Xin ý kiến về Merc E250

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
656
Động cơ
446,926 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
Các bác có thấy E đời mới như E250 trông có vẻ không sang trọng bằng dòng cũ như E230 hay E230 không, trông E250 thể thao quá, mất đi sự sang trọng của người ngồi trong nó.
 

Airbus A380

Xe tải
Biển số
OF-38177
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
375
Động cơ
474,650 Mã lực
Website
www.vnn.vn
Các bác có thấy E đời mới như E250 trông có vẻ không sang trọng bằng dòng cũ như E230 hay E230 không, trông E250 thể thao quá, mất đi sự sang trọng của người ngồi trong nó.
Chính xác là dòng E-Class Avantgarde. Nếu không thể thao thì E300 Elegance.

Dòng xe từ E280 trở về trước nhìn sang trọng là do nó dành cho phân khúc khách hàng lớn tuổi, thành đạt nên phải cổ điển. Tuy nhiên, hiện nay Mercedes đang hướng vào đối tượng là khách hàng trẻ và thành đạt nên xe Mercedes bây giờ nhìn trẻ hơn là không có gì lạ. Chính vì như thế mà tập đoàn Daimler của Đức đã cho một cụ ông là GĐ thiết kế về hưu và thay bằng một anh GĐ khác mới ở tuổi 33 và sản phẩm của anh chàng này là C-Class, GLK và mới nhất là gia đình E-Class
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
ES đẳng cấp thấp hơn GS mà GS cũng chưa so được với E Class nói chung (doanh số E Class ở Mỹ gấp gần 10 lần GS dù giá cao hơn), còn việc đông cơ to hay nhỏ thì tùy từng hạ tầng giao thông mà chọn cho nó phù hợp. Ở Việt nam mà chon Bugatti Veyron V16 thì chỉ tổ tốn xăng và không bao giờ có cơ hội chạy được 300km/h.
Chà em hay đọc báo nước ngoài mà khg biết tin này . Bác cho em cái link doanh số mới nhất bên mẽo để em sáng mắt ra :)
Về phân khối lớn thì có khi chưa lái chưa biết chứ có tiền, ở VN em cũng làm con V8 . Cuối tuần ra cao tốc Trung luơng hay đi ven biển Long Hải cũng đạp sướng . Bởi vậy phải xác định rõ mua xe để làm gì , đi chơi hay đi làm :)
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Chà em hay đọc báo nước ngoài mà khg biết tin này . Bác cho em cái link doanh số mới nhất bên mẽo để em sáng mắt ra :)
Về phân khối lớn thì có khi chưa lái chưa biết chứ có tiền, ở VN em cũng làm con V8 . Cuối tuần ra cao tốc Trung luơng hay đi ven biển Long Hải cũng đạp sướng . Bởi vậy phải xác định rõ mua xe để làm gì , đi chơi hay đi làm :)
1. Doanh số
Doanh số E Class ở Mỹ tháng 2/2010: 4043
http://www.theautochannel.com/news/2010/03/02/467663.html

Doanh số Lexus GS ở Mỹ tháng 2/2010: 488
http://lexusenthusiast.com/news/sales-reports/

Có thể không hoàn toàn chính xác 10 lần hay 9 lần rưỡi :D nhưng rõ ràng 1 thằng là 4xxx còn thằng kia là 4xx


2. Giá
http://www.thecarconnection.com/car-compare-results/lexus_gs-350_2010-vs-mercedes-benz_e-class_2010

2010 Lexus GS 350

MSRP $46,575 Invoice: $41,917


2010 Mercedes-Benz E Class

MSRP $66,900 Invoice: $62,217

Một số link nữa đây:
http://www.newcars.com/lexus/gs350/
http://www.newcars.com/lexus/gs-460/index.html
http://www.newcars.com/mercedes-benz/e-class/2010/index.html

E Class đa dạng có nhiều loại hình sedan, coupe, thể thao AMG, nhiều dung tích động cơ khác nhau nên dải giá của nó rộng hơn nhưng mức giá tổi thiểu của nó cao hơn mức giá tối thiểu của GS và mức giá tối đa của nó cũng cao hơn mức tối đa của GS.
 
Chỉnh sửa cuối:

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Eclass mới đạt rất nhiều giải car of the year của nhiều tạp chí, best looking in the world của độc giả auto bild,.... được định giá cũng rẻ hơn vài K so với E cũ, trẻ trung dễ gần hơn, cho thấy MB đang định hình phân khúc khách hàng mới cho nó: trẻ hơn, đại trà hơn 1 chút. Chất lượng nội thất của E so với C là hơn không đáng kể, máy móc dùng chung, E bây giờ làm em hình dung đến 1 con C kéo dài. E350 coupe còn dùng platform của C class luôn.

@bác Acco: quả thực GS bán rất đuội ở Mỹ nếu so với E và 5series. Lexus sống chính nhờ vào RX (chiếm tầm 40%), ngoài ra là ES và IS.
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Tham khảo cái này cho nó tổng hợp, không chính thống nhưng đáng tin cậy, em check nhiều rồi, và số cũng khớp với link của cụ Trung.
http://acurazine.com/forums/showthread.php?t=708373&page=15

February 2010 - Luxury Car Sales By Segment

Entry-Level CUV
1. GLK - 2,126
2. Q5 - 1,060
3. RDX - 850
4. XC60 - 667
5. EX - 575
6. X3 - 351

Mid-Level SUV
1. RX - 5,694
2. SRX - 3,542
3. MDX - 3,266
4. X5 - 2,959
5. ML - 1,655
6. GX - 1,473
7. MKX - 1,452
8. FX - 885
9. XC90 - 680
10. Cayenne - 599
11. X6 - 494
12. Q7 - 266
13. ZDX - 159

Large SUV
1. Escalade/ESV/EXT - 2,072
2. GL - 1,368
3. QX - 808
4. MKT - 647
5. Navigator - 541
6. LX - 254
7. G Wagon - 65

Pre-Entry-Level
1. TSX - 2,123
2. C30/S40/V50 - 1,236
3. 1-Series - 781
4. HS - 712
5. A3 - 434

Entry-Level
1. 3 - 6,817
2. C - 4,245
3. G - 3,956
4. A4/5 - 3,689
5. CTS - 2,690
6. TL - 2,410
7. ES - 2,349
8. IS - 1,991
9. MKZ - 1,761
10. S60 - 17

Mid-Level
1. E - 4,043
2. 5 - 2,270
3. MKS - 1,183
4. M - 817
5. S80 - 662
7. A6/S6 - 507
8. GS - 488
9. STS - 332
10. RL - 131

Flagship
1. 7-Series - 899
2. LS - 799
3. S-Class - 715
4. Panamera - 409
5. A8/S8 - 34

Luxury Coupe/GT
1. G37 Coupe - 1,270
2. A5/S5 - 1,029
3. C70 - 710
4. Z4 - 389
5. 911 - 339
6. CLK - 204
7. Boxster/Cayman - 184
8. 6-Series - 140
9. SL - 104
10. TT - 92
11. CL - 77
12. GT-R - 71
13. SLK - 61
14. R8 - 34
15. XLR - 26
16. SC - 27
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Nguyên nhân chính GS bán đuội là do ... ES. GS đắt hơn cả 10k (ở Mỹ) mà kích thước như ES, tiện nghi không hơn mấy. Có thể thấy bàn luận trên một số diễn đàn:
http://lexusenthusiast.com/2010/02/02/lexus-january-2010-sales-report/

@Josh: The GS always suffers in sales in its last few years on the market (1st and 2nd gen did). But the main reason why GS sales are weaker than E class and 5 series is the ES.

Most in the market just save $10K and buy the similarly sized almost as luxurious ES, instead of jumping up to the GS.

I hope that these problems get resolved with the next gen ES and GS. My hope is that both models move upmarket, and they both compete to take sales away from the E and 5. The ES could move up by having the RX’s hybrid drivetrain standard (essentially making it the most powerful and fuel efficient ES ever), and it could take on the E class (but still be priced around $40K), and the GS needs to be bigger more powerful and sporty to take on the 5 series head on.
 
Chỉnh sửa cuối:

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
@bitme : cám ơn thông tin của bác nhé .
Vậy quyết định đầu tư cho dòng E của em khg còn lăn tăn nữa :)

@belancer : em cũng đã đọc comment của bác cho em về dòng E350 coupe bên OS . Cũng hơi khó suy nghĩ 1 chút. E300 bác thấy sao ?
 
Chỉnh sửa cuối:

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
E300 đẹp hơn, option đầy đủ, sunroof,... nhưng so về giá trị đồng tiền bỏ ra thi E250 giá hợp lý hơn. E300 có thuế TTDB cao hơn E250 nên đồng nghĩa là số tiền chênh lệch bỏ ra 1 phần đóng cho NN chứ không phải cho cái sự sướng của mình. Công nhận là lựa chọn khá đâu đầu bác nhỉ.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
E300 đẹp hơn, option đầy đủ, sunroof,... nhưng so về giá trị đồng tiền bỏ ra thi E250 giá hợp lý hơn. E300 có thuế TTDB cao hơn E250 nên đồng nghĩa là số tiền chênh lệch bỏ ra 1 phần đóng cho NN chứ không phải cho cái sự sướng của mình. Công nhận là lựa chọn khá đâu đầu bác nhỉ.
Cám ơn bác nhiều . Em thấy doanh thu hiện nay của E250 rất khả quan . 1 tháng tầm 50 chiếc là 1 thành công rất lớn của Mer . Tuy nhiên khó cho em ở chổ là đang sd con 3.5q rồi thì em khg còn thích e250 nữa ở cái động cơ . Riêng em E300 mà gắn cái động cơ công nghệ CGI luôn thì quá tuyệt . Khg rõ trong năm nay Mer có tung ra sp gì mới ???
 
Chỉnh sửa cuối:

heavyrain2408

Xe buýt
Biển số
OF-405
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
994
Động cơ
589,620 Mã lực
Nơi ở
The Rain City of America
Website
www.cse.wustl.edu
Chính xác là dòng E-Class Avantgarde. Nếu không thể thao thì E300 Elegance.

Dòng xe từ E280 trở về trước nhìn sang trọng là do nó dành cho phân khúc khách hàng lớn tuổi, thành đạt nên phải cổ điển. Tuy nhiên, hiện nay Mercedes đang hướng vào đối tượng là khách hàng trẻ và thành đạt nên xe Mercedes bây giờ nhìn trẻ hơn là không có gì lạ. Chính vì như thế mà tập đoàn Daimler của Đức đã cho một cụ ông là GĐ thiết kế về hưu và thay bằng một anh GĐ khác mới ở tuổi 33 và sản phẩm của anh chàng này là C-Class, GLK và mới nhất là gia đình E-Class
Em cũng thích Merc. E hồi xưa hơn chút. Merc E với C (đặc biệt là C) nhìn vào là em liên tưởng đến mấy chiếc máy cày. Các cụ xem có khác gì nhau đâu cơ chứ (b)


 

Michael Vu

Xe hơi
Biển số
OF-2266
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
138
Động cơ
567,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trời ạ, sao bác lại cho ảnh E63 AMG vào đây rồi lại chê nó giống cái máy cày hic hic Tư tưởng TOYOTA ăn sâu vào tiềm thức người Việt Nam quá rồi, mua Camry về rồi qua Chợ Trời làm bộ lô gô Lexus thế là có ngay quả ES hoành tráng mà lại hạt dẻ hehe
 

traubovt85

Xe tăng
Biển số
OF-30082
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
1,027
Động cơ
491,920 Mã lực
Camry có so lại với E Class được ko hả các cụ ?
 
Biển số
OF-59298
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
685
Động cơ
449,278 Mã lực
Nơi ở
Linh đàm
kĩ thuật, nội thất thì khỏi phải bàn, chỉ có điều E mới có nhiều nét giống C: gãy gọn, góc cạnh, trẻ trung nhưng không còn dáng lịch lãm của E cũ. rất đáng tiếc. có lẽ do Mec hạ chuẩn chăng?
 

azzaro

Xe đạp
Biển số
OF-48453
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
42
Động cơ
459,320 Mã lực
cả 2 đều đẹp .quan trọng bác chủ thớt là fan của ai thôi
 

Christian

Xe đạp
Biển số
OF-61404
Ngày cấp bằng
10/4/10
Số km
16
Động cơ
440,960 Mã lực
ngang đời thì Lexus làm sao so sánh được với Mer.1 phiếu cho Mer
 

traubovt85

Xe tăng
Biển số
OF-30082
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
1,027
Động cơ
491,920 Mã lực
các cụ ơi cho em hỏi, độ cách âm của E250 CGI có ăn đứt được xa với con Camry ko ạ ?

hôm qua đi camry của nhà ông kia đi ăn sáng mà nản, khi đi đường nhựa đẹp thì êm ko ồn lắm nhưng khi vô cái đoạn gồ ghề xíu mà cứ ầm lên, ko biết E 250 CGI thì sao nhỉ ?
 

dlamtv

Xe buýt
Biển số
OF-17695
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
698
Động cơ
513,660 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên Hồ Tây
các cụ ơi cho em hỏi, độ cách âm của E250 CGI có ăn đứt được xa với con Camry ko ạ ?

hôm qua đi camry của nhà ông kia đi ăn sáng mà nản, khi đi đường nhựa đẹp thì êm ko ồn lắm nhưng khi vô cái đoạn gồ ghề xíu mà cứ ầm lên, ko biết E 250 CGI thì sao nhỉ ?
Em thấy cũng rứa...nhưng được cái đi đường xấu không có cảm giác bị búa bông gõ vào đầu.
 

traubovt85

Xe tăng
Biển số
OF-30082
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
1,027
Động cơ
491,920 Mã lực
Em thấy cũng rứa...nhưng được cái đi đường xấu không có cảm giác bị búa bông gõ vào đầu.
búa bông gỏ vào đầu là sao hả cụ ? em dốt ko hiểu cho lắm @_@

hôm bữa mượn cấy camry 2.4G nhập Mỹ của bác người quen, chở cả đám đi ăn sáng, ôi dzời, đi đường đẹp đang êm đang phê từ nhiên vô đoạn hơi xấu tí mà đã ầm ỷ cả lên, làm nản tinh thần mất đi cái ấn tượng ÊM của CAMRY.

ko biết cái E Class có êm hơn khi đi vô đường xấu ko hả cụ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top