Xin ý kiến hay dở của CRV -2.0 2015

anycole

Xe tải
Biển số
OF-360359
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
343
Động cơ
263,050 Mã lực
Điều kiện mình có đến đâu mình sài đến đấy. Đó chính là tư cách của 1 người đàn ông chân chính chứ không phải vì dùng nhiều trong nội thị mà chỉ cần 2.0 nhé. 2.4 sướng hơn 2.0 ở mọi địa hình vafd tình huống
đấy đấy hôm trước em kính cụ một ly òi, hôm nay lại thấy cụ cm như này em kết; em có câu này các cụ nghiệm hộ xem sao: em trích từ anh KHỰA thôi : "CHI CHỈ, THƯỜNG CHỈ CHUNG THÂN BẤT SỈ" (đại ý như này: CHI CHỈ để nói con người ta nên học mọi thứ, biết càng nhiều càng tốt..., biết rồi thì gắn với THƯỜNG CHỈ nghĩa là phải biết dừng lại đúng lúc đúng chỗ thì CHUNG THÂN BẤT SỈ nghĩa là cuộc đời mình sẽ chẳng ai nói, trách, chê... được cả)
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,463
Động cơ
374,857 Mã lực
Vậy em gợi ý bác anycole về giai đoạn lái mới nhé
Ai cũng phải trải qua từ mới đến cũ, từ tập tọe đến thuần thục. Bác mới lái mà chập choạng tí thì hay coi là chuyện vốn nó đã là thế nhé. Tuy nhiên, ở đây em muôn gợi ý cho bác góc độ chủ động, cái tôi từ bên trong để khống chế các yếu tố bên ngoài nhé. Đó là: bác hạ quyết tâm ngay từ buổi đầu là luyện cho mình cái đầu lạnh của dân chuyên nghiệp, là dù có diễn biến gì, nhanh chậm ra sao thì bác hãy cứ lạnh lùng bình thản mà xử lý theo cách bác hiểu. Điểm đạt được ở đây là bình tĩnh, không hồi hộp, căng thẳng , tự gây áp lực cho mình là hsex hỏng hết, hoặc hỏng 1 phần cũng đủ ốm rồi. Ví dụ, lỡ có va quyệt tí, là do mình còn non, hãy hiểu là chuyện đã lỡ rồi, cần tiếp tục điều khiển vận hành nên chớ có cuống cuồng căng thẳng thêm mà sẽ lĩnh hậu họa đó. Ví dụ 2 cho người mới lái về tâm lý là: đi giữa dòng xe cộ đông đúc, 2 bên trước sau đều có , tiếng động cơ, tiếng còi ầm ỹ lên. Kệ nó nhé, có đường thì ta nhẹ nhàng tiến lên , chưa có thì phải chờ.....

Nếu bác luyện được cái đầu lạnh, thì em tin chắc bác sẽ tiến nhanh và xa hơn bác hình dung đấy.

Lái xe là 1 nghề cần có năng khiếu, 1 lái xe giỏi là lái xe biết cách vận hành và điều khiển xe êm ái, hợp lý, an toàn.
Lái xe lách giỏi, chen giỏi, đi rất nhanh hơn bình thường, điều khiển xe thực hiện những tình huống ngoài tính năng của nhà sx....không phải là những lái xe giỏi.
 

anycole

Xe tải
Biển số
OF-360359
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
343
Động cơ
263,050 Mã lực
em đã nhận chỉ giáo cụ cusao rồi,tuần này em sẽ lượn xe thuê, để xem em có được bao phần, hôm em tập lái thằng bạn em nó cho em đi tí đường trường, côn ga lần đầu em dùng nên nó cứ giật đùng đùng rồi chết máy, thằng bạn em cứ kêu ầm ĩ, em bẩu nó lần đầu nó thế, rồi nó nhét em vào sân sa hình học luôn, học trong sa hình tổng em học trong sân sa hình là 5 tiếng chia cho 3 ngày, ngày đầu em chạy thì đúng là ko ổn, em nhìn mấy em gái lượn trong sahinh mà em ao ước, nhưng đến tiếng thứ 3 của ngày thứ hai em chạy khác ngay, ngon choét, nhất là em ngồi sau thằng cu em nó chạy xe nam bắc cả năm rồi mà chưa có bằng, em nhìn nó em học, em kệ thằng thầy bạn em, nhất là các đoạn căn hàng đinh, ke, lùi chuồng, chuyển số...nó khác thằng thầy bạn em dạy. đến lượt em thuê xe chíp em đuổi cổ thằng thầy bạn em xuống em tự đi, em tự thao tác cái mà em học mót, nó khác cụ ạh, lái nuột luôn, đề pa như giáo án khổ bỏ bố, em làm như học mót nó đơn giản hơn nhiều, vào chuồng cũng thế, ban đầu cứ như rô bốt, sau nhờ học mót mà em rút ngắn luôn 30s so với lúc theo kiểu cũ nữa...đến ngày thứ 3 trong sa hình em tăng tốc vì thuê theo tiếng, hôm đầu 1 tiếng đc 4 vòng, hôm thứ hai 4vong, hôm thứ 3 em chạy 6 vòng trong 1h5' mà về đích vẫn 95 - 100 điểm.số hai số 3 em vẫn chạy trong sa hình, không để trừ điểm...thế đấy, hôm thi thì đơn giản đỗ luôn, em thi xếp sau một chị, nhưng chị chúa là lắm mồm, hay chê này nọ...cái ji chị chê em xực hết, kq em đỗ bả ăn vỏ chuối, vừa buồn cười vừa thương thương, nhưng bj đầu em lại zero rồi. em đợi xe về em luyện với chính xe em, bao giờ trong chung cư nó nuốt nuồn nuột, em cảm giác làm chủ các hoạt động, các chức năng chắc mới vác ra đường hỗn hợp rồi chiến, như thế hay hơn,nhiều cụ chưa làm chủ cái xe đã lái ngay ngoài đường em nghĩ nguy hiểm là đúng thôi, em dài dòng cho thớt nó vui, các cụ nào giống em thì đọc cà cảm nhận, cụ nào siêu rồi lại chỉ giáo cho em, an toàn là bạn mà, em stop tí đi làm không quá giờ rồi.
 

cuongleo

Xe tải
Biển số
OF-341562
Ngày cấp bằng
5/11/14
Số km
293
Động cơ
276,730 Mã lực
Điều kiện mình có đến đâu mình sài đến đấy. Đó chính là tư cách của 1 người đàn ông chân chính chứ không phải vì dùng nhiều trong nội thị mà chỉ cần 2.0 nhé. 2.4 sướng hơn 2.0 ở mọi địa hình vafd tình huống
2.0 thì được cái tiết kiệm hơnnhưng đủ điều kiện thì hốt 2.4 em thấy đúng là ngon,ghế chỉnh điện,cửa sổ trời,lazang nhìn khỏe khoắn hơn...
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,983
Động cơ
506,083 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
2.0 thì được cái tiết kiệm hơnnhưng đủ điều kiện thì hốt 2.4 em thấy đúng là ngon,ghế chỉnh điện,cửa sổ trời,lazang nhìn khỏe khoắn hơn...
Nếu chủ yếu đi trong phố thì 2.0 là ngon lắm rồi cụ ạ, đua với ai đâu cụ. 2.0 tiết kiệm xăng hơn 2.4 nhiều đấy ạ. Em chạy cả 2.0 và 2.4 nhé.
 

Vivuvip

Xe buýt
Biển số
OF-209687
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
600
Động cơ
318,645 Mã lực
Crv lởm khởm lắm cụ ơi. Nhà e đang chạy bản 2.0 đây có cảm nhận như sau
1 : xe chạy vào chỗ xóc kêu lạch cạch ở bên phụ như có tiếng gõ gì đấy nghe cực khó chụi giống cụ nào đã có top hỏi riêng bên kia
2 : khi đỗ lại đạp cái phanh tay bằng chân ở bên dưới đến lúc đi đạp nhả phanh vào số kêu đến cục một tiếng rất to như xe bị cầm búa đập ý hỏi hãng bảo thời tiết này xe nào AT cũng bị như thế mới chán
3 : xe 2.0 đi cao tốc tầm 80km vượt lên bị ì ko thoát như cx5 đâu ah
4 : các chi tiết nhựa lắp bên ngoài gần bánh sau xe e đi mới đc 2 tháng đã long ra mang vào hãng vit lại bây h đi thêm tháng nữa lại có hiện tuợng bung ra e đành ra gara gần nhà khoan vit vào
Bỏ ra cả tỷ bạc mà mua bực vào người.Đây một số ý kiến e mong các cụ đừng ném đá
Đảm bảo cụ này chẳng có cái CRV nào cả; chỉ là dân sale của Mazda thôi!
 

kaytran

Xe tải
Biển số
OF-341838
Ngày cấp bằng
7/11/14
Số km
483
Động cơ
278,530 Mã lực
Cụ ơi, từ lúc em lấy bằng lái cái con xe này chính là chiếc đầu tiên em chạy. Nhà em và showroom ở 2 đầu SG. Em nhận xe sau giờ làm việc nên phải chạy xuyên nội thành trong giờ cao điểm. Em không biết cu Sales nghĩ sao mà dám giao xe cho em chạy nữa. Bây giờ nhớ lại còn thấy ghê :D. Nói chớ lên chạy 1 đoạn là quen à cụ.
Thì xe của cụ nên giao cho cụ chạy thôi, cụ sale đâu có sợ làm gì. Vả lại có bảo hiểm nên là khỏi lo. :D
 

civic2010

Xe buýt
Biển số
OF-58897
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
976
Động cơ
453,494 Mã lực
Khi đỗ xe chỗ dốc phải giữ nguyên phanh, về N rồi đạp phanh tay, nhả phanh chân cho xe tự xê dịch tí rồi đạp phanh về số P. Lúc đi vào số sẽ không bị tiếng cục như búa gõ nữa. Trước em bị thế nhiều rồi, lý do là khi đỗ, mình về P rồi thường bỏ chân phanh ra sau đó đạp phanh tay, xe bị xê dịch do dốc nên bánh răng hãm số P nó bị ép, đến lúc sang số nó bị kêu, bãi đỗ xe của mình thường chẳng đâu phẳng cả, hay bị gồ ghề mà.
 

kaytran

Xe tải
Biển số
OF-341838
Ngày cấp bằng
7/11/14
Số km
483
Động cơ
278,530 Mã lực
Hehe các cụ ở mấy thành phố lớn thật khổ quá, em ở tỉnh lẻ nghe tin ngập hết nơi này đến nơi khác rồi tắc đường các loại thì thấy sống ở tỉnh lẻ thoái mái hơn (em không bàn các nội dung khác). Em vứt xe ngoài đường thoải mái không mất đồ gì bao giờ, đi đâu không phải lo gửi xe, 1 năm tắc đường 1 lần...
Cũng không mất 20tr làm biển số nữa! =))
 

anycole

Xe tải
Biển số
OF-360359
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
343
Động cơ
263,050 Mã lực
Cũng không mất 20tr làm biển số nữa! =))
hôm rồi em cõng vợ về, chạy túy nữa húc cổng, may cô lựu cô thương, xong tất tần tật em ốm vì vét sạch cụ ợ. bận làm mà chả có time để vi vu với nó, toàn cho nằm ngủ trong nhà xe. bao giờ thì tay lái mới lên đây nếu cứ thế này.
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,983
Động cơ
506,083 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Qua mấy đời xe thì bài học em rút ra là ghế lái phải chỉnh điện. Lái xe lâu 1 tư thế nó mỏi, ghế điện thì vừa lái vừa chỉnh được.
Cụ ơi, có mấy khi lái lâu đến mức mỏi lưng đâu cụ. Nếu mỏi lưng thì cũng đến lúc nghỉ 1 lát rồi lái tiếp, lúc đó thì cụ tha hồ chỉnh ghế.
 

vespaxiteen

Xe máy
Biển số
OF-375078
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
92
Động cơ
248,620 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
em đang ngâm cứu dòng này nên có gì mong cụ thông cảm :D,em nghĩ là CRV thì lấy 2.4 có nhiều option ,đỡ nâng cấp mà nghe nói độ vọt vẫn hơn
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,859
Động cơ
544,440 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Điều kiện mình có đến đâu mình sài đến đấy. Đó chính là tư cách của 1 người đàn ông chân chính chứ không phải vì dùng nhiều trong nội thị mà chỉ cần 2.0 nhé. 2.4 sướng hơn 2.0 ở mọi địa hình vafd tình huống
Mỗi người một sở thích, sở thích mọi người mà giống nhau, hihihi....khối cụ không có vợ, khối mợ chống ề.
 

0915966996

Xe tải
Biển số
OF-201277
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
381
Động cơ
326,010 Mã lực
Đảm bảo cụ này chẳng có cái CRV nào cả; chỉ là dân sale của Mazda thôi!
E chạy crv phom mới từ 2013 đến nay k phải sửa cái gì cũng chưa từng thấy ốc ếch lỏng như nào cả. Ăn xăng quá hợp lý cho d xe to như thế. Ghế rộng rãi ngồi quá sướng. Hôm thử tucson 2015 đc cái cửa sổ nóc toàn cảnh làm kết quá nh chỗ phụ ngồi vẫn k rộng bằng mà nhà e toàn ngto nên quyết k đổi cho chắc cú. Xe e đi khá ít. 2013 đến nay chỉ hơn 2v thôi. Thấy k khác gì lúc đầu. Đi e toàn để chế độ econ lúc cần vượt tắt đi 1c là vút ầm ầm luôn chê 2.0 yếu thì e chịu.lên đường trên cao đạp ga chưa tới 10s là lên 100 rồi. E chỉ cần thế là đủ. Phải k các cụ nhỉ.
 

handukims

Xe buýt
Biển số
OF-333537
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
756
Động cơ
292,191 Mã lực
thực ra 2.0 là đủ nhu cầu cụ ạ. Người ta chạy thấp hơn còn được tất nhiên là xe bé nhẹ hơn...Trước e cũng chạy con Rav 2.0 đời cũ...vẫn ngọt lắm...leo dốc ầm ầm..chỉ khi ra cao tốc chạy hơn trăm mới đuối...cơ mà sang xe khác 3.0 thì khác hẳn ạ...nhẹ nhàng mượt mà hơn hẳn, cảm giác chân ga nhẹ tênh...thực ra thành quen thôi...Nếu cụ điều kiện vừa phải thì 2.0 còn dư dả thì k tội gì mà lên 2.5...ăn uống cũng chẳng hơn là mấy...Đơn giản như sh 125 và 150 chả khác gì nhau mà chênh nhau hơn chục triệu...còn mới lái cụ cứ xe tự động mà tập rồi làm quen cho nó nhàn...cụ đang xe số sàn sang số tự động sẽ nhàn hẳn...chứ chưa lái mà bập số sàn cũng hơi mệt...Trước e lấy xe nhà đi tập rồi mới lấy bằng sau. cơ mà cụ đi số tự động rồi cũng nên thử qua số sàn...k phải đơn giản bọn xe sang nó có chế độ chuyển số sàn..đi số sàn vẫn có cái phiêu của nó...he..
 

handukims

Xe buýt
Biển số
OF-333537
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
756
Động cơ
292,191 Mã lực
ko có gì chẳng qua e bức xúc quá lên đây giao lưu chia sẻ nhưng cái mà xe e bị thôi. bực nhất là quả bỏ phanh tay vào số kêu mà phát sốt với mấy ông sếp bộ ngồi xe cùng vì xe mới mà.còn mấy cái chi tiết kia e vào hãng rồi làm ko hết mà e ở tỉnh lên ko thể lúc nào cũng về hà nội làm đc nên đành tự khắc phục và cam chụi thôi
sao lỗi của cụ là thế nhỉ..chả lẽ phanh tanh của cụ thủy lực giống kiểu càng máy bay...lúc sặp hạ cánh với vừa cất cánh nó cất càng cũng kêu kiểu vậy...Xe e thì đang R vào N hay D vào N và ngược lại nó mới khục một phát trong trường hợp mình chưa dừng xe hẳn hoặc vòng tua máy vẫn còn lớn.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,463
Động cơ
374,857 Mã lực
E chạy crv phom mới từ 2013 đến nay k phải sửa cái gì cũng chưa từng thấy ốc ếch lỏng như nào cả. Ăn xăng quá hợp lý cho d xe to như thế. Ghế rộng rãi ngồi quá sướng. Hôm thử tucson 2015 đc cái cửa sổ nóc toàn cảnh làm kết quá nh chỗ phụ ngồi vẫn k rộng bằng mà nhà e toàn ngto nên quyết k đổi cho chắc cú. Xe e đi khá ít. 2013 đến nay chỉ hơn 2v thôi. Thấy k khác gì lúc đầu. Đi e toàn để chế độ econ lúc cần vượt tắt đi 1c là vút ầm ầm luôn chê 2.0 yếu thì e chịu.lên đường trên cao đạp ga chưa tới 10s là lên 100 rồi. E chỉ cần thế là đủ. Phải k các cụ nhỉ.
- Bác mua xe này là bị sai lầm lớn về mặt khám phá rồi, nó như cục đất ý, chả có gì để chém đâu.
- Nếu bác thuộc nhóm công nhân cổ cồn thì 2 vạn 2 năm cũng bt, chẳng ít chẳng nhiểu
- Bác muốn biết xe nó khác thì chờ khi ngoài 3v sẽ thấy ồn hơn hẳn do lốp mòn đi nhiều. Còn muốn nó "khác" về vận hành , đông cơ thì bác cố chờ ngoài 15 vạn may ra sẽ thấy khác. Đấy là bác chịu chi để bảo dưỡng đúng cách. Còn không bảo dưỡng thì giống cái civic nào ở Phú thọ ý, 3 năm chưa thay dầu động cơ vẫn chạy đấy thây. Mỗi tội lúc biết đến thì sửa nhiều tiền lắm

Em đi 10v chưa thấy gì "khác" ngoài ồn hơn vì chưa thay lốp mới và cháy mất 1 cái bóng đèn phanh. Hu hu hu, khác quá
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,463
Động cơ
374,857 Mã lực
sao lỗi của cụ là thế nhỉ..chả lẽ phanh tanh của cụ thủy lực giống kiểu càng máy bay...lúc sặp hạ cánh với vừa cất cánh nó cất càng cũng kêu kiểu vậy...Xe e thì đang R vào N hay D vào N và ngược lại nó mới khục một phát trong trường hợp mình chưa dừng xe hẳn hoặc vòng tua máy vẫn còn lớn.
Từ P sang R hoặc ngược lại đều phải qua N. hãy để cần số dừng lại N 1-2s đảm bảo không bao giờ có chuyện "khục" mà cứ êm như ...... ấy ý.
Tay chơi nào cứ lướt P sang R mà không nghỉ ở N 1s đảm bảo 100% ăn "khục" , khục to khục bé sẽ còn tùy vào 1 vài yếu tố bổ xung
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top