[Funland] Xin ý kiến các cụ: Nạp ắc quy!

ChacuaTit

Xe tăng
Biển số
OF-725343
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
1,159
Động cơ
87,192 Mã lực
Để lâu không dùng cụ để e đi cho
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Chớ dại! Mai có nhà và xe mới luôn...
Cụ phải có bộ nạp chuyên dụng nhé! Còn việc nạp thì nổ máy,để vòng tua khoảng 1000 sẽ auto nạp nhé!
Còn xe không lỗi thì khoảng 2,tuần nổ máy 10,15p bật thêm phụ tải như quạt gió,đèn đóm, để acquy xả và nạp.
Chết mẹ em đọc không kỹ là cụ có bộ nạp....
Nhanh nhẩu đoảng :P
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bộ sạc ra điện 13.8V khi chưa đầy, gắn vào acquy chắc sụt xuống 13v. Bình thường chả sao đâu cụ nhưng phòng khi cục sạc hỏng bất thường thôi. Mà xe để 1-2 tháng chả sao đâu cụ trừ khi cụ đấu thêm thiết bị gì đó thì có thể làm acquy hết điện. Em để 1,2 tháng ko đi suốt và 5 năm mới thay acquy.
 

KatKik

Xe điện
Biển số
OF-565689
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
3,843
Động cơ
186,326 Mã lực
Chắc ko sao nhưng theo e cụ cứ tháo hẳn ra cho lành, nhỡ bộ sạc có vấn đề thì ko ảnh hưởng trực tiếp đến xe, vặn 2 con ốc đấy dễ và chả mất bao nhiêu thời gian.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Bác thớt tháo một cực ắc quy tách khỏi hệ thống điện của xe, rồi sau đó mới kẹp càng cua của bộ sạc vào. Các bộ sạc ắc quy thông minh nó phải dựa vào các thông số của ắc quy để sạc theo chương trình, khi hệ thống điện của xe vẫn đấu vào ắc quy thì các thông số ấy (ví dụ điện trở = nội trở) không đúng nữa. Chưa kể nguy cơ hư hỏng điện xe.

Ắc quy nước thì sạc dòng C10 trong khoảng 12 tiếng (ví dụ ắc quy 80AH thì dòng C10 = 80/10=8A) từ khoảng empty lên full.

Tôi có cái này, khoe thôi, không có nhu cầu gì cả. Mua ở bển giá 40 đồng châu Âu, sạc được cả ắc quy xe máy. Vừa rồi xe máy để lâu cũng phải mang ra sạc:

nap ac quy.JPG
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,115
Động cơ
478,304 Mã lực
Em xin các cụ thảo luận và góp ý kiến cho em:
Xe em không đi đến, để trong nhà suốt, em sợ hết ắc quy nên định làm như sau: Lật nắp capo lên, kẹp càng cua của bộ nạp vào 2 cực ắc quy rồi cắm điện 220V nạp luôn (mà không tháo cực ắc quy đấu vào xe). Liệu như thế có ổn ko ạ? Có xông vào xe làm hại gì các thiết bị điện tử ko ạ?
Em không có kinh nghiệm lĩnh vực này, mong các cụ tư vấn!
Em xin chân thành cảm ơn ạ!
Cụ làm thế là chuẩn rồi ,tuy nhiên cụ nên mua loại sạc quy có dòng sạc tối đa 100A có cơ chế sạc 4 giai đoạn và tự ngắt khi bình đầy , nếu cụ thực hiện tốt thì tuổi thọ ắc quy có thể tăng lên gấp 3 lần, điều quan trọng là không được mua đồ Trung Quốc rẻ tiền, Việt Nam đắt tiền, vì chỉ một hư hỏng của bộ sạc là tiêu cái ắc quy .ưu tiên thứ tự mỹ, nhật ,Taiwan,Korea . Quan trọng nhất là mấy chú tí , mở ca pô là nó đi cư vào làm tổ ngay.
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
3,865
Động cơ
335,719 Mã lực
Xe em vẫn thường sạc qua bộ nạp chuyên dụng.Có điều phải tháo cực âm acccu ra không ce thỉnh thoảng cứ bật đèn(xe em đèn auto).
Có điều sach xong lạ phải setup lại đồng hồ và khởi động lại cốp điện không nó kêu.
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
Em xin các cụ thảo luận và góp ý kiến cho em:
Xe em không đi đến, để trong nhà suốt, em sợ hết ắc quy nên định làm như sau: Lật nắp capo lên, kẹp càng cua của bộ nạp vào 2 cực ắc quy rồi cắm điện 220V nạp luôn (mà không tháo cực ắc quy đấu vào xe). Liệu như thế có ổn ko ạ? Có xông vào xe làm hại gì các thiết bị điện tử ko ạ?
Em không có kinh nghiệm lĩnh vực này, mong các cụ tư vấn!
Em xin chân thành cảm ơn ạ!
Không sao cụ nhé!
Cụ nạp qua bộ sạc để nguyên dây cũng như TH hai cực của Dynamo nạp cho accu thôi (gắn chết).

Chú ý:
- Gắn đúng cực ++ và - - của bộ Sạc và accu.
- Kiểm tra núm hiệu thế (điện áp) vặn Vôn về số 12 V ( sạc có nhiều nấc 6v, 12v, 24v ).
- Chỉnh núm cường độ về số 10A hoặc 5A (mức nhỏ nhất)( sạc có 3 nấc 5A, 10A, 15A), ứng với sạc chậm, vừa, nhanh.
Lúc đầu nên vặn nấc 10 A, sau 3-4h (70-80%), chuyển qua nấc 5A (sạc chậm cho khỏi chai bình).
Sạc 5A đầy bình mất khoảng 12h ( đv bình hết điện, có dung lượng 65Ah )
Sạc 10A đầy bình mất khoảng 6h (đv bình hết điện, có dung lượng 65Ah )
bình còn điện thì tg nhanh hơn. Khi bình đầy dòng sạc tự động giảm dần còn 3-5 A.

Khi gắn thì gắn cực + trước, cực - gắn sau. Khi tháo thì tháo cực - trước, cực + sau.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Xe em vẫn thường sạc qua bộ nạp chuyên dụng.Có điều phải tháo cực âm acccu ra không ce thỉnh thoảng cứ bật đèn(xe em đèn auto).
Có điều sach xong lạ phải setup lại đồng hồ và khởi động lại cốp điện không nó kêu.
Các xe đời mới nhớ các chương trình, cài đặt hệ thống, thậm chí cả hệ thống điều khiển động cơ, hộp số.....hoàn toàn lưu bằng điện ac quy. Nếu tháo bình thì các chương trình này xóa về 0 theo mặc định của nhà sx hết.
Đấu ac quy lại phải cài đặt lại: nhớ ghế, nhớ vô lăng, chế độ lên xuống kính đài đóm, điều hòa......
Hệ thống động cơ phải tự học lại các thông số động cơ để tối ưu lại chế độ ga phun xăng.....hộp số phải học lại thói quen di chuyển để chọn các chế độ số tối ưu...mất một thời gian khá lâu.
Túm cái váy lại trong hướng dẫn sử dụng của các xe đời mới, mục thay thế ac quy bào giờ cũng có quy trình kẹp nguồn ngoài vào dây cấp điện cho xe rồi mới được tháo ac quy để thay thế. Mục đích là luôn luôn duy trì nguồn để các hệ thống nhớ ko bị mất dữ liệu.
Vì vậy các cụ cần lưu ý khí tính chuyện thao ac quy nhé \m/
 

rapid

Xe tải
Biển số
OF-301430
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
211
Động cơ
308,810 Mã lực
Đừng tháo cực nào của Ắc qui ra nhé cụ . Lúc lắp lại xe em đi trong nội thành cứ giật cục một lúc, chỉ khi ra cao tốc khoảng 10' mới hết.
Không đi đến thì như em cứ 3-4 ngày xuống hầm nổ máy chạy lòng vòng là ổn.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,178
Động cơ
970,358 Mã lực
Cứ mang khổ vào người làm gì. Xe lâu ko đi cũng cần nổ máy, 1 công sạc ắc quy luôn :D
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,400
Động cơ
321,471 Mã lực
Tuổi
58
Ai lại thế. Phải kê cả 4 bánh lên nữa
:)) kê xong, ngồi moi đá ở khe rãnh kẹt ở lốp nữa.
Các xe đời mới nhớ các chương trình, cài đặt hệ thống, thậm chí cả hệ thống điều khiển động cơ, hộp số.....hoàn toàn lưu bằng điện ac quy. Nếu tháo bình thì các chương trình này xóa về 0 theo mặc định của nhà sx hết.
Đấu ac quy lại phải cài đặt lại: nhớ ghế, nhớ vô lăng, chế độ lên xuống kính đài đóm, điều hòa......
Hệ thống động cơ phải tự học lại các thông số động cơ để tối ưu lại chế độ ga phun xăng.....hộp số phải học lại thói quen di chuyển để chọn các chế độ số tối ưu...mất một thời gian khá lâu.
Túm cái váy lại trong hướng dẫn sử dụng của các xe đời mới, mục thay thế ac quy bào giờ cũng có quy trình kẹp nguồn ngoài vào dây cấp điện cho xe rồi mới được tháo ac quy để thay thế. Mục đích là luôn luôn duy trì nguồn để các hệ thống nhớ ko bị mất dữ liệu.
Vì vậy các cụ cần lưu ý khí tính chuyện thao ac quy nhé \m/
Đúng ạ.
Em đi xa về, chả tháo cái gì, cứ kẹp thẳng, nạp vài tiếng cho máu, đỡ hại máy phát gồng mình làm việc sau này.
Lạy giời chả có bùm chéo gì cả ạ.
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,936
Động cơ
574,364 Mã lực
Xe của em nằm im được 5 tháng rồi, liệu có hết ắc quy không các cụ... em vẫn để ắc quy bình thường ạ
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,038
Động cơ
317,214 Mã lực
Xe để lâu ko sử dụng thì Cụ tháo cực (-) của ắc qui ra đỡ mất công sạc lại
Tốt nhất nếu không dùng cụ tháo cực âm ra c ạ, để thì tất nhiên n vào ác quy rồi c
Tốt nhất tháo cực âm dương acquy với xe ra cho yên tâm, mất khoảng 1p. Lúc nào đầy bình ta lại vặn vào có phải yên tâm đỡ lăn tăn
Chắc ko sao nhưng theo e cụ cứ tháo hẳn ra cho lành, nhỡ bộ sạc có vấn đề thì ko ảnh hưởng trực tiếp đến xe, vặn 2 con ốc đấy dễ và chả mất bao nhiêu thời gian.
Bác thớt tháo một cực ắc quy tách khỏi hệ thống điện của xe, rồi sau đó mới kẹp càng cua của bộ sạc vào.
Xe em vẫn thường sạc qua bộ nạp chuyên dụng.Có điều phải tháo cực âm acccu ra không ce thỉnh thoảng cứ bật đèn(xe em đèn auto).
Có điều sach xong lạ phải setup lại đồng hồ và khởi động lại cốp điện không nó kêu.
Các cụ lưu ý vụ tháo ac quy nhé, không tùy tiện tháo ra được đâu
Các xe đời mới nhớ các chương trình, cài đặt hệ thống, thậm chí cả hệ thống điều khiển động cơ, hộp số.....hoàn toàn lưu bằng điện ac quy. Nếu tháo bình thì các chương trình này xóa về 0 theo mặc định của nhà sx hết.
Đấu ac quy lại phải cài đặt lại: nhớ ghế, nhớ vô lăng, chế độ lên xuống kính đài đóm, điều hòa......
Hệ thống động cơ phải tự học lại các thông số động cơ để tối ưu lại chế độ ga phun xăng.....hộp số phải học lại thói quen di chuyển để chọn các chế độ số tối ưu...mất một thời gian khá lâu.
Túm cái váy lại trong hướng dẫn sử dụng của các xe đời mới, mục thay thế ac quy bào giờ cũng có quy trình kẹp nguồn ngoài vào dây cấp điện cho xe rồi mới được tháo ac quy để thay thế. Mục đích là luôn luôn duy trì nguồn để các hệ thống nhớ ko bị mất dữ liệu.
Vì vậy các cụ cần lưu ý khí tính chuyện thao ac quy nhé \m/
Tháo ra tuốt tuột về mặc định hết, mà mặc định nó cho xe mới, xe cũ thì phải đi một lúc lâu nó mới học lại được. Cũ quá có khi nó ngu luôn ấy :D
Đừng tháo cực nào của Ắc qui ra nhé cụ . Lúc lắp lại xe em đi trong nội thành cứ giật cục một lúc, chỉ khi ra cao tốc khoảng 10' mới hết.
Không đi đến thì như em cứ 3-4 ngày xuống hầm nổ máy chạy lòng vòng là ổn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top