- Biển số
- OF-451006
- Ngày cấp bằng
- 6/9/16
- Số km
- 554
- Động cơ
- 212,868 Mã lực
Khốn nạn thật, xh gì như kít
Nguyên tắc điều tra án phải vậy cụ ah, đến khi nào các bên tai nạn hoàn toàn khoẻ mạnh ra viện hoặc có giấy bãi nại họ mới thả xe ra. Nó khôn lắm giữ xe mình nếu vụ việc nghiêm trọng cứ 1-2 tuần nó lại alo mình lên, lên làm việc 1-2h rồi về, nếu ở cùng Tp đi lại dễ, chứ cty em lái xe và cty ở hn, tai nạn chết người ở Hạ Long, CA nó cứ 1-2 tuần gọi đi Hạ Long lấy lời khai vs làm biên bản, trong 1 năm nó gọi đi lại tầm hơn 10 lần, rồi ra toà các kiểu. Cuối cùng hơn 1 năm mới xong đc.Nhưng do vậy mấy anh xxx được thể cứ giam xe bất kể đúng sai.
Chỉ 1 từ: Khốn nạn.Nguyên tắc điều tra án phải vậy cụ ah, đến khi nào các bên tai nạn hoàn toàn khoẻ mạnh ra viện hoặc có giấy bãi nại họ mới thả xe ra. Nó khôn lắm giữ xe mình nếu vụ việc nghiêm trọng cứ 1-2 tuần nó lại alo mình lên, lên làm việc 1-2h rồi về, nếu ở cùng Tp đi lại dễ, chứ cty em lái xe và cty ở hn, tai nạn chết người ở Hạ Long, CA nó cứ 1-2 tuần gọi đi Hạ Long lấy lời khai vs làm biên bản, trong 1 năm nó gọi đi lại tầm hơn 10 lần, rồi ra toà các kiểu. Cuối cùng hơn 1 năm mới xong đc.
Mua ê tô là để an toàn sức khoẻ, mạng sống cho mình…chứ nghĩ đến tai bay vạ gió kiểu chủ thớt thì oải lắm.Nói thật chứ đọc những thớt này em chẳng muốn mua ê tô tý nào.
Cụ có hiểu sai luật bảo hiểm không ah. Theo như em hiểu trong ảnh thì bên bảo hiểm phải đền và thực hiện thế quyền.Không cụ ah;
Nguyên tắc Bảo Hiểm mình sai mình mới được đền, nếu biên bản CA mình đúng 100% ko ai đền đâu.
Thực tết khi giải quyết thì có nhiều cách:
- Giả sử như trường hợp này mình đúng nên đừng báo Bảo Hiểm vội, để tự giải quyết lấy xe ra đã.
- Khi mang xe về thì kiếm cái gốc cây hay hốc đá nào lái đâm thêm phát nữa, cầm các mảnh vỡ để xung quanh như 1 vụ tai nạn, xong alo Bảo Hiểm đến bảo em ơi anh lỡ đãng đâm nhầm vào cột điện em cho cán bộ đến giám định làm Bảo hiểm.
- xong gặp nhân viên bảo hiểm họ giám định chụp ảnh xác nhận đúng sự việc là mang xe vào Gara sửa Bảo hiểm thôi.
Đây là các lách luật để làm, còn lỡ báo Bảo Hiểm có tai nạn rồi mà biên bản CA xác nhận mình đúng 100% thì ko đổi lời khai được nữa vì khi mình Alo tổng đài bảo hiểm đã ghi âm sự việc rồi.
Có thể cụ đang nhầm lẫn bảo hiểm thân vỏ và bảo hiểm TNDS với người thứ 3:Cụ có hiểu sai luật bảo hiểm không ah. Theo như em hiểu trong ảnh thì bên bảo hiểm phải đền và thực hiện thế quyền.
Em đang bàn trên luật cụ nhé, còn thực tế xử lý em không rõ.
Tất cả em chỉ tìm hiểu trên Internet, nên nếu có gì em hiểu sai, nhầm cụ chỉ để em hiểu rõ hơn, nhỡ chẳng may xảy ra còn biết cách xử lý ah.
Cụ nói em mới biết cái vụ này. Cảm ơn cụ!Có thể cụ đang nhầm lẫn bảo hiểm thân vỏ và bảo hiểm TNDS với người thứ 3:
- Bảo hiểm thân vỏ: Là bảo hiểm tự nguyên mua cho thân vỏ máy móc, nếu bị va chạm giao thông thì minh lái xe phải Sai mới được đền.
- Bảo hiểm TNDS vs người thứ 3: là bảo hiểm bắt buộc đó cụ, bảo hiểm này nó chi trả liên quan đến con người; nếu 2 xe đâm nhau lỡ có tai nạn gẫy chân tay hay chêt người thì mình mua Bảo hiểm rồi họ đâm vào mình thì Bảo Hiểm TNDS họ sẽ bồi thường liên quan đến con người thôi.
Chia buồn với cụ. Bảo hiểm trả lời vô trách nhiệm thật!Em đã liên hệ bên bảo hiểm thì bên ấy bảo người lái xe máy đi sai nên họ phải có trách nhiệm đền cho e chứ bên họ ko có trách nhiệm.
Cụ đi ô tô trong trường hợp này cụ chỉ mất cái "chỗ đen đen" chỉ 50 củ. Cụ đi bộ, xe gắn máy thì khả năng cụ mất một vài xương sườn, gãy ống quyển, cướp giật... Và nặng là sinh mạng. Vậy cụ hãy bình tâm suy nghĩ nhé, xứ này một rừng luật nhưng xài đúng 1 luật.... Rừng,Nói thật chứ đọc những thớt này em chẳng muốn mua ê tô tý nào.
Em nghĩ không nhầm đâu ah, nội dung cái thế quyền trong cái ảnh em post là về bảo hiểm thân vỏ của chủ xe cụ ạ.Có thể cụ đang nhầm lẫn bảo hiểm thân vỏ và bảo hiểm TNDS với người thứ 3:
- Bảo hiểm thân vỏ: Là bảo hiểm tự nguyên mua cho thân vỏ máy móc, nếu bị va chạm giao thông thì minh lái xe phải Sai mới được đền.
- Bảo hiểm TNDS vs người thứ 3: là bảo hiểm bắt buộc đó cụ, bảo hiểm này nó chi trả liên quan đến con người; nếu 2 xe đâm nhau lỡ có tai nạn gẫy chân tay hay chêt người thì mình mua Bảo hiểm rồi họ đâm vào mình thì Bảo Hiểm TNDS họ sẽ bồi thường liên quan đến con người thôi.
Đc gia hạn 30ng cụ ợ, sau đó nó chuyển sang toà và thời hạn lại tính lại hay sao đó, đến đoạn này em k biết.Em tưởng có quy định mới ko được giữ phương tiện nếu ko sai, và nếu có giữ thì giữ không quá 15 ngày thì phải?
Cụ nên seach nghiên cứu lại:Em nghĩ không nhầm đâu ah, nội dung cái thế quyền trong cái ảnh em post là về bảo hiểm thân vỏ của chủ xe cụ ạ.
Em chui vào chăn rồi nên ngại mò tìm lại hợp đồng bh để xem, nhưng e cũng đang hiểu như cụ, tức là mình có thể thế quyền cho cty bh đi đòi bên thứ 3, còn cty bh sẽ chủ động đền cho mình trước.Em nghĩ không nhầm đâu ah, nội dung cái thế quyền trong cái ảnh em post là về bảo hiểm thân vỏ của chủ xe cụ ạ.
Phí tổn cho người thiệt hại bao nhiêu thì bảo hiểm TNDS của cụ đến, xe cụ hỏng đi làm bảo hiểm thân vỏ, xong việc cụ lấy xe về, có vướng mắc thì thuê luật sư. HếtHôm rằm tháng giêng vừa rồi em có liên quan đến một vụ va chạm giao thông liên hoàn giữa người đi bộ, người lái xe máy và em là người lái ô tô. Vụ việc cụ thể như này: sáng hôm ấy e trên đường đi làm hướng từ thành phố lên huyện thì có bạn lái xe máy có chở theo vợ đi ngược chiều em lao vào một người đi bộ đi sang đường, xe máy mất lái trượt trên đường lao qua làn đối diện đúng lúc xe e đi tới.
Hậu quả của vụ va chạm giao thông là người đi bộ dập xương mũi, bạn chồng lái xe máy bị gãy 2 xương sườn, mặt khâu vá do cày mặt xuống đường, người vợ thì xẹp đốt sống cổ. Về phần em thì em đi đúng làn đường, đúng tốc độ cho phép, không rượu bia, chất cấm. Xe em có cam hành trình đã ghi lại toàn bộ sự việc xảy ra, theo em quan sát thì bạn xe máy chạy lấn làn ô tô (đường 2 làn ô tô và 2 làn cho xe máy), người đi bộ không quan sát trước khi sang đường.
Sau khi va chạm xảy ra thì em xuống xe xem tình trạng 2 bên, nhờ người dân quanh đấy gọi giúp xe cấp cứu và cảnh sát giao thông. Khoảng 30 phút sau thì cảnh sát giao thông họ đến khám nghiệm, đo đạc hiện trường, lấy thông tin ban đầu của các bên và người làm chứng. Sau khi cảnh sát khám nghiệm hiện trường xong thì em và người nhà có vào thăm hỏi, động viên người đi bộ và vợ chồng người đi xe máy.
Hiện tại đến bây giờ thì tình trạng sức khỏe của các bên đã ổn định, người đi bộ vẫn nằm viện theo dõi, vợ của bạn lái xe máy cũng vậy còn bạn lái xe máy thì đã được ra viện.
Xe em thì đang bị giữ ở công an huyện, tình trạng ban đầu thì vỡ ba đờ sốc trước, cong giàn nóng, xe em có bảo hiểm thân vỏ.
Xin ý kiến đóng góp của các cụ trên này để em xử lý ổn thỏa với các bên liên quan và công an, bên bảo hiểm. Em cũng phân vân nếu lấy được xe thì sửa hãng hay ngoài và chi phí tạm tính sẽ như nào? Em là lái mới cũng chưa có nhiều kinh nghiệm về xe cộ và những vụ việc như này
Rất mong nhận được kinh nghiệm chia sẻ quý báu của các cụ trên này!
Đây cụEm tưởng có quy định mới ko được giữ phương tiện nếu ko sai, và nếu có giữ thì giữ không quá 15 ngày thì phải?
Như trường hợp bác chủ thớt thì nằm trong số hiếm ạ, vì bác í đâu có saiĐây cụ
Thời gian tạm giữ phương tiện giao thông gây tai nạn là bao lâu?
TƯ VẤN LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ - Chị em bị xe khách gây tai nạn bị vỡ xương cột sống đang nằm ở bệnh viện để mổ mà công an giao thông chỉ giam xe 10 ngày là đúng hay sai?luatminhkhue.vn
Về thời hạn tạm giữ phương tiện:
Căn cứ quy định tại khoản 8 Điều 125 Luật xử lý vi phạm hành chính thì:
" Thời hạn tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề là 07 ngày, kể từ ngày tạm giữ. Thời hạn tạm giữ có thể được kéo dài đối với những vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp, cần tiến hành xác minh nhưng tối đa không quá 30 ngày, kể từ ngày tạm giữ tang vật, giấy phép, chứng chỉ hành nghề.
“+ Đối với vụ tai nạn sau khi khám nghiệm phương tiện xong, xác định người điều khiển phương tiện không có lỗi thì phương tiện phải được trả ngay cho chủ sở hữu hoặc người điều khiển phương tiện;”
Vấn đề là để CSGT xác định người đkpt không có lỗi thì chắc hiếm lắm.