[Funland] Xin vượt xe trước đang tốc độ tối đa không được, vượt phải tạt đầu liệu có đúng?

leika

Xe tải
Biển số
OF-152954
Ngày cấp bằng
16/8/12
Số km
305
Động cơ
357,650 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
www.Bdsvin.com
Website
www.Bdsvin.com
Em tưởng cao tốc HN - LC thích vượt làn nào chả được cần quái gì xin vượt làn trái?
Quy tắc vượt là vượt trái
Còn 2 cụ trong bài đang max tốc độ trên cao tốc
Nhưng may mắn nhất là
- 2 cụ không ủn mít nhau do bám dính 5km bởi đô mi nô
- có hiện tượng tạt đầu nhau không dẫn đến tai nạn
Nguyên 2 cái này đã đủ để cả cụ rút ra khối kinh nghiệm ứng xử khi tham gia giao thông rồi
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Quy tắc vượt là vượt trái
Còn 2 cụ trong bài đang max tốc độ trên cao tốc
Nhưng may mắn nhất là
- 2 cụ không ủn mít nhau do bám dính 5km bởi đô mi nô
- có hiện tượng tạt đầu nhau không dẫn đến tai nạn
Nguyên 2 cái này đã đủ để cả cụ rút ra khối kinh nghiệm ứng xử khi tham gia giao thông rồi
Vượt trái trên đường 1 làn thôi. Còn đường nhiều làn tốc độ không khác nhau thì cứ chuyển làn mà chạy thôi chứ cụ. Em chạy cao tốc cứ làn nào trống là em chạy cũng chả sai luật. Hay là các cụ xin vượt trái vì nghĩ vượt làn bên phải là sai luật?
 

leika

Xe tải
Biển số
OF-152954
Ngày cấp bằng
16/8/12
Số km
305
Động cơ
357,650 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
www.Bdsvin.com
Website
www.Bdsvin.com
Vượt trái trên đường 1 làn thôi. Còn đường nhiều làn tốc độ không khác nhau thì cứ chuyển làn mà chạy thôi chứ cụ. Em chạy cao tốc cứ làn nào trống là em chạy cũng chả sai luật. Hay là các cụ xin vượt trái vì nghĩ vượt làn bên phải là sai luật?
Do tư duy của cụ ủn mít mà cụ
Thế nó mới sinh chuyện :))
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Cụ chủ cầm vô lăng thêm vài năm nữa thì cụ sẽ không hành xử như thế nữa.
Và cái cụ 5km bám đuôi thì chắc vài năm nữa là không chơi bài đó. Đã quá tốc độ thì lỗi rồi, vượt phải thì đâu có hơn gì, thà chuyển làn sang sớm rồi vào lại làn thì đỡ phải mua ức chế vào người,
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đã máu là chơi thôi bác, ví dụ chạy đường 18 vào đất QN, cả trên NB LC, cũng có những đoạn 2 vạch lien , xe trước cũng không thể hy sinh chẹt vạch để nhường, thì buộc phải chẹt vạch mà vượt thôi , bắt thì chịu ạ
Đi QL 18 thì em khuyên bác ko nên chẹt vạch ợ. Toàn xe tải cao to đen hôi. XXX Hải dương thì thích điều này, có thể ngồi chờ cả đêm. XXX QN ít bắt nhưng đã túm thì 10 ngày sau quay lại.
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,366
Động cơ
464,473 Mã lực
Có nhiều cụ chỉ mong người khác hiểu mềnh, còn mềnh thì luôn đúng.
Tây lông nó chỉ cần được việc của nó, chứ nó đếch cần mọi người phải hiểu nó, và cũng đếch cần phải hiểu hết mọi người.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bây giờ XXX chưa bắt lỗi ko nhường đường. Sau này có camera giám sát giao thông, túm vài chú thì lại nhường đường ngoan ngay.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,449
Động cơ
606,740 Mã lực
Quan điể của em là éo cho vượt.... Em cứ chạy đúng làn, dúng tốc độ, thèng nào muốn vượt cứ phải mà vượt. Còng thèng nào chạy dưới tốc độ tối đa cho phép em xin mà không cho em vượt phải kiẻu gì em cũng tạt đầu .............. Thực sự chạy cao tốc 1 số cụ chạy làn 100 cứ ủn ỉn 80 khó chịu thật.
Em không biết bác là Mợ hay Cụ .... Hôm nghỉ lễ em đi Sa Pa về Đoạn Lào cai - Yên Bái cho chạy 80 đường 2 làn vạch liền quá dài có 1 xe đi đầu cứ 60 diễn kéo theo khoảng 10 xe cứ bám mít, nếu là em em sẽ chuyển làn để họ vượt còn Cụ thì sao ..... để họ đè vạch vượt dính CA chắc cụ vui lắm..
Bỏ qua việc cụ phải cố đưa cái ý mợ hay cụ vào đây, em chỉ cố tập trung theo ý cụ viết để nói chuyện. Tuy nhiên đọc đi đọc lại thì thú thực em cũng chẳng hiểu là cụ đang định bàn về cái gì, lập luận của cụ thế nào (cụ chịu khó đọc lại mấy chỗ đỏ đỏ cụ viết trong các post trước) :( . Em nói lại một lần ý em để cụ tiện theo dõi nhé, ý em là:

1. Chuyện nhường hay không nhường là chuyện của mỗi người, cá nhân em thì em sẽ nhường khi có xe sau xin vượt.
2. Em không tán thành chuyện gặp xe không nhường đường, lúc vượt lên thì tạt đầu xe đó.

Post nào của em cũng chỉ có ý thế thôi. Nếu cụ định tranh luận gì thì tập trung vào ý đấy. Còn nếu cụ có ý khác kiểu như quan tâm đến giới tính chẳng hạn thì cho em kiếu, cụ nhé :).
 

poorcar

Xe điện
Biển số
OF-156839
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
4,594
Động cơ
386,416 Mã lực
Theo em thì cứ cho vượt, tránh trẻ trâu chẳng xấu mặt nào!
 

haiquang4

Xe hơi
Biển số
OF-76001
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
109
Động cơ
422,370 Mã lực
Bây giờ XXX chưa bắt lỗi ko nhường đường. Sau này có camera giám sát giao thông, túm vài chú thì lại nhường đường ngoan ngay.
Em mới gặp xxx bắt lối không nhường đường ở Cầu Giẽ xong...
 

binbinhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201881
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
422
Động cơ
325,180 Mã lực
Tôi lại hay gặp trường hợp như trên CT PHáp Vân - CG - Ninh Bình, làn ngoài cùng bên trái trước xe tôi là 1 xe bò với tốc độ 70-80km/100, tôi xi nhan trái thì xe trước ko cho vượt nên tôi đành giữ khoảng cách và tốc độ bám sau xe đó đợi khi đủ điều kiện thì sẽ chuyển sang làn phải để vượt, nhưng xe sau lại bám ít + liên tục rọi pha, xi nhan loạn xạ xin vượt trái mà ko chịu chuyển sang làn bên phải mà vượt. trường hợp này các cụ thấy thế nào ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

HEAVY TRUCK

Xe buýt
Biển số
OF-151504
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
970
Động cơ
364,196 Mã lực
Đủ điều kiện thì cho người ta vượt.
Đường của mình đâu mà giữ. Em cũng hay phải chuyển làn phải để đi nhưng nói thật là tiềm ẩn nhiều nguy cơ lắm ạ. Ví dụ xe có sự cố, đánh lái gấp thì bao h cũng đánh sang phải nên thực sự là k nên và k muốn vượt xe ở làn này.
Em mà bị dắt tới 5 km thì em cũng tạt đầu, cơ mà e k để bị dắt tới 5 km ạ
 

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,218
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
Bạn đằng sau đúng là OF mới nên sự tuân thủ kéo dài tận 5km. Còn thằng OF mất dạy như iem thì chắc chỉ 3 còi là vượt! :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em mới gặp xxx bắt lối không nhường đường ở Cầu Giẽ xong...
Bắt nóng thì còn có cơ hội điều chỉnh hành vi. Chỉ sợ vài tháng sau có sớ dài bằng mấy trang A4 thì chết tiền.
Bên thớt Hình ảnh camera cũng có cụ chạy 60/80 dắt xe sau khoảng 8 km thì bị tạt đầu. Bác ấy cứ đinh ninh mình đúng chứ có chịu đọc biển báo đâu.:))
 

BMW2006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316568
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
2,302
Động cơ
310,376 Mã lực
Cụ chủ lái xe ở Nga những năm 90 thì đảm bảo được ăn 1 tràng Aka47 vào xe rồi chứ còn ngồi ở đó mà lý với lẽ. Nguyên tắc giao thông: người ta xin vượt nếu làn đường bên cạnh thoáng thì mình PHẢI cho.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,399
Động cơ
-60,658 Mã lực
Cái lý thuyết: nhỡ họ vội, rồi là việc họ vi phạm đã có PL xử lý, bla bla ... Em thấy ko ổn tẹo nào: nếu ông vội thật và làn bên kia thoáng sao ông không bẻ lái mà chiến, dễ hơn nhiều so với đá pha xin nhan còi xin làn? Còn nếu ông bảo chuyển làn nó nguy hiểm hoặc khó khăn tại sao ông lại đẩy cái việc đó cho người khác?
Đối với em, nếu có 2 làn cùng tốc độ thì em luôn chạy làn phải, còn nếu 2 làn khác tốc độ thì em cứ làn cao hơn em phang, ông nào muốn chạy nhanh hơn mời chuyển làn ;))
Thêm nữa, ở đây ko có khái niệm "vượt" chứ đừng nói "vượt phải" mới cả vượt trái, trong luật GT định nghĩa khái niệm vượt đại ý là "mượn một phần đường ngược chiều để vượt qua xe khác đi chậm hơn"
Em lạc đề chút, cái định nghĩa đỏ kia ở điều nào trong luật GT thế cụ? Nếu thật có cái định nghĩa như vậy nhờ cụ dẫn chiếu ra cho anh em biết để áp dụng, và theo đn đó thì làm gì còn khái niệm "vượt phải" nữa, vì vượt bên phải thì đâu có "mượn một phần đường ngược chiều".
 

redadvn1

Xe tải
Biển số
OF-88323
Ngày cấp bằng
13/3/11
Số km
485
Động cơ
410,940 Mã lực
Em không thích lái xe mà có 1 ông cứ bám sát mít mình, cảm giác bất an lắm, cho nên đá gương mà thấy xe sau tiến gần nếu đủ điều kiện an toàn là em xi phải cho vượt luôn khỏi cần xin.
 

huythang86

Xe hơi
Biển số
OF-337577
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
112
Động cơ
277,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vượt kiểu này mà lại gặp trời mưa thì cũng nguy hiểm lắm đó ạ./.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Tôi lại hay gặp trường hợp như trên CT PHáp Vân - CG - Ninh Bình, làn ngoài cùng bên trái trước xe tôi là 1 xe bò với tốc độ 70-80km/100, tôi xi nhan trái thì xe trước ko cho vượt nên tôi đành giữ khoảng cách và tốc độ bám sau xe đó đợi khi đủ điều kiện thì sẽ chuyển sang làn phải để vượt, nhưng xe sau lại bám ít + liên tục rọi pha, xi nhan loạn xạ xin vượt trái mà ko chịu chuyển sang làn bên phải mà vượt. trường hợp này các cụ thấy thế nào ạ?
Cụ chưa chuyển làn phải để vượt thì họ cũng thế, khác gì nhau đâu.
Em cũng giống một vài cụ sau 3 lần còi mà không cho là chuyển làn sang phải để vượt ngay.
Tuy nhiên, vượt bên phải rất nguy hiểm do điểm mù của xe phía phải lớn và nếu có ông trước hay sau cũng tách làn để vượt thì vỡ mặt. Dám làm, dám chịu thì hãy vượt phải.
Đó là lý do khi dạy lái xe thì thầy khuyến cáo ko nên vượt phải.
 

cachuoicon

Xe tải
Biển số
OF-326676
Ngày cấp bằng
11/7/14
Số km
409
Động cơ
288,652 Mã lực
Em thì rễ tính như lavie, ai xin có điều kiện cho luôn !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top