chả sao sấtLàm thế hỏng ắc quy hả cụ! Cám ơn cụ đã chỉ!
cắm cả năm cũng được
mấy đứa kia đang troll
à sạc Ctek xịn nhé
còn ba cái sạc hàng bông thì lạy
chả sao sấtLàm thế hỏng ắc quy hả cụ! Cám ơn cụ đã chỉ!
Thì em vẫn đang phải dùng cách này, 1 tuần hoặc 10 ngày lại lôi con ỉn ra đi làm. Nhưng em thích đi xe em gửi bãi cạnh nhà luôn, vì nếu ko đi thì nó phơi nắng cả ngày, lên cơ quan có mái đỗ xe nó mát. hihiVậy bác thi thoảng đổi xế đê.
Xe để không dùng nhanh xuống hơn là dùng đấy ợ.
Em vẫn tháo hẳn ắc qui ra để sạc chả thấy xe hoạt động khác gì hết.Cứ để nguyên đấy và cặp nguồn vào sạc vô tư, khác gì nguồn máy phát lúc nổ máy đâu mà cụ nào đó bảo là tèo ắc quy. Không nên tháo bình vì xe giờ nhiều thiết bị điện tử cần nguồn nuôi, tháo ra là nó tự reset về mặc định ban đầu đi sẽ rất khó chịu mất vài chục km nếu xe cũ.
Máy phát điện theo logic sẽ được gắn 1 con diot 1 chiều bác, chỉ ra mà ko được vào.E
Em vẫn tháo hẳn ắc qui ra để sạc chả thấy xe hoạt động khác gì hết.
Vào diễn đàn của bọn Tây em thấy chúng nó khuyên là không nên sạc mà không tháo ắc qui vì nguy cơ hỏng máy phát điện của xe.
Chả biết có đúng không, em thì cứ tháo ra cho chắc, mất chút thời gian.
Có nhiều cái xe không tháo ắc quy ra lâu được đâu. Phần mềm xe sẽ loạn!Máy phát điện theo logic sẽ được gắn 1 con diot 1 chiều bác, chỉ ra mà ko được vào.
Xe để phải tháo ắc quy ra nạp hoặc đi quá ngắn,dưới 2km hoặc ắc quy hỏng, hoặc củ nạp hỏng. Nếu xe ít đi cứ vài tháng tháo ra hẳn ngoài nạp 1 lần là ok, để trong nhà cũng ko nên kích hoạt báo động để ăn pin ắc quy vô ích.
Xe cỏ của em nó chỉ khuyên ko bao giờ được phép vặn chìa ở nấc 1 rồi tháo ắc quy, dễ có nguy cơ hỏng bộ nhớ điều khiển trung tâm. Còn các loại hiện đại hơn em ko rõ, nhưng nghĩ cái xe đắt thế mà nó ko làm thêm cái ắc quy dự phòng phục vụ cho trường hợp lưu trữ bộ nhớ là quá kém.Có nhiều cái xe không tháo ắc quy ra lâu được đâu. Phần mềm xe sẽ loạn!
Lại kích thích chí tò mò của người khác, sao cũng cụ đến bắt đền lão vì xúi dạiVui hơn là bật chìa khóa 1 nấc rồi tháo ắc quy lão nhể.
Một số dòng xe hịn nó còn chơi 2 bình đấy lão. 1 bình cho động cơ làm việc, 1 bình để nuôi hàng đống thứ khác.Xe cỏ của em nó chỉ khuyên ko bao giờ được phép vặn chìa ở nấc 1 rồi tháo ắc quy, dễ có nguy cơ hỏng bộ nhớ điều khiển trung tâm. Còn các loại hiện đại hơn em ko rõ, nhưng nghĩ cái xe đắt thế mà nó ko làm thêm cái ắc quy dự phòng phục vụ cho trường hợp lưu trữ bộ nhớ là quá kém.
Trong điều kiện bt vẫn có xe hỏng bộ nạp và đi trên đường chết ắc quy, lúc này chắc mất dòng nhiều, nếu bảo hỏng bộ nhớ chắc hãng nó ko tính đến trường hợp đó ?
Tháo ra lâu quá thì may ra, ắc quy dự phòng cũng cạn, nó như pin bios trên máy tính thôi, ăn rất ít nên hãng chả tiếc đâu.
Hiện đại, hại điện quá lão nhể.Một số dòng xe hịn nó còn chơi 2 bình đấy lão. 1 bình cho động cơ làm việc, 1 bình để nuôi hàng đống thứ khác.
Các xe càng nhiều tiện ích bổ trợ thì càng không được làm mất nguồn - trường hợp bình lỗi thì phải chịu thôi
Tháo bình thì thường sẽ gặp một số vấn đề sau khi lắp bình lại:
- Các tiện ích: đài đóm, điều hòa nhiệt độ(loại điều hòa thông minh mà có chương trình do người đặt), nhớ vị trí ghế, nhớ vị trí vô lăng...tèo là chắc chắn, phải làm lại từ đầu.
- Một số xe có các chế độ lên xuống cửa kính, cửa nóc (lên 1 chạm, lên lưng chừng, 1 nhấn mở toàn bộ cửa......), gập gương, chỉnh gương theo ghế lái (nhất là loại gượng tự cụp xuống bánh sau khi cài số lùi)...là mất hết, phải cài đặt lại.
- Một số xe có các tính năng học cách lái của chủ xe để điều khiển động cơ, hộp số theo sở thích của chủ xe cũng phải học lại từ đầu.
- Một số xe hộp ECU động cơ thường xuyên theo dõi số liệu trong quá trình vận hành (tốc độ, tải trọng, môi trường vận hành, vận tốc vận hành, thói quen tăng tốc giảm tốc chủ xe,....) để tối ưu hóa quá trình điều khiển bướm ga, kim phun cho động cơ. Nếu ngắt ac quy trong thời gian vài phút (tùy loại xe) có thể mất hết các số liệu này. Sau đó hệ thống ECU lại phải học lại từ đầu, đi nhiều thì nhanh, nhưng đi ít thì mất khá lâu xe mới êm ái lại được.
Túm lại, xe đời mới cực kỳ hạn chế ngắt hẳn nguồn ac quy
Hỏng bầu trợ lực chân không chứ lão?!Hiện đại, hại điện quá lão nhể.
Xe em lại hỏng bơm chân không ở hệ thống phanh, hôm rồi đang đi tự nhiên mất phanh giật hết cả mìn.
Đặt rồi thứ 2 chắc là về thôi lão, thay cũng ko mấy phức tạp.
Đang đi phanh thấy cứng nhắc lão, em dùng hết sức phanh vẫn ok, đoán là hỏng bộ trợ lực. Lúc dừng xe để nổ máy tháo cái ống trước bầu trợ lực thể thử, cho tay vào ko thấy hút là em đoán toi em máy bơm roài. Chiều về tháo ra là thấy đáy bơm bị vỡ, bay con ốc hãm dưới ra ngoài, hàn chết vào rồi chạy tạm thôi lão, hàng đặt mấy hôm mới về. Hy vọng hôm nay có.Hỏng bầu trợ lực chân không chứ lão?!
Nhưng lão kiểm tra thế nào mà biết hỏng vậy? vì bộ phận này ít hỏng lắm, thường chỉ do hở ống chân không nên mất trợ lực là chính. Thỉnh thoảng mới có trường hợp thủng màng ngăn, hở van đóng mở buồng chân không thôi
Chả ảnh hưởng. Với điều kiện bộ charge của cụ phải chuẩn, tự ngắt khi accu đầyLàm thế hỏng ắc quy hả cụ! Cám ơn cụ đã chỉ!
Ui...xe lão xe gì nhỉ? sao lại dùng bơm chân không rờiĐang đi phanh thấy cứng nhắc lão, em dùng hết sức phanh vẫn ok, đoán là hỏng bộ trợ lực. Lúc dừng xe để nổ máy tháo cái ống trước bầu trợ lực thể thử, cho tay vào ko thấy hút là em đoán toi em máy bơm roài. Chiều về tháo ra là thấy đáy bơm bị vỡ, bay con ốc hãm dưới ra ngoài, hàn chết vào rồi chạy tạm thôi lão, hàng đặt mấy hôm mới về. Hy vọng hôm nay có.
Em chưa chứng kiến, nhưng chính một số ọp phở chạy Acura (Honda) đã kêu cái xe này khi hết (hay tháo ắc quy ra). Họ nói nhiều chương trình chạy loạn, muốn khắc phục phải cần cái đĩa CD (hay DVD) gốc của hãng.Một số dòng xe hịn nó còn chơi 2 bình đấy lão. 1 bình cho động cơ làm việc, 1 bình để nuôi hàng đống thứ khác.wave-tau nói:Xe cỏ của em nó chỉ khuyên ko bao giờ được phép vặn chìa ở nấc 1 rồi tháo ắc quy, dễ có nguy cơ hỏng bộ nhớ điều khiển trung tâm. Còn các loại hiện đại hơn em ko rõ, nhưng nghĩ cái xe đắt thế mà nó ko làm thêm cái ắc quy dự phòng phục vụ cho trường hợp lưu trữ bộ nhớ là quá kém.
Trong điều kiện bt vẫn có xe hỏng bộ nạp và đi trên đường chết ắc quy, lúc này chắc mất dòng nhiều, nếu bảo hỏng bộ nhớ chắc hãng nó ko tính đến trường hợp đó ?
Tháo ra lâu quá thì may ra, ắc quy dự phòng cũng cạn, nó như pin bios trên máy tính thôi, ăn rất ít nên hãng chả tiếc đâu.
Các xe càng nhiều tiện ích bổ trợ thì càng không được làm mất nguồn - trường hợp bình lỗi thì phải chịu thôi
Tháo bình thì thường sẽ gặp một số vấn đề sau khi lắp bình lại:
- Các tiện ích: đài đóm, điều hòa nhiệt độ(loại điều hòa thông minh mà có chương trình do người đặt), nhớ vị trí ghế, nhớ vị trí vô lăng...tèo là chắc chắn, phải làm lại từ đầu.
- Một số xe có các chế độ lên xuống cửa kính, cửa nóc (lên 1 chạm, lên lưng chừng, 1 nhấn mở toàn bộ cửa......), gập gương, chỉnh gương theo ghế lái (nhất là loại gượng tự cụp xuống bánh sau khi cài số lùi)...là mất hết, phải cài đặt lại.
- Một số xe có các tính năng học cách lái của chủ xe để điều khiển động cơ, hộp số theo sở thích của chủ xe cũng phải học lại từ đầu.
- Một số xe hộp ECU động cơ thường xuyên theo dõi số liệu trong quá trình vận hành (tốc độ, tải trọng, môi trường vận hành, vận tốc vận hành, thói quen tăng tốc giảm tốc chủ xe,....) để tối ưu hóa quá trình điều khiển bướm ga, kim phun cho động cơ. Nếu ngắt ac quy trong thời gian vài phút (tùy loại xe) có thể mất hết các số liệu này. Sau đó hệ thống ECU lại phải học lại từ đầu, đi nhiều thì nhanh, nhưng đi ít thì mất khá lâu xe mới êm ái lại được.
Túm lại, xe đời mới cực kỳ hạn chế ngắt hẳn nguồn ac quy
xe em vw, ngay dòng này cũng có đến 2 loại, 4 xi lanh trông thế này.Ui...xe lão xe gì nhỉ? sao lại dùng bơm chân không rời
Thường nó lấy chân không từ cổ hút động cơ - sau bướm ga chứ nhỉ
Thường bơm trợ lực là bơm thủy lực, nó phục vụ cho hệ thống ABS, phân bố lực phanh điện tử, ổn định thân xe điện tử..... ko liên quan đến phanh chính mới đúng
Lão chụp hộ em tham khảo phát
À em hiểu nguyên lý rồi, Thanks lãoxe em vw, ngay dòng này cũng có đến 2 loại, 4 xi lanh trông thế này.
5 xi lanh, em đặt hãng hịn nhất đây (thua mỗi hàng chính hãng) mà trông lởm thế ko biết.
Đoạn lò xo kia nối với bánh tỳ trái đào trên trục cam, quay qua là "bơm" thôi lão.
Giờ em mới biết tiếng gõ như máy cày là phát ra từ đây, hiện tượng hỏng cách đây lâu rồi mà ko biết.
Tình huống đã xảy ra là có 1 cụ ko đọc kỹ đề bài.Các cụ phân tích hộ tình huống nào sẽ xảy ra khi cụ chủ đấu điện 220 vào 2 cực ắc quy