- Biển số
- OF-725343
- Ngày cấp bằng
- 13/4/20
- Số km
- 1,159
- Động cơ
- 87,192 Mã lực
Để lâu không dùng cụ để e đi cho
Ý cụ ấy là dùng bộ sạc cắm từ điện lưới chứ ko phải cắm thẳngCác cụ phân tích hộ tình huống nào sẽ xảy ra khi cụ chủ đấu điện 220 vào 2 cực ắc quy
Chỉ thớt nói "kẹp càng cua của bộ nạp" mà Cụ
Vâng e ko đọc kỹ xin lỗi các cụÝ cụ ấy là dùng bộ sạc cắm từ điện lưới chứ ko phải cắm thẳng
Nhanh nhẩu đoảngChớ dại! Mai có nhà và xe mới luôn...
Cụ phải có bộ nạp chuyên dụng nhé! Còn việc nạp thì nổ máy,để vòng tua khoảng 1000 sẽ auto nạp nhé!
Còn xe không lỗi thì khoảng 2,tuần nổ máy 10,15p bật thêm phụ tải như quạt gió,đèn đóm, để acquy xả và nạp.
Chết mẹ em đọc không kỹ là cụ có bộ nạp....
Vâng,cuồng chân,bó tay,không ăn mừng hết tết CoVit nên lẫn...anh thông cảm!Nhanh nhẩu đoảng
tuyệt vời, cụ làm rất đúng qui trình...
Cụ giải thích thêm cho e một tý được ko cụ
..thiệt hại sẽ là 1 chiếcác quy mới
tuyệt vời, cụ làm rất đúng qui trình...
..thiệt hại sẽ là 1 chiếcác quy mới
Cụ làm thế là chuẩn rồi ,tuy nhiên cụ nên mua loại sạc quy có dòng sạc tối đa 100A có cơ chế sạc 4 giai đoạn và tự ngắt khi bình đầy , nếu cụ thực hiện tốt thì tuổi thọ ắc quy có thể tăng lên gấp 3 lần, điều quan trọng là không được mua đồ Trung Quốc rẻ tiền, Việt Nam đắt tiền, vì chỉ một hư hỏng của bộ sạc là tiêu cái ắc quy .ưu tiên thứ tự mỹ, nhật ,Taiwan,Korea . Quan trọng nhất là mấy chú tí , mở ca pô là nó đi cư vào làm tổ ngay.Em xin các cụ thảo luận và góp ý kiến cho em:
Xe em không đi đến, để trong nhà suốt, em sợ hết ắc quy nên định làm như sau: Lật nắp capo lên, kẹp càng cua của bộ nạp vào 2 cực ắc quy rồi cắm điện 220V nạp luôn (mà không tháo cực ắc quy đấu vào xe). Liệu như thế có ổn ko ạ? Có xông vào xe làm hại gì các thiết bị điện tử ko ạ?
Em không có kinh nghiệm lĩnh vực này, mong các cụ tư vấn!
Em xin chân thành cảm ơn ạ!
Không sao cụ nhé!Em xin các cụ thảo luận và góp ý kiến cho em:
Xe em không đi đến, để trong nhà suốt, em sợ hết ắc quy nên định làm như sau: Lật nắp capo lên, kẹp càng cua của bộ nạp vào 2 cực ắc quy rồi cắm điện 220V nạp luôn (mà không tháo cực ắc quy đấu vào xe). Liệu như thế có ổn ko ạ? Có xông vào xe làm hại gì các thiết bị điện tử ko ạ?
Em không có kinh nghiệm lĩnh vực này, mong các cụ tư vấn!
Em xin chân thành cảm ơn ạ!
Các xe đời mới nhớ các chương trình, cài đặt hệ thống, thậm chí cả hệ thống điều khiển động cơ, hộp số.....hoàn toàn lưu bằng điện ac quy. Nếu tháo bình thì các chương trình này xóa về 0 theo mặc định của nhà sx hết.Xe em vẫn thường sạc qua bộ nạp chuyên dụng.Có điều phải tháo cực âm acccu ra không ce thỉnh thoảng cứ bật đèn(xe em đèn auto).
Có điều sach xong lạ phải setup lại đồng hồ và khởi động lại cốp điện không nó kêu.
Tuần bác cho vợ nóng máy một lần.Con Ỉn này nhà em để đi đông người thì mới đi thôi. Hàng ngày em đi làm 40km x 2 chiều thì đi bằng con Focus em gửi ngoài bãi nên ko đi đến cụ ạ.
kê xong, ngồi moi đá ở khe rãnh kẹt ở lốp nữa.Ai lại thế. Phải kê cả 4 bánh lên nữa
Đúng ạ.Các xe đời mới nhớ các chương trình, cài đặt hệ thống, thậm chí cả hệ thống điều khiển động cơ, hộp số.....hoàn toàn lưu bằng điện ac quy. Nếu tháo bình thì các chương trình này xóa về 0 theo mặc định của nhà sx hết.
Đấu ac quy lại phải cài đặt lại: nhớ ghế, nhớ vô lăng, chế độ lên xuống kính đài đóm, điều hòa......
Hệ thống động cơ phải tự học lại các thông số động cơ để tối ưu lại chế độ ga phun xăng.....hộp số phải học lại thói quen di chuyển để chọn các chế độ số tối ưu...mất một thời gian khá lâu.
Túm cái váy lại trong hướng dẫn sử dụng của các xe đời mới, mục thay thế ac quy bào giờ cũng có quy trình kẹp nguồn ngoài vào dây cấp điện cho xe rồi mới được tháo ac quy để thay thế. Mục đích là luôn luôn duy trì nguồn để các hệ thống nhớ ko bị mất dữ liệu.
Vì vậy các cụ cần lưu ý khí tính chuyện thao ac quy nhé
Xe để lâu ko sử dụng thì Cụ tháo cực (-) của ắc qui ra đỡ mất công sạc lại
Tốt nhất nếu không dùng cụ tháo cực âm ra c ạ, để thì tất nhiên n vào ác quy rồi c
Tốt nhất tháo cực âm dương acquy với xe ra cho yên tâm, mất khoảng 1p. Lúc nào đầy bình ta lại vặn vào có phải yên tâm đỡ lăn tăn
Chắc ko sao nhưng theo e cụ cứ tháo hẳn ra cho lành, nhỡ bộ sạc có vấn đề thì ko ảnh hưởng trực tiếp đến xe, vặn 2 con ốc đấy dễ và chả mất bao nhiêu thời gian.
Bác thớt tháo một cực ắc quy tách khỏi hệ thống điện của xe, rồi sau đó mới kẹp càng cua của bộ sạc vào.
Các cụ lưu ý vụ tháo ac quy nhé, không tùy tiện tháo ra được đâuXe em vẫn thường sạc qua bộ nạp chuyên dụng.Có điều phải tháo cực âm acccu ra không ce thỉnh thoảng cứ bật đèn(xe em đèn auto).
Có điều sach xong lạ phải setup lại đồng hồ và khởi động lại cốp điện không nó kêu.
Tháo ra tuốt tuột về mặc định hết, mà mặc định nó cho xe mới, xe cũ thì phải đi một lúc lâu nó mới học lại được. Cũ quá có khi nó ngu luôn ấyCác xe đời mới nhớ các chương trình, cài đặt hệ thống, thậm chí cả hệ thống điều khiển động cơ, hộp số.....hoàn toàn lưu bằng điện ac quy. Nếu tháo bình thì các chương trình này xóa về 0 theo mặc định của nhà sx hết.
Đấu ac quy lại phải cài đặt lại: nhớ ghế, nhớ vô lăng, chế độ lên xuống kính đài đóm, điều hòa......
Hệ thống động cơ phải tự học lại các thông số động cơ để tối ưu lại chế độ ga phun xăng.....hộp số phải học lại thói quen di chuyển để chọn các chế độ số tối ưu...mất một thời gian khá lâu.
Túm cái váy lại trong hướng dẫn sử dụng của các xe đời mới, mục thay thế ac quy bào giờ cũng có quy trình kẹp nguồn ngoài vào dây cấp điện cho xe rồi mới được tháo ac quy để thay thế. Mục đích là luôn luôn duy trì nguồn để các hệ thống nhớ ko bị mất dữ liệu.
Vì vậy các cụ cần lưu ý khí tính chuyện thao ac quy nhé
Đừng tháo cực nào của Ắc qui ra nhé cụ . Lúc lắp lại xe em đi trong nội thành cứ giật cục một lúc, chỉ khi ra cao tốc khoảng 10' mới hết.
Không đi đến thì như em cứ 3-4 ngày xuống hầm nổ máy chạy lòng vòng là ổn.