Xóa Bỏ Hoàn Toàn Xe Máy là điều nên làm

LancerIO

Xe đạp
Biển số
OF-133996
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
38
Động cơ
371,060 Mã lực
EM có ngu kiến như thế này

Muốn giảm được nạn tắc đường và tai nạn giao thông và ý thức tham gia giao thông

1/ Quy Hoạch và Tăng Diện tích đường bộ tham gia giao thông an toàn . Mở rộng đường phố lên những con đường rộng 5,5 mét trở lên ( TP Đà Nẵng là 1 điển hình quy hoạch tương lai dành cho HN hay TP HCM )

2/ Xóa Bỏ hoàn toàn tất cả các loại thuế quan dành cho phương tiện oto , tăng phí , đánh thuế , phí tối đa cho xe máy , xe 3 bánh.

3/ Hạn Chế cục bộ xe máy , Khuyến khích đi oto ( xe con , xe tải , xe bán tải , xe bus , xe khách ).

+ An toàn :
Đi oto sẽ tránh được mưa to , gió lớn , nắng nóng hay giá lạnh ( an toàn với thời tiết và khí hậu VN ) . Tránh được những rủi ro về tính mạng khi tham gia giao thông . tránh được những sự cố gián tiếp hay trực tiếp khi tham gia giao thông . Làm gia tăng ý thức và giữ gìn tải sản cá nhân và công cộng.

Nếu khi tham gia giao thông bằng xe máy thì khi xảy ra va quệt -> ko giữ đc tăng bằng -> ngã xe . Trực tiếp thì gây ra tổn thất cho chính bản thân . Gián tiếp thì gây ra tai nạn cho những người khi sau mình ( có thể vì tránh mình mà họ tai nạn theo hoặc họ chèn lên người bạn khi bạn ngã )

+ Khí Thải và mật độ :

nếu xếp 1 em matiz tương đương với 4 chiếc xe máy và 1 em camry tương đương với 6 chiếc xe máy thì diện tích để di chuyển an toàn của xe máy nhiều hơn oto nhưng lại không hữu ích và an toàn bằng. ( => để lưu thông thì chiếm diện tích hơn - xe máy ý thức kém không đi theo quy luật nào hết và lấn làn là bt nên ... cần loại bỏ ! )

Nếu 1 chiếc matiz với tiêu chuẩn khí thải euro 2 và 1 chiếc camry với tiêu chuẩn khí thải euro 4 thì vẩn thấp hơn so với 4 hay 6 chiếc xe máy tiêu chuẩn khí thải euro 1. ( nếu kiểm tra thực tế thì chỉ cần 2 chiếc xe máy đã cho khí thải >= em matiz )

+ Người Nghèo cũng được dùng oto giá rẻ .

Nếu xóa bỏ hoàn toàn thuế dành cho oto , khuyến khích đi oto , hạn chế hoàn toàn xe máy thì 1 người dân lao động nghèo như ở VN cũng có thể sắm đc 1 chiếc oto 2nd làm phương tiện di chuyển hay kinh doanh.

chú ý : giá 1 chiếc xe máy tại VN rơi vào khoảng 16-25 triệu cho 1 chiếc xe số ( wave , future , jupeter , sirius hay đắt hơn chút là khoang >30tr cho exciter )

Nếu hàng rào thuế được loại bỏ thì nông dân VN mình cũng có cơ hội để sở hữu 1 chiếc oto 2nd với gái từ 400->2000 $ ( ~ hơn 8tr->44tr = giá xe số or 1 chú xe ga giá trung bình ) Như 2 nước láng giềng là LAOs và CAMPUCHIA.

người nông dân sẽ chở được nhiều hàng hóa hơn so với khi dùng chiếc xe máy chở rau. ( ở gần nhà mình ngã tư sở thì người ta toàn chở rau , bán hoa quả = con 500 kg của suzuki nhìn mà văn mình lắm =)) ngồi trên xe bán , CA đuổi thì chồng lái xe đi típ vợ nhảy xuống lấy nốt tiền =)) ).
 

Hùng Bu

Xe tải
Biển số
OF-72052
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
298
Động cơ
428,760 Mã lực
Nơi ở
Chân cầu Trì Chính! :D
Nếu hàng rào thuế được loại bỏ thì nông dân VN mình cũng có cơ hội để sở hữu 1 chiếc oto 2nd với gái từ 400->2000 $ ( ~ hơn 8tr->44tr = giá xe số or 1 chú xe ga giá trung bình ) Như 2 nước láng giềng là LAOs và CAMPUCHIA.
Vấn đề cụ đưa ra nghe rất hay.....Nhưng cụ ạ, VN mình vấn đề gì nó chả có chữ Nếu.........Mà Cái nếu cụ đưa ra nó xảy ra thật, thì giá xăng dư hiên nay liệu Lương tháng của đại bộ phận dân Việt ta đã đủ để nuôi xe chưa ạ????????????????????????????????????? ===========>Chưa bỏ được xe máy cụ ạ!
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,351
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Cụ nghĩ ai cũng có $$$$ mua ô tô ?????????????? :(( :((
 

hungnarime

Đi bộ
Biển số
OF-65086
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
6
Động cơ
436,150 Mã lực
Ông đúng là
Lancer IO
nói mà như ko biết nghĩ, nghĩ mà như ko biết nói.
Động não dùm cho mọi người đi.
KO phải ai cugx có AUTO mà đi đâu.
VN ta đi xe máy chắc cũng khoảng 2o... năm nữa đấy
 

khdanhdajka

Xe máy
Biển số
OF-92280
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
92
Động cơ
404,090 Mã lực
hic, chồng em muốn mua xe o to mà em sợ thuế quá, thì chang phải di xe máy
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,722
Động cơ
3,310,430 Mã lực
EM có ngu kiến như thế này

Muốn giảm được nạn tắc đường và tai nạn giao thông và ý thức tham gia giao thông

1/ Quy Hoạch và Tăng Diện tích đường bộ tham gia giao thông an toàn . Mở rộng đường phố lên những con đường rộng 5,5 mét trở lên ( TP Đà Nẵng là 1 điển hình quy hoạch tương lai dành cho HN hay TP HCM )

2/ Xóa Bỏ hoàn toàn tất cả các loại thuế quan dành cho phương tiện oto , tăng phí , đánh thuế , phí tối đa cho xe máy , xe 3 bánh.

3/ Hạn Chế cục bộ xe máy , Khuyến khích đi oto ( xe con , xe tải , xe bán tải , xe bus , xe khách ).
Ngu kiến của cụ hay quá =))
Em phân tích chút nhé

1. Tăng diện tích đường hiện có: Tổng GDP của Việt Nam trong 1 năm có đủ để làm việc đó không nhể

2. Xóa Bỏ hoàn toàn tất cả các loại thuế quan dành cho phương tiện: Xoá rồi lấy tiền đâu mà nuôi bộ máy Hành là Chính

3. Hạn Chế cục bộ xe máy, Khuyến khích đi oto: Ngõ ngách trong phố, đường làng ngõ xóm bé tí thì dân đi bằng gì. Hơn nữa trình dân ta hiện nay, đua nhau lái ô tô, có lẽ phải thêm 1 bộ là Bộ Xử lý và Khắc phục hậu quả tai nạn ô tô chứ chả chơi
 

g3t

Xe tải
Biển số
OF-41640
Ngày cấp bằng
27/7/09
Số km
252
Động cơ
468,443 Mã lực
cụ này thông minh vãi đá.i
 

The Killer

Xe điện
Biển số
OF-87353
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
4,097
Động cơ
488,964 Mã lực
1/ Quy Hoạch và Tăng Diện tích đường bộ tham gia giao thông an toàn . Mở rộng đường phố lên những con đường rộng 5,5 mét trở lên ( TP Đà Nẵng là 1 điển hình quy hoạch tương lai dành cho HN hay TP HCM )
1. Tăng diện tích đường hiện có: Tổng GDP của Việt Nam trong 1 năm có đủ để làm việc đó không nhể
Để được như các nước bạn thì diện tích giao thông của ta hiện tại phải gấp 3 đến 5 lần :D(6.3% lên đến 20-30% trên tổng toàn diện tích). Không cho là 1 năm chứ 10 năm nữa cũng chạ được vì tăng thế thì dân ở đâu ??? (Chưa nói đến kinh phí xây dựng và tiền đền bù :)))
1. 1. Hạn Chế cục bộ xe máy , Khuyến khích đi oto ( xe con , xe tải , xe bán tải , xe bus , xe khách )
Nếu bài toán quy hoạch chuẩn chỉ có khu chung cư và các biệt thự và giao thông công cộng tốt thì chạ cần xe máy làm j`.
Ngu kiến của bác là niềm mơ ước của dân ta nhưng ko hợp toàn cảnh VN vì dư thế lày thì LD sống bằng j`?:bz:bz:bz
 
Chỉnh sửa cuối:

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,351
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Chặt chân em đi :)) :))
Ai cũng có xèng Múc ô tô !??? :))
mà Sinh Viên, học sinh đi ô tô đi học xôm đấy! thỉnh thoảng nhậu nhẹt sẵn ô tô lại Drift !!
 

Ten Dexterity

Xe buýt
Biển số
OF-64624
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
934
Động cơ
443,900 Mã lực
E đề nghị A # sách này nhé : Ngày chẵn cho đi 4B, Ngày lẻ đi 2B. E đảm bảo chẳng ngày nào tắc cả. Ai cũng vui các cụ nhẩy. :D:D:D
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,351
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình

taplaiux

Xe tải
Biển số
OF-23778
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
452
Động cơ
496,525 Mã lực
Nơi ở
Gầm Giời
Chết!!! em có cái giấc mơ 2 mua mới cứng từ năm 2000 phủ bạt không đi nhằm làm quà kỉ niệm cho con trai , bác cấm thế con em mang xe bầy trong tủ rồi !!???
 

cuop

Xe tăng
Biển số
OF-34978
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
1,049
Động cơ
481,790 Mã lực
Đúng là... ngu kiến.
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
3,054
Động cơ
575,808 Mã lực
Oto chỉ dành cho đường xa từ 15km trở lên. Hiện nay Xe máy vẫn tiện dụng nhất. Ai cũng có oto thì đảm bảo tắc tịt kể cả là nông thôn. Oto hiện còn đỗ tràn đường nữa là.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top