EM có ngu kiến như thế này
Muốn giảm được nạn tắc đường và tai nạn giao thông và ý thức tham gia giao thông
1/ Quy Hoạch và Tăng Diện tích đường bộ tham gia giao thông an toàn . Mở rộng đường phố lên những con đường rộng 5,5 mét trở lên ( TP Đà Nẵng là 1 điển hình quy hoạch tương lai dành cho HN hay TP HCM )
2/ Xóa Bỏ hoàn toàn tất cả các loại thuế quan dành cho phương tiện oto , tăng phí , đánh thuế , phí tối đa cho xe máy , xe 3 bánh.
3/ Hạn Chế cục bộ xe máy , Khuyến khích đi oto ( xe con , xe tải , xe bán tải , xe bus , xe khách ).
+ An toàn :
Đi oto sẽ tránh được mưa to , gió lớn , nắng nóng hay giá lạnh ( an toàn với thời tiết và khí hậu VN ) . Tránh được những rủi ro về tính mạng khi tham gia giao thông . tránh được những sự cố gián tiếp hay trực tiếp khi tham gia giao thông . Làm gia tăng ý thức và giữ gìn tải sản cá nhân và công cộng.
Nếu khi tham gia giao thông bằng xe máy thì khi xảy ra va quệt -> ko giữ đc tăng bằng -> ngã xe . Trực tiếp thì gây ra tổn thất cho chính bản thân . Gián tiếp thì gây ra tai nạn cho những người khi sau mình ( có thể vì tránh mình mà họ tai nạn theo hoặc họ chèn lên người bạn khi bạn ngã )
+ Khí Thải và mật độ :
nếu xếp 1 em matiz tương đương với 4 chiếc xe máy và 1 em camry tương đương với 6 chiếc xe máy thì diện tích để di chuyển an toàn của xe máy nhiều hơn oto nhưng lại không hữu ích và an toàn bằng. ( => để lưu thông thì chiếm diện tích hơn - xe máy ý thức kém không đi theo quy luật nào hết và lấn làn là bt nên ... cần loại bỏ ! )
Nếu 1 chiếc matiz với tiêu chuẩn khí thải euro 2 và 1 chiếc camry với tiêu chuẩn khí thải euro 4 thì vẩn thấp hơn so với 4 hay 6 chiếc xe máy tiêu chuẩn khí thải euro 1. ( nếu kiểm tra thực tế thì chỉ cần 2 chiếc xe máy đã cho khí thải >= em matiz )
+ Người Nghèo cũng được dùng oto giá rẻ .
Nếu xóa bỏ hoàn toàn thuế dành cho oto , khuyến khích đi oto , hạn chế hoàn toàn xe máy thì 1 người dân lao động nghèo như ở VN cũng có thể sắm đc 1 chiếc oto 2nd làm phương tiện di chuyển hay kinh doanh.
chú ý : giá 1 chiếc xe máy tại VN rơi vào khoảng 16-25 triệu cho 1 chiếc xe số ( wave , future , jupeter , sirius hay đắt hơn chút là khoang >30tr cho exciter )
Nếu hàng rào thuế được loại bỏ thì nông dân VN mình cũng có cơ hội để sở hữu 1 chiếc oto 2nd với gái từ 400->2000 $ ( ~ hơn 8tr->44tr = giá xe số or 1 chú xe ga giá trung bình ) Như 2 nước láng giềng là LAOs và CAMPUCHIA.
người nông dân sẽ chở được nhiều hàng hóa hơn so với khi dùng chiếc xe máy chở rau. ( ở gần nhà mình ngã tư sở thì người ta toàn chở rau , bán hoa quả = con 500 kg của suzuki nhìn mà văn mình lắm ngồi trên xe bán , CA đuổi thì chồng lái xe đi típ vợ nhảy xuống lấy nốt tiền ).
Muốn giảm được nạn tắc đường và tai nạn giao thông và ý thức tham gia giao thông
1/ Quy Hoạch và Tăng Diện tích đường bộ tham gia giao thông an toàn . Mở rộng đường phố lên những con đường rộng 5,5 mét trở lên ( TP Đà Nẵng là 1 điển hình quy hoạch tương lai dành cho HN hay TP HCM )
2/ Xóa Bỏ hoàn toàn tất cả các loại thuế quan dành cho phương tiện oto , tăng phí , đánh thuế , phí tối đa cho xe máy , xe 3 bánh.
3/ Hạn Chế cục bộ xe máy , Khuyến khích đi oto ( xe con , xe tải , xe bán tải , xe bus , xe khách ).
+ An toàn :
Đi oto sẽ tránh được mưa to , gió lớn , nắng nóng hay giá lạnh ( an toàn với thời tiết và khí hậu VN ) . Tránh được những rủi ro về tính mạng khi tham gia giao thông . tránh được những sự cố gián tiếp hay trực tiếp khi tham gia giao thông . Làm gia tăng ý thức và giữ gìn tải sản cá nhân và công cộng.
Nếu khi tham gia giao thông bằng xe máy thì khi xảy ra va quệt -> ko giữ đc tăng bằng -> ngã xe . Trực tiếp thì gây ra tổn thất cho chính bản thân . Gián tiếp thì gây ra tai nạn cho những người khi sau mình ( có thể vì tránh mình mà họ tai nạn theo hoặc họ chèn lên người bạn khi bạn ngã )
+ Khí Thải và mật độ :
nếu xếp 1 em matiz tương đương với 4 chiếc xe máy và 1 em camry tương đương với 6 chiếc xe máy thì diện tích để di chuyển an toàn của xe máy nhiều hơn oto nhưng lại không hữu ích và an toàn bằng. ( => để lưu thông thì chiếm diện tích hơn - xe máy ý thức kém không đi theo quy luật nào hết và lấn làn là bt nên ... cần loại bỏ ! )
Nếu 1 chiếc matiz với tiêu chuẩn khí thải euro 2 và 1 chiếc camry với tiêu chuẩn khí thải euro 4 thì vẩn thấp hơn so với 4 hay 6 chiếc xe máy tiêu chuẩn khí thải euro 1. ( nếu kiểm tra thực tế thì chỉ cần 2 chiếc xe máy đã cho khí thải >= em matiz )
+ Người Nghèo cũng được dùng oto giá rẻ .
Nếu xóa bỏ hoàn toàn thuế dành cho oto , khuyến khích đi oto , hạn chế hoàn toàn xe máy thì 1 người dân lao động nghèo như ở VN cũng có thể sắm đc 1 chiếc oto 2nd làm phương tiện di chuyển hay kinh doanh.
chú ý : giá 1 chiếc xe máy tại VN rơi vào khoảng 16-25 triệu cho 1 chiếc xe số ( wave , future , jupeter , sirius hay đắt hơn chút là khoang >30tr cho exciter )
Nếu hàng rào thuế được loại bỏ thì nông dân VN mình cũng có cơ hội để sở hữu 1 chiếc oto 2nd với gái từ 400->2000 $ ( ~ hơn 8tr->44tr = giá xe số or 1 chú xe ga giá trung bình ) Như 2 nước láng giềng là LAOs và CAMPUCHIA.
người nông dân sẽ chở được nhiều hàng hóa hơn so với khi dùng chiếc xe máy chở rau. ( ở gần nhà mình ngã tư sở thì người ta toàn chở rau , bán hoa quả = con 500 kg của suzuki nhìn mà văn mình lắm ngồi trên xe bán , CA đuổi thì chồng lái xe đi típ vợ nhảy xuống lấy nốt tiền ).