn đàn mà đi du hí vài nước như HQ, NHật Bản , AUS ( lân cận nhấ t là TQ ) mà nhìn họ làm ra làm . Cấm ra cấm . thì mới có những con đường và những đại lộ mà người dân VN mơ cũng chưa thể có. ( còn xe máy thì ng ta vẫn đi nhưng nói thẳng ra là quá ít và xuất hiện không thường xuyên ).
còn cái việc thuế má thì em nói với bác rồi. Bác lo gì cho cái công nghiệp này . Ngành công nghiệp VN có cũng chỉ để làm cảnh mà thôi . Giá thành thì cao mà chất lượng thì chẳng ra sao cả . Chính sách phải có lợi cho dân thì mới cần ủng hộ . ko có lợi thì ủng hộ làm gì ? Giảm thuế khi gia nhập AFTA hay WTO cũng là công bằng thôi. Trong khi thế giới ng ta được hưởng những chính sách tốt thì nước thì lại cố gắng kéo dài thời gian đó ra ? Lợi lộc gì cho dân ? Mỗi Nước có 1 thế mạnh riêng bác đừng có đem so cái nền công nghiệp oto VN có mà Laos hay Campuchia ko có. Thế Mạnh của nước nông nghiệp chỉ là phấn đấu để thành 1 nước bán công nghiệp chứ không phải là nước công nghiệp đâu.